nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« เมื่อ: 11, สิงหาคม 2012, 02:56:11 PM » |
|
เมื่อ 2 วันก่อน ผมไปได้รับน้องชาย 4 จังหวะของผม คันแรกมารับช่วงต่อ ขับกลับจากบุรีรัมย์ มาหนองคาย ตอนตี3 วิ่งมารู้สึกน้ำมันเครื่องแห้ง แต่ค่อยๆมา พอวิ่งมาถึงหนองคาย รุ่งเช้าเลยเอาเข้าศูนย์ ไปเปลี่ยน เขาบอกว่า อีก 1-2วัน ได้ผ่าเครื่องแน่ๆ ผม ก็จำใจ เพราะไม่มีร้านเปิดเลย วันต่อมาน้องชายรู้สึกท่าทางจะป่วนงอแง แบบ วิ่งไป รอบรวนพอจอด รอบขึ้นไป 4 พันรอบ ตั้งเดินเบาดับ เลยไปหา ช่างประจำ เขาบอกว่า แหวนลูกหลวมแล้ว ผมเลยบอกว่าไปเอามาพึ่งได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็เลยคิดว่า เจ้าของคนเก่าจัดหนักมากๆ พอรื่อออกมาก็ ปรากฏว่า ลูกติดไปหลายรอบมาก แวน ห่างมาก เช็คก้าน คลอนนิดๆ แล้วมาลุ้นส่วนบนวาล์ว ผมลุ้นตรงนี้ เพราะ งบไม่เยอะ ตั้งไว้ 2 พันเอง ถ้าวาล์วจบ มีน้ำตาคลอแน่ๆ ไอดี ตัวละ 280 ไอเสีย ตัวละ 340 ยังไม่รวมองค์ประกอบอื่น ปรากฏว่า OK ครับ ดี ยังไม่สึก กลับมาคิดในใจ วิ่ง 2หมื่นกว่าโล ทำไมหนึกปานนี้ เลคยคิดตอไปว่า เจ้าของคนก่อนคงเป็นไวรุ่น มีแต่ซัด ไม่มีดูแล เริ่มจะรักเจ้าน้องชายมากขึ้นทุกวันละ คิดดีๆเหมือน รถมันมีความรู้สึก ก็ ค่ารักษาพยาบาล เท่าที่ดู ก็ ประมาน 1500 บาท เลยเสียดายที่ทำร้ายมันหน่อยวิ่งเข้าหนองคาย แต่ก็ยืนพื้นที่ 100 เอง ขอบคุณนะครับที่อ่าน ขอแชร์ความรู้สึกอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, กันยายน 2012, 05:27:06 AM » |
|
จากเปลี่ยนลูกสูบมา ไม่หายครับ ตอนนี้วาล์รั่ว สตาร์สยากมาก และก้านคลอนค่อนข้างมาก เลยจัดการผ่าเครื่อง พอไปอัดก้าน เขาบอกไม่มีก้านเท้า ถ้าแท้ต้องซื้อทั้งข้อเหวี่ยง 2100กว่าบาท ลยชใ่ก้านเกรดลองลงมา วาล์หคงได้ย้ำไหม เดี๋ยวจะมารายงานเรื่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, กันยายน 2012, 09:40:59 AM » |
|
ดูแล้ว ผมว่าน้องคุณป่วยหนักจริงๆ เอาใจช่วยครับ ขอให้หายไวๆ l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, กันยายน 2012, 03:00:59 PM » |
|
ขอบคุณครับ เล่าต่อครับ จากอาการเมื่อวาน เมื่อวานไปอัดก้านมาเสร็จ มาประกอบ ประกอบมาถึงส่วนบน กำลังจะถอดถ้วยชิมวาล์ว กับชิมวาล์วออก เพื่อน บดวาล์ว จากอาการวาล์วรั่ว พอถอดมาชิมวาล์วหายไปตัวนึง ปวดหัวเลย เลยจัดการหาในระแวก รอบๆ ปวดหัวหนักเลย ยิ่งตัวเล็กมากๆ มีน้ำตาคลอเลยหละครับ เลยตั้งใจหา ถ้าหาไม่เจอคงจอดเป็นอาทิตย์ 2 อาทิตย์ มีคนอยากได้ความรู้เลยมาดึงดู ว่าอันนี่คืออะไร ดึงมาแล้ว ใส่คืน แต่ไม่รู้ว่าด้านล่างถ้วยชิม มีชิมตัวเล็กๆอยู่ ใส่คืนไป พอผม มารื้อออก หายครับท่าน หาไปหามาเจอครับเจอจากจุดประกอบเครื่องออกมา 1เมตร โคตร ดีใจเลย นึกในใจ อยากรู้จังใครฟ๊ะ สงสัยมีคนแกล้ง หาเจแล้วเลยเก็บของเพราะ ดูท่ามะดีแล้ว ปรกอบตอน คำด้วย เดี๋ยวตัวเล็กๆน้อยมันเล่นซ่อนออบ เลยเก็บ ไว้ประกอบวันนี้ วันนี่เย็นคงเสร็จครับ ขอบคุณนะครับ ที่เป็นกำลังใจครับ thanandon buchaboon
