CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: @@@ ล้อหน้า/หลังของ CBR150I ใส่ยางใหญ่สุดได้เท่าไรครับ  (อ่าน 19444 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
5150
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


อาเฮียหลี อาหลีเฮีย


อีเมล์
« เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 06:09:53 PM »

ขนาดยาง (หน้า)     100/80-17M/C 52P แบบจุ๊บเลส
ขนาดยาง (หลัง)     130/70-17M/C 62P แบบจุ๊บเลส


ถ้าผมใส่หน้า 110 หลัง 150 ได้ไหมอะครับ หรือใส่ใหญ่กว่านี้ได้  ....    l3
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 06:35:55 PM »

CBR150i  ขนาดของกะทะล้อ คือ
-หน้า 2.5  ยางที่ใส่ได้คือ  90  (100 ยางติดรถ) และ 110 
-หลัง 3.5 ยางที่ใส่ได้คือ  120 (130 ยางติดรถ) และ 140

ขนาดที่กล่าวมาคืออยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย  ถ้านอกเหนือจากนี้  อันตรายครับ   

คำถาม : ถ้าผมใส่หน้า 110 หลัง 150 ได้ไหมอะครับ หรือใส่ใหญ่กว่านี้ได้  .... 
คำตอบ : -ใส่หน้า 110 ได้ครับ 
              -ใส่หลัง 150 ได้(แต่ไม่แนะนำ อันตราย) ขอ แนะนำขนาด 140 ดีกว่าครับ 
บันทึกการเข้า
5150
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


อาเฮียหลี อาหลีเฮีย


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 06:50:41 PM »

อันตรายอย่างไรครับ.......
บันทึกการเข้า
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #3 เมื่อ: 25, มีนาคม 2012, 02:07:45 AM »

อันตรายอย่างไรครับ.......
หน้ายางหุบ
ยางเบอร์150 อาจจะมีพื้นที่สัมผัสถนน เพียง135mm มากกว่ายางเดิมนิดเดียว
เผลอๆอาจจะเหลือไม่ถึง 130mmด้วยซ้ำสำหรับยางบางยี้ห้อ
แล้วจะใส่ไปทำไม แพงกว่าเบอร์140อีกแถมไม่ได้มีอะไรดีกว่ายางเบอร์140
ยางถูกบีบมาก พื้นที่สัมผัสถนนก็ยิ่งน้อยลงไปอีก
จากสเปคยางที่ออกแบบดอกออกแบบโครงสร้างมาดีๆ กลายเป็นว่าไม่ได้ใช้ซะงั้น อะไรๆก็เพี้ยนไปหมด
ประสิทธิภาพของยางหดหายไปเลยทีเดียว
สัมผัสถนน้อย อาการเบรคแล้วSkidก็มากขึ้น การยึดเกาะก็น้อยลงตาม อะไรจะตามมาก็คิดเองแล้วกัน
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องพวกนี้ก็ตามใจครับ ใส่ได้อยู่แล้วติดสวิงอาร์มติดโซ่หรือเปล่าผมไม่รู้
คุณเลือกเอง
บันทึกการเข้า

5150
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


อาเฮียหลี อาหลีเฮีย


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25, มีนาคม 2012, 03:40:28 AM »

ขอบคุณครับ แค่อยากทราบเฉยๆว่าอันตรายนะ มันอันตรายอย่างไร

 เมื่อเย็นนี้ไปใส่ Metzeler ME SPEED หน้า110 หลัง140 มาแล้ว   l13
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, มีนาคม 2012, 04:00:45 AM »

