CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : REVIEW => ข้อความที่เริ่มโดย: pompam ที่ 13, มีนาคม 2012, 06:56:03 PM



หัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 13, มีนาคม 2012, 06:56:03 PM
หลังจากที่ได้เข้าไปอ่านในกระทู้นี้

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=35866.0

เลยมีกิเลสที่อยากจะทดลองอะไรใหม่ๆ บ้าง...เลยติดต่อคุณ Art - Outsider สั่งชุดโซ่ EK โอริง + สเตอร์หน้า 13 หลัง 41 เบอร์ 520 มาลองลงกับรถตัวเองดูครับ...อันนี้คือรูปร่างภายนอก

สเตอร์หลัง...ขนาดใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
(http://img696.imageshack.us/img696/3592/picture011ig.jpg)
By pompam4265 (http://profile.imageshack.us/user/pompam4265) at 2012-03-12

สเตอร์หน้า...ถอกครอบออกมาให้ดู...เกือบเต็มเบ้าสเตอร์กันเลยทีเดียว
(http://img716.imageshack.us/img716/7231/picture012vc.jpg)
By pompam4265 (http://profile.imageshack.us/user/pompam4265) at 2012-03-12

อันนี้ผมลงไว้อธิบายความทุลักทุเลของการเปลี่ยนชุดนี้ +++

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=37058.msg507987#msg507987

จากการใช้งาน
- ความเร็วต้นดีขึ้น...เหมือนตอนที่ใช้เบอร์ 428 ที่สเตอร์หน้า 15 หลัง 44 (เปลี่ยนเกียร์ที่ 8000 รอบทุกเกียร์...เกียร์ 6 ความเร็ว 100 อยู่ที่ 8000 รอบ)
- ความเร็วปลายยังไม่ได้มีโอกาสทดลองมากนักเพราะปกติไม่ได้ขี่รถเร็วอะไรมาก...แต่ได้ลองในเส้นทางตรงสุวรรณภูมิที่จะไปออกบางนา...มีกระเป๋าติดถัง + ชุดการ์ดอ่อน + ไม่หมอบ + หมวกนี่ลมตีเข้าใต้คางอย่างหนักหน่วง...ได้ประมาณ 120 กว่าๆ แบบไม่ต้องเค้นและเชื่อว่าไปได้อีกถ้าไม่ผ่อนซะก่อน

ปัญหาที่พบ
- ช่วงสเตอร์หลังด้านบน...พบว่าโซ่ไปชิดกับบังโซ่...ตอนที่เอารถขึ้นสแตนด์แล้วลองติดเครื่องให้ล้อหมุน...เอามือจับดูพบว่าเวลาโซ่หมุนเหมือนโซ่ไปขูดกับบังโซ่...อาจจะต้องไปปาดออกหน่อยนึง
(http://img62.imageshack.us/img62/9334/photonwh.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/62/photonwh.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)

- การใช้งานมีเสียงโซ่ค่อนข้างดัง (ดังเหมือนโซ่แห้ง) จะมีเสียงเวลาเปิดคันเร่ง...ถ้าผ่อนเสียงจะหาย...ตอนแรกคุณ Art แนะนำว่าอาจจะขันสเตอร์หน้าไม่แน่น...ก้อลองย้ำแล้วแต่ยังไม่หาย...ไม่แน่ใจว่าโซ่ด้านบนมันไปรูดกับสวิงอาร์มหรือเปล่า...ตอนนี้ใช้ BOSNY หล่อลื่นโซ่อยู่ (ไม่รู้เกี่ยวกันไหม)...ยังไงถ้ามีคำแนะนำก็รบกวนด้วยนะครับ  ;)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: eard ที่ 13, มีนาคม 2012, 07:11:52 PM
วิธีดูแลรักษาโซ่ ***  :D
ผมจะใช้น้ำยาล้างจาน ล้างทำความสะอาด  เอาผ้าสะอาดเช็ดแห้ง ใช้น้ำมันเกียรเบอร์ 90 ค่อยๆ หยอดที่ข้อต่อโซ่ ทีละข้อทุกข้อ แล้วเช็ดออก
ทำอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าลุยฝนก็จะล้างทุกครั้ง ปัจจุบัน โซ่+สเตอร์ชุดนี้ผมใช้งานมาสองหมื่นกว่า กม. แล้ว เสียงเงียบ แล้วยังไม่ต้องตั้งโซ่เลยสักครั้ง
 

(http://image.ohozaa.com/i/ec3/TA73hc.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/vWGe3eit7UJkUb60)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 13, มีนาคม 2012, 07:20:48 PM
(http://upic.me/i/h2/xvp23.jpg)

ของผม cyc 520 สีดำหมุดทอง สเตอร์สเป็คเดียวกันครับ......

 !>>)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 13, มีนาคม 2012, 07:43:12 PM
(http://upic.me/i/h2/xvp23.jpg)

ของผม cyc 520 สีดำหมุดทอง สเตอร์สเป็คเดียวกันครับ......

