CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ######## จากการทดลอง E20 ของผมครับ ########  (อ่าน 5166 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อิสระ เมืองร้อยด่าน


« เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 03:29:08 AM »

เนื่องจากว่าปกติรถผมเติมน้ำมันเบนซิน91มาตั้งแต่ออกจากศูนย์ อาการตั้งแต่ออกจากศูนย์คือ เมื่อขับที่ประมาณ5,500-6,000รอบเครื่องจะมีเสียงสั่นๆดังแครกๆเมื่อเปลี่ยนเกียร์ก็หาย พอรอบถึงที่กล่าวไว้ก็ดังอีกตั้งแต่เกียร์1-4 ส่วนเกียร์5-6 ดังหน่อยไม่ชัดเจน(ไม่ทราบว่าพี่ๆเป็นกันไหม) วันนี้วิ่งทำภาระกิจระยะทางประมาณ130กม. ดังมาตลอด ขากลับจากภาระกิจเลยเติมE20ผสมลงถังในอัตราประมาณ1/5 ผลปรากฎว่า ออกตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน เสียงเครื่องที่เคยดังหายไปในรอบ5,500-6,000รอบ แต่กลับมาดังที่6,000รอบ แต่ดังเบากว่าเดิมมากอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ขี่ลากรอบได้มากกว่าเดิม จากประสบการณ์จริงเลยนำมาแชร์ความรู้ครับ ขอคำชี้แนะจากพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ
ปล. รถผมCBR 150 i สดๆซิงๆใช้คนเดียวยังไม่เคยขี่ไกลเกิน200กม./วัน นำมันเครื่องยังไม่เคยเปลี่ยน วิ่งยังไม่พ้นรันอินครับ   <go
บันทึกการเข้า

bot2001
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484


I LIKE MOTO

anurak2001@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 03:56:39 AM »

 handsom ผมใช้ E20 มาตั้งแต่แรก วิ่งดีหมดช้า ราคาประหยัด
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:07:36 AM »

ตัวใหม่เทคโนโลยีมันสูงครับ หัวฉีดปรับตัวได้เอง เจ๋งดีครับ เติมได้อยู่แล้ว l13

ขนาดผมตัวคาร์บูยังใช้เลย  l11
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อิสระ เมืองร้อยด่าน


« ตอบ #3 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:14:37 AM »

ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
บันทึกการเข้า
maggi-thailand
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


พร้อมเมื่อไรล้อหมุนทันที


« ตอบ #4 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:16:54 AM »

 ผมเองก้อใช้ E20 นะครับ สลับกับ 91 ใช้มาหลายเดือนแล้วไม่มีเสียงแปลกๆอะไร    รถยังใหม่ๆอยุ่ รอพ้นรันอินแล้วลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100%
 จะใช้( ปตท หรือ หอย )  ลองดูครับ !goodjob
 เสียงเครื่องจะนิ่มกว่าเดิมมาก      

 !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 06:21:52 AM »

ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ
(เคสนี้ผมเจอกับตัว)

หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ)

หรือตรวจสอบดูครับ
ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 06:54:05 AM »

สำหรับผม เติมเบนซิน 91 มาตั้งแต่ออกรถครับ   เคยมีอาการเสียง แก๊ก ๆ ๆ  แต่ผมไม่ได้ซีเรียดอะไรกับมันมาก  ก็เลยขับๆไป  ปัจจุบันหายไปเองครับ   ตอนนี้ปกติทุกอย่างไม่เคยงอแงให้ผมวุ่นวายซักครั้งครับ

ผมคิดว่าบางทีอาจเกิดจากที่รถแต่ละคันก็ได้ครับ  อาจไม่พบเจอกับทุกคัน ..ยกตัวอย่างรถผมถือว่าโชคดีมาก  ที่ซื้อมาไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย  (ประวัติการเคยมีปัญหาก็ผ่านไปแล้ว หายไปเอง) 

ลองทำตามวิธีตามกระทู้ บ้านบนดูนะครับ เห็นว่าได้ผลมาหลายคันละ
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ
(เคสนี้ผมเจอกับตัว)

หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ)

หรือตรวจสอบดูครับ
ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
บันทึกการเข้า
THE YOK
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114


คนเก่งจริง เขาไม่ทำงานให้ใครฟรี ๆ

- -
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:09:48 PM »

ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ
(เคสนี้ผมเจอกับตัว)

หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ)

หรือตรวจสอบดูครับ
ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)

[quote
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ
(เคสนี้ผมเจอกับตัว)

หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ)

หรือตรวจสอบดูครับ
ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
author=kingryu link=topic=38194.msg520045#msg520045 date=1333902112]
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ
(เคสนี้ผมเจอกับตัว)

หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ)

หรือตรวจสอบดูครับ
ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ
(เคสนี้ผมเจอกับตัว)

หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ)

หรือตรวจสอบดูครับ
ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า
(เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
[/quote]

เบ้า เสียบกุญแจ ด้วย นะครับ ผมเจอเอกกับตัว ขับไป ได้ยิน ดัง ๆ เอามือจับ เงียบเลย
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:26:33 PM »

เสียงเขกเหรอ

บางก็อาจจะเป็นเสียงกลไกของเครื่องก็ได้นะครับ เพราะรถใหม่ ๆ เครื่องเงียบท่อเงียบ เครื่องเลยส่งเสียงได้ยินชัดกว่าปกติ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
U-Kiss
จะ 4 หรือ 2 มันก็เร้าเหมือนกัน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 201


ohmmaru@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 05:05:34 PM »