อันตรายอย่างไรครับ.......
หน้ายางหุบ
ยางเบอร์150 อาจจะมีพื้นที่สัมผัสถนน เพียง135mm มากกว่ายางเดิมนิดเดียว
เผลอๆอาจจะเหลือไม่ถึง 130mmด้วยซ้ำสำหรับยางบางยี้ห้อ
แล้วจะใส่ไปทำไม แพงกว่าเบอร์140อีกแถมไม่ได้มีอะไรดีกว่ายางเบอร์140
ยางถูกบีบมาก พื้นที่สัมผัสถนนก็ยิ่งน้อยลงไปอีก
จากสเปคยางที่ออกแบบดอกออกแบบโครงสร้างมาดีๆ กลายเป็นว่าไม่ได้ใช้ซะงั้น อะไรๆก็เพี้ยนไปหมด
ประสิทธิภาพของยางหดหายไปเลยทีเดียว
สัมผัสถนน้อย อาการเบรคแล้วSkidก็มากขึ้น การยึดเกาะก็น้อยลงตาม อะไรจะตามมาก็คิดเองแล้วกัน
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องพวกนี้ก็ตามใจครับ ใส่ได้อยู่แล้วติดสวิงอาร์มติดโซ่หรือเปล่าผมไม่รู้
คุณเลือกเอง

ตามนี้เลยครับ   กะทะล้อไม่เหมาะกับยาง  ทำให้ไม่ได้ความกว้างของหน้ายางตามที่ควรจะได้  เสียตังค์เปล่าๆ
บันทึกการเข้า
MineMine
*~วินนี่_พริ้ว Őń ŇŠŘ~*
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182


*~วินนี่_พริ้ว Őń ČBŘ ~*


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, มีนาคม 2012, 08:53:17 AM »

ยางหน้า เคยใส่ หน้ากว้าง(100)ยางเดิม ก้อโอเค เปลี่ยนเป็น ไออาร์ซี วิง ไซด์(100)วิ่งดีกว่าเดิม โค้งมั่นใจกว่าเดิม แล้วเปลี่ยนเป็น irc izr003 ไซด์110 บอกคำเดียวว่า "จะไม่ใช้ยางอื่นอีก!!"

ส่วนยางหลังเคยยใส่ยางเดิม (130) งั้นๆพอไหว ห้าวๆเปลี่ยนมาลองพิลลารี่ ตะเกียบหัก(ยางหน้าของตัวพัน) (ไซด์120) วิ่งปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว ดีทั้งทางตรงทางโค้ง(ใช้ไปตั้ง 2 เส้นแหนะตัวนี้)

และด้วยความที่ได้ข้อมูลมาว่า RS125ตัวแข่งแม็ก3.5.ใส่ยาง110 บวกกับความ "ห้าว" เลยลองใส่ดู ใช้ irc izr003 (110 ใชคู้กับวิง100) ปรู๊ดปร๊าดได้ใจ ยางแก้มเตี้ยสวยมากกก "แต่" ด้วยความที่บ้าโค้ง เลยซัดขึ้นดอยสุเทพ ขาขึ้นหนึบสุดๆ แต่ขาลงเอาไม่อยู่เพราะหน้าสัมผัสยางมีน้อย + ตอนลงดอยหน้าหนักเทมาที่ล้อหน้ายิ่งทำให้หน้าสัมผัสยางน้อยลงไปอีก เลยเปลี่ยนอีก

ได้วีรับเบอร์ (140) ตัวที่เคยใช้แข่งก่อน IZR จะมาในราคาถูกมากๆๆๆ ดอกเต็มๆ เลยเอามาลอง โค้งหนึบสุดๆๆๆๆๆ ทางตรงหายไปเยอะ จาก 140-150 เหลือ 120-130

เท่าที่ลองมา ผมแนะนำให้ใช้ IRC IZR หน้า110 หลัง140 ราคาคู่ละไม่เกิน5000(ที่เชียงใหม่) แล้วจะสนุกกับโค้ง แต่ถ้าขับปกติก้อยางเดิมนั่นแหละคับ ถูกดี ประหยัด และใช้ได้นาน
 !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า

naimodify
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 07:08:02 AM »

แล้วถ้าเอายางหน้าพวก พัน มาใส่หลังของเรา มันจะไม่มีผลข้างเคียงหรอคับ หรือเหมือนกันหมดหน้า-หลัง ขอบคุณคร๊าบ  :)
บันทึกการเข้า
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04, มกราคม 2013, 01:45:27 AM »

ยางหน้า เคยใส่ หน้ากว้าง(100)ยางเดิม ก้อโอเค เปลี่ยนเป็น ไออาร์ซี วิง ไซด์(100)วิ่งดีกว่าเดิม โค้งมั่นใจกว่าเดิม แล้วเปลี่ยนเป็น irc izr003 ไซด์110 บอกคำเดียวว่า "จะไม่ใช้ยางอื่นอีก!!"