 !>>)

ทำไมโซ่ด้านบนมันห่างจากบังโซ่จังเลยครับ...ของเดิมหรือเปล่าครับ~


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 13, มีนาคม 2012, 10:48:47 PM
สเป็คเดียวกันครับ 13-41 อาจจะเป็นเพราะมุมกล้อง เลยดูห่างจากบังโซ่

ลองดูรูปด้านล่าง ผมทำเทียบกับของเดิมไว้แล้ว.......

(http://upic.me/i/gw/rs219.jpg) (http://upic.me/i/zn/t19.1.jpg)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 14, มีนาคม 2012, 04:58:00 AM
สเป็คเดียวกันครับ 13-41 อาจจะเป็นเพราะมุมกล้อง เลยดูห่างจากบังโซ่

ลองดูรูปด้านล่าง ผมทำเทียบกับของเดิมไว้แล้ว.......

(http://upic.me/i/gw/rs219.jpg) (http://upic.me/i/zn/t19.1.jpg)

ถ้าเทียบกับของคุณแล้ว...ผมสงสัยว่าทำไมบังโคลนเดิมเหมือนกัน...สเตอร์ + โซ่เบอร์เดียวกัน...ทำไมระยะห่างมันถึงต่างกันขนาดนั้น...ไม่ทราบว่าโซ่ CYC ของคุณซื้อมาเท่าไหร่ครับ~



หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 14, มีนาคม 2012, 05:35:45 AM
ผมซื้อมา 1,700 ครับคุณป๋อมแป๋ม ที่ Furii shop  :D

อ๋อ......แต่ราคานี้ ผมซื้อช่วงโปรโมชั่นปีใหม่ สินค้านำเข้า จะได้ส่วนลด 10%

ซึ่งราคาหน้าขายจริงๆ น่าจะอยู่ที่ 1,800 - 1,900 บางที่ 2,000 ก็มีนะเออ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Kai Xena ที่ 14, มีนาคม 2012, 06:23:15 AM
 l6  l6  l6 สนใจเซ็ทนี้มานานแล้ว ขอเวลาให้ชุดโซ่สเตอร์เก่าสึกหรอให้มากกว่านี้หน่อยจะได้เปลี่ยนอย่างสบายใจ

ขอบคุณมากครับที่นำมารีวิว  l13


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: tanongsak ที่ 14, มีนาคม 2012, 06:28:02 AM
ใช้เหมือนกัน แต่ตราพระอาทิตย์ แวะมาดูอิอิ >eiei


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: BoyLonelyUbon ที่ 02, พฤษภาคม 2012, 04:31:07 AM
ผมลองดูละ นะคับ พี่ รู้สึกว่า รอบ มาเร็ว แต่ระยะความยาวของเกียร์สั้นไปนิด ตัวรถสั่นเพิ่มขึ้นกว่าเก่านิดนึง แต่ผมเข้ารอบที่ 8000 ตามที่ บอก 100 กม.ตัวชั่วโมง รอบผมอยู่ที่ 7500 นะ (เกียร์6)

ขอบคุณพี่ Cowboy VI ที่ให้คำแนะนำ ผมถามไปเยอะก็ยังตอบผมตลอด เลย แรงจิง ปัญหา แค่นี้ ทนได้ เพื่อความเร็วที่มาก อิอิ แล้วผมก็พึ่งไปเทสมา 215กม. จาก อุบลราชธานี - ยโสธร  น้ำมันเบนซิลหมดไป 200 ยังเหลือ

ใครกำลัง หาสเตออยู่ลองชุดนี้ดูนะ เกินคุ้ม  !goodjob


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 06:37:20 PM
มายืนยันอีกเสียงนึงว่าลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ไม่มีคำว่าผิดหวังครับ !goodjob
เห็นหลายท่านใช้โซ่โอริงกันหมดเลยเนอะ
ของผมใช้แค่โซ่EKดำไม่มีโอริง คนงบน้อยขยันหยอดน้ำมันโซ่เอา !hoehoe


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: CBR 150 VTEC TYPE-R ที่ 31, พฤษภาคม 2012, 01:14:39 AM
มายืนยันอีกเสียงนึงว่าลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ไม่มีคำว่าผิดหวังครับ !goodjob
เห็นหลายท่านใช้โซ่โอริงกันหมดเลยเนอะ
ของผมใช้แค่โซ่EKดำไม่มีโอริง คนงบน้อยขยันหยอดน้ำมันโซ่เอา !hoehoe

แค่ EK แท้ ๆ ก็ ok เลยครับ ผมใส่ ek ข้อบางกับล้อใหญ่ตัวคนใหญ่ ๆ
ยังเอาอยู่ครับ ดีกว่า did ไทยซะอีกครับ เคยใส่ 520 did ไทย หย่อนเร็วมากกกก  l12
เทพยังไงไม่หมั่นดูแลรักษาก็เนอะ  l11 l11


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: nudte ที่ 05, มิถุนายน 2012, 09:51:12 PM
โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 05, มิถุนายน 2012, 10:09:51 PM
โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ
เต็มที่ได้13ครับ ใหญ่กว่านี้มันจะสีแคร้งเครื่อง


