CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามรายละเอียดของ CBR150 ตัวใหม่ครับ (มีคำถามเยอะ)  (อ่าน 11206 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Blueline
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


« เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 10:00:00 PM »

ก่อนอื่นผมขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผมเคยใช้รถของค่าย Kawasaki มาแล้วสองคัน

และตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะถอย CBR150 ตัวใหม่นี้ดีมั้ย

* * * คำถามผมไม่มีเจตนาสร้างความแตกแยกใดๆทั้งสิ้นแต่ถามเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเท่านั้น * * *

ขอคำตอบแบบตรงๆไม่มีการบอกสรรพคุณจนเกินเลยนะครับเอาแบบว่าถ้าดีบอกดีถ้าไม่ดีบอกไม่ดีเลยครับ

1.ช่วงล่าง CBR150 ถ้าเทียบกับพวก KSR หรือ D-Tracker ต่างกันสักขนาดไหนครับสมมุติว่า

  KSR กับ D-Tracker ได้ 100 คะแนนเต็ม CBR150 ตัวใหม่นี้จะได้สักประมาณกี่คะแนนครับ

  (ผมเป็นคนใส่ใจกับช่วงล่างเป็นอันดับแรกๆ)

2.เห็นหลายๆคนบอกว่าช่วงล่างเวลาเจอเนินหรือหลุมนิ่มดีมาก อยากถามว่ามันนิ่มแบบย้วยๆเด้งๆหรือนิ่ม

  แบบหนึบครับ

3.ที่ความเร็ว 120 มันยังมีแรงเหลือพอที่จะแซงได้แบบสบายๆมั้ยครับ

4.ผมเป็นคนรักษารถดีมาก KSR คันเก่าของผมใช้มา 3 ปี 33,000 ก.ม. ยังเอี่ยมยังกับมือหนึ่งอยากถามว่า

  ถ้าผมรักษา CBR150 ตัวใหม่นี้ดีๆมันจะเอี่ยมไปได้ประมาณกี่ปีครับเพราะผมเห็นรถค่ายนี้ส่วนใหญ่จะเก่าไวมาก

5.KSR คันเก่าผมซื้อมาตั้งแต่ยังไม่มีใครขี่จนถึงเมื่อกลางปีที่ผ่านมารวมเวลาประมาณ 3 ปีมันไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย

  ดูแลรักษาตามปกติตลอด CBR150 ตัวใหม่นี้จะทำได้ระดับนั้นมั้ยครับ

---------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าครับ ทุกๆคำถามคือสิ่งที่คาใจผมอยู่และทุกๆคำตอบจะมาเป็นข้อมูลให้ผมได้ตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า

sangthong09
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389


sang_thong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 10:27:02 PM »

ผมไม่ค่อยมีความรู้มากนะครับ

   1.ช่วงล่างผมไม่ค่อยเข้าใจอะครับรอคนอื่นมาตอบนะ
   2.นิ่มหนึบ
   3.ยังไม่พ้นรันอินเลยยังไม่ได้ลอง รอคนพ้นรันอินแล้วมาตอบนะครับ
   4.จะรถรุ่นไหนก็แล้วแต่ถ้าดูแลมันดีดีมันก็ใหม่เอี่ยมเสมอและครับ
   5.ตัวใหม่นี่ก็เพิ่งออกมานะครับคงจะยังไม่มีใครขี่ถึงปีหรอกครับ ฉะนั้นปัญหามันจะมีหรือไม่มีก็ต้องรอดูกันต่อไป

ปล. มันอยู่ที่การใช้งานของแต่ละคนด้วยนะครับ รอท่านอื่นมาตอบต่อนะครับ  l1
บันทึกการเข้า

clashlove
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 709



« ตอบ #2 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 10:32:52 PM »

