CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียนครับ  (อ่าน 10704 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cbrRedPredator
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


« เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:42:35 PM »

อยู่ตรงไหน
เปลี่ยนยังไง
ราคาเท่าไหร่
ถ้าแพงมากมีรุ่นไหนที่ถูกกว่าแล้วใช้แทนกันได้ไหมครับ
แล้วจะเริ่มรู้ได้ยังไงว่าหัวเทียนเริ่มหมดอายุการใช้งานแล้ว
(เพราะผมไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าเปลี่ยนมาตอนกี่กิโล)
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:25:20 AM »

มีให้อ่านในคู่มือครับ ส่วนราคาให้โทรถามที่ศูนย์ เบอร์โทรอยู่ในคู่มือหน้าหลังๆ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 08:58:56 AM »

ถ้าเป็นรถ cbr250r หัวเทียนเดิมที่ให้มาจะเป็นหัวเทียนเข็มอย่างดีแบบ อิริเดียม ครับของ NGK เบอร์ CR8E ของ DENSO เบอร์ U24ESR-N อายุการใช้งานยาวนานมาก ตามสเป็คบอกไว้ว่าให้ตรวจสอบที่ 24,000 Km. และเปลี่ยนใหม่ที่ 48,000 Km. แทบไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลยครับและแนะนำว่าอย่าไปถอดมาล้างบ่อยๆเพราะจะทำให้ซิลล์กันรั่วซึมที่ทำมาจากอลูมิเนียมจะเสียนะครับ จะอธิบายว่าเวลาเราขันหัวเทียนเข้าไปครั้งแรกซิลล์อลูมิเนียมนี้จะยุบตัวแนบสนิดกับฝาสูบถ้าขันด้วยแรงที่กำหนด แบบว่าให้ใช้มือหมุนเข้าไปให้สุดแล้วใช้ประแจขันเข้าไปอีกซัก 1/8 รอบเอาแค่ตึงๆมืออย่าไปขันอัดจนเกินไปจะทำให้เกลียวที่ฝาสูบเสียได้และการหดและขยายตัวของโลหะที่ทำซิลล์เวลาเครื่องร้อนและเย็นจะไม่ดีและจะรั่วซึมนะครับ ปรกติหัวเทียนถ้าเคยขันแน่นแล้วซิลล์นี้จะแบนแนบกับฝาสูบแต่ถ้าขันออกมาล้างแล้วขันเข้าไปใหม่ซึ้งซิลล์นี้เคยบี้แบนมาแล้วจะไม่ยุบตัวแนบกับฝาสูบเหมือนเดิมแล้วถึงจะไม่มีการรั่วซึมแต่ประสิทธิภาพจะลดลงครับ คงนึกภาพออกนะครับลักษณะคล้ายๆกับซิลล์อลูมิเนียมที่น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องน่ะครับใช้ขันอัดได้แค่ครั้งเดียวถ้าใช้ซ้ำน้ำมันจะรั่วซึมครับ บอกทริกอีกนิด สำหรับซิลล์น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องถ้าจำเป็นต้องใช้ซ้ำก็สามารถทำได้คือต้องเอามาขัดด้วยกระดาษทรายละเอียดกับวางกับพื้นที่เรียบมากๆเช่นแผ่นกระจกและลงน้ำหนักขัดวนเบาๆกับน้ำหมาดๆจนเงาและเรียบสนิทซึ่งต้องใช้ประสพการณ์สูงมากในการขัดให้เรียบโดยไม่มีรอยเว้าแหว่ง ถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่แนะนำให้ทำควรซื้อเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับอธิบายซะยาวเลยกลัวเพื่อนๆจะขี้เกียจอ่านครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
bloodrising2
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #3 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 11:49:07 AM »