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: hellseedx ที่ 09, มิถุนายน 2012, 05:49:15 AM
ฟังคำร่ำลือมานานละ สเตอร์หน้า 13 หลัง 41 เบอร์ 520 ใช้ละไม่ผิดหวัง เด๋วหางบได้ก่อนจัดแน่ๆ  l6


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 09, มิถุนายน 2012, 06:39:00 AM
ฟังคำร่ำลือมานานละ สเตอร์หน้า 13 หลัง 41 เบอร์ 520 ใช้ละไม่ผิดหวัง เด๋วหางบได้ก่อนจัดแน่ๆ  l6

จัดเลยๆๆ  ;D ;D


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: lovecatsza ที่ 10, กรกฎาคม 2012, 05:12:14 AM
แหม๋ ตอนแรกคิดถึง 14-40 อยู่ แต่ดูข้อมูลแล้ว หน้า14เกิน หลัง40ก็เล็กไป

ตกลงใจว่า เอาด้วยคน 13-41  !goodjob

เงินเดือนออก จัดๆๆ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: AOF-CBR-150 ที่ 10, กรกฎาคม 2012, 06:25:32 PM
13-41 โซ่ 520 ตัวคาบู ไหว หรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: altis6098 ที่ 03, สิงหาคม 2012, 12:40:27 AM
13-41 โซ่ 520

ชุดในตำนานที่ร่ำลือกันมากมายจริงๆ
แต่กับผมไม่รู้จะเหมาะหรือป่าว
(ขับนอกเมืองยืนความเร็วที่ 120-140)

ปัญหาคือกลัวซดน้ำมันเท่านั้นเอง
เนื่องจากมันกินรอบค่อนข้างมากอยู่  >%REDD


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: ToiletGiRL ที่ 06, สิงหาคม 2012, 09:15:22 PM
ผมก็ใส่เหมือนกันครับ 13-41 520 Ek โอริง สีทอง เสียงดังเหมือนกัน กับเจ้าของกระทู้เลย

โซ่ของท่านเป็นแบบ ย้ำ หรือ  กิ๊บล็อค อะครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 06, สิงหาคม 2012, 10:00:52 PM
โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ
เต็มที่ได้13ครับ ใหญ่กว่านี้มันจะสีแคร้งเครื่อง

ผมใส่ 14-36 เบอร์ 520 ไม่ติดแคร้งเครื่อง ^___^ ใจอยากใส่หน้า 15 ด้วยซ้ำครับ อิอิ แต่่หวั่นใจว่าอาาจะต้องปาดแคร้ง.....


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 07, สิงหาคม 2012, 05:19:41 AM
^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 07, สิงหาคม 2012, 05:41:29 AM
^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ

ขอรูปด้วยคนครับ  <%6
อยากลอง 14 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 07, สิงหาคม 2012, 05:47:35 AM
^
^
ถ้าใส่หน้าเบอร์14ได้นี่ฝันเป็นจริงเลยนะครับ ได้อัตราทด2.928พอๆกันกับ15-44ออกปริปสบายไม่กินน้ำมันมาก


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 07, สิงหาคม 2012, 09:21:51 PM
^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


ใช่ครับ
ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้
วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ  l8


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: tom_kurb ที่ 07, สิงหาคม 2012, 10:13:24 PM
ผมใช่ 15-40 428 ก็โอเคนะ ต้นได้ ปลายยาว สำหรับวิ่งทางไกล ความเร็ว100 รอบที่ 7000  รอบจะขนาดกับความเร็วที่เราเร่ง
ผมว่า 13 มันจัดไปหน่อย น่าเหมาะสำหรับพวกรถวิบาก ผมพึ่งทดสอบ15-40 ไปนครปฐม - กาญจนบรี กลับประจวบฯ 600 กิโลกว่า
น้ำมันเบนซิน91 800 บาท อยู่ประมาณ 18 ลิตร กว่าๆ (คาร์บูเอ็นโปร) ความเร็ว120-140 ตามสภาวะ  ถึงบ้านยังเหลือ  l3 l3


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 07, สิงหาคม 2012, 10:35:41 PM
^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


ใช่ครับ
ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้
วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ  l8

ขอบคุณมากครับ ;)
ที่ผมถามคือสงสัยจริงๆ เพราะสเตอร์หน้า520เบอร์13ใส่ไปก็จะเต็มเบ้าสเตอร์อยู่แล้ว
เดี๋ยวเย็นนี้ต้องจัดเบอร์14 l11


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 07, สิงหาคม 2012, 10:54:04 PM
^
^
ใช่หรอครับ ???
ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ


ใช่ครับ
ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้
วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ  l8

ขอบคุณมากครับ ;)
ที่ผมถามคือสงสัยจริงๆ เพราะสเตอร์หน้า520เบอร์13ใส่ไปก็จะเต็มเบ้าสเตอร์อยู่แล้ว
เดี๋ยวเย็นนี้ต้องจัดเบอร์14 l11

