CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จำเป็นหรือเปล่า ที่ต้องรัน-อินใหม่?  (อ่าน 13005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MAYARMY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



อีเมล์
« เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 05:50:17 PM »

 :Dจำเป็นหรือเปล่า ที่ต้องรัน-อินใหม่? การ “รัน-อิน” หมายถึง การปรับสภาพและการเตรียมพร้อมก่อน การใช้งานหนัก การปรับสภาพการทำงานของระบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กัน โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนที่หรือมีการเสียดสีกันบ่อยๆ การหักโหมหรือการใช้งานหนักแบบทันทีทันใดจะทำให้ชิ้นส่วนต่างๆ ยังไม่เข้าที่เข้าทาง เมื่อเราไปหักโหมใช้งานอย่างหนักเท่ากับมีการเพิ่มภาระต่างๆ ของเครื่องยนต์ ให้มากกว่าเก่า อายุการใช้งานของชิ้นส่วนต่างๆ จะสั้นลงเป็นเงาตามตัว ตัวอย่างเช่น แหวนลูกสูบกับกระบอกสูบซึ่งมีการเสียดสีกันตลอดเวลาจะมีผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ คือจะแสดงอาการออกมาให้เห็นเด่นชัดที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นสาเหตุของอาการเครื่องหลวมอีกด้วย <%6

โดยทั่วไปนั้นเสื้อสูบใหม่ๆ จากโรงงานตจะมีผิวกระบอกสูบที่ไม่เรียบ เหมือนกับที่เราเห็นไม่เท่าไร โดยภายใต้ความเรียบนั้นจะมีร่องรอยการขีดข่วน ของการขัดผิวอาจจะเป็นร่องรอยของการขัดกระบอกสูบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตเสื้อสูบ แต่แหวนลูกสูบจะต้องวิ่งชักขึ้นชัดลง อยู่ภายในกระบอกสูบที่ไม่เรียบนั้นทำมาจาก โลหะชุบแข็งจนมีความแข็งกว่ากระบอกสูบ ทำให้เมื่อถึงเวลาทำงานเสียดสีกันระหว่างแหวนลูกสูบกับผิวกระบอกสูบ ผิวของกระบอกสูบจะสึกหรอมากกว่า รอยขีดข่วนที่เกิดจาก การผลิตนี้ก็จะถูกเสียดสีจนรอยพวกนั้นลบออกไป ทำให้เกิดช่องระหว่างลูกสูบ แหวนลูกสูบกับกระบอกสูบมากขึ้น ซึ่งช่องว่างที่เพิ่มขึ้นนี่หละที่ทำให้เครื่องหลวมทั้งๆ ที่เมื่อไม่กี่วันเครื่องฟิตอยู่เลย เป็นปัญหาที่บริษัทผู้ผลิตไม่ปรารถนาจะให้เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง เพราะกระทบกระเทือนถึงชื่อเสียงว่ารถของตนเองไม่ทนทาน l5

