CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Top speed ลดลง ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ  (อ่าน 6176 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
666Panithan
I ♥ Death MetaL
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 232


I ♥ Death MetaL


« เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 03:37:26 AM »

ท่อเดิมรถผมได้147km/h ก้มนิดๆ ไม่ถึงกะหมอบ

พอไปตีท่อมาใหม่ได้ 130+ แต่หมอบแล้วด้วยอ่าครับ ผมหนัก 57 สูง 177

รอบต้นก็มาดีน่ะครับ แต่รู้สึกว่า Top Speed มันจะลดลงไปเยอะเลยน่ะครับ

กำลังจะหาทางแก้อยู่ครับ เพราะชอบรูปทรงแบบนี้ เสียงก็ถูกใจ ไม่อยากเปลี่ยนเลย

ก็กำลังเดาๆสาเหตุอยู่น่ะครับ

- น้ำหนักเพิ่มขึ้น (หรือเปล่า) แต่ท่อเดิมก็หนักนะ

- คอท่อโล่งไป (หรือเปล่า) โอ้ย.....งงจังครับ

- จะโทษปลายท่อก็ไม่แน่ใจ เพราะว่าไปตีร้านเดียวกับเพื่อนเลยครับของผมสั่งรูเล็กลงมาหน่อย กลัวเสียงไม่นุ่ม ไม่เห็นเค้าเป็นไร ได้140+

แต่คอท่อคนละที่กัน คือ

เค้าไปตีปลายมาที่นครนายก คอท่ออีกที่นึง(น่าจะคลอง 8 ธัญญะ) ตอนแรกเค้าใช้คอท่อของตัวเก่า(ซื้อสำเร็จ)เลิกใช้เพราะขวางรูถ่ายน้ำมันเครื่อง

 แต่เค้าพาผมไปทำที่นครนายก(คอท่อ+ปลายเลยที่เดียวจบ)

ใครพอจะแนะนำวิธีแก้ไขให้ผมได้บ้างครับ ช่วยผมหน่อยนะครับ  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(

  (คอท่อเปื้อนไปหน่อยขออภัย เพิ่งไปลุยฝนมาสดๆร้อนๆ)









บันทึกการเข้า



           จริงก็อยากให้ภาพมันอยู่ตรงกลางนะครับ

proonejup
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


teryung_loveme@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 04:39:01 AM »

คอ+ปลายเดิมรีดดีกำลังกว่าครับ เพราะอัตราส่วนกำลังอัดที่ผู้ผลิตคำนวนมาน่าจะสมดุล และสมบูรณ์ที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 06:04:07 AM »

คอ+ปลายเดิมรีดดีกำลังกว่าครับ เพราะอัตราส่วนกำลังอัดที่ผู้ผลิตคำนวนมาน่าจะสมดุล และสมบูรณ์ที่สุดแล้ว

  :D  >coooool  >yes
บันทึกการเข้า
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 06:18:59 AM »

ลองเอาบทความนี้ไปอ่าน เผื่อนำมาปรับใช้ได้
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=156
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 07:22:40 AM »

เปลี่ยนท่อ แต่ไม่รอให้กล่องปรับจูนตัวเอง
จะไปเหลืออะไรละ ซัดเอาๆ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
darkjinz
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,420


ความแรงไม่เคยปราณีใคร------------> 7/1/11 กทม181

evil_deviljin@hotmail.com 0907236724
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 03:43:56 PM »

อาจจะเป็นท่อ อาจจะเป็นโซ่ ยืด อาจจะเป็นเรื่องลม และอาจจะเป็นเรื่องใจ
บันทึกการเข้า


http://www.facebook.com/pages/Cbr_Raider-18/368194506593930?ref=hl เพื่อนไม่ได้คบกันแค่วันเดียว แต่มันมีไว้คอยเก็บรองเท้าไห้ http://www.facebook.com/pages/Cbr_Raider-18/368194506593930?ref=hl
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18, มิถุนายน 2012, 01:56:23 AM »

