150RPGMFI
|
|
« เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 06:36:23 PM » |
|
ตอนนี้วิ่งมาประมาณ 550 โลเเล้ว กะจะไปถ่ายน้ำมันเครื่องซักครั้ง ไปถึงศูนย์ ช่างบอกว่าให้มาตอน 1000 โลเลย เอ๊ะ ตกลง 500 โลแรก จำเป็นต้องถ่ายน้ำมันเครื่องมั้ยเนี่ย งง ??? ก็เลยขี่รถกลับอีกอย่างลูกค้าเพียบเลย ขี่เข้าไปจอด เหมือนพระเอกหนังเลยครับ มามุงเพียบ ถามนู้นถามนี่ เฮ้อ.. รถสวยคนหล่อก็เงี่ยะ handsom
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 06:39:42 PM » |
|
1000กิโลก็ได้คับ ไม่เปลือง l11 อีก500กิโลแป๊บๆก็เปลี่ยนแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
150RPGMFI
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 06:43:25 PM » |
|
1000กิโลก็ได้คับ ไม่เปลือง l11 อีก500กิโลแป๊บๆก็เปลี่ยนแล้วคับ
งั้นอีก 500 โล จัดของ Shell หรือ PTT ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thammarat
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:08:09 PM » |
|
1000กิโลก็ได้คับ ไม่เปลือง l11 อีก500กิโลแป๊บๆก็เปลี่ยนแล้วคับ
งั้นอีก 500 โล จัดของ Shell หรือ PTT ดีครับ ผมก็ขอรอคำตอบจากผู้รู้เหมือนกันนะครับ ไม่แน่ใจเลบลยว่าจะเปลี่ยนของไร ดี 1. sell 2. ptt 3.motul ช่วยชี้แนะทีครับ เอา ที่ดีที่สุด ใน3อย่างที่ผมกล่าวนะครับๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanutpong
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:11:21 PM » |
|
Shell เลยครับ..ผม recommend >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:13:01 PM » |
|
บางศุนย์ ถ้าไม่ใช้ของ honda ประกันก็จะหมด -,-
ผมเลยไม่กล้าเปลี่ยนไปใช้ แบบ semi หรือ full
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thammarat
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:17:40 PM » |
|
บางศุนย์ ถ้าไม่ใช้ของ honda ประกันก็จะหมด -,-
ผมเลยไม่กล้าเปลี่ยนไปใช้ แบบ semi หรือ full
ไม่ครับไม่เกี่ยวเลย ช่างบอกอย่างนั้นเหรอครับ ของผมถามช่างเลยว่าได้มั้ย ช่างบอกว่าเอามาเลย ลองถามเค้าดูดีๆๆอีกทีครับ ช่างศูนย์นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:22:38 PM » |
|
ผมถามจาก ช่างจากศุนย์ที่ผมซื้อนะครับ world s...d
เค๊าบอกอย่างนี้อ่ะ cryyyyy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
musashi15
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:27:54 PM » |
|
ผมก็อยากจะเปลี่ยนจริงๆ เพิ่งวิ่งไป300โลเอง ตบเกียยากมาก <cry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมอยู่แถว สาธร พระราม3 หาคนไป คลับด้วยกันครับ แหะๆ
|
|
|
walkmanuser
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:35:59 PM » |
|
ตามเงื้อนไขการรับประกัน ระยะเวลาที่รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 30000 กิโลเมตร ต้องใช้น้ำมันเครื่อง ของฮอนด้าเท่านั้น ถึงจะรับประกันให้(ในคู่มือมีครับ) >konan
แต่ถ้าหากรู้จักช่างที่รับเคลม เราก็โมเมได้โดยที่ช่างรับเคลมจะเป็นคนระบุอาการเสีย ว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ตรงตามมาตราฐานที่ฮอนด้ากำหนด เอาง่ายๆ เส้นไง >@#%GD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 07:38:07 PM » |
|
อ่ออออออ ขอบคุณมากครับ
กระจ่างละ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
150RPGMFI
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 08:26:53 PM » |
|
ผมถามช่างมาล่ะ เขาบอกเอามาได้เลย เพราะทางฮอนด้าจะประกันเครื่องยนต์กับหัวฉีดให้ครับ ช่างบอกว่า ถ้าพี่เอาน้ำมันมาเองผมจะลงในเล่มว่าเอาน้ำมันมาเองครับ แกบอกแบบนี้อ่ะ >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Drira
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 08:31:19 PM » |
|
พนันได้เลยว่าไม่มีใครใช้ นมค. ของ 0 ถึงระยะหมดประกัน เพราะ ฉะนั้น ปล่อยใจให้สบายและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับรถที่ท่านรัก ครับ >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 08:35:30 PM » |
|
ตามเงื้อนไขการรับประกัน ระยะเวลาที่รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 30000 กิโลเมตร ต้องใช้น้ำมันเครื่อง ของฮอนด้าเท่านั้น ถึงจะรับประกันให้(ในคู่มือมีครับ) >konan
แต่ถ้าหากรู้จักช่างที่รับเคลม เราก็โมเมได้โดยที่ช่างรับเคลมจะเป็นคนระบุอาการเสีย ว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ตรงตามมาตราฐานที่ฮอนด้ากำหนด เอาง่ายๆ เส้นไง >@#%GD
ถ้าใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ รับประกัน 3 ปี 30000 โล พอเลยแล้วเครื่องหลวมเลือกเอาเองครับ สำหรับผมเปลี่ยนครั้งแรกที่ 500 โล แล้วใช้น้ำมันเครื่องศูนย์อีก 500 โล รันินขั้นที่ 2 ขับลากรอบบ้าง แต่ไม่เค้นไม่แช่ หลัง 1000 โล PTT Fully Synetic ทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 08:40:38 PM » |
