CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ##### จุดด้อยของ CBR150i #####  (อ่าน 17308 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มารบูรพา
Love You Too Much
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


++..กระโหลกบางตายช้า..กระโหลกหนาตายก่อน..++

roj_play_boy@hotmail.com
« ตอบ #40 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 08:50:08 PM »

ไม่ดีเลยอ่ะ HONDA รถตลาด จะไม่ซื้ออีกแล้ว ห่วยแตก ตั้งแต่ ศูนบริการ ยันรถ


>> ไม่ชอบก็ขายทิ้งไปสิครับ    l6
บันทึกการเข้า


FELL007
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #41 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 08:52:31 PM »

อ่านมานานและ คันว่ะ 
มันห่วยยังๆงครับช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย
จากประสบการการใช้ CBR 150 ของผม 7 ปี (ตัวคาร์บูนะ) ถามหน่อยว่า มีรถค่ายไหน 4 จังหวะ 150 CC  ทำความเร็วได้ สูงสุด 150-160 ในรถเดิมๆ นี่ยังไม่รวมถึง สมถรรนะของรถ  ความคล่องตัว หลักกลศาสตร์ ซึ่งพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่มีรถ 150 CC ค่ายไหนเทียบได้  แล้วมาพูดถึง ตัว 150i  ความเร็วพอกันกับตัวคาร์บู  ประหยัดกว่า ดีไซน์สวยกว่า สมถรรนะ ดีกว่าหลายเท่า  แล้วมันห่วยตรงไหน 
ส่วนเรื่องที่มันจุกจิกเช่น โซ่ สเตอร์ดัง  ก็แก้ไขง่ายๆเลยครับ ใช้โซ่สเตอร์ตลาดบ้านเรานี่แหละ หมดปัญหาเรื่องเสียงดัง คุณภาพก็อยู่ที่ราคาแตกต่างกันไป
การเข้าเกียร์เสียงดัง อันนี้เป็นทุกคันครับ  แก้ไขได้โดย  ซื้อเกียร์โยงมาใส่ซะ แล้วจะรู้สึกถึงความนุ่มนวล  และสวยกว่า 
เรื่องศูนย์บริการ อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะ ศูนย์บ้านเรา ช่างที่ได้รับการอบรมเรื่องหัวฉีดมีน้อยมาก แล้วจะไปง้อมันทำไมล่ะครับ  ร้านซ่อมมีเยอะแยะ ถ้าไม่รู้ก็ตั้งกระทู้ถามก็ได้ว่า ร้านในกลุ่มที่ไหนสามารถเซอร์วิสรถให้คุณได้


ปัญหาของมันคือ ออกรถได้  1 เดือน วิ่ง ออกต่างจังหวัด 200 กว่าโล น๊อตคันเกียหลุดเข้าเกียไม่ได้ ตอนนั้น 5 ทุ่มไม่มีร้านเลย
ดังแก๊กๆๆๆ   ปัญหานี้เป็นแทบทุกคัน เข็มไมสะดุด  รถวิ่งกระดุกรอบกระตุก น้ำ สำรองม้อน้ำแห้ง ยางรถก็รื่น  ไม่มีไรดีเลย >:( >:( (สวยแต่รูปจูบไม่หอม )

พวกคุณก็เข้าข้างเข้าไปสิ

ส่วนร้าน ที่บอกว่าเยอะแยะอันนี้พูดเห็นแก่ตัวมาก ร้าน หลายร้านไม่อยากจะซ่อมมันเลยด้วยซ้ำ  ไอ้ 150I เนี่ยแนะนำไห้เข้าศูน ศูนก็ห่วยแตก  
คุณคิดว่ามีแต่พวกคุณคนในคลับนี้เท่านั้นหรอที่ ขี่ CBR150 คนขี่มีเยอะไปแต่เขาไม่มีโอกาศได้เข้ามาบอกเท่านั้นแหละ ผมเข้ามาบอกพวกคุณก็มาว่าผม โลกมันไม่ได้มีอยู่แค่ในคลับนี้นะครับ

ส่วนที่คุณพูดมามีค่ายไหนทำ ว่ารถวิ่ง ได้ 150-160  ถึงวิ่งได้แค่นี้ รถวิ่งได้ไม่ถึง 30000 โลแล้วพังก็ไม่ไหวนะ ใครจะมาแลกว่ะ วิ่งเร็วแค่นี้แลกกับรถพัง โลกไม่ได้มีอยู่แค่นี้พวกคุณต้องดูคนอื่นด้วย
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #42 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:00:39 PM »

