CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ...cbr150คาร์บู อาการมัดไฟหรือแผ่นชาร์จเสีย ก็ไม่รู้ ขอวิธีเช็คทีคัฟ  (อ่าน 5236 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
run101
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« เมื่อ: 05, พฤศจิกายน 2015, 06:57:07 AM »

  oh no คือว่า แต่เดิมรถใช้ปกติ วันต่อมามีอาการสะดุด เร่งไม่ขึ้น จึงแกะเช็คเอง มีหัวเทียน หัวที่เสียบปล๊ักหลุด จึงซื้อหัวเทียนใหม่มาเปลี่ยน ของ ngk อิรีเดียม  ลองจ้ำแบตรถยนต์สตาร์จดิด (แบตเดิมไฟหมด) ...ดีใจครับ นึกว่าเสร็จแล้ว แต่..........
  พอรถติดแล้ว ถอดแบตที่พ่วงออก ลองมิเตอร์เช็คไฟ DCV ที่แบต โวลล์ไฟมันลดลงเรีื่อยๆครัฟ งง...ครับ จากที่พ่วงมาเต็มๆ 12.4v  ลดลงเรี่อยๆทีละหน่วยๆ งง..อีกที ลองถอดขั้วแบตออก เครื่องดับทันทีเลย งงอีกที แต่เดิมติดเครื่องไว้ถอดแบตออก ไม่ดับ อาการนี่เดาว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกับแบตไม่ดีนะ เพราะเพิ่งเปลี่ยนใหม่ได้เดือนเดียว ของ fb 7แอมป์
....อาการนี่เกิดจากมัดไฟ หรือแผ่นชาร์จครับ....
อยากรู้วิธีเช็ตไฟที่ออกจากมัดไฟอ่าคัฟ มันมีสายไฟออกมา 4 เส้น มี แดง ขาว เหลือง เขียว เดิมๆมันควรจะมีไฟออกมากี่โวลล์ แล้วแผ่นชาร์จปกติ ต้องวัดค่ายังไง ถึงจะรู้ว่ามันเสียหรือไม่เสียครัฟ?
 อยากลองเช็คเองก่อน ว่าอะไรเสียแน่  มัดไฟหรือแผ่นชาร์จ  จะได้หาซื้อมาเปลี่ยนเอง เบื้องต้นอะไรที่ไม่ยากมาก ก็อยากทำเองครัฟ ถ้าเกินกำลังค่อยเอาเข้าร้านก็ได้
บันทึกการเข้า


หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, พฤศจิกายน 2015, 07:21:50 AM »

ถ้าพ่วงเเบตชาร์ตเต็ม ถอดพ่วงออกแล้วไฟลด แผ่นชาร์ตก็น่าจะพังแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

run101
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, พฤศจิกายน 2015, 07:38:08 AM »

ถ้าพ่วงเเบตชาร์ตเต็ม ถอดพ่วงออกแล้วไฟลด แผ่นชาร์ตก็น่าจะพังแล้วล่ะครับ
คัฟผม  แล้วอาการ ติดเครื่องไว้แล้วถอดขั้วแบตออก เครื่องดับทันที  นี่น่าจะเกิดจากจุดไหนอีกบ้างคัฟ
ความรู้สึก เดาว่าเหมือนใช้ไฟจากแบตในการจ่ายให้คอยหัวเทียนเลย พอถอดขั้วแบต แล้วดับเลย oh no
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #3 เมื่อ: 05, พฤศจิกายน 2015, 09:11:30 PM »

รถรุ่นไหนครับ คาร์บู กับหัวฉีด ไม่เหมือนกันนะ
แต่จะอธิบายให้ได้ถ้าเป็นรุ่นหัวฉีด
 cummon
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
run101
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, พฤศจิกายน 2015, 08:16:22 PM »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
ล่าสุดซ่อมเอง  เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ ปรากฏว่า มัดไฟเสีย มีรอยไหม้ เบิกศูนย์ ซันไทย สาขาบางนา  1662 บาท+หัวเทียน ngk อิรีเดียม390 = 2052 บาท
มาแชร์ปัญหา แชร์ความรู้ ให้กันได้รับรู้ครับ ถ้าไม่รู้อาการคร่าวๆ เข็นเข้าร้านซ่อมอาจโดนช่างฟันไปมากกว่านี้ ก็เป็นได้ good
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 26 คำสั่ง