 >A@$%^^
1.ไม่เคยขี่KSR หรือ D-Tracker คับเลยตอบไม่ได้
2.ยืนยันว่าหนึบคับ
3.เหลืออยู่นิดหน่อย ปลายน่าจะถึง140อยู่ถ้าหมอบ

 นอกนั้นไม่รู้คับ
บันทึกการเข้า
paripat
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 10:40:57 PM »

คงต้องรอพวกที่ชอบขี่ไปด้วยกัน 2 คน ใส่ชุดดำๆ มาตอบละครับ เค้า test รถ จนรู้หมดอะ  l11
บันทึกการเข้า
enee9
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



« ตอบ #4 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 11:22:35 PM »

ก่อนอื่นผมขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผมเคยใช้รถของค่าย Kawasaki มาแล้วสองคัน

และตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะถอย CBR150 ตัวใหม่นี้ดีมั้ย

* * * คำถามผมไม่มีเจตนาสร้างความแตกแยกใดๆทั้งสิ้นแต่ถามเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเท่านั้น * * *

ขอคำตอบแบบตรงๆไม่มีการบอกสรรพคุณจนเกินเลยนะครับเอาแบบว่าถ้าดีบอกดีถ้าไม่ดีบอกไม่ดีเลยครับ

1.ช่วงล่าง CBR150 ถ้าเทียบกับพวก KSR หรือ D-Tracker ต่างกันสักขนาดไหนครับสมมุติว่า

  KSR กับ D-Tracker ได้ 100 คะแนนเต็ม CBR150 ตัวใหม่นี้จะได้สักประมาณกี่คะแนนครับ

  (ผมเป็นคนใส่ใจกับช่วงล่างเป็นอันดับแรกๆ)

2.เห็นหลายๆคนบอกว่าช่วงล่างเวลาเจอเนินหรือหลุมนิ่มดีมาก อยากถามว่ามันนิ่มแบบย้วยๆเด้งๆหรือนิ่ม

  แบบหนึบครับ

3.ที่ความเร็ว 120 มันยังมีแรงเหลือพอที่จะแซงได้แบบสบายๆมั้ยครับ

4.ผมเป็นคนรักษารถดีมาก KSR คันเก่าของผมใช้มา 3 ปี 33,000 ก.ม. ยังเอี่ยมยังกับมือหนึ่งอยากถามว่า

  ถ้าผมรักษา CBR150 ตัวใหม่นี้ดีๆมันจะเอี่ยมไปได้ประมาณกี่ปีครับเพราะผมเห็นรถค่ายนี้ส่วนใหญ่จะเก่าไวมาก

5.KSR คันเก่าผมซื้อมาตั้งแต่ยังไม่มีใครขี่จนถึงเมื่อกลางปีที่ผ่านมารวมเวลาประมาณ 3 ปีมันไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย

  ดูแลรักษาตามปกติตลอด CBR150 ตัวใหม่นี้จะทำได้ระดับนั้นมั้ยครับ

---------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าครับ ทุกๆคำถามคือสิ่งที่คาใจผมอยู่และทุกๆคำตอบจะมาเป็นข้อมูลให้ผมได้ตัดสินใจครับ

1 ไม่รู้
2 บอกไม่ถูก
3 ไม่หมดรันอิน  กดไป 130 แต่รู้อยู่ในใจว่า....มันเอาต่อได้อีกแน่ๆ
4 ผมว่าไม่เกี่ยวกะรถหรอก  เกี่ยวที่เจ้าของมากกว่า  สำหรับผมไม่ว่ารถอะไร  แค่รักษาความสะอาดดูแลตามสภาพอย่างถูกวิธีไม่ต้องเวอร์  มันก็ใหม่ได้ตลอดเวลา
5 ไม่รู้อ่ะ มันแล้วแต่ดวงอ่ะ  รถเพื่อนผมไม่เคยพัง ผมยืมขับทีเดียวพังเลยก็เคย 555  ดวงดีสุดๆ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
austin
BIG BLOCK....BIG BIKE
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 258