วิธีแก้อย่างหนึ่งเพื่อให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นก็ คือ การทำกระบอกสูบ หรือแหวนลูกสูบหรือลูกสูบ หรือไม่ก็ทั้งสาม อย่างนั้นเมื่อใส่เข้าไปแล้วมันจะคับขึ้นอีกนิด เมื่อการสึกหรอของรอยขีดข่วนในตอนแรกจึงได้ความฟิตแบบพอดีๆ เครื่องยนต์ก็จะมีแรง หรืออายุการใช้งานยาวนานขึ้นอีกหน่อยแต่ในความเป็นจริงรอยขีดข่วนที่ว่านี้ก็ยังอยู่ เพียงแต่ช่องว่างระหว่างลูกสูบ แหวนลูกสูบกับกระบอกสูบมีน้อยมากจนรู้สึกเหมือนเครื่องมันยังฟิตอยู่ แต่ก็จะส่งผลกระทบต่อระบบหล่อลื่นคือน้ำมันหล่อลื่นไม่สามารถแทรกตัวเข้าไปในช่องว่างนี้ได้ จึงเหลือแต่ลูกสูบ แหวนลูกสูบกับกระบอกสูบเสียดสีกันเท่านั้น หากเราไปบิดอัดมันซะตั้งแต่เริ่มแรกทำให้เกิดการสึกหรอของชิ้นส่วนมันจะเกิดช่องว่างที่พอดีเร็วขึ้นหรือเร็วกว่าเกินไป ชิ้นส่วนเหล่านี้จะเสียดสีกันจนเกินพอดี อายุการใช้งานก็จะสั้นลงกว่าเดิม ไม่ได้เกิดผลเสียเฉพาะเครื่องยนต์เท่านั้น ชิ้นส่วนอื่นก็เหมือนกัน เพียงแต่อาจจะไม่แสดงออกมาจนรู้สึกได้มากนัก เช่น ชุดเกียร์ซึ่งทำงานหนักไม่แพ้กันเพราะไม่ใช่ว่าจะมีการเสียดสีในทิศทางเดียวกันหรือหมุนอย่างเดียว มันยังมีการสับหรือขบกันอย่างรุนแรงในจังหวะที่เปลี่ยนเกียร์แล้วเฟืองเลื่อนนมาเปลี่ยนกันอีกด้วย ในเครื่องยนต์ 4 จังหวะซึ่งจะมีชิ้นส่วนมากกว่าเครื่องยนต์ 2 จังหวะ นั่นหมายถึงชิ้นส่วนให้การสึกหรอมากกว่าถ้าหากไม่ได้รัน-อิน ระยะ เวลาในการรัน-อินของรถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 1,000 กม. ในระยะ l3

“...โดยทั่วไปนั้นเสื้อสูบใหม่ๆ จากโรงงานจะมีผิวกระบอกสูบที่ไม่เรียบเหมือนกับที่เราเห็นสักเท่าไร โดยภายใต้ความเรียบนั้นจะมีร่องรอยการขีดข่วนของการขัดผิว อาจจะเป็นร่องรอยของการขัดกระบอกสูบซึ่งเป็นส่วน หนึ่งใน ขบวนการผลิตเสื้อสูบ...” 1,000 กม. ไม่ควรใช้ความเร็วเกิน 80% ที่เราสามารถทำได้ เพราะรถแต่ละคัน แต่ละขนาดวิ่งได้ไม่เท่ากัน เช่นรถที่วิ่งได้ 160 กม. ในช่วงรัน-อิน ก็อาจจะวิ่งสัก 100-120 กม. รถวิ่งได้ 120 กม. ก็อาจจะวิ่งสัก 80-90 กม. เป็นต้น

ถ้าไม่รู้ว่ารถตัวเองวิ่งได้เท่าไรก็อาจจะกำหนดเป็นความเร็วตายตัวไปว่าควรวิ่งสัก 80-100 กม. ห้ามเกินกว่านี้เพื่อไม่ให้เกิดการสึกหรอมากเกินไป การเลือกใช้น้ำมันในช่วงแรกๆ ของการใช้รถควรจะเลือกให้เหมาะสมกับกสรใช้งานไม่ว่าจะเป้นเรื่องค่าความหนืดและมาตราฐานของน้ำมันหล่อลื่นเพื่อให้การหล่อลื่นมีประสิทิภาพสูงสุด เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานยาวนาน  l6

เครดิต   nOw_hOw
www.mocyc.com
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

MAYARMY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 05:58:05 PM »

พอดีไปอ่านเจอมาครับ ผมเองก็เคยได้ยินมาบ้าง แต่ยังไม่เคยลองเลย เพราะไม่มีเครื่องใหม่ๆให้ลองน่ะครับ  อยากถามเพื่อนๆพี่ๆที่เซียนด้านเครื่องยนต์หน่อยว่ามีความเป็นไปได้มากแค่ไหน....ส่วนตัวหลังจากอ่านแล้วก็คิดว่าค่อนข้างมีความเป็นไปได้ เชื่อประมาณ 60%

วิธี รันอิน ที่โรงงานแนะนำ ให้ขับไม่เร็วนักในช่วง x00 กิโลแรก . . . จริงๆแล้วเป็นวิธีที่แค่ไม่ทำให้เจ้าของรถตกใจครับ . . . แต่ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด

ถ้าใครเคยได้ยินมาบ้าง . . . ออกรถป้ายแดงมาถึง อัดเลยครับ . . พอใช้ๆไป จะรู้สึกได้เลยว่าเครื่องจะแรงและลื่นกว่าคันที่รันอินแบบปกติตามคู่มือ เมื่อเทียบกับคันอื่นๆในรุ่นเดียวกัน . . . . บางคนคิดว่าลื่นเพราะมันหลวม (จะบ้าเหรอ หลวมแล้วมันจะแรงจะลื่นได้ไง) แต่จริงๆแล้วมันแรงเพราะแหวนมันเก็บกำลังอัดได้ดี ไม่รั่วไปที่อ่างครับ แรงที่ได้มาก็สมบูรณ์

วิธีที่ทำให้แหวนเข้าที่ดีที่สุดคือ วอร์มเครื่องให้ได้อุณหภูมิเสร็จ ให้โลหะต่างๆขยายตัวเข้าที่เสร็จ . . . . อัดได้เลยครับ . . . . ครั้งแรกไม่ต้องอัดเต็ม เอาซัก 50-60% แล้วก็ค่อยเพิ่มไป 3-4 เที่ยว จนอัดเต็มที่ไปเลย ในซัก 50-100 กิโลแรก แล้วรีบๆเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกเลย

!!!! แต่จะมีเจ้าของรถสักกี่คนกล้าทำแบบนั้นหละครับ . . . ออกมากระทืบเลย แล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตั้งแต่ 100 โล . . . ขืน บ. แนะให้ทำแบบนี้คงถูกด่าเละ และค้านความรู้สึก รถอะไรห่วยจัง 100 โลแรกก็ต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว และกี่คนจะกล้ากระทืบรถใหม่ๆป้ายแดง . . . จะมีซักกี่คนที่จะยอมเข้าใจเหตุผลและยอมทำตามโดย บ.ไม่ถูกด่า

บ.รถ เลือกเอาทางปลอดภัย ไม่ถูกด่า ก็แนะให้ทำแบบประเพณีปฏิบัติ คือนุ่มนิ่มไปเรื่อยๆครับ . . . ไม่เจ๋งที่สุด แรงม้าหายไปบ้างนิดหน่อยใครจะรู้ ไม่ถูกด่า ไม่ค้านความรู้สึกใคร

วิธีที่ให้เครื่องใหม่ๆออกมา ประกอบเสร็จ ลองติดเครื่องดูสักพักว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แล้วเริ่มอัดได้เลย เป็นวิธีรันอินที่ดีที่สุด . . . . . มันค้านความรู้สึกใช่ไหมครับ แต่มันมีเหตุผลนะครับ ซึ่งเป็นเหตุผลที่คนไม่ยอมจะเข้าใจง่ายๆ

แหวนที่ออกมา มันไม่ได้กลมเรียบสนิทถ้าส่องด้วยกล้องขยาย . . . จะทำให้แหวนมันกลม เรียบสนิทกับกระบอก มันก็ต้องขัดส่วนเกินนี้ทิ้งให้เร็วที่สุด เข้ารูปให้เร็วที่สุด

ทำไมต้องเร็ว? . . . > แหวนลูกสูบที่มันกันแรงดันรั่วนั้น มันไม่ได้มีแรงถ่างตัวเองออกมาเท่าไรเลยนะครับที่จะถ่างตัวเองไปชิดกับกระบอกเพื่อสู้กับแรงดันมหาศาลในห้องเผาไหม้ . . ลำพังแรงดันถ่างตัวของแหวนหมดสิทธิสู้กับแรงดันครับ อย่างเก่งก็ถ่างได้แค่ไม่ให้น้ำมันเครื่องรั่วเข้ามาที่ห้องเผาไหม้. . . ดังนั้นมันก็เอาแรงดันในห้องเผาไหม้นั้นแหละครับ ที่มันจะลอดร่องแหวนเข้ามาอยู่ที่หลังแหวนเพื่อช่วยดันให้มันถ่างตัวไปยันขอบกระบอกสุบได้แน่น (ลูกสูบรถแข่งที่เนี๊ยบๆเจ๋งๆจะมีการเจาะรูเล็กๆที่หัวลูกสูบมาที่ร่องแหวนเพื่อมาช่วยดันแหวนตัวน้ด้วยเรียกว่า Gas port) . . . . ที่บอกว่าต้องเร็ว เพราะถ้าเครื่องวิ่งช้าๆไม่มีโหลด มันจะเอาแรงที่ไหนมาดันแหวนให้แน่น ให้แหวนได้ลบคมให้กลม . . . วิ่งช้าๆรอบต่ำๆ แรงดันแหวนมันน้อย มันก็ถูๆไปกับกระบอก มันก็ไม่ยอมสึกลบคมตัวเองออกไปซะที

