abigeve
|
|
« เมื่อ: 09, กันยายน 2011, 11:06:14 PM » |
|
CBR-150i กะทู้ติดเรท R...............(Racing)
ก่อนอื่นต้องขออภัยทุกท่านที่เข้ามาอ่าน กะทู้นี้ เนื่องจากความต้องการของคนเราไม่เหมือนกัน ของท่านก้อแบบหนึ่ง ของผมก้อแบบหนึ่ง ของผู้ผลิตก้อแบบหนึ่ง...นานาจิตตังว่ากันไป....
ผมใช้รถในเมืองในเขตการจราจรหนาแน่น ใช้งานค่อนข้างจาเยอะ ปัญหาค่อนข้างจุกจิก ต่างคนต่างประสพการณ์....ก้อว่ากันไปสิ่งที่นำมาเสนอใช่ว่ายกเมฆว่า
ก้อได้มาจากการใช้รถเป็นประจำ กว่า30 ปี หลากหลายรุ่นหลากหลายยี้ห้อ.. เมื่อซื้อรถมา..เราก้อจะได้มาตาม มาตรฐาน ม.อ.ก. (มรึงกำหนดเอง..555) แต่ในความเป็นจริงบางทีต้องจัดทำ มาตรฐาร ก.อ.ก (กรูกำหนดเอง...5555) เพราะเราเป็นคนใช้ก้อต้องปรับแต่งบ้าง ลองผิดลองถูกบ้าง ทำแล้วได้ผลก้อดีไป ทำแล้วไม่ได้ผลก้อเสียตังไป.....แต่เราต้องถามความต้องการของตัวเราก่อน ว่าเราต้องการอะไร ปัญหาของเราคืออะไร จะแก้อย่างไรให้ถูกจุด ทุกกะทู้ที่นำเสนอ ผมลองทำมาแล้วได้ผล...จึงนำมาเสนอแบ่งปัน กับเพื่อนๆๆชาวซีบี เพื่อจาได้ไม่เสียตังฟรีๆๆๆๆ หากใครเจอปัญหาแบบผมก้อลองเอาข้อมูลผมไปลองทำดู
เมื่อผมออกเจ้าซีบี150iมาผมผิดหวังเล็กน้อย.... 1.เกียรเข้ายาก...เกียรหลุดบ่อย 2.เบรคค่อนหยุดไม่ทันใจระยะเบรคยาว 3.ท่ออั้นมากเดินรอบอืดทอปสปีดหงุดหงิดมากขับขี่ในสภาพการจรจรหนาแน่นค่อนข้างลำบาก 4.ขี่แล้วเมื่อยมือมาก มือสั่นมือชา บางครั้งเกร็งมาถึงต้นคอ เวลาเบรคเวลาเร่งควบคุมรถลำบาก
1ถึง3 ผมได้แก้ปัญหาไปแล้วและได้แสดงไว้ในกะทู้..ใครสนใจลองหาอ่านดู.. ------- Cbr-180i ท่อสูตร (สูตรไหนเนี่ยะ...อิอิ) ------- CBR 150 IF คันเกียร เบรคหลัง+ขยับแม่ปั้มหลัง
วันเลยนำเสนอในข้อ4 การปรับแต่งแฮนด์และคันเร่ง...แก้อาการเมื่อยและชา.........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, กันยายน 2011, 11:22:25 PM » |
|
รูปไม่ขึ้นขอเวลาแป็บ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
downhill
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 12:44:38 AM » |
|
รอดู อยู่ครับ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:16:28 AM » |
|
มารอดูเเบบ งงๆ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:19:25 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usหาแฮนด์ซีบีอาตัวเก่ามาซักคู่ครับ นำมาตัด ในภาพเนี่ยคือพวกที่เราไม่เอานะครับ เคยเห็นเพื่อนๆๆขายในเวป คู่ละ150 คู่นี้ผมกัดฟันซื้อมาข้างละ350 บาท น้ำตาแทบไหล...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:24:42 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usหลังจากเจียรตบแต่งเป็นที่พอใจ หาตำแหน่งเจาะรู โดยวัดจากขอบโช้ค 10มิล เจาะรูขนาด12มิล เจาะลึก 10มิล จะได้รูปดังในภาพ ที่ผมเอาแฮนด์ ซีบีอา มาทำ เพราะต้องการได้ล๊อคของแฮนด์ด้วย จริงใช้อลูมิเนียมกลึงใส่แทนก้อได้ ทำตัวล๊อคดีๆๆแล้วกัน ป้องกันแฮนด์หุบโดยไม่คาดฝัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N.sofa
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:26:35 AM » |
|
