CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานงอกละครับ ดันปล่อยน้ำมันเครื่องแห้ง  (อ่าน 23490 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 13, พฤษภาคม 2012, 05:42:20 AM »

ล่าสุดครับ ไปซ่อมมาเรียบร้อยแล้ว ค่าเสียหาย 3305 บาท ไม่แพงเท่าไหร่ แต่อาการยังไม่จบดี

ตอนนี้มีอาการคือ รอบช่วงต้นๆ อืดมากกว่าปกติแต่ไม่มากเท่าไหร่ แต่พอค่อยๆรอบใต่ไปถึงรอบประมาณ 5000 รอบ เครื่องจะวูบสลับเร่งแต่ไม่รุนแรงมาก แต่พอรอบเกิน 6000 ไปแล้วกลับไม่มีอาการ เร่งขึ้นได้อย่างปกติ

และช่วงรอบ 5000 ถ้าเปิดคันเร่งแรงๆ จะวูบและสะดุดรุนแรงมาก และถ้ายิ่งอยู่ในเกียร์ 6 แล้วเปิดคันเร่งแรงๆ ในช่วงรอบที่ว่า จะไม่มีทางที่รอบจะขึ้นไปเกิน 5000 ได้เลย วูบๆ เหมือนกล่องตัด

อาการที่ว่านี่ หมายถึงต้องตรวจเช็คส่วนไหนเพิ่มเติมครับ

รายการเครื่องที่ทำไปก็ สูกสูบ และอะไหล่ที่เกี่ยวข้อง หัวเทียน กรองอากาศ และของเหลวต่างๆ ครับ
บันทึกการเข้า


narink
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2016, 06:22:24 AM »

   อาการเดียวกันเลยครับเครื่องดังแกร๊กๆๆ  เวลาเข้าเกียร์แล้วเร่งยิ่งดังตามรอบเครื่อง  ลืมถ่ายน้ำมันเครื่องวิ่ง 130 เครื่องดับเลยปล่อยคลัชใหม่เครื่องก็ติดแต่ก็ขับต่อ ดูเกจวัดความร้อนก็ปกติคิดว่าเครื่องไม่เป็นไร จึงขับต่อแต่ได้ยินเสียงดังแกร๊กๆ เลยครับ  เลยไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ดังเหมือนเดิมแต่ก็สตาร์ทติด ขับได้ปกติ    แคม หรือลูกสูบเสียครับ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ  ตอนนี้ยังใช้งานอยู่ครับ    ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ เพิ่งมาอ่านเจอ ไม่ทันซะแล้ว   oh no
บันทึกการเข้า
narink
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 02, ธันวาคม 2016, 07:12:45 AM »

    แจ้งผลการซ่อมครับ ผมถอดมาดูแล้วครับ สาเหตุที่ดังแก๊กๆ ลูกสูบไหม้เป็นรอย เสื้อเป็นรอย เปลี่ยนลูกใหม่แล้ว เครื่องเงียบดี แรงขึ้นครับ ดีนะแคมไม่ไป หมดไปพันกว่า ราคาอะหลั่ยไม่แพงอย่างที่คิดไว้ ต่อไปต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆละครับ   yeah



* 20161201_112151.jpg (98.38 KB, 800x448 - ดู 302 ครั้ง.)

* 20161201_112156.jpg (170.18 KB, 800x450 - ดู 304 ครั้ง.)

* 20161201_112201.jpg (131.07 KB, 800x450 - ดู 304 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2016, 04:33:56 PM »

 why nooooooo

หมั่นเปลี่ยนครับ นมค. 3000 โล หรือครบ 3 เดือน ก็เปลี่ยนเลย ใช้ตัวธรรมดาก็พอ เปลี่ยนเองไม่ยาก

- ประแจเบอร์ 17
- ถาดรอง
- กรวยสำหรับเท นมค.

15 นาทีก็เสร็จแล้วครับ  good
บันทึกการเข้า

viper1964
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2016, 04:43:00 PM »

2000-2500 โล ผมก็เปลี่ยนละ
บันทึกการเข้า
SPY_CHEN
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 287

นิรนามติดถัง


« ตอบ #25 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2016, 10:11:23 PM »

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนบ่อยก็มีแต่ข้อดีอยู่แล้ว
แต่ตามคู่มือกำหนดให้เปลี่ยนทุก 8,000 กิโลเมตรเลยนะ ซึ่งคนส่วนใหญ่รวมไปถึงช่างศูนย์เข้าใจเป็น 4,000 กิโลเมตรซะงั้น
ซึ่งเช็คบ่อยๆป้องกันน้ำมันเครื่องแห้งก็โอเคละ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 26 คำสั่ง