เป็นหัวเทียนหัวเข็มครับ รหัสตามที่ท่านข้างบนบอก หัวละ 500 กว่าบาท ไม่ถึง 600 ช่างบอกว่าใช้ของโซนิคแทนได้ ร้อยกกว่าบาท ส่วนตัวผม เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย รถคันเป็นแสน 500 กว่าบาทถึฃือว่าเล็กน้อยครับ จัดไปครับ l13
บันทึกการเข้า
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 04:21:21 PM »

เบอร์หัวเทียนคือ SIMR8A9 ครับ  เป็นแบบเข็มอิริเดียม ส่วน CR8E เป็นของเวฟและโซนิค ครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 04:24:00 PM »

ถ้าเป็นรถ cbr250r หัวเทียนเดิมที่ให้มาจะเป็นหัวเทียนเข็มอย่างดีแบบ อิริเดียม ครับของ NGK เบอร์ CR8E ของ DENSO เบอร์ U24ESR-N อายุการใช้งานยาวนานมาก ตามสเป็คบอกไว้ว่าให้ตรวจสอบที่ 24,000 Km. และเปลี่ยนใหม่ที่ 48,000 Km. แทบไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลยครับและแนะนำว่าอย่าไปถอดมาล้างบ่อยๆเพราะจะทำให้ซิลล์กันรั่วซึมที่ทำมาจากอลูมิเนียมจะเสียนะครับ จะอธิบายว่าเวลาเราขันหัวเทียนเข้าไปครั้งแรกซิลล์อลูมิเนียมนี้จะยุบตัวแนบสนิดกับฝาสูบถ้าขันด้วยแรงที่กำหนด แบบว่าให้ใช้มือหมุนเข้าไปให้สุดแล้วใช้ประแจขันเข้าไปอีกซัก 1/8 รอบเอาแค่ตึงๆมืออย่าไปขันอัดจนเกินไปจะทำให้เกลียวที่ฝาสูบเสียได้และการหดและขยายตัวของโลหะที่ทำซิลล์เวลาเครื่องร้อนและเย็นจะไม่ดีและจะรั่วซึมนะครับ ปรกติหัวเทียนถ้าเคยขันแน่นแล้วซิลล์นี้จะแบนแนบกับฝาสูบแต่ถ้าขันออกมาล้างแล้วขันเข้าไปใหม่ซึ้งซิลล์นี้เคยบี้แบนมาแล้วจะไม่ยุบตัวแนบกับฝาสูบเหมือนเดิมแล้วถึงจะไม่มีการรั่วซึมแต่ประสิทธิภาพจะลดลงครับ คงนึกภาพออกนะครับลักษณะคล้ายๆกับซิลล์อลูมิเนียมที่น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องน่ะครับใช้ขันอัดได้แค่ครั้งเดียวถ้าใช้ซ้ำน้ำมันจะรั่วซึมครับ บอกทริกอีกนิด สำหรับซิลล์น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องถ้าจำเป็นต้องใช้ซ้ำก็สามารถทำได้คือต้องเอามาขัดด้วยกระดาษทรายละเอียดกับวางกับพื้นที่เรียบมากๆเช่นแผ่นกระจกและลงน้ำหนักขัดวนเบาๆกับน้ำหมาดๆจนเงาและเรียบสนิทซึ่งต้องใช้ประสพการณ์สูงมากในการขัดให้เรียบโดยไม่มีรอยเว้าแหว่ง ถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่แนะนำให้ทำควรซื้อเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับอธิบายซะยาวเลยกลัวเพื่อนๆจะขี้เกียจอ่านครับ ขอบคุณครับ
  ข้อมูลผิดพลาดนะครับ รบกวนตรวจสอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 05:17:58 PM »

SIMR8A9 แค่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้หาซื้อยากๆครับ จริงๆแล้วขนาดเท่าเดิม คือ cr8e(ธรรมดา) cr8ek (สองเขี้ยว)cr8egp(เข็มพลาตินัม)cr8eix(เข็มอิริเดียม)

อ้างอิงจาก http://ngkntk.co.uk/wp-content/uploads/2011/03/Motorcycle-Cat.pdf
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 07:14:22 AM »