??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:27:11 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usเวลาใส่ก้อใส่แบบนี้ครับ ล๊อคบนล่างตรงกันพอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:31:32 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usถ้าเรารองสูงไป แฮนด์จะติดกับบังลมนะครับ.... ถ้าเราโหลดโช้คมากเกินไป บังโคลนจาหายไปแลดูแบบง่อยๆๆครับ ผมเลยเอาแบบพอกำลังงาม เอาเสมอเลยกำลังดี แหวนหัวโช้คเก็บไว้ก่อนนะครับเดี๋ยวต้องใช้กับปะกับคันเร่งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:35:32 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usต่อไปเป็นการโมคันเร่ง ก้อเป็นที่รู้ๆๆกัน ว่ามันเมื่อย... เพราะเขาออกแบบมา ไห้เร่งจากช้าๆๆไปหาช่วงปลายไวไว คันเร่งนะอย่าเข้าใจผิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:40:53 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usถอดออกมาเลยครับ การถอดก้อไม่ยากเท่าไร ถอดปะกับออกก่อน เลื่อนปลอกไปข้างบน จะเจอรูเล็กที่ปลายแฮนด์ทั้งบนและล่าง หาอะไรจิ้มมัน แล้วดึงปลายแฮนด์ออกมา โอ้วแม่เจ้า ...... ปลอกเทฟล่อน แฮนด์เคลือบเทฟล่อน ลื่นสุดๆๆยิ่งกว่าเควายอีก (เควายใช้กับเครื่องมือแพทย์) มันบ่งบอกได้เลยว่า ทั้งแฮนด์ และปลอกแฮนด์แพงแน่นอน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:45:56 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usหลังจากพิจรณาดูหลายรอบ ทั้งล้างทั้งเช็ด พบว่า ร่องสายคันเร่งเป็นวงรี ครับ เหตุผลของผู้ผลิต คงเป็น เวลาบิดคันเร่ง แรกๆๆคงไห้เร่งช้าๆๆๆ แต่ตอนปลายๆๆไห้เร่งเร็วๆๆๆๆๆๆ ใช้งานในย่านการจราจรแออัด และเร่งรีบคงไม่เหมาะ เสี้ยววินาทีก้อมีค่า... เร่งไม่สู้มือแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:47:26 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usภาพนี้แถม....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:49:25 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usนำเอาแหวนหัวโช้คที่เราถอดออกมาครับ เพื่อจะใส่ลงในร่องสายคันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:51:50 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usนำเลื่อยมาผ่าร่องตรงตำแหน่งหมุดสายคันเร่งลงไปซักกะนิดหนึ่งครับ ไม่งั้นมันจะติดสายคันเร่งเวลาไส่ ลำบากป่าวๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:54:24 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usใส่แหวนหัวโช้คลงไปครับ เอาด้านรอยต่อ ไว้ตรงที่สาย สายคันเร่งไม่พลาดผ่านนะครับ มันจาได้ไม่ไปกัดกันกับสาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:55:19 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usจะจะอีกซักภาพ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 01:58:32 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usผิดอันนี้ต่างหาก เอาไปอิรูปแล้วกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 02:00:28 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usประกอบกับเข้าที่เหมือนเดิมเลยดีกว่าครับ โม้มานานแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
abigeve
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 10, กันยายน 2011, 02:01:52 AM » |
|
Uploaded with ImageShack.usลองจับขยับหมุนดู ได้ที่แล้วก้อใส่เข้าที่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|