CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: [บทความ] รู้ไว้ใช่ว่า!! Brembo แท้ - เทียม ??  (อ่าน 109673 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2009, 08:07:30 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย

oat_man
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


oatsutee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:36:26 PM »

มาต่อกันครับ  

ผมทำบทความนี้เองหล่ะ ครับ  :D

http://sonic125-club.com/index.php?topic=795.0



มีของแท้ - มันก็ต้องมีของเทียมออกมา

คราวนี้เรามา Review ของเทียมกัน

ปั้มเทียมของ Brembo เข้ามายุคแรกในปี 2548 โดยบุกเบิกปั้มในรุ่น ปั้มผีเสื้อ

จากนั้นก็ออกมาหลายๆรุ่น ปั้มบนที่เข็นสู่ตลาดรุ่นแรก คือ ปั้มก้านดำ ก้านโครเมียม ฐานดำ ฐานทอง

มาทำการรู้จักปั้มในแต่ละรุ่นกัน

เริ่มจากปั้มบน ที่ออกมาสู่ตลาด

- ปั้มก้านดำ ก้านโครเมียม ฐานดำ ฐานทอง
- ปั้ม Racing
- ปั้ม R1

ปั้มล่าง

- ผีเสื้อ
- ผีเสื้อปักข้าง
- 4 Pot
- Radianmount
- Radianmount ตัวเล็ก
- Billet Gp (ตัว 2 Pot แต่ของเทียม ทำมา 4 Pot)
- Jog
- 4 pot ตัวเล็ก



ในส่วนของปั้มบน

ปั้มที่เรียกกันว่า ปั้มก้านดำ

จะมีสีทอง ก้านดำ ก้านโครเมียม และ ก้านเหรียญ
ส่วนสีดำ ก้านดำ กับก้านโครเมียม ถ้าอยากได้ก้านเหรียญก็ซื้อหามาใส่กันได้

ไม่มี Switch Stop Brake ต้องหาซื้อมาใส่กันเอง ราคาตกอยู่ที่ตัวละ 70-100 บาท แล้วแต่ท้องที่

ราคาตกอยู่ที่ 250 - 400 บาท (ตัวก้านเหรียญ) ราครจะอยู่แล้วแต่ท้องที่





ปั้ม Racing

จะมี 2 รุ่นด้วยกัน

- โลโก้ขาว
- โลโก้แดง

ราคาอยู่ที่ 500-700 บาท

จะผลิตเป็นลูกสูบขนาดเดียวเท่านั้น ไม่มี Switch Stop Brake มาให้ ถ้าซื้อแบบติดกับน๊อตน้ำมัน จะแพงกว่าปั้มแน่นอน แต่แปลงได้ Mod อิฐเราแปลงมาแล้ว

และไม่มีก้านพับให้มาคัดสรรเล่นกัน





R1

ปั้มกระทุ้งเช่นเดียวกับ Racing แต่กระทุ้งด้านข้าง มีออกมาแล้วเช่นกัน แต่เห็นได้น้อยมาก

มี Switch Stop Brake ในตัว



Presenter รถ Mod พี SNC
บันทึกการเข้า
oat_man
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


oatsutee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:38:06 PM »

มาดูปั้มล่างกันบ้าง

ผีเสื้อ

เป็นปั้มล่างรุ่นแรกที่โดนเอามาก๊อป มีขนาด 2 ลูกสูบ

ในช่วงแรกๆจะเป็นปั้มสีทอง (งานดี ใช้ได้ ไม่ค่อยพบเจอปัญหาเรื่องรั่ว จะเป็นสีทองอ่อน)
จะเริ่มฮิตในช่วงปี 2548-ปัจจุบัน

ช่วงหลังๆ ก็จะมีแบบสีแดง สีดำเงา สียิงทราย ออกมา และ สีทอง(ออกเข้ม)

ข้อควรระวังปั้มแบบทำสี มักจะรั่วง่าย ตรงข้อต่อ เพราะตอนทำสี อาจประกบไม่แน่น หรือเป็นที่โอริง
และอีก 1 ที่คือน๊อตจับสายน้ำมัน จะรั่วแล้วลงมาโดนปั้ม สีจะด่าง

ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 250-400 บาท





และมีตัวพิเศษ ที่ก๊อบเหมือนจริง มาก งานเส้นสายเนียน เป็นของพี่แม็ก maxza ซื้อที่ร้านเคียมฮวด