สงสัยเช่นกันครับ...เพราะผมเองก็ใส่ 520 หน้า 15 ฟันอยู่...โซ่แทบจะไปชนเบ้าสเตอร์แล้วครับ~

(http://imageshack.us/a/img716/7231/picture012vc.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/716/picture012vc.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 07, สิงหาคม 2012, 11:17:53 PM
ของแบบนี้ต้องลองนะจ้ะ เด๋วจะถ่ายรูปให้ดู อิอิ  l11 ทั้งขนาดโซ่ และสเตอร์ด้วย  l11

ว่าแต่หน้า 15 ขนาด 520 แถวบ้านไม่มีขายเลยไม่ได้ลอง (แต่ไม่รู็ว่าใส่แล้วจะขูดอะไรหรือป่าว)
 มีขายแค่ 14 ขนาด 520 ใส่แก้ขัดไปก่อน สรุปตันไวมาก ๆ 


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 08, สิงหาคม 2012, 01:48:26 AM
ผมลองแล้วครับ ดูจากภาพกันเลย
(http://image.ohozaa.com/i/913/il0vVP.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wfBLa7BFbWFlas92)
(http://image.ohozaa.com/i/955/M9wOTU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wfBLaPz1L7em9JCc)
สรุปว่าสเตอร์หน้า520เบอร์14 โซ่ขูดเบ่าสเตอร์100%ครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไรน่ะประมาณ1mm.
ไอ้เรื่องขูดเบ้าเนี่ยผมพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าไม่ได้ โซ่ขูดพลาสติกเป็นร่องเลยครับ !hoehoe
ตอนนี้เลยคิดอยู่2ทางเลือก
1.กลับไปใช้13 แต่มันเปลืองรอบมากเกินไป ข้อดีคือแรงสั่งได้ อัตราทด3.153
2.ใช้14ไปนั้นแหละ ไหนๆโซ่ก็ขูดเบ้าเรียบร้อยแล้ว เปลือยฝาครอบสเตอร์หน้าเอา แถมได้อัตราทดใหม่2.928(ใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมตัวคาร์บู)

ไว้พรุ้งนี้ผมลองขี่ไปทำงานแล้วจะมาบอกความแตกต่างครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 08, สิงหาคม 2012, 01:56:01 AM
คุณ Beam_40 นี่ทันใจจริง ๆ เลยครับ !goodjob

รอฟังผลอยู่นะครับ ถ้าแตกต่างจากสเตอร์ 13 มาก
เดี๋ยวจัดตามครับ >som




หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 08, สิงหาคม 2012, 02:50:53 AM
สรุปได้นะครับ 100% ส่วนขูด บ่าวสเตอร์นี้ผมไม่ได้สังเกตุว่าโดนหรือป่าว ? เพราะมีแต่คราบน้ำมันเครื่อง หรือเพราะว่าโซ่ 520 ของผมเป็นของแพนท่อม หรือผมตั้งโซ่ดึงก็ไม่รู้มันเลยไม่ขูด
 ส่วนฝาครอบโซ่ไม่มีใครบอกว่าขูดหรือไม่ขูด แต่หวั่นกันแต่แคร้งเครื่องว่าจะติด สรุปว่าตามภาพนะครับ เพราะว่าผมใส่มา 2ปี แล้วขี่มาก็หลายทริป

ส่วน15 ก็อยากลองแต่แถวบ้านไม่มีใครขาย ใครใส่ 15/520 ได้ไม่ติดแคร้งก็ถ่ายรูปมากฝาก (โชคดีพรุ่งนี้ไม่ต้องมือเลอะ  >%^SR)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 08, สิงหาคม 2012, 06:18:08 AM
ผมลองแล้วครับ ดูจากภาพกันเลย
(http://image.ohozaa.com/i/913/il0vVP.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wfBLa7BFbWFlas92)
(http://image.ohozaa.com/i/955/M9wOTU.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wfBLaPz1L7em9JCc)
สรุปว่าสเตอร์หน้า520เบอร์14 โซ่ขูดเบ่าสเตอร์100%ครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไรน่ะประมาณ1mm.
ไอ้เรื่องขูดเบ้าเนี่ยผมพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าไม่ได้ โซ่ขูดพลาสติกเป็นร่องเลยครับ !hoehoe
ตอนนี้เลยคิดอยู่2ทางเลือก
1.กลับไปใช้13 แต่มันเปลืองรอบมากเกินไป ข้อดีคือแรงสั่งได้ อัตราทด3.153
2.ใช้14ไปนั้นแหละ ไหนๆโซ่ก็ขูดเบ้าเรียบร้อยแล้ว เปลือยฝาครอบสเตอร์หน้าเอา แถมได้อัตราทดใหม่2.928(ใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมตัวคาร์บู)

ไว้พรุ้งนี้ผมลองขี่ไปทำงานแล้วจะมาบอกความแตกต่างครับ


มันขูดแค่ 1mm ก็จริงแต่ระยะยาวมันจะมีปัญหากะโซ่ไหมอ่ะ  ???


