CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จบเรื่อง น้ำมันแก๊สโซฮอล์ "จะได้ไม่ต้องถกกันอีกครับ"  (อ่าน 25756 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 07:15:47 PM »

น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (Gasohol) คือน้ำมันที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ตามค่า E ที่ย่อมากจาก Ethanol แปลว่า แอลกอฮอล์ เช่น E20 น้ำมัน 80% แอลกอฮอล์ 20% ครับ
คำว่าแก๊สโซฮอล์ เกิดจากคำทับศัพท์ ซึ่งต่างประเทศเรียกน้ำมันชนิดนี้ว่า แก๊สโซลีน (Gasoline) ดังนั้นคำว่า แก๊สโซฮอล์ จึงมาจากคำว่า Gasoline + alcohol = [Gaso] + [hol] = Gasohol (แก๊สโซฮอล์) ครับ

*** สิ่งที่เถียงกันอยู่บ่อยๆคือ เติมแล้วจะมีผลอย่างไร ผมมีคำตอบ ***

- ต้องบอกว่า แก๊สโซฮอล์ นั้นมีองค์ประกอบต่างจาก น้ำมันเบนซิน คือน้ำมันเบนซินมี MTBE (Methyl tert-Butyl Ether) เป็นตัวเพิ่มออคเทน แต่ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ ใช้ เอทานอล (Ethanol) เป็นตัวเพิ่มค่า ออคเทน
....ซึง... Ethanol ให้พลังงานน้อยกว่า MTBE .....  ดังนั้นถ้าจะบอกว่า เติมแก๊สโซฮอล์แล้ว ทำให้เครื่องแรงขึ้น คงไม่ถูกต้องครับ

- เรื่องค่า ออกเทน (Octane) คือค่า ความสามารถในการต้านทานการจุดระเบิดก่อนเวลาที่กำหนด ผมจะอะธิบายดังนี้ครับ
*การใช้เชื้อเพลิงแต่ละชนิด ค่าอกเทนของเชื้อเพลิงจะส่งผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ แต่ไม่ใช่ในส่วนของความแรงของเครื่องยนต์แต่อย่างใด การใช้เชื้อเพลิงค่าออกเทนสูงกว่ามาตรฐานของเครื่องยนต์นั้น จะไม่ส่งผลต่อการสะดุด แต่ ค่าออกเทนที่สูงเกินกว่ามาตรฐานเครื่องยนต์ จะทำให้มีการเผาไหม้ช้ากว่า หมดจดกว่า แต่ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นแต่อย่างใด ในทางกลับกันจะทำให้รู้สึกว่ารถอืดลงครับ และเปลืองตังค์เปล่าๆครับ

 *ส่วนการใช้เชื้อเพลิงที่มีค่าออกเทนต่ำกว่ามาตรฐานของเครื่องยนต์นั้น จะทำให้เกิดปัญหาเครื่องยนต์เดินสะดุด หรือเกิดการน็อคได้ ผลมาจากเชื้อเพลิงที่ใช้เผาไหม้หมดไปก่อนที่ลูกสูบจะเคลื่อนตัวไปถึงจุดสูงสุด(ศูนย์ตายบน) เมื่อเชื้อเพลิงถูกเผาไหม้หมดเร็วเกินไป ลูกสูบจะเคลื่อนตัวสวนกลับลงมาก่อนที่จะขึ้นไปสุดจึงทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เพราะเหมือนมีแรงกระแทกลูกสูบย้อนกลับลงมา ซึ่งหากใช้เชื้อเพลิงออกเทนต่ำกับเครื่องยนต์ที่มีค่ามาตรฐานออกเทนสูง ก็อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

[ทำไม่เครื่อง 95 ทุกวันนี้เติม 91 ได้] เครื่องยนต์มีค่ามาตรฐานสำหรับเชื้อเพลิง ออคเทน 95 ตั้งองศาการจุดระเบิดไว้ที่ 10 องศา(ตัวเลขสมมุติ) ก่อนศูนย์ตายบน เมื่อเติมเชื้อเพลิงออกเทน 91 ตัวเซ็นเซอร์ที่จับอาการน็อคจะส่งเครื่องยนต์ปรับองศาการจุดระเบิดใหม่เป็น 5 องศา(ตัวเลขสมมุติ) ก่อนศูนย์ตายบน และนั่นจึงเป็นคำตอบที่หลายๆคนสงสัยว่า ทำไมในคู่มือถึงบอกว่าเติมได้ทั้ง 95 และ 91 ครับ

