pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 59
อิสระ เมืองร้อยด่าน
|
|
« เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 03:29:08 AM » |
|
เนื่องจากว่าปกติรถผมเติมน้ำมันเบนซิน91มาตั้งแต่ออกจากศูนย์ อาการตั้งแต่ออกจากศูนย์คือ เมื่อขับที่ประมาณ5,500-6,000รอบเครื่องจะมีเสียงสั่นๆดังแครกๆเมื่อเปลี่ยนเกียร์ก็หาย พอรอบถึงที่กล่าวไว้ก็ดังอีกตั้งแต่เกียร์1-4 ส่วนเกียร์5-6 ดังหน่อยไม่ชัดเจน(ไม่ทราบว่าพี่ๆเป็นกันไหม) วันนี้วิ่งทำภาระกิจระยะทางประมาณ130กม. ดังมาตลอด ขากลับจากภาระกิจเลยเติมE20ผสมลงถังในอัตราประมาณ1/5 ผลปรากฎว่า ออกตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน เสียงเครื่องที่เคยดังหายไปในรอบ5,500-6,000รอบ แต่กลับมาดังที่6,000รอบ แต่ดังเบากว่าเดิมมากอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ขี่ลากรอบได้มากกว่าเดิม จากประสบการณ์จริงเลยนำมาแชร์ความรู้ครับ ขอคำชี้แนะจากพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณครับ ปล. รถผมCBR 150 i สดๆซิงๆใช้คนเดียวยังไม่เคยขี่ไกลเกิน200กม./วัน นำมันเครื่องยังไม่เคยเปลี่ยน วิ่งยังไม่พ้นรันอินครับ <go
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bot2001
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 03:56:39 AM » |
|
handsom ผมใช้ E20 มาตั้งแต่แรก วิ่งดีหมดช้า ราคาประหยัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:07:36 AM » |
|
ตัวใหม่เทคโนโลยีมันสูงครับ หัวฉีดปรับตัวได้เอง เจ๋งดีครับ เติมได้อยู่แล้ว l13
ขนาดผมตัวคาร์บูยังใช้เลย l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 59
อิสระ เมืองร้อยด่าน
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:14:37 AM » |
|
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maggi-thailand
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 203
พร้อมเมื่อไรล้อหมุนทันที
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:16:54 AM » |
|
ผมเองก้อใช้ E20 นะครับ สลับกับ 91 ใช้มาหลายเดือนแล้วไม่มีเสียงแปลกๆอะไร รถยังใหม่ๆอยุ่ รอพ้นรันอินแล้วลองเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% จะใช้( ปตท หรือ หอย ) ลองดูครับ !goodjob เสียงเครื่องจะนิ่มกว่าเดิมมาก
!wanwan !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 06:21:52 AM » |
|
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ (เคสนี้ผมเจอกับตัว) หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ) หรือตรวจสอบดูครับ ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 06:54:05 AM » |
|
สำหรับผม เติมเบนซิน 91 มาตั้งแต่ออกรถครับ เคยมีอาการเสียง แก๊ก ๆ ๆ แต่ผมไม่ได้ซีเรียดอะไรกับมันมาก ก็เลยขับๆไป ปัจจุบันหายไปเองครับ ตอนนี้ปกติทุกอย่างไม่เคยงอแงให้ผมวุ่นวายซักครั้งครับ ผมคิดว่าบางทีอาจเกิดจากที่รถแต่ละคันก็ได้ครับ อาจไม่พบเจอกับทุกคัน ..ยกตัวอย่างรถผมถือว่าโชคดีมาก ที่ซื้อมาไม่เคยมีปัญหาใดๆเลย (ประวัติการเคยมีปัญหาก็ผ่านไปแล้ว หายไปเอง) ลองทำตามวิธีตามกระทู้ บ้านบนดูนะครับ เห็นว่าได้ผลมาหลายคันละ ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ (เคสนี้ผมเจอกับตัว) หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ) หรือตรวจสอบดูครับ ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE YOK
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:09:48 PM » |
|
ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ (เคสนี้ผมเจอกับตัว) หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ) หรือตรวจสอบดูครับ ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ) [quote ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ (เคสนี้ผมเจอกับตัว) หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ) หรือตรวจสอบดูครับ ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ) author=kingryu link=topic=38194.msg520045#msg520045 date=1333902112] ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ (เคสนี้ผมเจอกับตัว) หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ) หรือตรวจสอบดูครับ ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ) ขอบคุณพี่ๆที่แชร์ความรู้ครับ แล้วเสียงดังแครกๆที่5,500-6,000รอบนี่เป็นกันบ้างมั๊ยครับ...
ใช้ช็อคอัพหลังเดิมรึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ให้ลองเปลี่ยนใส่ช็อคอัพหลังเดิมครับ (เคสนี้ผมเจอกับตัว) หรือลองกลับด้านของเสตอร์หน้าครับ (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 150 เจอครับ) หรือตรวจสอบดูครับ ว่าแตรติดตั้งแน่นหนาดีหรือเปล่า (เคสนี้เพื่อนสมาชิกที่ใช้ 250 เจอครับ) [/quote] เบ้า เสียบกุญแจ ด้วย นะครับ ผมเจอเอกกับตัว ขับไป ได้ยิน ดัง ๆ เอามือจับ เงียบเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 04:26:33 PM » |
|
เสียงเขกเหรอ
บางก็อาจจะเป็นเสียงกลไกของเครื่องก็ได้นะครับ เพราะรถใหม่ ๆ เครื่องเงียบท่อเงียบ เครื่องเลยส่งเสียงได้ยินชัดกว่าปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
U-Kiss
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 05:05:34 PM » |
|
เด๋วลองมั่ง :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะ4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ผมไม่แบ่งแยก ^^ จะ ราคา7 หลักหรือ6 หลักมันก็แค่ตัวเลข คนต่างหากที่ วัดค่าตรงนั้น เพื่อได้แลกกับการเห็นตัวคน 1 คน ราคาแค่นี้เป็นราคาที่รับได้ ^^
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, เมษายน 2012, 05:25:04 PM » |
|
ผมใช้มา 1 ปีกว่า...เติม E20 มาตลอดคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tk
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, เมษายน 2012, 05:33:41 PM » |
|
จากที่ได้อ่านในนี้เลยลอง E20 ดูบ้างหมดไป 1ถัง จากความรู้สึกผมนะครับอย่าด่าอย่าว่ากันนะครับต้องขอโทษสำหรับท่านที่อ่านแล้วรู้สึกไม่ดีมานะที่นี้ด้วยครับ ผมว่าออกตัวอืดนิดๆๆๆครับต้องเปิดคันเร่งเยอะหน่อย อาการสั่นของรถมากกว่าเบนซิน91 แต่เสียงท่อเพราะขึ้นนุ่มขึ้นงงเหมือนกันว่าทำไม เวลาชลอรถไม่มีเสียงท่อดังบุ๊ๆๆเหมือนเสียงตดคือพอชลอมันก็อือตามการผ่อนคันเร่ง(ผมใส่ท่อเฮียแดงครับ)นอกนั้นเดิมหมดไม่ได้แต่งอะไร ใช้น้ำมันเครื่องของ Agip ซิตี้เทค ส่วนในเรื่องความแรงไม่ต่างจากเบนซิน91เท่าไหร่ ตรงนี้แหล่ะที่ทำให้งงมากกว่าเดิมทั้งๆที่ตอนออกตัวก็ดูอืดๆ เข้าเกียร์ลื่นกว่าเบนซิน91ไม่รู้คิดไปเองไหม ก็ประมาณนี้ครับเท่าที่ได้ใช้มา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 59
อิสระ เมืองร้อยด่าน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15, เมษายน 2012, 06:14:40 AM » |
|
เช็ดดูหมดทุกอย่างแล้วครับไม่พบสาเหตุ รถผมเดิมทุกอย่างยังไม่ได้แต่งอะไร เสียงดังเเครกๆยังมีอยู่บ้างที่รอบดังที่กล่าวมาแล้ว แต่เบากว่าก่อนมาก ตอนนี้ใช้E20เต็มตัวแล้วครับ ขี่ดีไม่มีปัญหาอะไร ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาแชร์ความรู้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pemo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21, เมษายน 2012, 09:38:20 AM » |
|
เสียงดังแกกๆ โช๊คจะหักป่าว อิอิ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iTaRz
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, เมษายน 2012, 07:47:38 AM » |
|
ของผมดังเหมือนกันครับแต่หาสาเหตุเจอแล้วคือตรงมือคลัชเรานี่แหละ :-X เวลาขี่เร็วๆจะไม่เอามือไปแตะคลัชแล้วมันสั่นครับดังแกร๊กๆๆๆหาตั้งนานกว่าจะเจอ เพราะเวลาจับคลัชเข้าเกียร์เสียงเงียบเลยไม่ได้นึกถึง :-X ยิ่งเวลาที่ขี่เข้ากำแพงเสียงอะไรเยอะแยะไปหมดจิตตกมากมาย 5 5 5 5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAKZA
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
อิสระ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2012, 12:50:32 AM » |
|
>yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jakkit1990
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2012, 02:17:47 AM » |
|
ของผมเวลาขับไปซัก 5000 - 6000 รอบ เวลาผ่อนกับเร่งช่วงนี้ จะได้ยินเสียงดัง คล้ายกับแฟริ่งมันสีกัน ประมาณว่า ครืด ครับ แต่ไม่ซีเรียสมากนัก อิอิ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SkyNakarate
กล้าล้มเหลวมากก็สำเร็จมาก
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 213
EntaneerGear43
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2012, 06:08:33 AM » |
|
สำหรับผมเคยลองมา เติม 91+E85 ที่อัตราส่วน 50:50 (เฉลี่ยนถูกกว่าE20)รู้สึกว่าพุ่งสุดครับ แรงปลายมามากครับ เคยวิ่งแปปเดียวได้ 155แล้ว ขึ้นแปปเดียวไล่กับตัว 250 แต่ก้ค้างอยู่แบบนั้น คงเปนเพราะโซ่กะสเตอตอนนั้นเน่าแล้ว และยางก้ไปแล้วด้วย อีกอย่างก้ถนนครับ สั่นมาก ถ้าพร้อมกว่านั้นคงมี160ครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|