แล้วค่อยๆถูเบาๆ ให้มันค่อยๆสึก ไม่ได้หรือ? . . . . > ทำได้ แต่จะไม่ได้ของดีที่สุดครับ
ของเวลามีติ่งออกมา ติ่งใหญ่ๆจะหักจะหลุดไปง่ายกว่าติ่งเล้กๆ . . .. การที่ค่อยๆถูก ติ่งส่วนเกินที่ไม่กลม มันก็สึกทีละนิด จนติ่งมันเล็ก พอมันเล็กทีนี้มันก็จะอยู่อย่างนั้นแล้ว หลุดออกไปยาก คุณก็จะไม่มีทางได้แหวนแน่นๆเรียบๆแล้ว . . . ระหว่างที่มันค่อยๆถู แทนที่จะถูมันแรงๆให้ติ่งมันหักหลุดกลายเป็นเศษโลหะไปเลย การที่ค่อยถูแทนที่มันจะหักหายไป มันก็จะเป็นต่างฝ่ายต่างกินเนื้อกันเอง แทนที่ติ่งจะหัก ถูเบาๆติ่งนี้มันจะไปกัดกนะบอกสูบทำให้กระบอกเป็นร่องตามติ่งแทน และพอติ่งนี้ค่อยๆสึกหายไป ร่องที่ผนังที่ติ่งนี้เคยฝากไว้ก็จะกลายเป็นจุดรั่วเล็ดรอดของแรงดัน . . . แรงม้าจะหายไปก็ตรงรูรั่วเหล่านี้แหละครับ

ที่เขาบอกว่า โรงงานรันอินมาให้ส่วนนึงแล้ว ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้นจริงๆครับ . . . . เพราะประกอบเสร็จ จับขึ้นไดโน . . เขาไม่ได้ขึ้นเพื่อตรวจเข็มไมล์หรอกครับ . . . . เขาขึ้นเพื่อทดสอบดูว่าเครื่องมีอะไรผิดปกติไหม ทำแรงม้าสูงสุดอยู่ในพิกัดที่เขายอมรับไหม (สเปคบอกร้อย แต่เครื่องมันไม่สามารถทำได้ครบร้อยแรงม้าทุกเครื่องเหมือนกันหมดหรอกครับ 98-99 ก็มี ถ้าอยู่ในเขตที่เขายอมรับ ก็ถือว่าผ่าน)

แต่จะเทสต์แรงม้าเขาก็ต้องใช้รอบเต็มที่ . . > การใช้รอบเต็มที่นี่แหละครับ คือการรันอินแบบถูกทางมาจากโรงงานแล้ว ส่วนนึง ใช้เวลาไม่นาน แต่นั่นคือรันอินแบบเข้าทางมาให้แล้วในส่วนใหญ่ๆ . . . . เขาจึงเหลืองานมาให้เจ้าของรถจัดการอีกเล็กๆน้อยๆ

ถ้าเจ้าของเอามาจัดการต่อแบบดุๆ ก็ Perfect . . . แต่ถ้าเอามารันอินต่อแบบแผ่วๆก็ได้แบบ Nearly Perfect . . . ที่มัน Near Perfect เพราะโรงงานกระทืบมาให้แล้ว(ถูกทาง) . . . แต่ถ้าประกอบเครื่องเสร็จ ไม่ขึ้นไดโนกระทืบ . . . เครื่องนี้เกิด แล้วส่งมาให้เจ้าของรถ รันอินแบบแผ่วๆอย่างเดียว แบบนี้ Far from Perfect ครับ

