CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลงคาร์บู N-Pro ใส่ CBR150R แล้วมีปัญหา  (อ่าน 2953 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สาวกสองล้อ Yasothon
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


สองล้อ คือ พาหนะที่นำไปสู่โลกแห่งอิสระภาพ


« เมื่อ: 15, ธันวาคม 2015, 04:41:38 PM »

หลังจากที่ลงคาร์บู N-Pro ใส่ CBR150R เนื่องจากอยากจะลดปัญหาเรื่องเข็มเร่งหักบ่อย ของคาร์บูเดิม
สเป็คนมหนู : หลัก 115 และ อากาศ 38
คาร์บู N-Pro ซื้อมา 1950 บาท พร้อมเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ของ NGK CR9E

ผลที่ได้ : สตาร์ททีเดียวติด (ไม่ยกคันเร่งช่วย) แล้วก็ตามด้วยจูนอากาศ 1 รอบครึ่ง และ จูนคันเร่ง เรียบร้อย รอบเครื่องเดินเบานิ่ง ประมาณ 1600 rpm (ซึ่งก็เป็นปกติของรถผม) จากนั้นก็เร่งติดๆกันหลายๆครั้ง เครื่องตอบสนองเร็ว เมื่อเปิดคันเร่ง จากนั้นก็ แช่ Red Line 2 วินาที แล้วยกคันเร่งหมด ทำแบบนี้ 3 รอบ แล้วปล่อยให้เดินเบาต่อไปเรื่อยๆ ซักพักนึ่ง รอบเดินเบาก็ยังนิ่งเหมือนเดิม ก็เป็นที่พอใจแล้ว ดับเครื่องแล้วไปนอน (คิดไว้ว่าพรุ่งนี้ จะลองวิ่งแต่เช้า เพราะขณะนั้นดึกแล้ว กลัวรบกวนชาวบ้าน ฮ่าๆ)

ปัญหาที่พบ : พอตอนเช้าวันต่อมา ก็สตาร์ทอุ่นเครื่อง เตรียมไปวิ่งทดสอบ ผลปรากฎว่า สตาร์ทติดยาก (ต้องยกคันเร่งช่วย) พอติดแล้วเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องสะอึก ควันขาวออกปลายท่อ แล้วซักพักวอดดับไปเอง สตาร์ทใหม่ก็ติดยากเหมือนเดิม ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่สายแวกคั่มหลุด หรือ หลวม พอยกถังน้ำมันขึ้นดูก็แน่นสนิทดี จากนั้นก็สตาร์ทใหม่อีกทีคราวนี้ไม่ติดเลย ดับสนิท ไม่ว่าจะยกคันเร่งช่วย หรือ ดึงโช๊คอากาศช่วย ยังไงก็ไม่ติด

 thankyou*** ท่านใดที่พอจะทราบสาเหตุของอากาศที่กล่าวมา ช่วยแนะนำวิธีแก้ให้ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ *** thankyou
บันทึกการเข้า


zipocbr
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #1 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2015, 06:36:11 PM »

 thought ตามด้วยครับ อาการคล้ายๆกัน แต่ของผมคาบูเดิม คือตอนเครื่องเย็น สตาร์ทยากมาก ถ้าติดแล้วปล่อยให้ดับจะสตาร์ทไม่ติดเลย ต้องรอพักใหญ่ๆ ถึงจะสตาร์ทได้อีก ก่อนสตาร์ท บิดคันเร่งให้สุดซัก 5 รอบ แล้วเอียงรถไปทางขาวซัก 10 วินาที แล้วค่อยสตาร์ท จะสตาร์ททีเดียวติด  รอฟังผู้รู้คับ อาการคล้ายๆกันยังแก้ไม่ได้
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2015, 09:00:53 PM »

ลองถอดไดร์สตาร์ทออกมาทำความสะอาดดูครับ เดี๋ยวนี้หาคนเข้ามาตอบยาก ลองดูในกระทู้เก่าๆสิครับ มีคำตอบไว้ให้หมดแล้ว ไม่ใช่เพราะผมไม่อยากตอบ แต่ปัญหาคาร์บูสตาร์ทติดยากไม่ใช่ปัญหาใหม่ ฉนั้นคำตอบต่างๆหรือวิธีแก้ไข จึงมีเพื่อนสมาชิกท่านก่อนๆเข้ามาตอบไว้หมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #3 เมื่อ: 15, ธันวาคม 2015, 10:47:47 PM »

ขอตอบสั้นๆ
เร่งรอบเปล่าค้างแช่ไว้จนสุดเรดไลน์มีแต่จะพัง . . พัง
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #4 เมื่อ: 16, ธันวาคม 2015, 05:02:00 AM »

ครั้งที่สต๊าสไม่ติด ให้ถอดหัวเทียนมาดูเลยครับ จะได้เห็นสภาพ
ไฟมี + น้ำมันมาปกติ - ติด
ไฟมี + น้ำมันไม่มา - ไม่ติด หัวเทียนแห้ง
ไฟมี + น้ำมันท่วม - ไม่ติด หัวเทียนเปียกแฉะ + ท่อเหม็นน้ำมัน
ไฟไม่มี ก็ไม่ติดทุ๊กกรณ์  / วาวล์มีปัญหาก็ไม่ติดได้ สต๊าสแล้วเหมือนจะติดขึ้นมาแต่ก็ไม่ติด บ๊อกๆเกือบแต่ไม่ติด
ตอนกดปุ่มสต๊าสแล้วบิดคันเร่งเยอะๆๆก็ท่วมได้ง่ายๆเอานะ
ลองไปค้นหาดูนะครับ ประมาณนนี้
 drunk
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
สาวกสองล้อ Yasothon
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


สองล้อ คือ พาหนะที่นำไปสู่โลกแห่งอิสระภาพ


« ตอบ #5 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2016, 08:08:17 PM »

สรุป สายโซ๊คค้างครับ ไม่ได้สังเกต oh no
สายโช๊คมันตึงมาก เลยจัดท่าจัดทางให้มันใหม่ สายเลยหย่อนลง ปกติแล้วครับ ทุกวันนี้ก็ยังใช้งานได้ปกติ สเป็คนมหนู ก็ไล่มาเรื่อยๆมาจบที่ 120/38 ครับ เดินเบาเรียบดี แรงบิดในช่วงไล่เกียร์เพิ่มขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย ที่เห็นชัดๆก็รอบเครื่องมาไว ตอบสนองเร็วดี และทดสอบ Top Speed ได้ 150 km/h นิ่งๆเลยครับ (ไม่ไหลต่อแล้ว) ก็เป็นที่พอใจ สำหรับผลลัพธ์ที่ได้ ขอบคุณทุกๆความคิดเห็นนะครับ ขออภัยที่เข้ามาตอบช้า

 thankyou
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.022 วินาที กับ 23 คำสั่ง