จะพูด จะอธิบายยังไง ก็คง มินำพา >som
บันทึกการเข้า

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:05:47 PM »

ไม่ไหวจะเคลีย ก็ขายทิ้ง.....เห็นขายกันตรึม  >%REDD
บันทึกการเข้า

Nine_am
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


ทำต่อไป ถ้าใจรัก

watjipong21@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:09:43 PM »

ออกมาคุยหน้าบอร์ดมั้ย จะได้หายสงสัย
บันทึกการเข้า


FELL007
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #45 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:12:52 PM »

หน้าบอดไหนครับ ผมเป็นตัวแทนของเพื่อนผมที่ขี่ รถนี้ 6 คันจังหวัดระยอง ทำไมพวกคุณต้องว่าผมด้วยไม่เข้าใจ โปรแกรมเมอต้องเก็บข้อมูลของผู้ใช้เป็นความลับไม่ไช่หรอครับทำไมต้องเอาไปพูดไปคุยกันด้วยผมไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า
Nine_am
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


ทำต่อไป ถ้าใจรัก

watjipong21@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:15:16 PM »

หน้าบอร์ด สนทนาไงครับ ก็ผมไม่อยากไปเถียงคุณในนี้  ถ้ายังเถียงกันอยู่ในนี้ คืนนี้ก็ไม่จบ  ออกมาคุยกันบอร์ดสนทนาเลย
บันทึกการเข้า


FELL007
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #47 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:17:38 PM »

ในแชทป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Nine_am
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


ทำต่อไป ถ้าใจรัก

watjipong21@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 09:18:38 PM »

 ใช่ครับ 
บันทึกการเข้า


25hours159
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 11:41:06 PM »

อ่านมานานและ คันว่ะ 
มันห่วยยังๆงครับช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย
จากประสบการการใช้ CBR 150 ของผม 7 ปี (ตัวคาร์บูนะ) ถามหน่อยว่า มีรถค่ายไหน 4 จังหวะ 150 CC  ทำความเร็วได้ สูงสุด 150-160 ในรถเดิมๆ นี่ยังไม่รวมถึง สมถรรนะของรถ  ความคล่องตัว หลักกลศาสตร์ ซึ่งพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่มีรถ 150 CC ค่ายไหนเทียบได้  แล้วมาพูดถึง ตัว 150i  ความเร็วพอกันกับตัวคาร์บู  ประหยัดกว่า ดีไซน์สวยกว่า สมถรรนะ ดีกว่าหลายเท่า  แล้วมันห่วยตรงไหน 
ส่วนเรื่องที่มันจุกจิกเช่น โซ่ สเตอร์ดัง  ก็แก้ไขง่ายๆเลยครับ ใช้โซ่สเตอร์ตลาดบ้านเรานี่แหละ หมดปัญหาเรื่องเสียงดัง คุณภาพก็อยู่ที่ราคาแตกต่างกันไป
การเข้าเกียร์เสียงดัง อันนี้เป็นทุกคันครับ  แก้ไขได้โดย  ซื้อเกียร์โยงมาใส่ซะ แล้วจะรู้สึกถึงความนุ่มนวล  และสวยกว่า 
เรื่องศูนย์บริการ อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะ ศูนย์บ้านเรา ช่างที่ได้รับการอบรมเรื่องหัวฉีดมีน้อยมาก แล้วจะไปง้อมันทำไมล่ะครับ  ร้านซ่อมมีเยอะแยะ ถ้าไม่รู้ก็ตั้งกระทู้ถามก็ได้ว่า ร้านในกลุ่มที่ไหนสามารถเซอร์วิสรถให้คุณได้


ปัญหาของมันคือ ออกรถได้  1 เดือน วิ่ง ออกต่างจังหวัด 200 กว่าโล น๊อตคันเกียหลุดเข้าเกียไม่ได้ ตอนนั้น 5 ทุ่มไม่มีร้านเลย
ดังแก๊กๆๆๆ   ปัญหานี้เป็นแทบทุกคัน เข็มไมสะดุด  รถวิ่งกระดุกรอบกระตุก น้ำ สำรองม้อน้ำแห้ง ยางรถก็รื่น  ไม่มีไรดีเลย >:( >:( (สวยแต่รูปจูบไม่หอม )