ถ้าเป็นรถ cbr250r หัวเทียนเดิมที่ให้มาจะเป็นหัวเทียนเข็มอย่างดีแบบ อิริเดียม ครับของ NGK เบอร์ CR8E ของ DENSO เบอร์ U24ESR-N อายุการใช้งานยาวนานมาก ตามสเป็คบอกไว้ว่าให้ตรวจสอบที่ 24,000 Km. และเปลี่ยนใหม่ที่ 48,000 Km. แทบไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลยครับและแนะนำว่าอย่าไปถอดมาล้างบ่อยๆเพราะจะทำให้ซิลล์กันรั่วซึมที่ทำมาจากอลูมิเนียมจะเสียนะครับ จะอธิบายว่าเวลาเราขันหัวเทียนเข้าไปครั้งแรกซิลล์อลูมิเนียมนี้จะยุบตัวแนบสนิดกับฝาสูบถ้าขันด้วยแรงที่กำหนด แบบว่าให้ใช้มือหมุนเข้าไปให้สุดแล้วใช้ประแจขันเข้าไปอีกซัก 1/8 รอบเอาแค่ตึงๆมืออย่าไปขันอัดจนเกินไปจะทำให้เกลียวที่ฝาสูบเสียได้และการหดและขยายตัวของโลหะที่ทำซิลล์เวลาเครื่องร้อนและเย็นจะไม่ดีและจะรั่วซึมนะครับ ปรกติหัวเทียนถ้าเคยขันแน่นแล้วซิลล์นี้จะแบนแนบกับฝาสูบแต่ถ้าขันออกมาล้างแล้วขันเข้าไปใหม่ซึ้งซิลล์นี้เคยบี้แบนมาแล้วจะไม่ยุบตัวแนบกับฝาสูบเหมือนเดิมแล้วถึงจะไม่มีการรั่วซึมแต่ประสิทธิภาพจะลดลงครับ คงนึกภาพออกนะครับลักษณะคล้ายๆกับซิลล์อลูมิเนียมที่น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องน่ะครับใช้ขันอัดได้แค่ครั้งเดียวถ้าใช้ซ้ำน้ำมันจะรั่วซึมครับ บอกทริกอีกนิด สำหรับซิลล์น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องถ้าจำเป็นต้องใช้ซ้ำก็สามารถทำได้คือต้องเอามาขัดด้วยกระดาษทรายละเอียดกับวางกับพื้นที่เรียบมากๆเช่นแผ่นกระจกและลงน้ำหนักขัดวนเบาๆกับน้ำหมาดๆจนเงาและเรียบสนิทซึ่งต้องใช้ประสพการณ์สูงมากในการขัดให้เรียบโดยไม่มีรอยเว้าแหว่ง ถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่แนะนำให้ทำควรซื้อเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับอธิบายซะยาวเลยกลัวเพื่อนๆจะขี้เกียจอ่านครับ ขอบคุณครับ
  ข้อมูลผิดพลาดนะครับ รบกวนตรวจสอบด้วยครับ
รบกวนระบุข้อความที่ผิดพลาดด้วยครับ จะได้ไปค้นคว้าเพื่อแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดดังกล่าวให้ถูกต้องครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:16:20 AM »

SIMR8A9 แค่เปลี่ยนเบอร์ใหม่ให้หาซื้อยากๆครับ จริงๆแล้วขนาดเท่าเดิม คือ cr8e(ธรรมดา) cr8ek (สองเขี้ยว)cr8egp(เข็มพลาตินัม)cr8eix(เข็มอิริเดียม)