จบแล้วครับ...  :-\


ลูกพ่อหล่อทั้งคู่
บันทึกการเข้า


KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 07:59:58 PM »

อะไรเอาข้อมูลมาจากไหรครับ เรื่องนํ้ามันอ่ะถูก. แต่เรื่องเซนเซอร์ในมอไซค์อ่ะ มั่วแล้ว. กล่องCDI  มันไม่สามารถปรับเปลี่ยนองศาจุดระเบิดได้. มันแค่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของกราฟเท่านั้นเอง หรือเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้แค่ 1-2องศาเท่านั้น

ถ้าจะเปลี่ยนองศาจุดระเบิดจริงๆต้องทำให้ล้อแม่เหล็กตัดกับ พัลเซอร์คอยล์เร็วขึ้น หรือผ่าลิ่มนั้นเอง. หรือจะบอกว่ารถมีเซนเซอร์สามารถลด-เพิ่มขนาดของลิ่มในมอไซค์ได้?

รถมอไซค์ปกติ ทำมารองรับนํ้ามันตํ่ากว่าออคเทน91ด้วยซํ้า เพื่อป้องกันการน๊อค หรือที่ประมาณ 12องศาก่อนศูนย์ตายบน

เหตุนี้เองคนที่ใส่E85แบบไม่รุ้เรื่องโดยใส่แล้วไม่ผ่าลิ่มมันจะวิ่งได้ยังไง เพราะออคเทนมันสูง ถ้าใช้องศาเดิมๆกว่านํ้ามันจะเผาไหม้หมด ลูกสูบเลื่อนลงไปถึงไหนต่อไหนแล้วววว
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
RACEDEE
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 08:12:14 PM »

 l10 ถ้าเอาแบบที่ผมเข้าใจกล่องมันมีหน้าที่ คอย  ชง   ให้ใช้หรือป่าวครับ ไม่ว่าจะ น้ำมัน ไฟ แล้ว ก็ อากาศ จะออ่นจะแก่ก็ว่า กันไปตาม น้ำมันที่เราเติมเข้าไป  l3
บันทึกการเข้า
JOD
มันต้อง...อีก!
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,640


by จ๊อด...อะไหล่

0818544497
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 08:13:10 PM »

 l8 l8เออ  ยังไงกันคับ  ข้อ มูล มา งงเลย
บันทึกการเข้า

จ๊อด...อะไหล่ 0818544497
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 08:38:24 PM »

อะไรเอาข้อมูลมาจากไหรครับ เรื่องนํ้ามันอ่ะถูก. แต่เรื่องเซนเซอร์ในมอไซค์อ่ะ มั่วแล้ว. กล่องCDI  มันไม่สามารถปรับเปลี่ยนองศาจุดระเบิดได้. มันแค่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของกราฟเท่านั้นเอง หรือเปลี่ยนก็เปลี่ยนได้แค่ 1-2องศาเท่านั้น

ถ้าจะเปลี่ยนองศาจุดระเบิดจริงๆต้องทำให้ล้อแม่เหล็กตัดกับ พัลเซอร์คอยล์เร็วขึ้น หรือผ่าลิ่มนั้นเอง. หรือจะบอกว่ารถมีเซนเซอร์สามารถลด-เพิ่มขนาดของลิ่มในมอไซค์ได้?