ต้องลองสัมผัสดูเอง งานดีกว่ารุ่นแรกมาก ถ้าคนดูไม่เป็นจะไม่รู้เลยว่าของจริงหรือปลอม (ต่างกันที่ผ้าเบรกและลูกสูบครับ)







ไม่ใช่ของแท้ แต่มีเลขตอก น่ากลัวนะครับ คนดูไม่รู้จะโดนหลอกขายได้เลย





ผีเสื้อปักข้าง

รุ่นแรก ปี 2549-2550 จะเป็นสีทองอ่อน กับ สีฟ้า ย้ำ สีฟ้า สีเป็นแบบยิงทราย (งานดี ใช้ได้ ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องรั่วซิม)

2 ลูกสูบ ผ้าเบรกใหญ่กว่าปั้มผีเสื้อ

รุ่นหลัง จะมีสีแดงทำสี สีทองเข้ม (งานไม่ค่อยดีเท่าไหร่ )

ราคาเปิดตัวรุ่นแรก 1100 บาท

ราคาปัจจุบันอยู่ที่ 550 - 650 บาท

รุ่นแรก



รุ่นหลัง





Jog

ตัวนี้จะก๊อบเหมือนตัวเก่าของ Jog แต่ไม่มีโลโก้ หรือ สัญลักษณ์ใดๆ

ปล.ไม่มีรูปนะครับ
บันทึกการเข้า
oat_man
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


oatsutee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:38:54 PM »

ส่วนของ 4 ลูกสูบ ตัวใหญ่

4 Pot

รุ่นแรกของปั้ม 4 ลูกสูบที่นิยมนำมาใส่กัน เริ่มแพร่หลายในปลายปี 2549-ปัจจุบัน

มีขนาด 4 ลูกสูบแกนเดี่ยว 2 ผ้าเบรกยาว 2 ชิ้น มีทั้งปั้มซ้าย และ ปั้มขวา

รุ่นแรกที่ผลิต จะมีสีทองอ่อน
รุ่นหลังก็จะมีหลากหลายกันไป ทั้งสีทองเข้ม สีแดง สีดำ สีม่วง ยิงทราย ฯลฯ

ซึ่งนิยมใน ณ ตอนนี้เนื่องจากขาจับหาใส่ได้ง่าย ราคาไม่แพง

ตัวปั้มราคาอยู่ที่ 450-550 บาท แล้วแต่ท้องที่





Radianmount

เริ่มออกมาในปี 2550 มี 4 ลูกสูบ 4 ผ้าเบรกเล็กแยก แกนคู่ ไม่มีน๊อตไล่ลม ปั้มนี้ใส่ได้ทั้งซ้ายและขวา

รุ่นแรกที่ออกสู่ตลาด คือ รุ่นตูดแบน โลโก้แบน เป็นรุ่นที่ก้นของปั้มแบนเรียบ (ถ้ารุ่น 2 จะเป็นโค้ง)
รุ่นที่ 2 รุ่นตูดแบน โลโก้นูน (คำว่า Brembo จะนูนขึ้นกว่าตัวรุ่นแรก แต่คำว่า Brembo ตัวอักษรจะห่างกันทั้งรุ่นแรก และ รุ่น 2)
** ตัวอักษรห่าง คือ คำว่า Brembo จะเป็นแบบนี้ B r e m b o ถ้าชิดคือติดกันเลย
รุ่นที่ 3 รุ่นตูดแบน โลโก้นูน (ตัวอักษรชิด)
รุ่นที่ 4 รุ่นตูดโค้ง โลโก้นูน ตัวอักษรชิด(รุ่นนี้เริ่มทำมาคล้ายของแท้ที่สุด)
ยุคแรกของรุ่นที่ 4 จะมี สีทอง สีเทา และ สีดำ

ต่อมาก็จะเอามาทำสีขายกัน หลากหลาย

ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 1200-1300 บาท
ปัจจุบัน 750-950 บาท แล้วแต่ท้องที่

ขาจับสำเร็จจะอยู่ที่ราคา 500 บาท

 

บันทึกการเข้า
oat_man
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


oatsutee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:39:24 PM »

ส่วนของ 4 ลูกสูบตัวเล็ก

Radianmount ตัวเล็ก

มีขนาด 4 ลูกสูบ 2 ผ้าเบรกเล็ก

ราคาเปิดตัวอยู่ทื่ 750 บาท ปัจจุบัน 500-600 บาท





4 Pot ตัวเล็ก

4 ลูกสูบ ผ้าเบรกแยก สายน้ำมันปักด้านข้าง





Billet GP ตัว 2 ลูกสูบ

ตัวแท้จะเป็น 2 ลูกสูบ แต่ตัวนี้เป็นขนาด 4 ลูกสูบ 2 ผ้าเบรกแยก สาน้ำมันปักด้านข้าง น๊อตไล่ลมเบรกอยู่ด้านหลัง