อ้างอิงจาก http://ngkntk.co.uk/wp-content/uploads/2011/03/Motorcycle-Cat.pdf
ผมก็ดูจากในนี้เหมือนกันครับ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนเบอร์ครับ Code เล่มนี้ บอกหลายอย่างครับ ที่แน่ๆคือค่าบางอย่างต่างกันครับ ดูในหน้า 11 และ 12 ครับ  NGK บอกเลยว่า นี่คือสต๊อคใหม่ ใช้กับ ตัวสองแรงครึ่งและ DN-01  และหากเรามาดูรหัส CR8E และ SIMR8A9 จะสามารถจำแนกคุณสมบัติได้ดังนี้ครับ
CR8E = C คือขนาดเกลียว M10 พิชท์ 1 มม  R คือ แบบความต้านทาน 8 คือ ฮีตเรท  ( อันนี้ขึ้นอยู่กับชนิดเชื้อเพลิงและอัตราส่วนกำลังอัด ) E คือ ระยะเกลียวยาว 1.9 ซม.
SIMR8A9  = S คือ special square platinum chip in ground electrode , I คือ Iridium centre electrode and platinum ground , M คือ Compact   R8 คือ เหมือนกับตัวบน A9 คือ ออกแบบระยะ gap ห่าง 0.9 มม  ( cr8e ห่าง 0.7 มม )   โดยทั่วไปแล้ว ช่างจะเรียกตามเบอร์ เช่น เบอร์ 8 เบอร์ 9 ซึ่งคือฮีตเรท  ซึ่งสตาร์ทติดเหมือนกัน แต่วิศวกรออกแบบ น่าจะมีการจำลองหรือคำนวณแล้วและออกแบบเพื่อการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ระบายความร้อนดี จึงเลือกที่จะออกแบบมาใหม่ครับ ผมคิดว่า นี่ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนชื่อให้หาซื้อยากครับ เพราะมีค่าที่ต่างกันอยู่หลายตัว
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:22:19 AM »

ถ้าเป็นรถ cbr250r หัวเทียนเดิมที่ให้มาจะเป็นหัวเทียนเข็มอย่างดีแบบ อิริเดียม ครับของ NGK เบอร์ CR8E ของ DENSO เบอร์ U24ESR-N อายุการใช้งานยาวนานมาก ตามสเป็คบอกไว้ว่าให้ตรวจสอบที่ 24,000 Km. และเปลี่ยนใหม่ที่ 48,000 Km. แทบไม่ต้องไปยุ่งกับมันเลยครับและแนะนำว่าอย่าไปถอดมาล้างบ่อยๆเพราะจะทำให้ซิลล์กันรั่วซึมที่ทำมาจากอลูมิเนียมจะเสียนะครับ จะอธิบายว่าเวลาเราขันหัวเทียนเข้าไปครั้งแรกซิลล์อลูมิเนียมนี้จะยุบตัวแนบสนิดกับฝาสูบถ้าขันด้วยแรงที่กำหนด แบบว่าให้ใช้มือหมุนเข้าไปให้สุดแล้วใช้ประแจขันเข้าไปอีกซัก 1/8 รอบเอาแค่ตึงๆมืออย่าไปขันอัดจนเกินไปจะทำให้เกลียวที่ฝาสูบเสียได้และการหดและขยายตัวของโลหะที่ทำซิลล์เวลาเครื่องร้อนและเย็นจะไม่ดีและจะรั่วซึมนะครับ ปรกติหัวเทียนถ้าเคยขันแน่นแล้วซิลล์นี้จะแบนแนบกับฝาสูบแต่ถ้าขันออกมาล้างแล้วขันเข้าไปใหม่ซึ้งซิลล์นี้เคยบี้แบนมาแล้วจะไม่ยุบตัวแนบกับฝาสูบเหมือนเดิมแล้วถึงจะไม่มีการรั่วซึมแต่ประสิทธิภาพจะลดลงครับ คงนึกภาพออกนะครับลักษณะคล้ายๆกับซิลล์อลูมิเนียมที่น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องน่ะครับใช้ขันอัดได้แค่ครั้งเดียวถ้าใช้ซ้ำน้ำมันจะรั่วซึมครับ บอกทริกอีกนิด สำหรับซิลล์น็อตถ่ายน้ำมันเครื่องถ้าจำเป็นต้องใช้ซ้ำก็สามารถทำได้คือต้องเอามาขัดด้วยกระดาษทรายละเอียดกับวางกับพื้นที่เรียบมากๆเช่นแผ่นกระจกและลงน้ำหนักขัดวนเบาๆกับน้ำหมาดๆจนเงาและเรียบสนิทซึ่งต้องใช้ประสพการณ์สูงมากในการขัดให้เรียบโดยไม่มีรอยเว้าแหว่ง ถ้าไม่จำเป็นจริงๆไม่แนะนำให้ทำควรซื้อเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับอธิบายซะยาวเลยกลัวเพื่อนๆจะขี้เกียจอ่านครับ ขอบคุณครับ
  ข้อมูลผิดพลาดนะครับ รบกวนตรวจสอบด้วยครับ
รบกวนระบุข้อความที่ผิดพลาดด้วยครับ จะได้ไปค้นคว้าเพื่อแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาดดังกล่าวให้ถูกต้องครับ ขอบคุณครับ
อ๋อ คือเบอร์ที่ท่านบอก มันไม่ใช่หัวเทียนที่ใช้กับตัว 250 ครับ ( แต่หากใช้ก็สตาร์ทติด ขับได้เหมือนกัน เพราะ heat rate เดียวกัน  )
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:39:22 AM »