รถมอไซค์ปกติ ทำมารองรับนํ้ามันตํ่ากว่าออคเทน91ด้วยซํ้า เพื่อป้องกันการน๊อค หรือที่ประมาณ 12องศาก่อนศูนย์ตายบน


เหตุนี้เองคนที่ใส่E85แบบไม่รุ้เรื่องโดยใส่แล้วไม่ผ่าลิ่มมันจะวิ่งได้ยังไง เพราะออคเทนมันสูง ถ้าใช้องศาเดิมๆกว่านํ้ามันจะเผาไหม้หมด ลูกสูบเลื่อนลงไปถึงไหนต่อไหนแล้วววว

[ ข้อความสุดท้าย ผมพูดถึงมอเตอร์ไซค์ตรงไหนครับ และ อีกอย่าง CBR150R Fi ก็ใช้กล่อง ECU ครับ ไม่ใช่ CDI  ]  heuurrrr
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 09:21:38 PM »

การทดสอบมีหลายอย่างครับ อยากให้ทุกท่านศึกษาเยอะๆ จะได้มาแชร์ข้อมูลกัน

เรื่องน้ำมันอยากรู้ว่าใช้อะไรดี เอาท่อน้ำมันก่อนเข้าหัวฉีด หรือก่อนเข้าคาร์บู จ่ายน้ำมันตามค่าออกเทนที่ต้องการ (ผมใช้หลอดฉีดยาดึงตัวฉีดออก) แล้วสตาร์ทเครื่องบิดคันเร่งให้คงที่ ให้ดูว่าค่าออกเทนอันไหน ทำให้เครื่องรอบนิ่งกว่ากัน ก็ใช้อันนั้น "ผมลองแล้ว" [วิธีง่ายๆครับ ไม่ต้องมีทฤษฎีอะไรเลย]

เรื่องกำลังเครื่องลดลงจาก แก๊สโซฮอล์ ผมดูคลิปต่างประเทศครับ เค้าก็จ่ายน้ำมันตามชนิด ทั้งเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ และใช้เครื่องทดสอบกำลังเครื่องยนต์ แบบที่ใช้ทดสอบกับรถยนต์ ผลออกมาอย่างที่บอกครับ กำลังเครื่องตอนที่ใช้แก๊สโซฮอล์ ต่ำกว่าการใช้เบนซิน [ต่างประเทศใช้ออกเทน 98 ครับ]   ค่ายรถที่เห็นตรงกันก็มีทั้ง Mercedes-Benz, Audi, และคู่แข่งค่ายปีกนกอย่าง ยามาฮ่ายุโรป ครับ (อยากจะเอามาให้ดูเหมือนกันแต่เป็นภาษาเยอรมันครับ)

*** ขอคุณครับ *** ;)
บันทึกการเข้า

KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 09:23:13 PM »

ใช่ ไม่ได้พูดครับ แต่ว่านี่มันบอร์ดมอไซค์ ถ้าคุณไม่ได้พูดถึงมอไซค์น่าจะมีวงเล็บเอาไว้นะครับ  เพราะอาจจะทำให้คนอื่นเข้าใจผิดว่ามันมีเซนเซอร์อย่างนู้นอย่างงี้

ที่จริงมันก็คือCDI = Capasitive Discharge Ignition คือการจุดระเบิดจากการคายประจุ
ที่เขาเปลี่ยนชื่อไปเรียก ECU เพราะมันฉลาด และมีหน้าที่หลายอย่างมากขึ้น  เช่นการควบคุมหัวฉีด เซ็คAF จาก O2 Sensor และอื่นๆ
แต่แน่นอน  มันไม่มีSensor ปรับเปลี่ยนองศาจุดระเบิดตามชนิดนํ้ามันที่ใส่ไปอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 09:29:52 PM »

ใช่ ไม่ได้พูดครับ แต่ว่านี่มันบอร์ดมอไซค์ ถ้าคุณไม่ได้พูดถึงมอไซค์น่าจะมีวงเล็บเอาไว้นะครับ  เพราะอาจจะทำให้คนอื่นเข้าใจผิดว่ามันมีเซนเซอร์อย่างนู้นอย่างงี้

ที่จริงมันก็คือCDI = Capasitive Discharge Ignition คือการจุดระเบิดจากการคายประจุ
ที่เขาเปลี่ยนชื่อไปเรียก ECU เพราะมันฉลาด และมีหน้าที่หลายอย่างมากขึ้น  เช่นการควบคุมหัวฉีด เซ็คAF จาก O2 Sensor และอื่นๆ
แต่แน่นอน  มันไม่มีSensor ปรับเปลี่ยนองศาจุดระเบิดตามชนิดนํ้ามันที่ใส่ไปอยู่ดีครับ