 *^%# *^%#
บันทึกการเข้า

kennobe
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


black_lable_ya@hotmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 18, มิถุนายน 2012, 02:04:38 AM »

ใส่ไปก่อนสักประมาณ 100-200 กม. ให้กล่องมันปรับตัวมันก่อน
แต่จากที่ดูๆนะคับ ผมว่า คอท่อใหญ่ไปหน่อย จะว่าใช้คอหนาคงไม่น่าจะใช่
อีกอย่าง รถรุ่นนี้ ถ้าใช้ท่อสำนักไม่ดัง วิ่งไม่ค่อยออกคับ
ถูกหวยจะไปซื้อ DBS ปลายสามเหลี่ยมไปละ
บันทึกการเข้า
Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18, มิถุนายน 2012, 02:28:28 AM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #9 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2012, 08:20:09 PM »

ปรับจูนอะไรด้วยรึป่าว หรือใส่ไปเฉย ๆ เลย
บันทึกการเข้า

666Panithan
I ♥ Death MetaL
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 232


I ♥ Death MetaL


« ตอบ #10 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2012, 11:26:02 PM »

ใส่ไปเฉยๆเลยครับ ไม่ได้ปรับแต่งแต่อย่างใด

ก็มีคนเขาบอกผมว่าใส้ท่อ รูตระแกรงมันถี่เกินไป แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดเลยครับ ว่าจะจริงแท้แน่นอนแค่ไหน

ยังรอคอยทุกความเห็นนะครับ

ขอบคุณทุกๆท่านนะครับที่เข้ามาดู และวิเคราะห์กัน ;)

บันทึกการเข้า



           จริงก็อยากให้ภาพมันอยู่ตรงกลางนะครับ
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #11 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2012, 12:01:29 AM »

น่าจะเป็นที่ท่อแล้วครับ ถ้างั้น   ถ้าเอาท่อเดิมมาใส่แล้ววิ่งเหมือนเดิมก็ใช่ 100% เลย ส่วนทางแก้ต้องถามคนทำท่ออะครับว่ามันตัองไปปรับอะไรหรือป่าว เปลื่ยนไส้ท่อหรือ อะไร

แต่ก็นิดนึงนะท่อเขามีแต่เพิ่มความแรง(พวกท่อสูตร)นี่ลดความแรง เดิมทีผมคิดรถ4จังหวะท่อจะไม่มีผลมากเหมือนรถ 2 จังหวะ สงสัยคงต้องเปลื่ยนความคิดแล้ว
บันทึกการเข้า

Baana
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15, มีนาคม 2013, 11:28:25 AM »

ลองแดงบางทรายดีกว่า เป็นร้านที่ผมวางใจใส่แล้วรถวิ่งจริงไรจริง ผมเคยใส่กลับยามาฮ่าเฟรช 105 เดิมๆวิ่งได้ 110 พอได้ท่อแดงเท่านั้นแหละ130 เลยครับ  l6 ต่อมาโดนตํารวจยึดท่อเลยหันมาทําลูกเชียร์แทนไซร์ร้อยด้วยยังไม่วิ่งเท่าใส่ท่อแดงเลยtt :'(
บันทึกการเข้า

Baana
paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15, มีนาคม 2013, 04:52:23 PM »

ท่อเดิมรถผมได้147km/h ก้มนิดๆ ไม่ถึงกะหมอบ

พอไปตีท่อมาใหม่ได้ 130+ แต่หมอบแล้วด้วยอ่าครับ ผมหนัก 57 สูง 177

รอบต้นก็มาดีน่ะครับ แต่รู้สึกว่า Top Speed มันจะลดลงไปเยอะเลยน่ะครับ

กำลังจะหาทางแก้อยู่ครับ เพราะชอบรูปทรงแบบนี้ เสียงก็ถูกใจ ไม่อยากเปลี่ยนเลย

ก็กำลังเดาๆสาเหตุอยู่น่ะครับ

- น้ำหนักเพิ่มขึ้น (หรือเปล่า) แต่ท่อเดิมก็หนักนะ

- คอท่อโล่งไป (หรือเปล่า) โอ้ย.....งงจังครับ

- จะโทษปลายท่อก็ไม่แน่ใจ เพราะว่าไปตีร้านเดียวกับเพื่อนเลยครับของผมสั่งรูเล็กลงมาหน่อย กลัวเสียงไม่นุ่ม ไม่เห็นเค้าเป็นไร ได้140+