|
ประสบการณ์ตรงครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง รถผม ใช้ PTT สังเคราะห์มาตลอด (คันเก่า)
วิ่งไป 50000 โล ถอดลูกสูบมาวัดระยะปากแหวนยังไม่ห่างเลยครับ
ท่อนบนชุดวาวล์+แคมก็สะอาด
เพราะน้ำมันเครื่องที่มีค่า มาตรฐานสูงย่อมมีฟิลมส์น้ำมันที่แข็งแรง
และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ
เพราะคุณสมบัติที่ดีของน้ำมันเครื่องจะเปลี่ยนไปเมื่อถูกความร้อน ในกรณีนี้เอง
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ดี จะทนการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติหรือใช้สามารถคงคุณสมบัติที่ดีไว้นานกว่าน้ำมันเครื่องแบบธรรมดา
เอาแค่นี้ก่อนละกัน
l12 l12 l12 l12 l12
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
Thammarat
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 08:53:53 PM » |
|
ตามเงื้อนไขการรับประกัน ระยะเวลาที่รับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 30000 กิโลเมตร ต้องใช้น้ำมันเครื่อง ของฮอนด้าเท่านั้น ถึงจะรับประกันให้(ในคู่มือมีครับ) >konan
แต่ถ้าหากรู้จักช่างที่รับเคลม เราก็โมเมได้โดยที่ช่างรับเคลมจะเป็นคนระบุอาการเสีย ว่าสาเหตุไม่ได้เกิดจากการใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ตรงตามมาตราฐานที่ฮอนด้ากำหนด เอาง่ายๆ เส้นไง >@#%GD
ถ้าใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ รับประกัน 3 ปี 30000 โล พอเลยแล้วเครื่องหลวมเลือกเอาเองครับ สำหรับผมเปลี่ยนครั้งแรกที่ 500 โล แล้วใช้น้ำมันเครื่องศูนย์อีก 500 โล รันินขั้นที่ 2 ขับลากรอบบ้าง แต่ไม่เค้นไม่แช่ หลัง 1000 โล PTT Fully Synetic ทันที ประสบการณ์ตรงครับ
เรื่องน้ำมันเครื่อง รถผม ใช้ PTT สังเคราะห์มาตลอด (คันเก่า)
วิ่งไป 50000 โล ถอดลูกสูบมาวัดระยะปากแหวนยังไม่ห่างเลยครับ
ท่อนบนชุดวาวล์+แคมก็สะอาด
เพราะน้ำมันเครื่องที่มีค่า มาตรฐานสูงย่อมมีฟิลมส์น้ำมันที่แข็งแรง
และทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติ
เพราะคุณสมบัติที่ดีของน้ำมันเครื่องจะเปลี่ยนไปเมื่อถูกความร้อน ในกรณีนี้เอง
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ดี จะทนการเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติหรือใช้สามารถคงคุณสมบัติที่ดีไว้นานกว่าน้ำมันเครื่องแบบธรรมดา
เอาแค่นี้ก่อนละกัน
l12 l12 l12 l12 l12
>yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cci17
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 09:19:35 PM » |
|
>yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AOF-CBR-150
"อยากแรง ก็แซงไปก่อน"
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 274
"ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก"
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 09:55:22 PM » |
|
PTT ก็อยากใช้นะพี่ แต่มันไม่หอม เหมือน วาโอลิง อ่ะพี่ >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ศูนย์" ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว หรือไร้ค่า แต่มันหมายความว่า "จุดเริ่มต้น"
|
|
|
Chaiyatus
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2010, 10:26:07 PM » |
|
น้ำมันเครื่องศูนย์ ถ้าไม่จำเป็นอย่าใช้เลยครับ คุณภาพมันไม่ได้เรื่องเลย ส่วนเวลาที่คุณเอารถไปเช็คที่ศูนย์ คุณก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเองไปก่อน แล้วบอกช่างว่าเช็คตามระยะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาแล้ว ให้เค้าเช็คที่เหลือ ครับ ผมก็ทำแบบนี้มาตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Kim Lubricants Shop จำหน่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์100% Ptt , Shell , Valvoline , Motul , Gulf , Sunoco , ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นโซ่และล้างโซ่ ราคาพิเศษ สนใจสั่งซื้อสินค้าหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ 086-335-8330 คิม ขอบคุณครับ
|
|
|
Bob150
นักขี่ ไม่มีประสบการณ์ครับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 442
สวัสดีครับ Bobby ครับ
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2010, 12:18:25 AM » |
|
เปลี่ยนเองเลยครับ แล้วอีก 500 โล พอครบพันก็ไปเปลี่ยนที่ศูนย์
ผมซื้อ Shell AX7 มาเตรียมรอแล้วครับ ป๋องละ 110 บาท
กะว่าวิ่งครบร้อยเปลี่ยนเป็น shell (เปลี่ยนเอง) แล้ว พอวิ่งได้พันโลก็เข้าศูนย์โดยเอา shell ไปให้ศูนย์เปลี่ยน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|