ครับผม ขอโทษด้วยนะครับ  ;)
บันทึกการเข้า

Suddteen
ขับรถยนต์สบายตัวแต่ไม่สบายใจ ขี่มอไซต์สบายใจแต่ไม่สบายตัว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


เสียเงินแต่งรถ ดีกว่าเสียดายไม่ได้แต่ง

tor_phong@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 09:53:15 PM »

ขออนุญาติ ร่วมแชร์ ความคิดครับ

ตามที่ท่านกล่าวว่า การเติมน้ำมันที่มี octane ที่สูงไม่ได้ช่วยให้รถแรงขึ้น ก็ไม่ถูกซะทั้งหมดทีเดียวครับ

ถูก สำหรับรถระบบคารบูเรเตอร์ คงต้องมีการปรับจูนปริมาณอากาศ(นมหนูอากาศ) + น้ำมัน(นมหนูน้ำมัน) + เพิ่มไฟ(เจียลิ่ม) + ปรับองศาการจุดระเบิด(ปาดฝา, ...))
ให้อัตราส่วนเหมาะสมที่สุดจึงจะใช้ได้โดยไม่มีอาการ น๊อค(เขก แล้วแต่จะเรียก) ตามที่คุณบอกว่าเกิดจาก octane ต่ำไป จริงๆ สูงไปก็เขกได้ครับ

และไม่แน่เสมอไปสำหรับรถรุ่นใหม่ที่มี ECU ที่ฉลาดขึ้นเป็นระบบหัวฉีด
ตัวกล่อง ECU เองก็มีพัฒนาการมาหลายยุค ครับ
จนกระทั้งปัจจุบัน รองรับ E20 ยุคที่ 7 (ผลิต คิดค้น พัฒนาโดย KEIHIN ประเทศไทย สำหรับรถมอเตอรไซค์ ผลิตที่ อยุธยากับ ลำพูนครับ มีสองที่)
ซึ่ง มีตัวตรวจจับ ปริมาณ Octane ในน้ำมันได้ แล้วส่งผลนั้นไปที่กล่อง ECU คำนวนอัตราส่วน ของน้ำมัน + อากาศ + จังหวะการจุดระเบิด(หัวฉีด จ่ายน้ำมัน + จ่ายไฟไปที่หัวเทียนเพื่อจุดระเบิด ให้สัมพันธ์กัน)
ดังนั้น การเติม น้ำมันที่มีค่า octane สูงๆ ใน รถรุ่นใหม่ๆ เช่น cbr150i ตัวใหม่ นี่ก็เห็นผลในความแรงแน่นอนครับ แต่อาจจะไม่ได้มากนัก จนเรารับรู้ได้อย่างชัดเจนมากนัก(หรือบางท่านอาจจะรับรู้)

ด้วย เทคโนโลยี นี้ จึงอาจตามมาด้วยปัญหา รถดับกลางอากาศตอนกำคลัช, เร่งแล้วได้ยินเสียงเขกเบาๆ  ฯ
บางท่านออกรถมาใหม่ๆ เคยใช้แต่ เบนซิน 91 จนเกือบหมดถัง อยู่ๆ เปลี่ยนมาเติม E20 กระทันหัน ตัวเซนเซอร และ กล่องอาจจะมีอาการ เอ๋อ บางในช่วงแรกๆ แต่ พอขี่ไปสักพักก็จะดีขึ้น
ถ้าเราจะเปลี่ยนน้ำมันควรจะค่อยๆ ผสมกันไปครับ แต่ใครเปลี่ยนไปบ่อยๆ สักพักแล้วจะไม่ค่อยเจอปัญหาแล้ว แต่แค่ว่า แรงของรถอาจจะยังไม่ได้ ค่าที่ดีที่สุด ถ้าเราเพิ่งเปลี่ยนน้ำมัน ต้องขี่ไปสักพักให้กล่องปรับจูนก่อน รับรองว่าจะได้แรงที่ดีที่สุด จากน้ำมันนั้นๆ ครับ

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นความคิดส่วนตัวผมและประสปการณ์ ตั้งแต่ จูน Npro ใช้ E85 มาจน cbrตัวใหม่นี้ ก็ลองน้ำมันมาแล้ว แม้กระทั้ง e85 ผสม โซฮอล95ครับ
แค่มาแชร์ความประสปการณ์กันนะครับ ไม่ได้อวดรู้ ผิดถูกขออภัยด้วยครับ
 ;) ;)
บันทึกการเข้า