พวกคุณก็เข้าข้างเข้าไปสิ

ส่วนร้าน ที่บอกว่าเยอะแยะอันนี้พูดเห็นแก่ตัวมาก ร้าน หลายร้านไม่อยากจะซ่อมมันเลยด้วยซ้ำ  ไอ้ 150I เนี่ยแนะนำไห้เข้าศูน ศูนก็ห่วยแตก  
คุณคิดว่ามีแต่พวกคุณคนในคลับนี้เท่านั้นหรอที่ ขี่ CBR150 คนขี่มีเยอะไปแต่เขาไม่มีโอกาศได้เข้ามาบอกเท่านั้นแหละ ผมเข้ามาบอกพวกคุณก็มาว่าผม โลกมันไม่ได้มีอยู่แค่ในคลับนี้นะครับ

ส่วนที่คุณพูดมามีค่ายไหนทำ ว่ารถวิ่ง ได้ 150-160  ถึงวิ่งได้แค่นี้ รถวิ่งได้ไม่ถึง 30000 โลแล้วพังก็ไม่ไหวนะ ใครจะมาแลกว่ะ วิ่งเร็วแค่นี้แลกกับรถพัง โลกไม่ได้มีอยู่แค่นี้พวกคุณต้องดูคนอื่นด้วย

จะเอาไรมาก กะแค่ 80000 +   !weedwiew
บันทึกการเข้า
25hours159
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 31, มีนาคม 2012, 11:45:17 PM »

อ่านมานานและ คันว่ะ 
มันห่วยยังๆงครับช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย
จากประสบการการใช้ CBR 150 ของผม 7 ปี (ตัวคาร์บูนะ) ถามหน่อยว่า มีรถค่ายไหน 4 จังหวะ 150 CC  ทำความเร็วได้ สูงสุด 150-160 ในรถเดิมๆ นี่ยังไม่รวมถึง สมถรรนะของรถ  ความคล่องตัว หลักกลศาสตร์ ซึ่งพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่มีรถ 150 CC ค่ายไหนเทียบได้  แล้วมาพูดถึง ตัว 150i  ความเร็วพอกันกับตัวคาร์บู  ประหยัดกว่า ดีไซน์สวยกว่า สมถรรนะ ดีกว่าหลายเท่า  แล้วมันห่วยตรงไหน 
ส่วนเรื่องที่มันจุกจิกเช่น โซ่ สเตอร์ดัง  ก็แก้ไขง่ายๆเลยครับ ใช้โซ่สเตอร์ตลาดบ้านเรานี่แหละ หมดปัญหาเรื่องเสียงดัง คุณภาพก็อยู่ที่ราคาแตกต่างกันไป
การเข้าเกียร์เสียงดัง อันนี้เป็นทุกคันครับ  แก้ไขได้โดย  ซื้อเกียร์โยงมาใส่ซะ แล้วจะรู้สึกถึงความนุ่มนวล  และสวยกว่า 
เรื่องศูนย์บริการ อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะ ศูนย์บ้านเรา ช่างที่ได้รับการอบรมเรื่องหัวฉีดมีน้อยมาก แล้วจะไปง้อมันทำไมล่ะครับ  ร้านซ่อมมีเยอะแยะ ถ้าไม่รู้ก็ตั้งกระทู้ถามก็ได้ว่า ร้านในกลุ่มที่ไหนสามารถเซอร์วิสรถให้คุณได้


ปัญหาของมันคือ ออกรถได้  1 เดือน วิ่ง ออกต่างจังหวัด 200 กว่าโล น๊อตคันเกียหลุดเข้าเกียไม่ได้ ตอนนั้น 5 ทุ่มไม่มีร้านเลย
ดังแก๊กๆๆๆ   ปัญหานี้เป็นแทบทุกคัน เข็มไมสะดุด  รถวิ่งกระดุกรอบกระตุก น้ำ สำรองม้อน้ำแห้ง ยางรถก็รื่น  ไม่มีไรดีเลย >:( >:( (สวยแต่รูปจูบไม่หอม )