แต่คอท่อคนละที่กัน คือ

เค้าไปตีปลายมาที่นครนายก คอท่ออีกที่นึง(น่าจะคลอง 8 ธัญญะ) ตอนแรกเค้าใช้คอท่อของตัวเก่า(ซื้อสำเร็จ)เลิกใช้เพราะขวางรูถ่ายน้ำมันเครื่อง

 แต่เค้าพาผมไปทำที่นครนายก(คอท่อ+ปลายเลยที่เดียวจบ)

ใครพอจะแนะนำวิธีแก้ไขให้ผมได้บ้างครับ ช่วยผมหน่อยนะครับ  :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(

  (คอท่อเปื้อนไปหน่อยขออภัย เพิ่งไปลุยฝนมาสดๆร้อนๆ)










เปลี่ยนปุ๊ป ลอง ปั๊ป ลด ปุ๊ป ป่าวครับ?
เพราะผมก็เปลี่ยนท่อนะ ใส่ปลายสามเหลี่ยม รอบ+ความเร็ว ยังปกติครับ ขึ้นเร็วกว่าเดิมด้วยซ้ำ >>no
บันทึกการเข้า
pee-cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856

Do the good thing for the social

mbkpit@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 09:43:50 AM »

เข้าใจที่คนเค้าบอกไหมครับ เปลี่ยนปุ๊ป ซัดปั๊ป มันไม่ได้หรอกครับ

มันต้องรอให้ท่อปรับจูนกับเครื่องยนต์ก่อน

ปรับจูนหมายถึงไม่ต้องไปปรับอะไร ขับ เหมอืนรันอินน่านแหละ

พอเครื่องจับจังหวะเข้าที่กับท่อมันก็จะวิ่งได้เหมอืนกันละครับ

แต่ถ้าทิ้งระยะไปแล้วไม่วิ่งก็เป็นที่ท่อละครับ
บันทึกการเข้า

paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16, มีนาคม 2013, 05:23:14 PM »

เข้าใจที่คนเค้าบอกไหมครับ เปลี่ยนปุ๊ป ซัดปั๊ป มันไม่ได้หรอกครับ

มันต้องรอให้ท่อปรับจูนกับเครื่องยนต์ก่อน

ปรับจูนหมายถึงไม่ต้องไปปรับอะไร ขับ เหมอืนรันอินน่านแหละ

พอเครื่องจับจังหวะเข้าที่กับท่อมันก็จะวิ่งได้เหมอืนกันละครับ

แต่ถ้าทิ้งระยะไปแล้วไม่วิ่งก็เป็นที่ท่อละครับ
แต่ผมเปลี่ยนปุ๊ปซัด ปั๊ป เลย นะมันก็ไม่แตกต่างจากเดิม แต่เหมือนรอบมันไวขึ้น( อาจเป็นแค่ความรู้สึกเพราะท่อใหม่้มันดัง)  :P
บันทึกการเข้า
Little_T
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


ความสุขที่แท้จริงคือการได้ขี่มอเตอร์ไซค์คันโปรด ไปกับเพื่อนที่รู้ใจกัน


« ตอบ #16 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 01:58:23 AM »