BIG BLOCK .... BIG BIKE อยู่ในสายเลือด

phichet13@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 12:13:22 AM »

1. แต่ละรุ่นทำมาแตกต่างกัน  บอกลำบาก แล้วแต่ความชอบ  (อยากรู้ต้องไปหาลองดูนะ)  ส่วนคะแนนผมให้ 100 up สำหรับ cbr

2. แต่สำหรับช่วงล่าง cbr ต้องยอมรับว่า เค้าพัฒนามาจากรถใหญ่ สนาม  จึงทำได้ดี และเหมาะที่สุดสำหรับ ถนนเมืองไทย

3. 120 ยังถือว่าน้อย   มันยังสามารถไปได้ไกลและไหลได้อีกเยอะ  ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือคนขับด้วย

4. ความสะอาดหรือบำรุงรักษาอยู่ที่ผู้ขับ  ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย  นอกจากฟ้าฝนเท่านั้น

5. cbr มันคันใหญ่กว่า ksr เยอะมาก   เนื้อที่ ที่คุณต้องบำรุงมันมาก  เหมือนคุณซื้อทาวเฮ้าส์ เก็บกวาดครึ่งวันเสร็จ  แต่พอคุณซื้อคฤหาส์ คุณก็จำเป็นบ้างในการจ้างแม่บ้าน เพราะเหนื่อยหน่อยกับของใหญ่ๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ขี่นะ 
บันทึกการเข้า

noietalent
(-_-) v (*_*)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,897


แรงได้ถ้าใจพอ

n_talent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 12:16:37 AM »

 dance ไม่เคยลองของ ค่ายอื่น >>no
แต่รู้ว่าทุกอย่างอยู่ที่เจ้าของรถเท่านั้น  l10
บันทึกการเข้า


By noietalent at 2010-09-01
Blueline
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


« ตอบ #7 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 12:31:57 AM »

ฝากถามเพิ่มนิดนึงนะครับ

- น.น. ตัวใหม่นี้ประมาณกี่ ก.ก. ครับ

- ที่ 120 ยังนิ่งอยู่มั้ยครับเวลาขี่(ถ้าต้องเดินทางไกลผมว่าจะยืนพื้นที่ 100-120 น่ะครับ)

ปล.อยากให้ฮอนด้าเอาตัว 150 กับ 250 ไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ฝึกขับขี่สัก 5 - 10 คัน

จะได้ไปลองขี่ให้มันเต็มๆมือเพราะตอนทดสอบที่ราชมังคลาสนามสั้นยังกับสนามแข่งวิ่ง 100 เมตร  l15

1. แต่ละรุ่นทำมาแตกต่างกัน  บอกลำบาก แล้วแต่ความชอบ  (อยากรู้ต้องไปหาลองดูนะ)  ส่วนคะแนนผมให้ 100 up สำหรับ cbr

2. แต่สำหรับช่วงล่าง cbr ต้องยอมรับว่า เค้าพัฒนามาจากรถใหญ่ สนาม  จึงทำได้ดี และเหมาะที่สุดสำหรับ ถนนเมืองไทย

3. 120 ยังถือว่าน้อย   มันยังสามารถไปได้ไกลและไหลได้อีกเยอะ  ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับฝีมือคนขับด้วย

4. ความสะอาดหรือบำรุงรักษาอยู่ที่ผู้ขับ  ไม่เกี่ยวกับคนอื่นเลย  นอกจากฟ้าฝนเท่านั้น

5. cbr มันคันใหญ่กว่า ksr เยอะมาก   เนื้อที่ ที่คุณต้องบำรุงมันมาก  เหมือนคุณซื้อทาวเฮ้าส์ เก็บกวาดครึ่งวันเสร็จ  แต่พอคุณซื้อคฤหาส์ คุณก็จำเป็นบ้างในการจ้างแม่บ้าน เพราะเหนื่อยหน่อยกับของใหญ่ๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ขี่นะ 

