CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องเปลี่ยนยาง CBR150i เลือก IRC iz-s หรือ Pirelli Angle City ดีครับ  (อ่าน 7179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oNuTo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,196



อีเมล์
« เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2016, 03:19:34 AM »

เกริ่นก่อนว่าสำรวจจากร้านใน จ.พิษณุโลก นะครับ
จะเปลี่ยนยาง CBR150i หน้า110/70 หลัง140/70 สำรวจมา 2 ร้าน เลือกไม่ถูก ขอปรึกษาผู้ที่เคยใช้งานว่ายาง 2 รุ่นที่จะกล่าวถึงนี้ ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
1. ร้านแรกมี irc iz-s อย่างเดียว คู่ละ 4,700 บาท รวมเปลี่ยน
2. ร้านที่สองมี Pirelli Angle City อย่างเดียว คู่ละ 4,000 บาท รวมเปลี่ยน
3. ในเว็บ 29tire ยางทั้งสองรุ่นราคาเท่ากันครับ ไม่ทราบเป็นยางเกรดเดียวกันหรือเปล่า ถ้าสั่งมาแล้วให้ร้านเปลี่ยน โดยทั่วไปร้านคิดค่าเปลี่ยนประมาณคู่ละเท่าไรครับ (สอบถามมาร้าน bigbike ร้านนึงใน จ.พิษณุโลก คิดค่าเปลี่ยนคู่ละ 500)
ปล. ใจผมชอบ irc iz-s ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #1 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2016, 04:45:00 PM »

ผมอยู่ลำปาง ผมก็สั่ง ร้าน 29 tire
แล้วไปฝากให้ร้านมอไซค์ ใส่ยางให้ครับ
ค่าแรงล้อละ100บาทโดยประมาน
(ปล.ร้านมอไซค์ที่ผมไปทำ เค้าหิ้วไปร้านยางรถยนต์อีกที
เมื่อก่อนเคยหิ้วยางไปร้านยางรถยนต์ใส่ให้
แต่เค้าบอกไม่รับถอดล้อออกจากตัวรถ
เค้าบอกว่า
เราต้องถอดล้อ หิ้วล้อแม็กมาที่ร้านเอง เค้าจะถอดใส่ยางให้ คิดค่าใส่ 50 บาท)

ส่วนเรื่องยาง ว่าจะใช้ อันไหนดี ระหว่าง irc กับ pirelli
เลือกเอาตามความชอบของคุณได้เลยครับ ดีทั้งคู่
เลือกซื้อตามสภาวะตังค์ในกระเป๋าของท่านด้วยอิอิ
บันทึกการเข้า
oNuTo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,196



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2016, 10:43:44 PM »

ผมอยู่ลำปาง ผมก็สั่ง ร้าน 29 tire
แล้วไปฝากให้ร้านมอไซค์ ใส่ยางให้ครับ
ค่าแรงล้อละ100บาทโดยประมาน
(ปล.ร้านมอไซค์ที่ผมไปทำ เค้าหิ้วไปร้านยางรถยนต์อีกที
เมื่อก่อนเคยหิ้วยางไปร้านยางรถยนต์ใส่ให้
แต่เค้าบอกไม่รับถอดล้อออกจากตัวรถ
เค้าบอกว่า
เราต้องถอดล้อ หิ้วล้อแม็กมาที่ร้านเอง เค้าจะถอดใส่ยางให้ คิดค่าใส่ 50 บาท)

ส่วนเรื่องยาง ว่าจะใช้ อันไหนดี ระหว่าง irc กับ pirelli
เลือกเอาตามความชอบของคุณได้เลยครับ ดีทั้งคู่
เลือกซื้อตามสภาวะตังค์ในกระเป๋าของท่านด้วยอิอิ

ขอบคุณครับผม ^^
บันทึกการเข้า
SPY_CHEN
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 287

นิรนามติดถัง


« ตอบ #3 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2016, 06:15:39 AM »