พวกคุณก็เข้าข้างเข้าไปสิ

ส่วนร้าน ที่บอกว่าเยอะแยะอันนี้พูดเห็นแก่ตัวมาก ร้าน หลายร้านไม่อยากจะซ่อมมันเลยด้วยซ้ำ  ไอ้ 150I เนี่ยแนะนำไห้เข้าศูน ศูนก็ห่วยแตก  
คุณคิดว่ามีแต่พวกคุณคนในคลับนี้เท่านั้นหรอที่ ขี่ CBR150 คนขี่มีเยอะไปแต่เขาไม่มีโอกาศได้เข้ามาบอกเท่านั้นแหละ ผมเข้ามาบอกพวกคุณก็มาว่าผม โลกมันไม่ได้มีอยู่แค่ในคลับนี้นะครับ

ส่วนที่คุณพูดมามีค่ายไหนทำ ว่ารถวิ่ง ได้ 150-160  ถึงวิ่งได้แค่นี้ รถวิ่งได้ไม่ถึง 30000 โลแล้วพังก็ไม่ไหวนะ ใครจะมาแลกว่ะ วิ่งเร็วแค่นี้แลกกับรถพัง โลกไม่ได้มีอยู่แค่นี้พวกคุณต้องดูคนอื่นด้วย

จะเอาไรมาก กะแค่ 80000 +   !weedwiew

อย่างน้อยก็ สามารถตอบสนอง ความต้องการ ของคนอยากมีรถ สปอต ขับ แต่เงินไม่ถึง    ถึงจะอาย นินจาก็เหอะครับ   >%REDD
บันทึกการเข้า
kennobe
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 367


black_lable_ya@hotmail.com
« ตอบ #51 เมื่อ: 01, เมษายน 2012, 02:37:22 AM »

รถแบบนี้ ต้องให้คนเป็น ช่าง สักหน่อยนะคับ ให้มีความรู้พื้นฐานหน่อย
ไม่ใช่ ขับเป็นอย่างเดียว แล้วมาบ่นๆ (ก่อนน็อตจะหลุด ไม่รู้สึกว่าคันเกียร์หลวมเหลอ) รถแต่ละคัน มันก็ต้องมีบรพร่อง บ้าง
เจ้าของเองต้องตรวจเช็คด้วยตัวเองบ่อยๆ ซิคับ แล้วคู่มือติดรถก็อ่านให้มันทุกหน้า
ที่บอกให้เข้า 0 น่ะ พยามยาม เข้า 0 ที่เราซื้อมาคับ หาก 0 ที่เราซื้อมาบริการไม่ดีจริงๆ ก็ให้ไปหา 0 ที่ใหม่ คับ
เข็มไมกระตุกไม่เคยเจอ เจอแต่ไม่นิ่ง เปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเทียนเข็มก็ดีขึ้น
รถวิ่งสะดุด ให้เติมน้ำมันปั๊มที่มันดีๆ หน่อย ไม่ใช่ปั๊มเก่าๆแก่ๆ แล้วก็หาน้ำมันเครื่องดีๆ มาใช้ ราคาเกือบ 200 ต่อลิตร ก็พอ
น้ำหล่อเย็นแห้งต้องไปตรวจเช็คแล้วคับ รถผม 1ปีกว่าแล้ว น้ำยังเยอะอยู่เลย 23,000 โล ขับ 70 กม. จ - ศ
ยางลื่น เพราะว่า ยางตัวนี้เน้นอายุการใช้งาน ยางผมก็ไม่ได้เปลี่ยน มันลื่นเราก็ระวังเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนใหม่ไป
หากเจ้าของรถดูแลรถเป็นอย่างดี ต่อให้ขับไวๆ ขับยาวๆ  ไม่ทำให้รถพังไวหลอก
แต่ถ้าหากอยากให้รถรุ้นนี้ทำออกมาดีไปซะหมดทุกอย่าง ราคาคงเกือบ แสน แล้วแบบนี้คุญจะซื้อไหมคับ
เช่น นินจา 250 รถเปล่า 150,000 กว่าๆ  CBR 250 130,000 ราคาก็ต่างกันเห็นๆ นะคับ
บันทึกการเข้า
มารบูรพา
Love You Too Much
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 569


++..กระโหลกบางตายช้า..กระโหลกหนาตายก่อน..++

roj_play_boy@hotmail.com
« ตอบ #52 เมื่อ: 01, เมษายน 2012, 04:54:38 AM »