อ่านหลายๆคำตอบมาเจอคำตอบนี้แล้วเริ่มรู้สึกอยากจะเสียเงินแล้วสิครับ  <%6

รถคันใหญ่ๆเช็ดง่ายกว่ารถคันเล็กๆครับจากประสบการณ์เช็ด Ducati ให้เจ้านายเสร็จภายใน 15 นาทีทุกซอกทุกมุม

แต่ตอนนั้นเช็ด KSR ใช้เวลาต่ำๆก็ 1 ช.ม.เพราะซอกมันเล็กนิ้วยังแทบแยงไปเช็ดไม่ถึงเลยครับ  !ohno เมื่อกี้เจ้านาย

กับเพื่อนเจ้านายก็เชียร์ตัว 150 ตัวใหม่นี้อีก คำตอบคงแทบไม่จำเป็นแล้วครับเล่นบิ๊วอารมณ์กันซะขนาดนี้ตัดสินใจได้แล้วล่ะ  >SAFE$#

ปล.ใจจริงอยากถอยตัว 250 แต่เอามาใช้ในชีวิตประจำวันมันดูสิ้นเปลืองไปนิด(ยังต้องผ่อนบ้านอีก 6 ปีกว่าจะหมด  nooooo)

บันทึกการเข้า
GoooBIRDoooM
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 01:15:47 AM »

1 ยอมรับครับว่าช่วงล่าง D-Tracker เยี่ยมครับ แต่ผมว่า บาลานส์ ของตัวรถก้สำคันนะครับ >coooool
2รถถอดจากสนามแข่ง นี้คงไม่ต้องพูดอะไรมากหรอกครับ >yes
3เออ พอดีว่ารถคันหน้าวิ่งที่ 130+ คงแซงไม่ได้อะครับ >som
4ฝนตกปุบเข้าคาร์แคร์ปับก็คงไม่ใช่ละม่าง (อยู่ภาคใต้เดาฟ้าฝนลำบากครับ l8)
5อันนี้น่าจะอยู่ที่ความรู้ของคนขับนะครับว่ามีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ระดับไหน รู้มากก็ยิ่งอยู่กันยาวครับ ในโลกนี้ ไม่มี อะไร 100% ครับ l9
บันทึกการเข้า
nu1911a1
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 01:46:00 AM »

ก่อนอื่นผมขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าผมเคยใช้รถของค่าย Kawasaki มาแล้วสองคัน

และตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะถอย CBR150 ตัวใหม่นี้ดีมั้ย

* * * คำถามผมไม่มีเจตนาสร้างความแตกแยกใดๆทั้งสิ้นแต่ถามเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเท่านั้น * * *

ขอคำตอบแบบตรงๆไม่มีการบอกสรรพคุณจนเกินเลยนะครับเอาแบบว่าถ้าดีบอกดีถ้าไม่ดีบอกไม่ดีเลยครับ

1.ช่วงล่าง CBR150 ถ้าเทียบกับพวก KSR หรือ D-Tracker ต่างกันสักขนาดไหนครับสมมุติว่า

  KSR กับ D-Tracker ได้ 100 คะแนนเต็ม CBR150 ตัวใหม่นี้จะได้สักประมาณกี่คะแนนครับ

  (ผมเป็นคนใส่ใจกับช่วงล่างเป็นอันดับแรกๆ)

2.เห็นหลายๆคนบอกว่าช่วงล่างเวลาเจอเนินหรือหลุมนิ่มดีมาก อยากถามว่ามันนิ่มแบบย้วยๆเด้งๆหรือนิ่ม

  แบบหนึบครับ

3.ที่ความเร็ว 120 มันยังมีแรงเหลือพอที่จะแซงได้แบบสบายๆมั้ยครับ

4.ผมเป็นคนรักษารถดีมาก KSR คันเก่าของผมใช้มา 3 ปี 33,000 ก.ม. ยังเอี่ยมยังกับมือหนึ่งอยากถามว่า