Suddteen
ขับรถยนต์สบายตัวแต่ไม่สบายใจ ขี่มอไซต์สบายใจแต่ไม่สบายตัว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


เสียเงินแต่งรถ ดีกว่าเสียดายไม่ได้แต่ง

tor_phong@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 10:00:41 PM »

ขออนุญาติ ร่วมแชร์ ความคิดครับ

ตามที่ท่านกล่าวว่า การเติมน้ำมันที่มี octane ที่สูงไม่ได้ช่วยให้รถแรงขึ้น ก็ไม่ถูกซะทั้งหมดทีเดียวครับ

ถูก สำหรับรถระบบคารบูเรเตอร์ คงต้องมีการปรับจูนปริมาณอากาศ(นมหนูอากาศ) + น้ำมัน(นมหนูน้ำมัน) + เพิ่มไฟ(เจียลิ่ม) + ปรับองศาการจุดระเบิด(ปาดฝา, ...))
ให้อัตราส่วนเหมาะสมที่สุดจึงจะใช้ได้โดยไม่มีอาการ น๊อค(เขก แล้วแต่จะเรียก) ตามที่คุณบอกว่าเกิดจาก octane ต่ำไป จริงๆ สูงไปก็เขกได้ครับ

และไม่แน่เสมอไปสำหรับรถรุ่นใหม่ที่มี ECU ที่ฉลาดขึ้นเป็นระบบหัวฉีด
ตัวกล่อง ECU เองก็มีพัฒนาการมาหลายยุค ครับ
จนกระทั้งปัจจุบัน รองรับ E20 ยุคที่ 7 (ผลิต คิดค้น พัฒนาโดย KEIHIN ประเทศไทย สำหรับรถมอเตอรไซค์ ผลิตที่ อยุธยากับ ลำพูนครับ มีสองที่)
ซึ่ง มีตัวตรวจจับ ปริมาณ Octane ในน้ำมันได้ แล้วส่งผลนั้นไปที่กล่อง ECU คำนวนอัตราส่วน ของน้ำมัน + อากาศ + จังหวะการจุดระเบิด(หัวฉีด จ่ายน้ำมัน + จ่ายไฟไปที่หัวเทียนเพื่อจุดระเบิด ให้สัมพันธ์กัน)
ดังนั้น การเติม น้ำมันที่มีค่า octane สูงๆ ใน รถรุ่นใหม่ๆ เช่น cbr150i ตัวใหม่ นี่ก็เห็นผลในความแรงแน่นอนครับ แต่อาจจะไม่ได้มากนัก จนเรารับรู้ได้อย่างชัดเจนมากนัก(หรือบางท่านอาจจะรับรู้)

ด้วย เทคโนโลยี นี้ จึงอาจตามมาด้วยปัญหา รถดับกลางอากาศตอนกำคลัช, เร่งแล้วได้ยินเสียงเขกเบาๆ  ฯ
บางท่านออกรถมาใหม่ๆ เคยใช้แต่ เบนซิน 91 จนเกือบหมดถัง อยู่ๆ เปลี่ยนมาเติม E20 กระทันหัน ตัวเซนเซอร และ กล่องอาจจะมีอาการ เอ๋อ บางในช่วงแรกๆ แต่ พอขี่ไปสักพักก็จะดีขึ้น
ถ้าเราจะเปลี่ยนน้ำมันควรจะค่อยๆ ผสมกันไปครับ แต่ใครเปลี่ยนไปบ่อยๆ สักพักแล้วจะไม่ค่อยเจอปัญหาแล้ว แต่แค่ว่า แรงของรถอาจจะยังไม่ได้ ค่าที่ดีที่สุด ถ้าเราเพิ่งเปลี่ยนน้ำมัน ต้องขี่ไปสักพักให้กล่องปรับจูนก่อน รับรองว่าจะได้แรงที่ดีที่สุด จากน้ำมันนั้นๆ ครับ

ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นความคิดส่วนตัวผมและประสปการณ์ ตั้งแต่ จูน Npro ใช้ E85 มาจน cbrตัวใหม่นี้ ก็ลองน้ำมันมาแล้ว แม้กระทั้ง e85 ผสม โซฮอล95ครับ
แค่มาแชร์ความประสปการณ์กันนะครับ ไม่ได้อวดรู้ ผิดถูกขออภัยด้วยครับ
 ;) ;)
ขออนุญาติแก้ไข ครับ
สูงไปก็เขกได้ครับ >> ไฟแก่ไปก็เขกได้ครับ มันมาได้จากหลายสาเหตุ ของอาการเขก
บันทึกการเข้า

kangze01
ถึงจะขับSonic แต่ผมรักCBR ครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 645

863-2-03166-2 ชื่อนายวันเฉลิม ธนาคารกสิกรไทยคับ


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 10:11:44 PM »

 l12 l12 l12 l12

เติมอาไรก็พังเหมือนกัน

อยู่ที่ดูแลดีแค่ไหน l12 l12 l12
บันทึกการเข้า

ขับดี...นั่งสบาย
ขับร้าย...ตายแน่
ขับแย่...รถพัง
ขับระวัง...ปลอดภัย
ขับไว...ลงคู
ขับไม่ดู...ลงคลอง
ขับไม่มอง...ชนเกาะ
ขับไม่เหมาะ...หัวขาด
ขับประมาท...เป็นผี
ขับไม่ดี...ชนระเบิด
ขับประเสริฐ...อยู่เย็น
ขับไม่เป็น...อย่าขับ






pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2012, 11:10:00 PM »

ชอบๆๆๆ แย้งกันด้วยความรู้และเทคนิค

ไม่ใช่มาเถียงกันด้วยความแถ...

 ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า

neenin
ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร ต้องการแค่คนที่ฉุดเธอลงจากคาน
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #12 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 06:50:36 AM »

ได้ความรู้อีกแล้ว  >coooool
บันทึกการเข้า

RACEDEE
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 05:36:03 PM »

 !goodjob สนทนากันด้วยข้อมูล วิชาการ ได้ความรู้ดีครับ  >%^SR
บันทึกการเข้า
NongFolkCM
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 136



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 07:46:16 PM »

l12 l12 l12 l12

เติมอาไรก็พังเหมือนกัน

อยู่ที่ดูแลดีแค่ไหน l12 l12 l12

 >coooool
บันทึกการเข้า
mitsuyo
ลูกคนนี้รักมาก
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99


lessnessn@facebook.com

mitsuyo_nishimura@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 08:48:06 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob ไม่มีความรู้อย่างผม ก็อ่านอย่างเดียวเลยครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า

Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 09:11:29 PM »

ได้ความรู้อีกแล้ว !goodjob แต่สำหรับCBR ของพวกเรา ไม่ต้องไปคิดมากเรื่องพวกนี้หรอก อ่านคู่มือให้เข้าใจ ก็จะรู้เองว่าเติมน้ำมันอะไรได้บ้าง
บันทึกการเข้า
saard
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 09:38:58 PM »

ใช้แก๊ส95มีกำลังดีกว่าเครื่อเดินเรียบเนียนกว่าแก๊ส91ครับ คาร์บูครับ เคยลองe20ผสมอืดครับ แต่น้ำมันยุบน้อยมากๆ แก๊ส91ยุบหมดเร็วไว
บันทึกการเข้า

รามอินทรากม.8 148/85ซ.คู้บอน27แยก52  บ้านเกิดอุทัยธานี
tel 0897439980 artp009@hotmail.com

url=http://upic.me/show/40340656][/url]
TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #18 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2012, 10:44:53 PM »

ผมใช้ตัวคาร์บูร์ครับ e20 ไม่อืด ปรับปรุงส่วนผสมให้ดีครับรับรองวิ่งแน่นอน เหอๆๆๆๆ
เห็นด้วยนะครับกับคำนี้ เติมอาไรก็พังเหมือนกัน อยู่ที่ดูแลดีแค่ไหน
บันทึกการเข้า

tueconu
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


Ptt Don't afraid

tunuch_07@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2012, 05:12:08 AM »

 !goodjob กดLIKE ไปเลย แล้วก็อยู่ที่ลักษณะการขับขี่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.075 วินาที กับ 26 คำสั่ง