รถแบบนี้ ต้องให้คนเป็น ช่าง สักหน่อยนะคับ ให้มีความรู้พื้นฐานหน่อย
ไม่ใช่ ขับเป็นอย่างเดียว แล้วมาบ่นๆ (ก่อนน็อตจะหลุด ไม่รู้สึกว่าคันเกียร์หลวมเหลอ) รถแต่ละคัน มันก็ต้องมีบรพร่อง บ้าง
เจ้าของเองต้องตรวจเช็คด้วยตัวเองบ่อยๆ ซิคับ แล้วคู่มือติดรถก็อ่านให้มันทุกหน้า
ที่บอกให้เข้า 0 น่ะ พยามยาม เข้า 0 ที่เราซื้อมาคับ หาก 0 ที่เราซื้อมาบริการไม่ดีจริงๆ ก็ให้ไปหา 0 ที่ใหม่ คับ
เข็มไมกระตุกไม่เคยเจอ เจอแต่ไม่นิ่ง เปลี่ยนหัวเทียนเป็นหัวเทียนเข็มก็ดีขึ้น
รถวิ่งสะดุด ให้เติมน้ำมันปั๊มที่มันดีๆ หน่อย ไม่ใช่ปั๊มเก่าๆแก่ๆ แล้วก็หาน้ำมันเครื่องดีๆ มาใช้ ราคาเกือบ 200 ต่อลิตร ก็พอ
น้ำหล่อเย็นแห้งต้องไปตรวจเช็คแล้วคับ รถผม 1ปีกว่าแล้ว น้ำยังเยอะอยู่เลย 23,000 โล ขับ 70 กม. จ - ศ
ยางลื่น เพราะว่า ยางตัวนี้เน้นอายุการใช้งาน ยางผมก็ไม่ได้เปลี่ยน มันลื่นเราก็ระวังเพิ่มขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนใหม่ไป
หากเจ้าของรถดูแลรถเป็นอย่างดี ต่อให้ขับไวๆ ขับยาวๆ  ไม่ทำให้รถพังไวหลอก
แต่ถ้าหากอยากให้รถรุ้นนี้ทำออกมาดีไปซะหมดทุกอย่าง ราคาคงเกือบ แสน แล้วแบบนี้คุญจะซื้อไหมคับ
เช่น นินจา 250 รถเปล่า 150,000 กว่าๆ  CBR 250 130,000 ราคาก็ต่างกันเห็นๆ นะคับ

 !goodjob !hoehoe >%^SR
บันทึกการเข้า

Therock_CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


รถคันนี้สีดำ


« ตอบ #53 เมื่อ: 02, เมษายน 2012, 04:21:11 AM »

สนทนากันได้รสชาดมากครับ อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีก็เอาข้อมูลมาแชร์กัน ไม่มีประโยชน์ถ้าจะเอารุ่นโน้น รุ่นนี้ยี่ห้อโน้น ยี่ห้อนี้ มาข่มกัน   แต่อยากสรุปสั้นๆ ว่า ซื้อรถต้อง "รู้จักใช้  รู้จักรักษาครับ"
บันทึกการเข้า

jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #54 เมื่อ: 02, เมษายน 2012, 08:07:09 AM »

เถียงกันทำไมครับ ไม่ดีเอามาให้ผมขับแล้วกัน กำลังขาดอะไหล่เลย อิอิ

จริง ๆ มันก็มีตัวเลือก 2 ตัว ไม่เอาซีบีอาร์ ก็นินจา แค่นี้ ไม่งั้นก็นำเข้าราคามันก็สูง แต่คุณภาพก็อาจสูงกว่าหรือต่ำกว่าก็เป็นได้ แบบรถจีน ผมก็เคยคิดจะซื้อเครื่องของจีนมาทำรถหน้ายาวเหมือนกัน แต่คุณภาพก็อ่ะนะก็ ตามราคามันอย่างนั้นจะไปเอาอะไรมาก
ในรถซีบีอาร์ ตัว 150 ผมว่ามันนิ่งแล้วนะเพราะมันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากตัวคาบูร์มากมายอะไรเลย และนับตั้งแต่ตัวคาบูร์มาก็หลายปีมีคนใช้งานกันมาTestกันมา เป็นหนูลองยามาก่อนผม ผมคิดว่ากว่าจะถึงตอนนี้คงมีการปรับแก้ไขปัญหาของรถชุดแรกที่ขายแน่นอน  ไม่เหมือนตัว 250 ที่ใหม่ถอดด้าม 250 เป็นรถที่ผมเห็นกลับเข้าศูนย์เยอะทีเดียว ถอดถังถอดอะไรต่ออะไรกัน ดูๆแล้วรถใหม่ ๆไม่น่าจะมาลื้ออะไรกันขนาดนี้เลย แต่ก็อ่ะนะมันใหม่ทุกส่วน คิดว่า 3-4 ปีน่าจะนิ่งแล้วครับ  ส่วน 150 นี่แทบจะไม่เห็นครับที่เข้าศูนย์ ถ้ารถท่านมีปัญหาอย่างหนัก นั่นคือซวยจริง ๆ อ่ะครับสำหรับ 150 ใครที่เจอเข้า