  ถ้าผมรักษา CBR150 ตัวใหม่นี้ดีๆมันจะเอี่ยมไปได้ประมาณกี่ปีครับเพราะผมเห็นรถค่ายนี้ส่วนใหญ่จะเก่าไวมาก

5.KSR คันเก่าผมซื้อมาตั้งแต่ยังไม่มีใครขี่จนถึงเมื่อกลางปีที่ผ่านมารวมเวลาประมาณ 3 ปีมันไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย

  ดูแลรักษาตามปกติตลอด CBR150 ตัวใหม่นี้จะทำได้ระดับนั้นมั้ยครับ

---------------------------------------------------------------------------------------

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าครับ ทุกๆคำถามคือสิ่งที่คาใจผมอยู่และทุกๆคำตอบจะมาเป็นข้อมูลให้ผมได้ตัดสินใจครับ
ตอบข้อ 1-3 cbr สอบผ่านครับ
ตอบข้อ 4,5 อยู่ที่เจ้าของรถครับ
ปล. ผมใช้ทั้ง kr zx  เเละ cbr ครับ
บันทึกการเข้า
nekoicll
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


neko_himavari@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 02:13:02 AM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า
Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 02:18:41 AM »

 :-\ :-\
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 02:29:53 AM »

ถ้าคิดจะขับไกล ออกไปเที่ยว ยังไงเป็นผมก็เลือก cbr ครับ ประหยัด และแรงกว่า ศูนย์ดี เลยหันมาเล่น cbr
เคยขับ ksr ครับ เที่ยวไกล เปลืองน้ำมันหลาย cc ksr ต่ำไปหน่อย จะแต่งเครื่องก็เปลืองตัง ซื้อ150cc คุ้มกว่า ความที่ว่ารถเล็ก เวลาเร่งแซงต่อให้ ksr ผมจะแรงสัก120 คนก็ปริวอยู่ดีถ้าเทียบกับ cbr เพราะนิ่งกว่า ความคิดส่วนตัวนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า

doddtv
แซงได้แซงไป ปลอดภัยไว้ก่อน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 03:34:26 AM »

KSR กับ D-Tracker  ไม่เคยขี่ครับไม่สามารถบอกได้

แต่CBR นิ่มหนึบดี  ทางไกลดียืนพื้น 100-120 สบาย เหลือแซงอีกเยอะประมาณ 130-140ครับ  น้ำหนักรถก็ดีไม่เบาแบบรถเล็กๆทำให้เวลาขับความเร็วสูงๆก็ไม่สั่น  สรุปแล้วผมชอบครับ l13
บันทึกการเข้า

Ekakachai
ขับเร็วชิดซ้าย ขับไวชิดขวา
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 770


จำกัดความเร็ว 180 กม./ 3 ชั่วโมง

ekakachai_34@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 03:58:15 AM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า


                    Ekakachai  < เก่ง > @ ซอย  สุทธิพร ดินแดง  ก.ท.ม.
 แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #15 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 04:15:25 AM »

