CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานงอกละครับ ดันปล่อยน้ำมันเครื่องแห้ง  (อ่าน 23492 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 03:36:36 AM »

ช่วยประเมินราคาค่าซ่อมให้ทีครับ

พอดีว่า ผมผิดเอง ดันผลัดวันประกันพรุ่ง ไม่ยอมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลากยาวมาจน 4500 โล เมื่อกี้ขี่กลับบ้านด้วยความเร็ว 130+

เครื่องวูบดับไป แต่สตาร์ทใหม่ติด ในใจนึกเลยว่า งานเข้าแล้ว เลยชลอและขี่กลับบ้านด้วยความเร็ว 50 เพราะกลัวมันจะพังมากไปกว่านี้

พอกลับถึงบ้าน ลองถ่ายน้ำมันเครื่องดู เหลือไม่ถึง 100cm พอถ่ายเสร็จ ลองไปขี่ใหม่ดู ชัดเลย ได้เสียเงินอีกแล้ว

เสียงเครื่องดัง แกร๊กๆๆๆๆๆ แทบคลั่ง เพราะความขี้เกียจแท้ๆ ทั้งๆที่ว่าที่บ้านก็มีน้ำมันเครื่องติดบ้านแท้ๆ

 :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :(
บันทึกการเข้า


ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #1 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 04:12:28 AM »

ถ้าไม่หนักอาจจะแค่ลูกติดครับ คว้านเปลี่ยนลูกจบ

ผมก็เคยเป็น ซัดยาว เครื่องวูบ ล้อล๊อค  แต่สต๊าทต่อได้ วันรุ่งขึ้นถ่ายน้ำมันเครื่องเหลืออยู่ซัก 300 ccได้  nooooo

แต่ถ้ายาวอาจจะลามไปถึงข้อเหวี่ยง ลูก ก้าน  ยาววครับ  :-\


ลองให้ช่างตรวจให้ละเอียดดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

BlackNightCBR
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 47

โอกาสดีดีไม่ค่อยมีมาบ่อย...อย่าปล่อยให้มันเข้ามาหา...จงออกไปไขว่คว้าด้วยตนเอง

bmw_best_best@windowslive.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 05:15:18 AM »

 <cry
บันทึกการเข้า
mhom
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 424


facebook/parkpuen


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 05:32:09 AM »

 >A@$%^^ >A@$%^^
บันทึกการเข้า
Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 05:39:21 AM »

 :-\
บันทึกการเข้า
In see daeng
รถไม่แรง แต่แซงตลอด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #5 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 06:20:14 AM »

ผมโดนมาแล้วครับ ลูกติดกลางสะพานพระราม 5 เพราะผัดวันประกันพรุ่งไม่ยอมไปถ่าย เข้าศูนย์ 2 วัน เปลี่ยนลูกสูบคว้านเสื้อใหม่ หัวเทียน อะไรอีกจำไม่ได้ ส่วนค่าใช้จ่าย 2,300 + ครับ ผมโทรให้ศูนย์มารับรถถึงคอนโดเลย
บันทึกการเข้า

ชีวิตนี้ ได้ดีเพราะ(เมีย) ผมไม่ดื่มเหล้า แต่กินข้าวเยอะ
nks4953
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 06:30:44 PM »

ข้อเสียของ cbr150 ครับ ไม่มีช่องสำหรับดูน้ำมันเครื่องเหมือนรุ่น 250
ของผมก็กลัวอยู่เหมือนกัน ตอนนี้เช็คดูอาทิตย์ละครั้ง เพื่อความมั่นใจ
 :-\
บันทึกการเข้า
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 06:58:11 PM »

โอ้...น่ากลัวครับ

ผมเคยเมื่อเร็วๆ นี้...ล่าสุดวิ่งไป 30000 กว่าโล...แล้วจำไม่ได้ว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องล่าสุดเมื่อ 28000 หรือ 29000 (ปกติผมจะเปลี่ยนทุก 2000)...เลยเปลี่ยนใหม่เลยเพื่อความสบายใจ~
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 09:36:14 PM »

 แบบนี้น่ากลัวนะครับเนี่ย    อาจจะได้เสียตังประมาณ 2,000-3,000 บาทเลยครับ

สมัยตอนผมใช้ Wave125 ผมก็ขี้เกียจเปลี่ยนแบบนี้แหละ  เครื่องพังตั้ง 2 ครั้ง   เสียตังยกเครื่องใหม่ ครั้งละ 3,000 บาท
และหลังจากนั้นมาก  ผมก็ขยันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถทุกคันของผมทุกๆ 2000 กิโลเลยครับ   เข้าใจแล้วครับว่าทำไมถึงมีประโยคที่ว่า"บทเรียนราคาแพง"

มาถึงเข้า CBR ของผม  ผมจึงดูแลเค้าเป็นอย่างดี เช็คทุกอย่างเท่าที่เช็คได้เป็นประจำ  >yes
บันทึกการเข้า
bankdog
ทำดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409


ทุกเส้นทางมีไว้ลุย และเมาๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 09:47:32 PM »

 muummm  ทำใจ heuurrrr
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 10:12:43 PM »

น่ากลัวมากครับ ขี่ๆไปน้ำมันเครื่องแห้งเนี่ย :-X

จริงถ้าจะลากยาวเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก4000-5000โลมันก็ทำได้นะ
แต่ต้องขยันตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ถ้ามันพร่องก็เติมอย่าให้ขาดครับ
บันทึกการเข้า

KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2012, 10:40:38 PM »

ทำไมต้องรอให้ปัญหาเกิดก่อนล่ะ  ถึงนึกจะเปลี่ยน

ท่องเข้าไว้นะ แคมcbrไม่มีลูกปืนหล่อลื่นด้วยนํ้ามันเครื่องเพียวๆ  อันละเท่าไหร่ลองสืบดูล่ะกัน  หึหึ ข้อไม่เท่าไหร่หร๊อกมันอยุ่ข้างใต้ นํ้าทันเครื่องเลี้ยงสะดวก แคมอยู่ด้านบน ไม่มีนํ้ามันเครื่องฉีดเข้าไปเป็นอันจบ
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2012, 12:03:01 AM »

โชคดีก็แค่ลูกติด แต่ถ้าโชคร้าย ทั้งสลักทั้งก้าน

ตอนนี้ใครจะยึดระยะทางตามข้างกระป๋องก็เอาเถอะครับ
แต่ผมเข็ดแล้ว ตอนนี้ผมเปลี่ยน นมค ที่ ๑๐๐๐ โลไม่เกิน
ถ้าเทียบกับราคาค่าซ่อมเหยียบหมื่นกับราคา นมค แค่ ร้อยสองร้อย
ถ้าไม่หมั่นเช็คเป็นประจำ โดนค่าซ่อมทีหงายหลังแน่นอน
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
pisit
เปลี่ยนแต่รถ แต่เคยไม่เปลี่ยนใจครับ ผม
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


ผม แค่เป็นคน พูดน้อย


« ตอบ #13 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2012, 02:49:25 AM »

ขอให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิมนะคร๊าฟ....นูโวคันเก่าผมก็เคยควันงี้เพียบๆทำมา สามพันกว่าๆทำไงก็ไม่เหมือนเดิม สรุปต้องขายคับ  !hoehoeความเร็วตก บิดได้ไม่ถึงร้อย บทเรียนครั้งสำคัญเลย..คันนี้เลยต้องดูแลเป็น พิเศษเลยละครับ  l14
บันทึกการเข้า

<script src='http://img405.imageshack.us/shareable/?i=wayneronaldo.png&p=tl' type='text/javascript'></script><noscript></noscript>
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2012, 06:30:05 AM »

ตอนนี้มันยังขี่ได้อยู่อะครับ แต่มีเสียง แกร็กๆๆๆๆ ดังพอสมควร ค่าซ่อมในศูนย์จะเกิน 5000 ไหมครับนิ ถ้าเกินนี่ไม่ไหวแน่ๆ
บันทึกการเข้า

tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2012, 06:31:26 AM »

แล้วแคม cbr นี่ เบิกศูนย์แพงมากเลยหรอครับ งวดนี้จะโดนค่าซ่อมเท่าไหร่เนีย โอ้ยๆๆๆๆ

 !ohno !ohno !ohno !ohno !ohno !ohno !ohno !ohno !ohno
บันทึกการเข้า

mike_za555
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 326



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2012, 11:53:53 PM »

แคมพร้อมประกับแคม ราวๆ 1200-1300 คับ ต่อข้างนะ
บันทึกการเข้า

I3oy CBR
ฝันให้ไกล.....แล้วไปให้ถึง !!!
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2012, 01:06:12 PM »

รถผมก็เป็นครับ ไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ 3000 โล ตอนนี้ 7200 โล

เมื่อ อาทิตย์ที่ผ่านมา ขับอยู่ 134 ที่รอบ 11000+ อยู่ๆเครื่องดับไป รอบตกไปอยู่ที่ 0 Start ไม่ติด พอปล่อยคลัตช์ เครื่องติด แต่มีเสียง แกร๊กๆ ดังมาก ยิ่งเร่งเครื่อง ยิ่งดัง ตอนนี้ไม่รู้รถเป็นอะไรครับ เดี๋ยวจะนำเข้าศูนย์ วันนี้
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2012, 03:01:32 PM »

น้ำมันเครื่องมันสำคัญมากต้องคอยเช็คดูบ่อยๆพลาดมาไม่คุ้มจริงๆ เสียเวลานิดหน่อยเท่านั้นเอง รถผมเช็คดูทุกครั้งที่ใช้งาน(ใช้วิ่งเที่ยว กรุงเทพ-ต่างจังหวัดประจำ) ;) ;)
บันทึกการเข้า
In see daeng
รถไม่แรง แต่แซงตลอด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



« ตอบ #19 เมื่อ: 13, พฤษภาคม 2012, 02:36:31 AM »

ตอนนี้มันยังขี่ได้อยู่อะครับ แต่มีเสียง แกร็กๆๆๆๆ ดังพอสมควร ค่าซ่อมในศูนย์จะเกิน 5000 ไหมครับนิ ถ้าเกินนี่ไม่ไหวแน่ๆ
:'( เมื่อลูกติดเกิดเสียงที่เครื่องแล้ว อย่าฝืนขับหรือสตาร์เครื่องนะครับ (เพื่อลดความเสียหาย)ถึงแม้จะเติมน้ำมันเครื่องเข้าไปอีก หัวหน้าช่างที่ศูนย์ผมบอกมา
บันทึกการเข้า

ชีวิตนี้ ได้ดีเพราะ(เมีย) ผมไม่ดื่มเหล้า แต่กินข้าวเยอะ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 26 คำสั่ง