ผมว่าต่างแค่ระยะห่างเขี้ยวอย่างเดียวครับ ซึ่งก็มีเบอร์ CR8EIX-9 จำหน่ายอยู่แล้ว หรือจะเอาตัว CR8EIX ธรรมดามาง้างเขี้ยวออกอีก 0.2 มิลก็ได้
บันทึกการเข้า

HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 05:39:38 PM »

ผมว่าต่างแค่ระยะห่างเขี้ยวอย่างเดียวครับ ซึ่งก็มีเบอร์ CR8EIX-9 จำหน่ายอยู่แล้ว หรือจะเอาตัว CR8EIX ธรรมดามาง้างเขี้ยวออกอีก 0.2 มิลก็ได้
เอ่อ ผมไม่รู้จะพูดไงอ่ะครับ มันไม่ได้ต่างแค่ระยะอ่ะสิครับ ตรรกะของท่านที่ผมรู้สึกได้คือว่า หากหัวเทียนมีฮีตเรทเดียวกัน ถึงแม้ระยะห่างเขี้ยวต่างกัน ก็สามารถใช้แทนกันได้ โดยที่ง้างเขี้ยวออกมาให้ห่างเท่ากัน  ( อันนี้คือที่ผมรู้สึกนะครับ ) แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นครับ  ในการจุดระเบิดจริงๆ ต้องคำนวณค่าต่างๆ ให้ได้กำลังในการจุดระเบิดมากที่สุดอ่ะครับ ( ผมเคยเรียนวิชา Internal combustion engine ตอนอยู่ปี 4 อ่ะครับ ) ความต้านทานต่างๆ อุณหภูมิอากาศ ความดัน หน้าตัดกระบอกสูบ รูปร่างห้องเผาไหม้ การจุดเผื่อ การตั้งมุมดเวล มันมีผลทั้งสิ้นครับ เดี๋ยวว่างๆผมจะหาลิงค์ให้ได้ศึกษากันครับ ซึ่งผมเชื่อว่า วิศวกรได้จำลองการจุดระเบิดด้วย FEM / FEA เรียบร้อยแล้วครับ เค้าถึงเลือกหัวเทียนเบอร์นี้มาให้เราใช้ เพราะมันต้องให้ค่าพื้นที่ใต้กราฟสูงที่สุดครับ ไม่งั้นเค้าก็คงเลือกใช้เบอร์ CR8E แหละครับ เพราะหลักการออกแบบมีอยู่ข้อนึงที่ระบุว่า ต้องออกแบบให้มีอะไหล่ที่หาซื้อง่าย และ มีราคาถูก แต่ผมคิดว่า มันไม่ได้เป็นไปตามที่ท่านคิด เพราะว่า โดยทั่วไป ฮอนด้า จะออกแบบให้มีอะไหล่หลายส่วนที่ใช้งานร่วมกันได้ เช่น พักเท้า หน้าปัทม์ ถัง  ซึ่งเห็นได้โดยทั่วๆไป เพราะมันไม่ส่งผลต่อตัวรถในทางวิศวกรรม และลดต้นทุน แต่หัวเทียน มันคือหัวใจหลัก หากไม่มีหัวเทียน เครื่องยนต์ก็ไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งหากทางฮอนด้าประสงค์จะให้ลูกค้าใช้หัวเทียนเบอร์ต่ำที่ง้างเขี้ยวให้ผิดสเป็คไปจากเดิม ก็คงไม่ได้เห็นคำว่า " เมื่อมีการซ่อมบ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 05:57:33 PM »