 >yes ถ้าส่วนตัวผม ผมไม่รู้ว่าโช้คหลังของตัวใหม่ ได้มีการปรับเซ็ทใหม่หรือยังน่ะ แต่ถ้าเป็นตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ บอกเลยว่า รับไม่ได้ครับ มาแบบไม่เร็วซัก 100 เข้าโค้ง ออกอาการย้วยแบบรับไม่ได้ครับ แล้วยิ่งซ้อน2ด้วยนิ ไม่ต้องถามต่อเลยครับ ต่ตัวใหม่ อาการนี้ถ้าโช้คหลังยังไม่ได้ทำการแก้ แต่ก็น่าจะดีขึ้น เนื่องจากล้อที่ใหญ่ขึ้น อาการไถลน่าจะน้อยลง แต่ถ้าเทียบกับ KSR หรือ นู๋ดี ของตอบไม่ได้ครับ เพราะโช้คของรถแต่ล่ะรุ่น แต่ล่ะคราส ก็ออกแบบมาให้เป็นไปตามแบบของคราสนั้นๆ
ส่วนการบำรุงรักษานั้น ถ้าไม่มีการไยุ่งกับเครื่อง ก็อยู่ได้ยาวอยู่ ผมคลุกอยู่ร้านซ่อมทุกวัน บางทีเห็นตัวแรก อายุ อานามก็เข้า 8-9 ปีไปแล้วเข้ามาทำ เปิดมา เครื่องยังใสๆ กิ๊กๆ แค่ลูกหลวตามการใช้งานแค่นั้นก็มี
แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสีย อย่างตัวเก่า อย่างแรกเลยคือพวกเรื่องชุดสี ที่บอบบาง แตกง่าย คาบู ในแต่ล่ะเวอร์ชั้น เข็มเร่งต่างปี ส่วนมากจะใส่กันไม่ได้ถ้าไม่ยกคาบูทั้งลูก ช่างศูนยยังไม่รู้เลยครับ และก็พวกเรื่องวัสดุ ต่างๆ ตัวเก่าปีเก่าๆ กับ ตัวเก่าปีใหม่ๆ วัสดุก็ต่างกัน จริงๆ ข้อแตกต่างมันเยอะครับ แต่คิดว่า จุดด้อยต่างๆในตัวเก่า น่าจะได้รับการปรับปรุงที่ดีขึ้น ในตัวใหม่หัวฉีดนิแล้ว ทั้งหมดครับ
แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ยังไงผมก็รักมันครับ ยังไงก็จะไม่ขายเด็ดขาด  l13 l13
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

หมาดำ
"มิตรภาพที่ดี มีอยู่ในจิตสำนึก"
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,001


"เราจะเป็น...ตำนาน..และอมตะ555"

nat_wave125@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 04:33:26 AM »

>yes ถ้าส่วนตัวผม ผมไม่รู้ว่าโช้คหลังของตัวใหม่ ได้มีการปรับเซ็ทใหม่หรือยังน่ะ แต่ถ้าเป็นตัวเก่าที่ผมใช้อยู่ บอกเลยว่า รับไม่ได้ครับ มาแบบไม่เร็วซัก 100 เข้าโค้ง ออกอาการย้วยแบบรับไม่ได้ครับ แล้วยิ่งซ้อน2ด้วยนิ ไม่ต้องถามต่อเลยครับ ต่ตัวใหม่ อาการนี้ถ้าโช้คหลังยังไม่ได้ทำการแก้ แต่ก็น่าจะดีขึ้น เนื่องจากล้อที่ใหญ่ขึ้น อาการไถลน่าจะน้อยลง แต่ถ้าเทียบกับ KSR หรือ นู๋ดี ของตอบไม่ได้ครับ เพราะโช้คของรถแต่ล่ะรุ่น แต่ล่ะคราส ก็ออกแบบมาให้เป็นไปตามแบบของคราสนั้นๆ
ส่วนการบำรุงรักษานั้น ถ้าไม่มีการไยุ่งกับเครื่อง ก็อยู่ได้ยาวอยู่ ผมคลุกอยู่ร้านซ่อมทุกวัน บางทีเห็นตัวแรก อายุ อานามก็เข้า 8-9 ปีไปแล้วเข้ามาทำ เปิดมา เครื่องยังใสๆ กิ๊กๆ แค่ลูกหลวตามการใช้งานแค่นั้นก็มี
แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสีย อย่างตัวเก่า อย่างแรกเลยคือพวกเรื่องชุดสี ที่บอบบาง แตกง่าย คาบู ในแต่ล่ะเวอร์ชั้น เข็มเร่งต่างปี ส่วนมากจะใส่กันไม่ได้ถ้าไม่ยกคาบูทั้งลูก ช่างศูนยยังไม่รู้เลยครับ และก็พวกเรื่องวัสดุ ต่างๆ ตัวเก่าปีเก่าๆ กับ ตัวเก่าปีใหม่ๆ วัสดุก็ต่างกัน จริงๆ ข้อแตกต่างมันเยอะครับ แต่คิดว่า จุดด้อยต่างๆในตัวเก่า น่าจะได้รับการปรับปรุงที่ดีขึ้น ในตัวใหม่หัวฉีดนิแล้ว ทั้งหมดครับ
แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ยังไงผมก็รักมันครับ ยังไงก็จะไม่ขายเด็ดขาด  l13 l13