สามารถใช้ขาจับของผีเสื้อได้เลย

ราคา 500 บาท

บันทึกการเข้า
oat_man
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


oatsutee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:39:48 PM »

ปั้มกระทุ้ง

ปั้มกระทุ้งที่ก๊อบมาจะมีเพียงรุ่นเดียว คือ ก๊อบเลียนแบบของ Ducati แต่ไม่ใช่ Ducati เพราะว่าน๊อตน้ำมันอยู่ทางด้านท้าย ต่างจากของ Ducati ที่อยู่ทางด้านบน

ข้อควรระวัง จะมีปัญหาน้ำมันรั่วออกจากที่กด (ซึมออกมาจากลูกยางกระทุ้ง) เนื่องจากตัวดันลูกสูบจะเป็นพลาสติก


บันทึกการเข้า
oat_man
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


oatsutee@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:40:14 PM »

" เลือกของให้ดี เลือกของให้เป็น แล้วท่านจะมีความสุขกับของที่ท่านได้ซื้อมา "

เนื่องจากบทความนี้ผมได้ทำขึ้นมาเอง รูปทั้งหมด บางส่วนก็ถ่ายมาเอง บางส่วนต้องเอามาจากใน Internet


สุดท้ายขอขอบคุณ

- เจ้าของเครดิตรูปทุกท่าน
- เนื้อหาบางเนื้อหา จากหนังสือ Race Bikes
- พี่อิฐ Moderator ที่นำรูปมาเพิ่มให้


ผู้จัดทำ และ เขียนเนื้อหาบทความ

สุธีร์ ชำนาญกิจ Webmaster @ Sonic125-club.com

14-16 มกราคม 2552

By: O a T


บันทึกการเข้า
thanarak-it
3 อ . โซนิคหัวโต 4 วาว แก็งเทพถิ่นศาลายา
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390

3 อ. เราเลือกที่จะต่าง มันไม่สุดจะหยุดได้ไง


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 09:42:36 PM »

ขอบจายมากน้องชายเหนมีคนเค้าขอมาเยอะเลยจัดให้จาได้ไม่โดนหลอกกันคราบบบบบบ
บันทึกการเข้า

3 อ.เยนเซทีม เราเลือกจะแตกต่าง
www.sonic125-plus.com
เมื่อเราไม่สุด จะหยุดพวกเราได้ไง
125cc
CBR SPEED
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,900


ชัยเอง โทร089-6893998-โทรมาแล้วจะเสียตังค์

chai-bu@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2009, 11:14:17 PM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้


Uploaded with ImageShack.us
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2009, 04:18:38 AM »

 :'(
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2009, 05:44:00 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #31 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2009, 12:26:08 AM »

         !sadsad สองตัว 86,000 แพงชิ ... อ๋าย   !sadsad

บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #32 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2009, 01:57:56 AM »

 !sadsad !sadsad !sadsad !sadsad !sadsad
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2009, 05:44:18 PM »

         !sadsad สองตัว 86,000 แพงชิ ... อ๋าย   !sadsad



 ;D ;D ;D
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย
NONG 278
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,273


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็จะอยู่ที่นั่น

n-nongn@hotmail.com
« ตอบ #34 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2009, 12:52:24 AM »

 :) :) :) :) :) :)
บันทึกการเข้า




////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ   และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
Baby_Dragon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2009, 01:18:38 AM »

ขออนุญาติเอาบทความไปแปะไว้ที่ Air Blade Society นะครับ

http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=78446.0

 :) :) :)
บันทึกการเข้า
NUTSONIC150
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2009, 02:20:06 AM »

 ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
ray21
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2009, 02:31:54 AM »

เดียวคืนนี้ จะไปเอา ( อย่าปลุกผมนะ ) :-\ :-\ !pingping สวยม้ากๆ
บันทึกการเข้า
tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2009, 02:37:32 AM »

 ;)
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
Tanajak
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 18, กุมภาพันธ์ 2009, 01:20:55 AM »

แล้วเรื่องคุณถาพการเบรคละครับของเทียมเป็นยังไง !wanwan
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 24 คำสั่ง