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, กันยายน 2012, 01:33:32 AM » |
|
ก่อนอื่นขอยินดีกับสมาชิกใหม่ของท่านด้วยครับผม ;)
เเต่ทว่าอาการที่ท่านเล่ามานั้นก็น่าสงสารรถเหมือนกันนะครับ เจ้าของเก่านี่น่าจะขี่อย่างเดียวเลย หรือไม่ก็ไม่ค่อยใส่ใจรถเลยนะครับ
แต่ไม่เป็นไรครับท่าน เริ่มต้นใหม่ได้ครับผม สู้ๆครับท่าน handsom
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06, กันยายน 2012, 05:34:39 AM » |
|
ดราม่า น้ำตาจะไหล สู้ต่อไปครับ !hoehoe !hoehoe !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06, กันยายน 2012, 07:38:35 AM » |
|
ขอบคุณครับทุกท่านที่เป็นกำลังใจครับ วันนี้ ประกอบเสร็จแล้วนะครับ เอามาวิ่งรันอินแล้วครับ ที่ทำมาตั้งหลายวัน ก็มี 1. เปลี่ยนก้านสูบ (ไม่แท้เกรดรองลงมา ของแท้ต้องเปลี่ยนทั้งข้องเหวี่ยง) อาการ ก้านเหลวม เขย่ามีเสียงก๊อกๆ 2.บดวาล์ลไอดี-ไอเสีย ใหม่ อาการ วาล์วรั่ว ทำให้สตาร์สยาก รอบไม่นิ่ง 3.เปลี่ยนแคมชาร์ปไอดีใหม่(แคมตีวาล์วไอดี) อาการที่เปลี่ยน แคมหลวม เพราะตัวดันโซ่ราวริ้นตาย เลยทำให้ กดโซ่แล้วทำให้ แคมไอดี เขย่าได้ เสียงขณะเครื่องทำงานจะดัง แต๊กๆ แต่ไม่รัวเท่าเสียงวาล์ว 4.เปลี่ยนคาร์บู N-Pro ก้านเหลืองใหม่ (ของศูนย์ ราคา2,300 บ.) อาการ เนื่องจากคาบูเก่า เข็มเร่งสึก ถ้าไม่หมั่นเช็คเป็นระยะ เข็บอาจเข้าห้องเผาไหม้ได้ รอบเดินไท่นิ่ง มีปัญหา ลูกเร่งขึ้นช้ากว่าปกติ
ตอนนี้ สภาพดครื่องก็ เกือบ 80% ละครับ เหลือ ไล่ นมหนู น้ำมันกับ อากาศ ช่วยๆ แนะนำทีครับ รถเดิมๆ ลูกเบอร์ 0.25 ท่อโล่งนิดนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06, กันยายน 2012, 11:01:32 AM » |
|
ติดขัดยังไง หรือมีข้อสงสัย ตั้งกระทู้ถามในห้องCAFEเลยครับ เพื่อนกันทั้งนั้น มีอะไรก็ช่วยกัน !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, กันยายน 2012, 02:40:59 PM » |
|
ครับผม วันนี้พึ่งตื่น ยังไม่ได้ไปปลุกน้องชายเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 06:23:40 AM » |
|