นึกเอาซิครับ . . . ถ้าการรันอินแบบเบาๆคือวิธีที่ถูกต้อง การบ้านที่เราต้องทำต่อแค่ 10-20% ยังซัดไปพันโล . . แล้ว 70-90% ที่เขาทำมาให้ มันต้องใช้เวลาเท่าไร ใครจะมีเวลาทำมาให้ครับ . . . เขาใช้เวลานิดเดียวบนไดโนนั่นแหละครับ รันอินเบื้องต้นมาให้คุณแล้วอย่างดี

ถ้ามองเหตุผลข้างต้นออก รวมถึงวิธีที่โรงงานใช้กับรถเรา ก้จะรู้ว่าการรันอินจริงๆแล้ว มันต้องใส่เลยครับ . . . ถ้าใครกลัวพังก็นึกเอาว่าก่อนที่เราจะมานวดคันเร่งแบบแผ่วๆเพราะกลัวพังนั้น โรงงานเขากระทืบเต็มๆมาก่อนเราแล้ว ซึ่งนั่นคือการรันอินอย่างดีเลย . . . เราไม่ใช่คนแรกที่ค่อยๆนวดคันเร่งรถเรานะครับ ถ้าคิดแบบนี้ได้ จะไปกลัวอะไรอีกหละครับ

ไม่ได้เชียร์ หรือชวนให้ทำแบบนี้นะครับ เพราะรู้ว่ามันฝืนใจ คนใช้รถส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้สิ่งที่ควรได้มาเต็มที่เท่าไรอยู่แล้ว ขาดไปนิดก็ไม่รู้สึกอะไร . . . แต่ถ้าอยากได้แหวนที่ทำงานได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยจริงๆ ต้องกล้าๆทำแบบนี้ครับ

ปล. อ้างอิงข้อมูลจาก pantip

บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
MAYARMY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 05:59:36 PM »

 @#%$( มีทั้งสองมุมมองครับ ยังไงก็ลองไปคิดดูน่ะครับ >SAFE$#
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
nekoicll
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


neko_himavari@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 06:00:23 PM »

แต่ละสำนัก รันอินต่างกันมาก ผมรันอินแบบป๋าอิริคที่แนะนำในเวป ninja250thailand.com ครับ
บันทึกการเข้า
navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 07:31:09 PM »

 !goodjob >c !hoehoeoooool
บันทึกการเข้า
doddtv
แซงได้แซงไป ปลอดภัยไว้ก่อน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 08:54:02 PM »

ก็มีหลายสานนะครับในการรันอิน  พี่ผมคนนึงที่ขับนินจาอยู่บอกให้ลากให้สุดๆในทุกๆเกียร์ ครบ 500 กิโลแล้วให้เปลี่ยน น้ำมันเครื่องเลย อะไรแนวๆนี้   l6

ปล.แต่ผมใช้แบบเดิมครับขับเบาๆไม่เกิน 7000 รอบครับ   !wanwan
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #6 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2010, 09:42:38 PM »

ผมว่ามันอยู่ที่การเตรียมชิ้นส่วนของเครื่องยนต์นั้นๆ ด้วย เครื่องยนต์โบราณ โลหะมันมีการขยายตัวมาก หากไม่รันอิน ติดแน่นอน แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีมันเปลี่ยนไปหมด แล้ว รถยนต์ สมัยนี้ ก่อนออกจากสายพานการผลิต เข้าลากรอบเครื่องยนต์เพื่อทดสอบมาแล้ว.. มันเลยเป็นความเชื่อจากรุ่นสู่รุ่น ครับ บ้างคนบ่นว่าตอนออกรถน่าจะลากให้สุดซักครั้ง หลังรันอินมาตอนนี้รถไม่วิ่งเลยก็มี บางคนบอกหลังรันอินเครื่องลื่น แถมประหยัดกว่าเก่าก็มี  เอาเป็นว่า รันอินไปเหอะไม่ได้เสียอะไรมาก เพื่อความสบายใจ แต่รถที่คว้านกระบอกสูบมานั้นไม่มีทางเลี่ยงการรันอินได้เลยครับ เพราะเทคโนโลยีของการขัดกระบอกสูบ กับการกำหนดช่องว่างของลูกสูบกับกระบอกสูบเขาไม่แม่นเหมือนมาจากโรงงาน  ยกเว้นการคว้านแบบใหม่ที่ วัยรุ่นเรียกว่าคว้านกระจก เงาแวบแล้ว... ถ้าคว้านมาได้ระยะที่เหมาะสม อย่างงี้ก็ไม่ต้องรั้นอินก็ได้ แต่ต้องตั้งระยะปากแหวนให้มีระยะห่างที่เหมาะสมด้วย อันนี้ ก็อ่านๆมาจากหลายๆเวบ .. แนวที่ไม่ต้องรันอินก็พวกรถแข่ง ประกอบเสร็จ ติดเครื่อง ทิ้งไว้ เป็นชั่วโมงๆ เพื่อทดสอบว่าไม่มีอะไรผิดพลาด ก็เอาออกไป ซัดเลย กลับมาก็หลวมพอดี  !dead แข่งสนามหน้าก็ทำใหม่..   เท่าที่อ่านข้อมูลมา เท็จจริงประการใดไม่ทราบได้ เขาบอกว่ารถที่กำลังรันอินไม่ควรใช้น้ำมัน สังเคราะห์  ให้ใช้น้ำมันธรรมดา ไปก่อน พอ 500 โลก็ถ่ายทิ้งไปเลยไม่ต้องเสียดาย .. หรือว่าน้ำมันธรรมดามันถูก ก็ไม่น่าใช่ เพราะ รถมันแพงกว่าเยอะ .. แค่ลิตรละ ไม่เกิน 300 ก็ยังไม่น่าจะเกี่ยว  :fdwrt
บันทึกการเข้า
navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 19, พฤศจิกายน 2010, 04:38:53 AM »