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 08, สิงหาคม 2012, 02:15:15 PM
^
^
ในระยะยาวจะมีผลกับโซ่ไหม......อันนี้ผมตอบไม่ได้เหมือนกัน
ขอลองใช้งานสักระยะนึงก่อนแล้วจะบอกครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Pongpang ที่ 08, สิงหาคม 2012, 04:11:41 PM
แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ
 ???
รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ

1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)     

2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่  (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก  & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ

ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม  :-\

ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ  ;)



หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 08, สิงหาคม 2012, 04:27:38 PM
^
^
อายุการใช้งานยาวนานกว่าโซ่428Hแน่นอนครับ โซ่520รับแรงได้มากกว่า
แต่ข้อเสียคือโซ่520เสียงดังกว่าโซ่428Hมากถ้าขาดการหยอดน้ำมัน หรือโซ่แห้ง
การดูแลรักษาโซ่520ต้องถึงกว่าตอนใช้โซ่428H ใช้น้ำมันเกียร์หยอดโซ่ก็ได้ครับผมว่าดีสุดละ





หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 08, สิงหาคม 2012, 04:41:02 PM
คุณ Beam_40 การขับขี่เป็นไงบ้างครับ  !wanwan
แตกต่างจากสเตอร์ 13 อย่างไรบ้างครับ
แล้วค่าสเตอร์เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ ;)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 08, สิงหาคม 2012, 09:50:37 PM
แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ
 ???
รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ

1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)    

2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่  (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก  & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ

ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม  :-\

ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ  ;)


[/quote

ผมใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 หล่อลื่นโซ่แล้วฉีดทับด้วยจารบีขาว Bosny เคลือบไว้ครับ

ส่วนล้างโซ่ผมจะใช้ Sonax ฝาเขียว...แต่ต้องระวังนิดนึงนะครับ...เพาะตัวนี้มันไม่กัดยางโอริงแต่มันจะละลายจารบีที่อยู่ในซีลโอริงออกมาหมด...หลังจากล้างด้วย Sonax อย่าลืมหล่อลื่นโซ่ด้วยนะครับ~


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 09, สิงหาคม 2012, 03:20:49 AM
คุณ Beam_40 การขับขี่เป็นไงบ้างครับ  !wanwan
แตกต่างจากสเตอร์ 13 อย่างไรบ้างครับ
แล้วค่าสเตอร์เท่าไหร่ครับ

ขอบคุณมากครับ ;)

วันนี้ลองแล้วครับ :D
อัตราทดนี้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ15-44(ตัวคาร์บู)
ความเร็ว100km/h รอบ7200rpm
แต่14-41อัตราเร่งกับความเร็วปลายมันทำได้ดีกว่า15-44นะ
จากที่ลองบิดแป็ปๆความเร็วขึ้น130แบบไม่ยากเย็น ไหลปลายได้ดีมากครับ
ก็งงอยู่เหมือนกัน(เพราะอัตราทดเกือบเท่า15-44) ความรู้สึกผมคือบิดมันกว่า15-44แต่ไม่เท่า13-41

การไต่ทางลาดชัน
จากที่ขึ้นสะพานพระราม3 ตอนใช้หน้า13 เกียร์6ความเร็ว90km/hสบายๆ
แต่พอเป็นหน้า14ต้องลากเกียร์5ขึ้นถึงจะไม่อืด เกียร์6มีแรงส่งน้อยลงไปพอสมควรครับ

ราคาสเตอร์หน้า75บาทครับ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆ
เพราะผมอยากให้โซ่520มีอัตราทดนี้มานาน แล้วมันก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังครับ !hoehoe


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Pongpang ที่ 09, สิงหาคม 2012, 03:54:29 PM
แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ
 ???
รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ

1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)    

2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่  (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก  & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ

ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม  :-\

ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ  ;)


[/quote

ผมใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 หล่อลื่นโซ่แล้วฉีดทับด้วยจารบีขาว Bosny เคลือบไว้ครับ

ส่วนล้างโซ่ผมจะใช้ Sonax ฝาเขียว...แต่ต้องระวังนิดนึงนะครับ...เพาะตัวนี้มันไม่กัดยางโอริงแต่มันจะละลายจารบีที่อยู่ในซีลโอริงออกมาหมด...หลังจากล้างด้วย Sonax อย่าลืมหล่อลื่นโซ่ด้วยนะครับ~

ขอบคุณ คุณตบจูบ ตบจูบ มากเลยคับ..................สำหรับคำแนะนำดีๆ  ;)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 09, สิงหาคม 2012, 06:06:35 PM
 :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P :P


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: ModeHamZ ที่ 10, สิงหาคม 2012, 07:09:17 AM
 >%REDD พี่ช่วยสรุปหน่อยได้ไหมครับว่า 14/41 ให้อาการแบบไหน  เพราะตัวคาบุ ผมไม่เคยขับ

ต่างจาก 13/41 ยังไง ขอบคุนคับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: N.sofa ที่ 10, สิงหาคม 2012, 05:13:47 PM
น่าทดลองแฮะ !give


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 10, สิงหาคม 2012, 05:44:48 PM
แค่ 75 บาทเองครับ  l11 l11 l11 l11 l11