นี่เป็นรูปร่างคุณสมบัติต่างๆครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:07:27 PM »

อันนี้เป็นการศึกษาและการเลือกครับ http://www.strappe.com/plugs.html
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:21:33 PM »

เอาแค่ว่ามันต่างกับ CR8EIX-9 ยังไงก็พอแล้วครับ หรือห้องเผาไหม้ของ honda แตกต่างจากรถอื่นๆในตลาดอย่างไร หรือเหมือนกับ VN700(DN-01) อย่างไร

ซึ่ง 90% ของรถ under squre ในตลาด สามารถใช้หัวเทียนเบอร์นี้ได้ หรือแม้แต่ในรถฮอนด้าเองก็ใช้หัวเทียนเบอร์นี้มายาวนาน กับราคาเบิกศูนย์ที่แพงกว่าหนึ่งร้อยบาท
บันทึกการเข้า

bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:26:57 PM »

http://ngk-sparkplugs.com/simr8a9-p-3355.html

ระบุว่าใช้ denso เบอร์ IU24 แทนได้ครับ
บันทึกการเข้า

HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:50:14 PM »

http://ngk-sparkplugs.com/simr8a9-p-3355.html

ระบุว่าใช้ denso เบอร์ IU24 แทนได้ครับ
  เบอร์ 8 ของ NGK เทียบเท่าเบอร์ 24 ของ Denso ครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 06:59:40 PM »

http://www.coronathai.com/index.php?topic=133.0   l13
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
fang
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358



« ตอบ #18 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 07:02:18 PM »

ผมใช้ของโซนิคแทนได้ 80บาท 16000เปลี่ยนพร้อม ใส้กรอง
บันทึกการเข้า
TRAFFICKER
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 927



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28, กุมภาพันธ์ 2013, 12:44:54 AM »

  ??? อ่า แล้ว จะหาซื้อที่ไหนดีล่ะ NGK SIMR8A9ถ้าไม่เบิกศูนย์  ลองดู ในเว็บ บ้านเราก็ไม่เห็นมีขาย นิ  ผมว่าน่าจะมีที่ใกล้เคียงกันใช้แทนกันได้นะ   5555   ตอนนี้ 250 ผมก็จะเปลียนและล่ะ หาความรู้อยู่ว่า จะใช้เบอร์ไหน ดี  BKR8EIX  กะ CR9EHIX-9  ดู ทางกายภาพแล้ว น่าจะใกล้เคียง ของเดิมไม๊ครับ อยากรุ้  ถามต่อ  มันต่างกันยังไง  เอาแบบ ละเอียด ยิบๆ เลยนะ  5555 ขอบคุณ สำหรับความรู้  แต่ว่าของ  งี้ผมว่า ต้องลองใช้กันจริงๆ น้า ว่ามัน จะเปนไง  "ชองงี้มันอยู่ที่ศรทธา"  >coooool
บันทึกการเข้า



เหลือง เรือง รอง เหมือน กลอง คลี่
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.158 วินาที กับ 25 คำสั่ง