 ??? ยังดีเนี่ย :-\
บันทึกการเข้า
fhoenixer
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19, พฤศจิกายน 2010, 05:07:15 AM »

ผมแนะนำว่าอย่างไงก็ต้องรัน-อินครับ  ของผมออกมาใหม่ก็ รัน-อิน ไป ห้าร้อยเมตร ย้ำว่าเมตร ครับ ที่เหลือ อัดเต็มที่ ใจร้อนขี้กียจรอครับ พังก็อยู่ในประกัน ขับมาหลายคัน ไม่เห็นมันพังซะที  ;) l7
บันทึกการเข้า
sangthong09
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 389


sang_thong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19, พฤศจิกายน 2010, 05:51:06 AM »

เอาไงดีไอเราก็ตั้งใจขี่มาตลอด 200 กิโล ถ้าจะอัดก็ไม่ต้องห่วงอัดได้เสมอ สับสน ๆ ๆ รอผู้รู้ท่านอื่นมาบอกกันมั้ง  :fdwrt  :fdwrt  :fdwrt
บันทึกการเข้า

GoooBIRDoooM
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19, พฤศจิกายน 2010, 06:22:50 AM »

 ??? ตกลงรัน ไม่รัน อะครับ ??? ออกรถมาจะได้ทำถูก
บันทึกการเข้า
navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19, พฤศจิกายน 2010, 06:18:09 PM »

 ???   >>no
บันทึกการเข้า
noietalent
(-_-) v (*_*)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,897


แรงได้ถ้าใจพอ

n_talent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19, พฤศจิกายน 2010, 08:34:51 PM »

การรันอินที่ดีที่สุดในความคิดผมนะ

คือการรันอินตามที่คู่มือรถบอกจะเป็นวีธีที่ดีที่สุด
บันทึกการเข้า


By noietalent at 2010-09-01
หมาดำ
"มิตรภาพที่ดี มีอยู่ในจิตสำนึก"
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,001


"เราจะเป็น...ตำนาน..และอมตะ555"

nat_wave125@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 01:45:07 AM »

การรันอินที่ดีที่สุดในความคิดผมนะ

คือการรันอินตามที่คู่มือรถบอกจะเป็นวีธีที่ดีที่สุด
>yes >yes
 >@#%GDการเอารถใหม่มาวิ่งไม่รันอินก่อน  >konanก็เหมือนกับเด็กพึ่งคลอดออกมาหัดเดินนิดนึงแล้วจับวิ่งเลยได้ไม่กี่ก้าวเดี๋ยวก้อล้ม

 :Dของอย่างนี้มันต้องค่อยเป็นค่อยไปตามวิถีของมัน จะรีบไปไหนกันนักหนาล่ะครับพี่น้องครับ l12 l12
บันทึกการเข้า