เข้าใจที่คนเค้าบอกไหมครับ เปลี่ยนปุ๊ป ซัดปั๊ป มันไม่ได้หรอกครับ

มันต้องรอให้ท่อปรับจูนกับเครื่องยนต์ก่อน

ปรับจูนหมายถึงไม่ต้องไปปรับอะไร ขับ เหมอืนรันอินน่านแหละ

พอเครื่องจับจังหวะเข้าที่กับท่อมันก็จะวิ่งได้เหมอืนกันละครับ

แต่ถ้าทิ้งระยะไปแล้วไม่วิ่งก็เป็นที่ท่อละครับ
แต่ผมเปลี่ยนปุ๊ปซัด ปั๊ป เลย นะมันก็ไม่แตกต่างจากเดิม แต่เหมือนรอบมันไวขึ้น( อาจเป็นแค่ความรู้สึกเพราะท่อใหม่้มันดัง)  :P




อ่ะ....ผมมาย้ำอีกเสียงครับเป็นที่ท่อ และที่สำคัญนะครับรถสมัยนี้มีความสามารถในตัวเองค่อยข้างสูง วิศวกรทำการคิดค้นอย่างหนักเพื่อให้คนที่ไม่รุ้เรื่องเครื่องยนต์กลไกใดๆสามรถใช้งานได้ทันที และอีกด้านนึงคิดมาเพื่อให้มีการปรับแต่งแปลงยากขึ้น ต้องทำความเข้าใจกับสมถนะรถเราให้ดีก่อนทำอะไรนะครับ เรื่องเล็กๆจุดน้อยๆ ทำให้ระบบมีปัญหาได้นะครับ ยกตัวอย่าง (เค้าว่ากันว่า) แค่ตัดสวิทซ์ปิด-เปิดไฟหน้า มีปัญหาถึงแบต และ หัวฉีด (อันนี้ ยังไม่มีใครตอบได้ว่าเกี่ยวกันมั๊ย)
บันทึกการเข้า

paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 02:09:09 AM »

เถียงกันเยอะๆ ครับ ยิ่งเยอะ ความรู้ยิ่งแน่น ;D :P :P
บันทึกการเข้า
666Panithan
I ♥ Death MetaL
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 232


I ♥ Death MetaL


« ตอบ #18 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 02:47:37 AM »

 ;D กระทู้นี้ยังฮอต อยู่แหน่ะ

ผมหดปลายท่อลงครับ

ปัจจุบันขี่สนุกดั่งเดิมแล้วครับ แต่..มันมีอะไรแปลกๆ..คือ

ขับคนเดียว 140 นิดๆ ขึ้นช้ามากๆ

มีคนซ้อน 140 แปปเดียว

งง  :P แต่ค่อนข้างดีแล้วครับ เสียงเป็นลูกๆเลย ตอนนี้ผม กลับท่อเดิมดูมั่ง

วิ่ง 2 คนไม่ดีเลย(ท่อเดิม) แต่ก็แอบขึ้นเรื่อยๆนะ แต่ต้องลากรอบ นิดหน่อย >som

บันทึกการเข้า



           จริงก็อยากให้ภาพมันอยู่ตรงกลางนะครับ
paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 17, มีนาคม 2013, 04:15:21 AM »

;D กระทู้นี้ยังฮอต อยู่แหน่ะ

ผมหดปลายท่อลงครับ

ปัจจุบันขี่สนุกดั่งเดิมแล้วครับ แต่..มันมีอะไรแปลกๆ..คือ

ขับคนเดียว 140 นิดๆ ขึ้นช้ามากๆ

มีคนซ้อน 140 แปปเดียว

งง  :P แต่ค่อนข้างดีแล้วครับ เสียงเป็นลูกๆเลย ตอนนี้ผม กลับท่อเดิมดูมั่ง

วิ่ง 2 คนไม่ดีเลย(ท่อเดิม) แต่ก็แอบขึ้นเรื่อยๆนะ แต่ต้องลากรอบ นิดหน่อย >som


ผมขับคนเดียว นี่ แปปเดียว 150 แต่2คนนี่ 110 แล้วก็ค่อยๆ เต่า เพิ่มทีละนิดๆๆๆๆๆ :P
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 24 คำสั่ง