อยากแชร์รายละเอียดจากการใช้งานเอง อาจจะไม่ได้ตรงที่เจ้าของกระทู้อยากรู้ แต่เผื่อมีใครได้อ่านและเป็นประโยชน์บ้าง คือผมเคยใช้ยางที่ผ่านมามีรายละเอียดดังนี้
1. ยางติดรถ IRC RX-01 ใช้ระยะทางไปประมาณ 20,000 กิโลเมตร กินเนื้อสะพานยางเล็กน้อย แรกๆก็เกาะถนนดีตามแบบยางใหม่ พอผ่านไปสักห้าพันโลก็มีลื่นบ้างถ้าถนนเป็นฝุ่นหน่อย แล้วหลังจากนั้นก็คงตัว คือหน้ายางแข็งสม่ำเสมอตลอดอายุ และที่สำคัญเนื้อยางด้านหน้าและด้านขอบยางเนื้อแข็งพอๆกัน
2. ยาง Pirelli Sport demon ใช้ระยะทางไปประมาณ 15,000 กิโลเมตร แตะๆผิวสะพานยาง อันนี้ให้ความรู้สึกดีและมั่นใจเวลาขับมากขึ้นมาพอสมควรทั้งตอนเบรกและเข้าโค้ง เนื้อยางนุ่มกว่ายางก่อนหน้านี้อย่างชัดเจน และจะไปรู้สึกว่าเนื้อยางเริ่มแข็งมากๆก็ตอนใกล้ๆถึงสะพานยางแล้ว ซึ่งยางเส้นนี้ผมสังเกตว่าเนื้อยางด้านขอบยางจะมีความนุ่มมากกว่าผิวยาง ทำให้แม้ถึงตอนยางใกล้หมดก็ยังให้ความมั่นใจในการเข้าโค้งอยู่บ้าง
3. Michelin Pilot Street (มั้ง) ใช้ระยะทางไปประมาณ 35,000 กิโลเมตร กินสะพานยางไปเยอะมากกกก น่าจะถึงถึงสะพานยางประมาณช่วงสองหมื่นห้าพันโลนู่นแหล่ะ ตัวนี้ราคาถูกดีให้คุณภาพเหมือนยางติดรถ เริ่มใช้ใหม่ๆก็มีลื่นบ้างบางครั้งทำให้ขาดความมั่นใจในการเบรกและเข้าโค้งไปเลย แต่อาจจะเป็นเพราะผมเปลี่ยนยางช่วงต้นฤดูฝนก็ได้ ซึ่งถนนช่วงนั้นจะลื่นมากกว่าปกติก็อาจเป็นได้ เรื่องเนื้อยางน่าจะแข็งเท่ากันหมดทั้งด้านหน้าและขอบ จึงใช้ได้นานมาก
4. ปัจจุบันใช้ IRC IZ-S Super Sport S99 พึ่งใช้ได้ระยะทางแค่ประมาณ 6,000 กิโลเมตร (ใน กทม.) ยางคู่นี้ตอนเปลี่ยนใหม่ออกจากร้านพอเลี้ยวยูเทิร์นก็รู้สึกได้ว่าเหมือนรถจะพับลงไป คือดึงให้เอนตัวเร็วมาก แต่พอขับไปสักร้อยโลก็เริ่มปรับตัวเรื่องการเทน้ำหนักได้ และกลายเป็นปกติเหมือนยางเส้นก่อนๆนี้ ส่วนเรื่องเกาะถนน อันนี้ขอชมเลยว่าด้วยราคาขนาดนี้ ผมว่าเพอร์เฟคดีเลยครับเรื่องเข้าโค้งยูเทิร์นกว้างก็เข้าดีกว่าเดิม(ที่พูดถึงยูเทิร์นบ่อยๆเพราะโค้งยูเทิร์นเป็นโค้งที่ไม่มีมุมเอียงเพื่อรับการเข้าโค้งหรือบางยูเทิร์นเอียงหนีไปอีกทางด้วยซ้ำ น่าจะเห็นภาพง่ายสุด) ส่วนเรื่องเบรกเวลาเบรกเต็มที่ล้อหลังตายง่ายไปหน่อยมีเสียงดังง่ายมาก เอี้ยดอ้าดโชว์ชาวบ้านตลอดเลย แต่การชะลอความเร็วก็เหมือนกับบรรดายางก่อนหน้านี้ที่ใช้มา ไม่ต่างกันเท่าไหร่ เนื้อยางถือว่านุ่มดีน่าจะนุ่มพอๆกับเส้นที่ 2. ของผมเลย

สรุปเมื่อเทียบประสิทธิภาพกับราคา ตอนนี้ยกให้เส้นปัจจุบัน irc izs เป็นที่หนึ่ง แต่ถ้าประสิทธิภาพดีสุดเท่าที่ใช้มาก็ยกให้ pirelli sport demon ครับ
อันนี้เสนอความเห็นเรื่องเลือกยางว่าเลือกตามพฤติกรรมตัวเองละกันครับ เพราะยางดีดีเนื้อยางหมดเร็วแน่นอนครับ

ปล.ขอส่งเสริมและสนับสนุนเรื่องการขับขี่ปลอดภัยและมีจิตสำนึกกับเพื่อนร่วมทางรวมไปถึงผู้ใช้ถนนอื่นๆ ทั้งคนสัตว์สิ่งของ ไม่โชว์ไม่เรียกร้องความสนใจไม่ประมาทไม่วู่วามไม่ผลีผาม ยางราคาถูกและคุณภาพแย่ที่สุดก็สามารถปลอดภัยได้ถ้ามีสติครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.129 วินาที กับ 24 คำสั่ง