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 10, สิงหาคม 2012, 09:07:37 PM
>%REDD พี่ช่วยสรุปหน่อยได้ไหมครับว่า 14/41 ให้อาการแบบไหน  เพราะตัวคาบุ ผมไม่เคยขับ

ต่างจาก 13/41 ยังไง ขอบคุนคับ

14-41ต่างกับ13-41ยังไงหรอ ???
อืม......จากที่ลองมาคือความเร็วต้นไม่จัดเท่า13-41ครับ
แต่14-41มันมีข้อดีตอนใช้ความเร็วปลาย คือเครื่องจะไม่สั่นมาก+ประหยัดน้ำมันขึ้นเพราะไม่ใช้รอบสูงจนเกินไป

ผมลองเทียบอัตาทดดู
                            13-41      14-41     15-44      15-43     
เกียร์6ความเร็ว100    7800       7200      7200        7000      rpm
เกียร์6ความเร็ว120    9500       8600      8600        8300      rpm
อัตราทดขั่นสุดท้าย   3.153      2.928     2.933       2.866

จะเห็นได้ว่า13-41ใช้รอบมากสุดเพราะอัตราทดนี้จะให้แรงบิดมหาศาล
เหมาะกับรถวิบากที่ต้องใช้ความเร็วต้น แต่สำหรับCBRมันไม่ใช่
ส่วนตัวคิดว่าอัตราทด2.9xxเหมาะกับรถเราที่สุดครับ !goodjob



หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 10, สิงหาคม 2012, 10:10:13 PM
>%REDD พี่ช่วยสรุปหน่อยได้ไหมครับว่า 14/41 ให้อาการแบบไหน  เพราะตัวคาบุ ผมไม่เคยขับ

ต่างจาก 13/41 ยังไง ขอบคุนคับ

ปัญหากลัวเรื่องเบ้าสเตอร์นี่แหล่ะ...เอาไปเจียออกหน่อยนึงดีไหมน๊า...เพราะสนใจ 14/41 เหมือนกันครับ~

14-41ต่างกับ13-41ยังไงหรอ ???
อืม......จากที่ลองมาคือความเร็วต้นไม่จัดเท่า13-41ครับ
แต่14-41มันมีข้อดีตอนใช้ความเร็วปลาย คือเครื่องจะไม่สั่นมาก+ประหยัดน้ำมันขึ้นเพราะไม่ใช้รอบสูงจนเกินไป

ผมลองเทียบอัตาทดดู
                            13-41      14-41     15-44      15-43    
เกียร์6ความเร็ว100    7800       7200      7200        7000      rpm
เกียร์6ความเร็ว120    9500       8600      8600        8300      rpm
อัตราทดขั่นสุดท้าย   3.153      2.928     2.933       2.866

จะเห็นได้ว่า13-41ใช้รอบมากสุดเพราะอัตราทดนี้จะให้แรงบิดมหาศาล
เหมาะกับรถวิบากที่ต้องใช้ความเร็วต้น แต่สำหรับCBRมันไม่ใช่
ส่วนตัวคิดว่าอัตราทด2.9xxเหมาะกับรถเราที่สุดครับ !goodjob




หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 11, สิงหาคม 2012, 05:50:41 AM
^
^
ถ้าจะใส่สเตอร์หน้าเบอร์14ต้องเจียร์เบ้าสเตอร์ออกประมาณนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/608/Ad1LyD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wg109x0DCcBLtyZ9)
แต่จะใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าของเดิมไม่ได้นะครับ

ปล.ในรูปผมไม่ได้ใช้เครื่องเจียร์นะ โซ่EKมันจัดการเองเลย !hoehoe


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 12, สิงหาคม 2012, 12:38:22 AM
^
^
ถ้าจะใส่สเตอร์หน้าเบอร์14ต้องเจียร์เบ้าสเตอร์ออกประมาณนี้ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/608/Ad1LyD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wg109x0DCcBLtyZ9)
แต่จะใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าของเดิมไม่ได้นะครับ

ปล.ในรูปผมไม่ได้ใช้เครื่องเจียร์นะ โซ่EKมันจัดการเองเลย !hoehoe


แล้วโซ่มีปัญหาอะไรไหมครับ...ส่วนครอบสเตอร์ผมใส่ของ Biker อยู่ครับไม่รู้จะใส่ได้ไหม

อ้อ! วันนี้ผมไปไล่ตามหาเสอตร์หน้า 14 ที่คลองถมกับสวนมะลิ...ไม่มีที่ไหนมีเลยครับ  :(


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 23, ตุลาคม 2012, 02:25:10 AM
ผมใช้โซ่ชุดนี้อยู่ 13/41 โซ่เป็นของ DID โอริ้ง (เสียงโคตรดัง)

ต้นจีดมาก แต่ปลายลองอัดสุดๆได้140นิดๆ ไม่น่าจะเกิน145 ของเก่าทำได้155+
น้ำมันผมว่าโซ่ขุดนี้ประหยัดกว่าถ้าใช้ความเร็วไม่เกิน100 แต่ถ้าวิ้ง120+ยาวๆ น้ำมันหมดเร็วมากๆๆ