เหนื่อยจัง วันนี้ไล่นมหนูทั้งวัน รื้อเข้าแล้วก็รื้อออก จนงงเอง ทำเองงง เอง รอบที่ 1 เบอร์ น้ำมัน 112 อากาศ42 วิ่งปลายมะเดิน รอบที่ 2 เบอร์ น้ำมัน 118 อากาศ42 วิ่งปลายมะเดิน รอบที่ 3 เบอร์ น้ำมัน 120 อากาศ42 วิ่งปลายมะเดิน ลดอากาศ เหลือนครึ่งรอบ วิ่งได้ 145 Kh/Hr. รอบที่ 4 เบอร์ น้ำมัน 118 อากาศ38 วิ่งดีปลายเดินช้า อากาศ1รอบเครื่อง รอบที่ 5 เบอร์ น้ำมัน 120 อากาศ38 วิ่งได้ดี แต่ปลายสุดที่ 150 อากาศ1รอบครึ่ง รอบที่ 6 เบอร์ น้ำมัน 123(คว้านเอา) อากาศ38 วิ่งดีมาก ปลายไหล ได้ 155 เกือบ 160
แต่พอมาตอนเย็นลองวิ่งใหม่ ได้แค่ 148 ผมเลยงง อากาศฝนไม่ตกแต่อากาศก็เย็นน้อยกว่า ตอนฝนริน
ตอนไล่วิ่งได้ เบอร์123(คว้านเอง)38 วิ่งตอนฝนริน วิ่งได้ดี 155-160
ผมอยากถามว่า ที่ผมไล่แล้วมันวิ่งได้ 155 นิ่ง เป็นเพราะอากาศหรอ แล้วอย่างนี้ผมต้องมาไล่ ใหม่ใช่ไหมครับ รถมันน่า จะถึง 160
ผมวิ่ง 150 Sonicน้องผม เดิมวิ่ง 145 แซง ผมเลยถามว่าวิ่งเท่าไหร่ 145 ผมงงเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nutlll136
ไม่มีเหมือนใครๆ...ไม่ได้ขอใครลำบากชีวี
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
ชีวิตจะดี..ที่รู้จัก"ปล่อยวาง"
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 06:26:05 AM » |
|
ลืมบอกครับ ผมใช้N-pro ก้านเหบือรราคา 2,400 มีกล่อง ซิลอย่างดี มีตราHONDA ตีอย่างดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 10:18:46 AM » |
|
เหนื่อยจัง วันนี้ไล่นมหนูทั้งวัน รื้อเข้าแล้วก็รื้อออก จนงงเอง ทำเองงง เอง รอบที่ 1 เบอร์ น้ำมัน 112 อากาศ42 วิ่งปลายมะเดิน รอบที่ 2 เบอร์ น้ำมัน 118 อากาศ42 วิ่งปลายมะเดิน รอบที่ 3 เบอร์ น้ำมัน 120 อากาศ42 วิ่งปลายมะเดิน ลดอากาศ เหลือนครึ่งรอบ วิ่งได้ 145 Kh/Hr. รอบที่ 4 เบอร์ น้ำมัน 118 อากาศ38 วิ่งดีปลายเดินช้า อากาศ1รอบเครื่อง รอบที่ 5 เบอร์ น้ำมัน 120 อากาศ38 วิ่งได้ดี แต่ปลายสุดที่ 150 อากาศ1รอบครึ่ง รอบที่ 6 เบอร์ น้ำมัน 123(คว้านเอา) อากาศ38 วิ่งดีมาก ปลายไหล ได้ 155 เกือบ 160
แต่พอมาตอนเย็นลองวิ่งใหม่ ได้แค่ 148 ผมเลยงง อากาศฝนไม่ตกแต่อากาศก็เย็นน้อยกว่า ตอนฝนริน
ตอนไล่วิ่งได้ เบอร์123(คว้านเอง)38 วิ่งตอนฝนริน วิ่งได้ดี 155-160
ผมอยากถามว่า ที่ผมไล่แล้วมันวิ่งได้ 155 นิ่ง เป็นเพราะอากาศหรอ แล้วอย่างนี้ผมต้องมาไล่ ใหม่ใช่ไหมครับ รถมันน่า จะถึง 160
ผมวิ่ง 150 Sonicน้องผม เดิมวิ่ง 145 แซง ผมเลยถามว่าวิ่งเท่าไหร่ 145 ผมงงเลย
ผมไม่ชำนาญทางนี้ ตั้งกระทู้ถามในห้องCAFEจะง่ายกว่าครับ รอผู้รู้มาตอบดีกว่า <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07, กันยายน 2012, 02:06:00 PM » |
|
มาคอยเป็นกำลังใจให้ ครับผม ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|