ขอโทดคร็าบพี่น้อง.....จายเย้นๆๆครับ...
ผมเห็นว่ามันมีข้อมูลอยู่แล้ว....ก้อเลยจาไห้ไปติดตามกะทู้ของเพื่อนๆๆๆ
ส่วนตัวผมเอง..ตอนแรกคิดว่าคนเล่นซีบีอา ตัวใหม่อาจจาต้องการข้อมูลนี้
บางคนอาจจะเป็นมือใหม่ เห็นรถสวย รถในฝันว่างั้นเถอะ...ซื้อมาแล้วไม่ได้ดังใจ
เน็ตไม่แรงโหลดคู่มือไม่ได้...
คนมีตังกะคนบ้ามักจะกล้าทำไรมากกว่าคนอื่น อยากรู้แกะมันเลยดีกว่า
ผลสุดท้ายพังเสียตังเพิ่มอีก....ก้อเลยจาเอามาแบ่งปันในรูปแบบ
แบบผม ต่างคนต่างมุมมอง....ผมว่ามันแกะยาก เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า
ถ้าจะทำของมันเป็นของคุณม่ายช่ายของผม....เชิญนิ...
แต่ถ้าดูแล้วจะทำก้อไม่ว่านิ....
แกะยาก ต้องหาแผ่นซีมอีก ต้องมีเครื่องมีวัดอีก คนส่วนใหญ่มีเหรอครับ
แน่ใจเหรอว่าแผ่นซิมมีทั่วไทย.... ช่างทุกคนที่จะทำจะรู้ดีกว่าพวกเราบางคนในเวปนี้
ยังไงขอบคูณเพื่อนๆๆทุกคน.....รักทุกคน...55555 ถึงไม่รักผมก้อช่างเถอะ....
ไปอ่านกะทู้นี้ดีกว่า....รับรองไม่น่าซ้ำ
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=25811.0งงครับ ??? ??? ???
อันที่จริงผมขอเล่าประสบการณ์ตรงนะครับ
ผมครังแรกที่เล่น CBR 150 R ก็คิดแบบคุณครับ
หลงเชื่อคนที่มีฟามรู้ในเว๊บที่ตั้งตนเป็นอาจารย์
แต่ที่ไหนได้ละหลอกให้เรางงไปงงมา+สับสน
เอาไปเอามาก็กลับมาเรีนรู้เอง+ลองถอดจากง่ายไปหายาก
ไปๆมาๆก็ลองถอดตั้งวาวล์+เปลี่ยนเสื้อสูบ+ลูกสูบ
ทำระบบครัชช์เอง
ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มจาก ไม่รู้อะไร+แค้นเพราะโดนหลอก+ช่างที่จะทำรถ 4 วาวล์ก็ไม่มีความรู้(หาได้เลยว่ามีกี่ที่ใน กทม.)
เลยกลายมาเป็นเรื่องราวของการค้นคว้า+การแสวงหาความรู้และการทดลองทำชนเกิดความชำนาญ
รถไครๆก็รักแต่เราไม่คิดที่จะทำอะไรให้กับมันเลยเหรอหรือว่ารอขี่ให้พังไปข้างหรือข้างทาง
สรุปนะครับ
เรื่องซ่อม CBR 150 มันไม่ได้ยากมากและก็ไม่ได้ง่ายมาก
เพียงแต่เราต้องมีความอดทน+ค้นคว้า+วิเคราะห์+ละเอียดปราณีต
และที่สำคัญความเอาใจใส่ เพราะถ้าเราลงมือเองแล้วมันต้องไม่พังด้วยมือเราแน่
ลองคิดเล่นๆละกันครับ
>konan >konan >konan >konan