***ผมสงใสอะไรอย่างทำไมให้ความสนใจแต่สเตอร์หน้า ไม่ลองเปลียนเตอร์หลังมั้ง เอา13/38 ก็ได้อัตตราทด 2.923


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: DanzaamaN ที่ 23, ตุลาคม 2012, 12:10:24 PM
ผมใช้โซ่ชุดนี้อยู่ 13/41 โซ่เป็นของ DID โอริ้ง (เสียงโคตรดัง)

ต้นจีดมาก แต่ปลายลองอัดสุดๆได้140นิดๆ ไม่น่าจะเกิน145 ของเก่าทำได้155+
น้ำมันผมว่าโซ่ขุดนี้ประหยัดกว่าถ้าใช้ความเร็วไม่เกิน100 แต่ถ้าวิ้ง120+ยาวๆ น้ำมันหมดเร็วมากๆๆ

***ผมสงใสอะไรอย่างทำไมให้ความสนใจแต่สเตอร์หน้า ไม่ลองเปลียนเตอร์หลังมั้ง เอา13/38 ก็ได้อัตตราทด 2.923

 เสตอร์หลัง เบอร์ 38 ที่ไม่ต้องแปลงดุมมันหายากนะสิครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 23, ตุลาคม 2012, 02:29:13 PM

***ผมสงใสอะไรอย่างทำไมให้ความสนใจแต่สเตอร์หน้า ไม่ลองเปลียนเตอร์หลังมั้ง เอา13/38 ก็ได้อัตตราทด 2.923

สเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นไม่มีครับ+วิ่งนอกเมืองกินน้ำมันมากเกินไป(13-41)


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: FLUKES ที่ 28, ตุลาคม 2012, 07:41:44 PM
 l5 l5 l5 l5 l5


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: phaiboon ที่ 17, ธันวาคม 2012, 05:42:10 AM
ใครรับทำสเตอร์ 520 38-39 ใส่ซีบีอาร์ 150 I  บ้างบอกหน่อย คิดว่ามีหลายคนอยากเสียตังค์ครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Nung_SK ที่ 03, เมษายน 2013, 11:41:29 AM
ผมก็ใส่เหมือนกันครับ 13-41 520 Ek โอริง สีทอง เสียงดังเหมือนกัน กับเจ้าของกระทู้เลย

โซ่ของท่านเป็นแบบ ย้ำ หรือ  กิ๊บล็อค อะครับ
เออ ไม่ทราบว่าของคุณชุดนี้จัดมาราคาเท่าไรคับ อยากหามาใส่บ้าง
 ??? ??? ??? ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: Nung_SK ที่ 04, เมษายน 2013, 06:04:03 PM
>%REDD พี่ช่วยสรุปหน่อยได้ไหมครับว่า 14/41 ให้อาการแบบไหน  เพราะตัวคาบุ ผมไม่เคยขับ

ต่างจาก 13/41 ยังไง ขอบคุนคับ

14-41ต่างกับ13-41ยังไงหรอ ???
อืม......จากที่ลองมาคือความเร็วต้นไม่จัดเท่า13-41ครับ
แต่14-41มันมีข้อดีตอนใช้ความเร็วปลาย คือเครื่องจะไม่สั่นมาก+ประหยัดน้ำมันขึ้นเพราะไม่ใช้รอบสูงจนเกินไป

ผมลองเทียบอัตาทดดู
                            13-41      14-41     15-44      15-43    
เกียร์6ความเร็ว100    7800       7200      7200        7000      rpm
เกียร์6ความเร็ว120    9500       8600      8600        8300      rpm
อัตราทดขั่นสุดท้าย   3.153      2.928     2.933       2.866

จะเห็นได้ว่า13-41ใช้รอบมากสุดเพราะอัตราทดนี้จะให้แรงบิดมหาศาล
เหมาะกับรถวิบากที่ต้องใช้ความเร็วต้น แต่สำหรับCBRมันไม่ใช่
ส่วนตัวคิดว่าอัตราทด2.9xxเหมาะกับรถเราที่สุดครับ !goodjob


แล้วถ้าเป็นตัวหัวฉีดอ่ะคับ อัตราทดตัวใหนเหมาะกว่ากันอ่ะคับ14ฟันนี่เป็นของ nsr150ป่าว