ถ้าไม่เอาแล้วซีบีอาร์ ผมแนะนำขับนินจาครับ ช่วงหลังผมเห็นคนซื้อมาใช้กันเยอะมากเลยทีเดียว ผมก็ไม่รู้เขาขายได้กี่คันนะ แต่ซอยแถวบ้านผมและที่พบเห็นมาเจอบ่อย ๆ บ้านนั้นมีบ้านโน้นมี พอ ๆ กับซีบีอาร์ 250 เลย ผมคิดว่าคงไม่เกี่ยวกับที่ CBR250เข้าศูนย์ซ่อมหรือว่ารถมีปัญหาอะไรหรอกที่คนไปขับนินจา ในความคิดผม ผมว่าน่าจะเพราะ เรื่องไอ้พวกปั่นราคารถกันมากกว่า ไปปั่นราคารถซีบีอาร์เข้าใกล้รถนินจาแบบนั้นเป็นผม ผมก็ไปเอานินจาครับ ราคารถแต่เดิมมันเหมาะสมกับรถที่สุดแล้ว นินจาราคาแพงกว่าก็จริงแต่มันก็สมราคาของมันต้นทุนทำเครื่องยนต์ 2 สูบยังไงมันก็แพงกว่าสูบเดียวอยู่ดี ส่วนซีบีอาร์ราคาเดิมมันก็สมกับรถแล้วไม่ถือว่าแพงกับการเทียบตัวรถแต่พวกขายปั่นราคานี่แหล่ะที่ทำให้ราคาสูงกว่าความเป็นจริง  ขายแสนสามกว่าอย่างนี้ ต่างจากราคานินจาไม่กี่พันแบบนี้ แล้วถ้าฮอนด้าทำรถ 2 สูบออกมา ผมว่าราคาก็คงพอ ๆกับคาวานินจา นั่นแหล่ะ แต่จะแพงกว่าก็เพราะไอ้พวกร้านปั่นราคาขายกันนี่แหล่ะ

หรือไม่เอาทั้งฮอนด้าและคาวา เลย ผมแนะนำขับไทเกอร์ครับ ไม่ต้องไปง้อมันแล้วพวกรถญี่ปุ่น ใช้รถไทยนี่แหล่ะ ซื้อของไทยใช้ของไทย  ประเทศไทยเจริญครับ

บันทึกการเข้า

NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #55 เมื่อ: 02, เมษายน 2012, 07:28:23 PM »

ผมก็เจอเหตุการณ์ที่รถเสียตอน 5 ทุ่มนะ แต่นั่นเกิดจากที่ว่า ช่างมันเซอร์วิสไม่ดี ประกอบกลับไม่แน่น
ผมเห็นด้วยกับคุณ kennobe ที่ว่า "ถ้าคุณคิดจะเล่นรถระดับนี้ขึ้นไป คุณควรมีทักษะทางด้านช่างซักเล็กน้อย" +ทักษะในการขับขี่ด้วยก็ดีนะครับ

ยางรถรุ่นนี้วิ่งถนนเปียก(ฝนตก,น้ำนอง,ฯลฯ)เกิน 100 ก.ม. ไม่ได้ครับ ส่ายเป็นงูเลยครับ
*อันนี้อยู่ในเรื่องของความรู้ครับ มันเป็นดอกยางที่ออกแบบมาสำหรับถนนแห้งนะครับ หาความรู้เรื่องลายยางเพิ่มก็ดีนะครับ

เข็มไมล์กระดิก (หมายถึงเข็มวันรอบรึเปล่าครับ) ถ้าเครื่องไม่ลื่นหรือจุดระเบิดไม่สม่ำเสมอ รอบมันก็ไม่นิ่ง เข็มวัดรอบมันก็กระดิกซิครับ
*เปลี่ยนน้ำมันเครื่องดีๆ ซักหน่อยให้เครื่องลื่นๆ เปลี่ยนหัวเทียนดีๆ จะได้จุดระเบิดได้สม่ำเสมอและแรงขึ้นนะครับ