"เพื่อชีวิตติดล้อ..ขอแค่เศษสตางค์..เติมน้ำมัน น้ำเมาาาาาาาา..."
GoooBIRDoooM
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 03:24:54 AM »

ไคเปงวิดวะกรเครื่องยนต์ม่าง มาให้คำตอบด่วน
บันทึกการเข้า
หมาดำ
"มิตรภาพที่ดี มีอยู่ในจิตสำนึก"
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,001


"เราจะเป็น...ตำนาน..และอมตะ555"

nat_wave125@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 04:10:07 AM »

ไคเปงวิดวะกรเครื่องยนต์ม่าง มาให้คำตอบด่วน
>@#%GDคงไม่จำเป็นต้องพึ่งวิศวะกะมั้งครับ การที่เราจะซื้อรถมาใช้ซักคัน กี่ที่ๆทุกที่เค้าก้อบอกเหมือนกันแหละครับ ขนาดคุณเอารถไปผ่าเครื่องเปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวน ช่างเค้าก้อให้คุณรันอิน คุณออกรถมาใหม่ ถ้าคุณจะไม่รันอินก้อไม่มีใครว่าคุณหรอกครับ เพราะรถคุณ แต่ที่พี่ๆเค้าแนะนำกันน่ะ มันจะได้ไม่สึกหรอเร็วกว่ากำหนด แล้วจะมาโทษรถเค้าตอนหลังไม่ได้นะครับว่าไม่ทน ที่กล้าแจ้งเพราะมันเป็นประสบการณ์ตรงเลยกล้าพูด ด้วยความหวังดีครับ ขอบคุณครับ l12
บันทึกการเข้า

"เพื่อชีวิตติดล้อ..ขอแค่เศษสตางค์..เติมน้ำมัน น้ำเมาาาาาาาา..."
cbr150club
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348


Champ@BadBoys


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 04:55:16 AM »

การรันอินที่ดีที่สุดในความคิดผมนะ

คือการรันอินตามที่คู่มือรถบอกจะเป็นวีธีที่ดีที่สุด
>yes >yes
 >@#%GDการเอารถใหม่มาวิ่งไม่รันอินก่อน  >konanก็เหมือนกับเด็กพึ่งคลอดออกมาหัดเดินนิดนึงแล้วจับวิ่งเลยได้ไม่กี่ก้าวเดี๋ยวก้อล้ม

 :Dของอย่างนี้มันต้องค่อยเป็นค่อยไปตามวิถีของมัน จะรีบไปไหนกันนักหนาล่ะครับพี่น้องครับ l12 l12
การรันอินที่ดีที่สุดในความคิดผมนะ

คือการรันอินตามที่คู่มือรถบอกจะเป็นวีธีที่ดีที่สุด

+1 ครับ
บันทึกการเข้า

แชมป์ 08-1939-7251

วัฒนชัย สมบัติพูนทรัพย์
247/13 หมู่ 2 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ 10290
nickname2529
รองเท้ายังมีคู่ แต่กูไม่มีใคร
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 875


nickname2529@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 07:13:08 AM »

 ??? ??? ???
บันทึกการเข้า

คิดจะเป็นดาว...ต้องก้าวมาจากดิน  หากเดินตามรอยเท้าคนอื่น  และยืนที่ที่มีคนพิชิต  ก็อย่าคิดจะมีรอยเท้าของตัวเอง


nickname2529@hotmail.com
nickname252986@hotmail.com
http://www.facebook.com/profile.php?id=100003505247040
aon1611
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516

บินๆไปให้ไกล


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 07:16:31 AM »

ยังไงก็จะ รันอินๆๆๆ แน่นอน   >som >som
บันทึกการเข้า

หมูคร๊าบ
NoterideR
รถเต็มร้อย...แต่ใจต้องเกินร้อย...
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130


ORIGIN IN PATTAYA


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 20, พฤศจิกายน 2010, 08:40:01 AM »

นานาจิตตัง ผมว่าอยู่ที่วิจารณญานของแต่ละบุคคลครับ
ปลฯ ผมขอซัดเลยละกันเพราะว่าหมั่นเขี้ยวอยากได้มานานแล้ว !wanwan
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.385 วินาที กับ 24 คำสั่ง