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: never dies ที่ 03, ตุลาคม 2013, 06:47:43 PM
ผมขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ พอดีผมสนใจเรื่องทดสเตอร์เหมือนกัน  ผมมีโซ่ DID 520 แล้ว และได้ไปถามที่ร้านมา สเตอร์หน้า 13 ของ NSR หลัง 41 ของ Pluntom ราคาชุดละ 450 บาท(แพงไปหรือเปล่าไม่รู้ครับ)
ปัญหาผมคือใช้สเตอร์ เดิมติด cbr150I (15-43/428) ใช้ความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 129-130 และได้เปลี่ยนมาเป็น 14-43 ปรากฏว่าว่าได้แย่กว่าเดิมอีก(เส้นทางพิษณุโลก-สุโขทัย ยาวๆเลย) ไม่รู้ว่ารถผมมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ อ่านกะทู้ไหนก็วิ่งได้ 140+ ขึ้นกันทั้งนั้นเลย (แต่รถผมเดิมๆท่อเดิมนะครับ) ถ้าผมเปลี่ยนมาเป็นเหมือนพี่ๆ(13-41/520)รถผมจะวิ่งได้ 140+ กับเขาบ้างหรือเปล่าครับ ในขณะที่ผมหนัก 76 อะครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์คพัทยา ที่ 25, ตุลาคม 2013, 04:13:26 AM
ผมขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ พอดีผมสนใจเรื่องทดสเตอร์เหมือนกัน  ผมมีโซ่ DID 520 แล้ว และได้ไปถามที่ร้านมา สเตอร์หน้า 13 ของ NSR หลัง 41 ของ Pluntom ราคาชุดละ 450 บาท(แพงไปหรือเปล่าไม่รู้ครับ)
ปัญหาผมคือใช้สเตอร์ เดิมติด cbr150I (15-43/428) ใช้ความเร็วสูงสุดได้อยู่ที่ 129-130 และได้เปลี่ยนมาเป็น 14-43 ปรากฏว่าว่าได้แย่กว่าเดิมอีก(เส้นทางพิษณุโลก-สุโขทัย ยาวๆเลย) ไม่รู้ว่ารถผมมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ อ่านกะทู้ไหนก็วิ่งได้ 140+ ขึ้นกันทั้งนั้นเลย (แต่รถผมเดิมๆท่อเดิมนะครับ) ถ้าผมเปลี่ยนมาเป็นเหมือนพี่ๆ(13-41/520)รถผมจะวิ่งได้ 140+ กับเขาบ้างหรือเปล่าครับ ในขณะที่ผมหนัก 76 อะครับ

ผมเองขับ CBR150R ปี 2013 รถเดิมๆ ทุกอย่าง ทำได้ 140+ นะครับ ผมน้ำหนักประมาณ 60 กก.!!  l13


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: ิbanknozzle ที่ 03, มกราคม 2014, 02:58:31 AM
โอย สูตรไหนดี
ตอนนี้มีสเตอ 13 /14 /15 ขนาด428 ในมือ
แต่หาหลัง 41 ขนาด 428 ยังไม่ได้ครับ

ผมหนัก 80 โล จะใส่หน้า13/14 ดีครับ ไม่ค่อยออกทริปบ่อย เน้นวิ่งในเมืองครับ


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: cnsr2556 ที่ 08, กรกฎาคม 2014, 06:21:23 PM
นั่งศึกษาข้อมูลอยู่นาน ได้ตามสูตร 13-41 (520) เอ ครั้น จะเปลี่ยนเดิมยังใช้ไม่หมด วันนี้เลยจัด 14/43 (428) เปลี่ยนแค่หน้า จาก 15 เป็น 14 ได้ผลดีมากๆครับ จากเดิม ออกเกียร์ 1 ต้องเลี้ยงครัช ช่วย ไม่งั้นดับ  ตอนนี้ ปล่อยเป็นไป เร่งเป็นออก จะพุ่งไปอย่างเดียว  ไม่มีดับ 555..  ชอบมากๆครับ จิ๊ดด้วย อัตราทด 3.0714 (เลขทดศนิยม ไม่ซ้ำแสดงว่าการสึกหรอ สม่ำเสมอ ) เป็นอีก 1 ทางเลือก ที่เปลี่ยนแค่หน้า 14 ราคา 30 บาท พระอาทิตย์ รถผมวิ่ง 9800 โล ดูแล้ว สเตอร์หน้า ไม่สึกเลย เหมือนใหม่ อาการไม่มีสั่น แต่หากใครที่ใช้ ไป มากกว่านี้อาจมีอาการเนื่องจาก การสึกหรอของโซ่ กับสเตอร์หลัง แต่หน้าใหม่ อาจจะไม่เอากัน ครับ..


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: cnsr2556 ที่ 08, กรกฎาคม 2014, 10:24:02 PM
38/13 (520) ต้องเข้าไปเว็บนี้ครับ รับทำสเตอร์ 

http://www.biker-zones.com/product.detail_0_th_2929957


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: COMMANDOZ ที่ 16, กันยายน 2014, 01:56:52 AM
วันนี้ไปจัดมาแล้วครับ 13-41 ต้นดีมากๆครับ ไม่ผิดหวัง ไม่แน่ใจปลายจะหดลงไปเยอะไหม แล้วที่สำคัญกินน้ำมันกว่าเดิมเยอะไหม.
แต่ไหมผิดหวังจิงๆ พุ่งมาก ชอบ !wanwan


หัวข้อ: Re: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i~
เริ่มหัวข้อโดย: NickRaTed ที่ 16, กันยายน 2014, 03:40:10 AM
ใช้ไปนานนาน แล้วมาเล่าสู่กันฟังมั่งนะครับ อิอิ