ผมเข้าใจคุณถ้าคุณบอกว่า อยากได้รถ 150 cc ซักคัน พอได้มาแล้วก็ดันเจอตำหนิซะขนาดนี้
เพราะผมนั้นอยากได้รถ 150 cc ตั้งแต่อายุ 13 (NSR150SP) กว่าจะมีเป็นขอตัวเองก็ปาไปอายุ 23 โน่น (10ปีแห่งการรอคอย)
แต่ก็อย่างที่บอกหละครับ ถ้าคิดจะเล่นรถสปอร์ท(ถึงจะไม่สปอร์ทจ๋าไปเลยก็เหอะ) คุณก็ควรมีทักษะทางด้านช่างซักหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
MoOHaM
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25

ลองดิจะติดใจ


« ตอบ #56 เมื่อ: 03, เมษายน 2012, 05:13:43 AM »

อ่านมานานและ คันว่ะ 
มันห่วยยังๆงครับช่วยอธิบายให้ฟังหน่อย
จากประสบการการใช้ CBR 150 ของผม 7 ปี (ตัวคาร์บูนะ) ถามหน่อยว่า มีรถค่ายไหน 4 จังหวะ 150 CC  ทำความเร็วได้ สูงสุด 150-160 ในรถเดิมๆ นี่ยังไม่รวมถึง สมถรรนะของรถ  ความคล่องตัว หลักกลศาสตร์ ซึ่งพูดได้เต็มปากเลยว่าไม่มีรถ 150 CC ค่ายไหนเทียบได้  แล้วมาพูดถึง ตัว 150i  ความเร็วพอกันกับตัวคาร์บู  ประหยัดกว่า ดีไซน์สวยกว่า สมถรรนะ ดีกว่าหลายเท่า  แล้วมันห่วยตรงไหน 
ส่วนเรื่องที่มันจุกจิกเช่น โซ่ สเตอร์ดัง  ก็แก้ไขง่ายๆเลยครับ ใช้โซ่สเตอร์ตลาดบ้านเรานี่แหละ หมดปัญหาเรื่องเสียงดัง คุณภาพก็อยู่ที่ราคาแตกต่างกันไป
การเข้าเกียร์เสียงดัง อันนี้เป็นทุกคันครับ  แก้ไขได้โดย  ซื้อเกียร์โยงมาใส่ซะ แล้วจะรู้สึกถึงความนุ่มนวล  และสวยกว่า 
เรื่องศูนย์บริการ อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะ ศูนย์บ้านเรา ช่างที่ได้รับการอบรมเรื่องหัวฉีดมีน้อยมาก แล้วจะไปง้อมันทำไมล่ะครับ  ร้านซ่อมมีเยอะแยะ ถ้าไม่รู้ก็ตั้งกระทู้ถามก็ได้ว่า ร้านในกลุ่มที่ไหนสามารถเซอร์วิสรถให้คุณได้


เจ๋งมากพี่ สะใจ
บันทึกการเข้า

CBR is my life yeahhhh !!!
ไอศกรีม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #57 เมื่อ: 03, เมษายน 2012, 09:41:02 PM »

ออกรสชาติ  muummm
บันทึกการเข้า

fang
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358



« ตอบ #58 เมื่อ: 05, เมษายน 2012, 05:54:00 PM »

ครับขอขอบคุณสำหรับคำตอบของเพื่อนๆพี่ๆและทางทีมงานอยางสูงครับ  แต่สำหรับแฟนผมบอกว่าจุดด้อยของcbr150iตอนขึ้นซ้อน ขันอยากครับมันสูงไป
และมีวิธีขึ้นซ้อนท้ายยังไงที่ถูกวิธีครับ
บันทึกการเข้า
25hours159
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: 05, เมษายน 2012, 06:57:47 PM »

ครับขอขอบคุณสำหรับคำตอบของเพื่อนๆพี่ๆและทางทีมงานอยางสูงครับ  แต่สำหรับแฟนผมบอกว่าจุดด้อยของcbr150iตอนขึ้นซ้อน ขันอยากครับมันสูงไป
และมีวิธีขึ้นซ้อนท้ายยังไงที่ถูกวิธีครับ

 อุ้มแฟนขึ้นเลยครับ    :P :P l11
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 23 คำสั่ง