l13 l13 l13 l13 l13
ซึ้งประโยคสุดท้ายยยยยยยยยยย !hoehoe !hoehoe !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

"เพื่อชีวิตติดล้อ..ขอแค่เศษสตางค์..เติมน้ำมัน น้ำเมาาาาาาาา..."
aon1611
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516

บินๆไปให้ไกล


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 04:48:07 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

หมูคร๊าบ
nickname2529
รองเท้ายังมีคู่ แต่กูไม่มีใคร
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 875


nickname2529@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 04:57:51 AM »

 !goodjob >coooool l13
บันทึกการเข้า

คิดจะเป็นดาว...ต้องก้าวมาจากดิน  หากเดินตามรอยเท้าคนอื่น  และยืนที่ที่มีคนพิชิต  ก็อย่าคิดจะมีรอยเท้าของตัวเอง


nickname2529@hotmail.com
nickname252986@hotmail.com
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003505247040
zpondz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2010, 05:47:22 AM »

เพิ่งเปลี่ยนจาก KSR มาเป็น CBR ครับ (ขี่ KSR มา 7-8 เดือน / CBR 10 วัน)
ขอตอบเฉพาะ ข้อ 1-2 แล้วกันครับ

ช่วงล่าง KSR ออกแบบมาให้ยุบตัวได้มาก เนื่องจากเป็นรถแนวขี่ลุย แต่ก็ยังหนึบและนุ่มนวล (อาจจะออกแนวนุ่มไปหน่อย)
แต่ CBR เท่าที่ใช้งานมา ไม่ได้ด้อยไปกว่า KSR นะครับ ถึงจะไม่ใช่ Up Side Down แต่วิ่งผ่านพวกคอสะพาน หรือทางขรุขระก็ ok ดีครับ ไม่กระแทก
โช๊คอัพหลังแข็งกำลังดีสำหรับการใช้งานในเมือง (ลมยางต้องพอดีด้วยนะครับ) แต่ยังไม่ได้ลองเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง เลยยังไม่รู้ว่ามันจะย้วยมั้ย
ส่วนโช๊คอัพหลังของ KSR มันย้วยครับ เข้าโค้งได้เร็ว สนุก แต่ยังไม่มั่นคงเท่าที่ควร จากการลองจับอาการรถ ผมว่าผมสามารถเข้าโค้งด้วย CBR ได้เร็วกว่าครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้ามีโอกาสลองด้วยตัวเองจะดีมากเลยครับ ผมไม่ได้ลอง CBR มาก่อน ที่ผมชอบมากกว่า KSR ก็เรื่อง
- รูปทรงแนว sport (เบื่อล้าง KSR แล้ว อิอิ)
- ถังน้ำมันที่ใหญ่ ไม่ต้องห่วงเรื่องปั้มเวลาไปเที่ยว
- ไมล์ Digital ที่ชอบสุดคือมี Trip Meter ครับ
- ยางใหญ่กำลังดี
- คันใหญ่เหมาะสมกับรูปร่างคนขี่ อิอิ
เลยคิดว่าตอบโจทย์ผมได้มากกว่า KSR ครับ
  !weedwiew
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.076 วินาที กับ 24 คำสั่ง