ส่วนยางหลังเคยยใส่ยางเดิม (130) งั้นๆพอไหว ห้าวๆเปลี่ยนมาลองพิลลารี่ ตะเกียบหัก(ยางหน้าของตัวพัน) (ไซด์120) วิ่งปรู๊ดปร๊าดเลยทีเดียว ดีทั้งทางตรงทางโค้ง(ใช้ไปตั้ง 2 เส้นแหนะตัวนี้)

และด้วยความที่ได้ข้อมูลมาว่า RS125ตัวแข่งแม็ก3.5.ใส่ยาง110 บวกกับความ "ห้าว" เลยลองใส่ดู ใช้ irc izr003 (110 ใชคู้กับวิง100) ปรู๊ดปร๊าดได้ใจ ยางแก้มเตี้ยสวยมากกก "แต่" ด้วยความที่บ้าโค้ง เลยซัดขึ้นดอยสุเทพ ขาขึ้นหนึบสุดๆ แต่ขาลงเอาไม่อยู่เพราะหน้าสัมผัสยางมีน้อย + ตอนลงดอยหน้าหนักเทมาที่ล้อหน้ายิ่งทำให้หน้าสัมผัสยางน้อยลงไปอีก เลยเปลี่ยนอีก

ได้วีรับเบอร์ (140) ตัวที่เคยใช้แข่งก่อน IZR จะมาในราคาถูกมากๆๆๆ ดอกเต็มๆ เลยเอามาลอง โค้งหนึบสุดๆๆๆๆๆ ทางตรงหายไปเยอะ จาก 140-150 เหลือ 120-130

เท่าที่ลองมา ผมแนะนำให้ใช้ IRC IZR หน้า110 หลัง140 ราคาคู่ละไม่เกิน5000(ที่เชียงใหม่) แล้วจะสนุกกับโค้ง แต่ถ้าขับปกติก้อยางเดิมนั่นแหละคับ ถูกดี ประหยัด และใช้ได้นาน
 !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan

แล้วหน้าเจ้าrs125ใส่เบอร์ไรหรอครับ พอจะแนะนำแหล่งได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #9 เมื่อ: 04, มกราคม 2013, 01:59:42 AM »

หน้า90/58 หนัง120/59.5
ลองไปโทรถามร้านยางดูนะมีเปล่า เหอะๆ
บันทึกการเข้า

OhmPHK
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551



« ตอบ #10 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 05:24:48 PM »

หลัง 150 ระวังปลิ้นนะครับ  l11
บันทึกการเข้า
pee-cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856

Do the good thing for the social

mbkpit@hotmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 05:33:33 PM »

เพื่อความปลอดภัยยางเดิมดีที่สุดครับ

บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09, มกราคม 2013, 09:29:27 PM »

หน้า 110 หลัง 140 สุดๆ แล้วสำหรับล้อเดิมครับ (ก็สเปคยาง 250R นั่นแหล่ะ)
บันทึกการเข้า

bankdog
ทำดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409


ทุกเส้นทางมีไว้ลุย และเมาๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 12:55:50 AM »

 : Dใช่งานแบบใหนครับ  ถ้าชอบโค้งหนักๆๆก็ irc izr   ถ้าประหยัดและปลอดภัย  metzeler  me speed หนึบดีและที่สำคันทนด้วย l13         
บันทึกการเข้า
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 05:34:26 AM »

ใส่ยางขนาดเหมาะๆๆแต่เกาะโหดๆเป็นพอครับ
ใส่ยางใหญ่ๆ แต่ไม่เกาะก็ช่วยไรไม่ได้
สู้ใส่ยางเล็กๆเกาะๆดีกว่า
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.085 วินาที กับ 24 คำสั่ง