เด๋วลองมั่ง :oiui
บันทึกการเข้า

จะ4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ผมไม่แบ่งแยก ^^
จะ ราคา7 หลักหรือ6 หลักมันก็แค่ตัวเลข คนต่างหากที่ วัดค่าตรงนั้น
เพื่อได้แลกกับการเห็นตัวคน 1 คน ราคาแค่นี้เป็นราคาที่รับได้ ^^
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 05:25:04 PM »

ผมใช้มา 1 ปีกว่า...เติม E20 มาตลอดคครับ
บันทึกการเข้า

tk
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #11 เมื่อ: 11, เมษายน 2012, 05:33:41 PM »

จากที่ได้อ่านในนี้เลยลอง E20 ดูบ้างหมดไป 1ถัง จากความรู้สึกผมนะครับอย่าด่าอย่าว่ากันนะครับต้องขอโทษสำหรับท่านที่อ่านแล้วรู้สึกไม่ดีมานะที่นี้ด้วยครับ ผมว่าออกตัวอืดนิดๆๆๆครับต้องเปิดคันเร่งเยอะหน่อย อาการสั่นของรถมากกว่าเบนซิน91 แต่เสียงท่อเพราะขึ้นนุ่มขึ้นงงเหมือนกันว่าทำไม เวลาชลอรถไม่มีเสียงท่อดังบุ๊ๆๆเหมือนเสียงตดคือพอชลอมันก็อือตามการผ่อนคันเร่ง(ผมใส่ท่อเฮียแดงครับ)นอกนั้นเดิมหมดไม่ได้แต่งอะไร ใช้น้ำมันเครื่องของ Agip ซิตี้เทค ส่วนในเรื่องความแรงไม่ต่างจากเบนซิน91เท่าไหร่ ตรงนี้แหล่ะที่ทำให้งงมากกว่าเดิมทั้งๆที่ตอนออกตัวก็ดูอืดๆ เข้าเกียร์ลื่นกว่าเบนซิน91ไม่รู้คิดไปเองไหม ก็ประมาณนี้ครับเท่าที่ได้ใช้มา
บันทึกการเข้า
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อิสระ เมืองร้อยด่าน


« ตอบ #12 เมื่อ: 15, เมษายน 2012, 06:14:40 AM »

เช็ดดูหมดทุกอย่างแล้วครับไม่พบสาเหตุ รถผมเดิมทุกอย่างยังไม่ได้แต่งอะไร เสียงดังเเครกๆยังมีอยู่บ้างที่รอบดังที่กล่าวมาแล้ว แต่เบากว่าก่อนมาก ตอนนี้ใช้E20เต็มตัวแล้วครับ ขี่ดีไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาแชร์ความรู้ครับ...
บันทึกการเข้า
Pemo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 21, เมษายน 2012, 09:38:20 AM »

เสียงดังแกกๆ  โช๊คจะหักป่าว  อิอิ :P
บันทึกการเข้า
iTaRz
รูปไม่หล่อ แถมจนด้วย เอาทุกอย่าง ไม่เอาถ่านอย่างเดียว - -"
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83


narin5551@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, เมษายน 2012, 07:47:38 AM »

ของผมดังเหมือนกันครับแต่หาสาเหตุเจอแล้วคือตรงมือคลัชเรานี่แหละ :-X
เวลาขี่เร็วๆจะไม่เอามือไปแตะคลัชแล้วมันสั่นครับดังแกร๊กๆๆๆหาตั้งนานกว่าจะเจอ เพราะเวลาจับคลัชเข้าเกียร์เสียงเงียบเลยไม่ได้นึกถึง :-X
ยิ่งเวลาที่ขี่เข้ากำแพงเสียงอะไรเยอะแยะไปหมดจิตตกมากมาย 5 5 5 5
บันทึกการเข้า

JAKZA
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23


อิสระ


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2012, 12:50:32 AM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า
jakkit1990
ลูกผู้ชายต้อง CBR เท่านั้น!!!!!!!!!!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2012, 02:17:47 AM »

ของผมเวลาขับไปซัก 5000 - 6000 รอบ
เวลาผ่อนกับเร่งช่วงนี้ จะได้ยินเสียงดัง คล้ายกับแฟริ่งมันสีกัน
ประมาณว่า ครืด ครับ
แต่ไม่ซีเรียสมากนัก อิอิ   ;D
บันทึกการเข้า

SkyNakarate
กล้าล้มเหลวมากก็สำเร็จมาก
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213


EntaneerGear43


« ตอบ #17 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2012, 06:08:33 AM »

สำหรับผมเคยลองมา เติม 91+E85 ที่อัตราส่วน 50:50 (เฉลี่ยนถูกกว่าE20)รู้สึกว่าพุ่งสุดครับ แรงปลายมามากครับ
เคยวิ่งแปปเดียวได้ 155แล้ว ขึ้นแปปเดียวไล่กับตัว 250 แต่ก้ค้างอยู่แบบนั้น คงเปนเพราะโซ่กะสเตอตอนนั้นเน่าแล้ว และยางก้ไปแล้วด้วย อีกอย่างก้ถนนครับ สั่นมาก ถ้าพร้อมกว่านั้นคงมี160ครับ :)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 24 คำสั่ง