CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนคาบูเอ็นโปร ลงใน CBR150  (อ่าน 10643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kanit20
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 06:22:32 PM »

เรียนถามผู้รู้ .............

ผมได้รถ CBR150 ตัวคาบูรุ่นกุญแจใหญ่มาคันหนึ่ง .................. เป็นรถมือสองสภาพพอใช้ได้ เป็นรถปี 51 วิ่งมาหมื่นหกกว่าๆ แต่คงใช้งานหนักพอควร เพราะตอนรับรถ โซ่สเตอร์ไปหมด ไส้กรองอากาศผุจนเป็นผง รถอยู่ในสภาพจอดทิ้งไว้นานจนฝุ่นกลบ แบตเสื่อม ................

ได้มาก็ทำการตั้งต้นการดูแลใหม่ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนชุดโซ่สเตอร์ เปลี่ยนใส้กรองอากาศ เปลี่ยนแบตฯ ทำท่อใหม่โดยตีคอสเตนเลส ฝ่าปลายใหม่(ช่างพิณ สายไหม) และล้างคาบูเดิมที่ติดรถ .................ปรากฎว่าพบการสึกหรอที่ลูกชักสูญญากาศพอสมควร(คงจากการที่เจ้าของเก่าปล่อยปละละเลยไม่ดูไส้กรองอากาศที่เปื่อยผุจนเป็นผง) แต่ยังไม่ส่งผลอะไรกับการใช้งานรถ ซึ่งตอนนี้อาการเป็นปกติไม่เกเรอะไร.......................... จากนั้นก็ศึกษาข้อมูลเรื่องคาบูฯสูญญากาศตัวนี้ ก็ทราบว่าหากมีปัญหาและต้องซ่อมค่าใช้จ่ายจะมากพอสมควร การเปลี่ยนคาบูฯเอ็นโปรลง จะคุ้มกว่า.................จึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนคาบูฯเอ็นโปรลงในรถคันนี้ จึงขออนุญาตสอบถามข้อมูลจากท่านสมาชิกที่มีข้อมูล ช่วยกรุณาเพิ่มเติมความรู้และแนะนำผมในการเตรียมอะไหล่สำหรับงานนี้ด้วยครับ ................

ขออนุญาตเรียนถามข้อมูลดังนี้ครับ................หากเราต้องการเปลี่ยนคาบูฯเอ็นโปร ลงใน CBR150

1. สายคันเร่งเดิม ทราบมาว่าใช้ไม่ได้ ....................เราต้องใช้สายคันเร่งของรุ่นไหนมาใส่ใช้ของ NSR150 โปรอาร์ม เลยได้หรือไม่ แล้วนำมาใส่กับประกับเร่งของเดิมใช้ได้หรือไม่.................. หรือต้องเปลี่ยนทั้งประกับคันเร่งและสายคันเร่ง............... ถ้าไม่ใช้สายคันเร่งของ NSR150 โปรอาร์ม ควรใช้ของรถรุ่นไหน?

2. ไส้กรองอากาศ ทราบมาว่าใช้ไส้กรองเดิมไม่ได้ เพราะอากาศจะเข้าน้อย เปลี่ยนกรองเปลือยก็ไม่ดีต่อรถ ........................... หาข้อมูลมาได้ว่า ให้เอาไส้กรองเดิม มีผ่าเอากระดาษกรองออก แล้วเอาฟองน้ำกรองอากาศของรุ่นแดช มาใส่ในโครงเดิมของ CBR 150  .................. แบบนี้ถูกต้องไหมครับ

3. การจูนอากาศและน้ำมัน .................. ควรเลือกนมหนูน้ำมันและนมหนูอากาศเบอร์อะไรดีครับ ที่ลงตัว .....................

4. รายละเอียดปลีกย่อยต่างๆที่ควรรู้และระมัดระวัง รวมทั้งต้องซื้ออะไหล่อะไรอีกเพิ่มเติมในการทำ ฯลฯ

ขอบพระคุณทุกๆท่านล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 06:36:03 PM »

เรียนถามผู้รู้ .............

ผมได้รถ CBR150 ตัวคาบูรุ่นกุญแจใหญ่มาคันหนึ่ง .................. เป็นรถมือสองสภาพพอใช้ได้ เป็นรถปี 51 วิ่งมาหมื่นหกกว่าๆ แต่คงใช้งานหนักพอควร เพราะตอนรับรถ โซ่สเตอร์ไปหมด ไส้กรองอากาศผุจนเป็นผง รถอยู่ในสภาพจอดทิ้งไว้นานจนฝุ่นกลบ แบตเสื่อม ................

ได้มาก็ทำการตั้งต้นการดูแลใหม่ เปลี่ยนยาง เปลี่ยนชุดโซ่สเตอร์ เปลี่ยนใส้กรองอากาศ เปลี่ยนแบตฯ ทำท่อใหม่โดยตีคอสเตนเลส ฝ่าปลายใหม่(ช่างพิณ สายไหม) และล้างคาบูเดิมที่ติดรถ .................ปรากฎว่าพบการสึกหรอที่ลูกชักสูญญากาศพอสมควร(คงจากการที่เจ้าของเก่าปล่อยปละละเลยไม่ดูไส้กรองอากาศที่เปื่อยผุจนเป็นผง) แต่ยังไม่ส่งผลอะไรกับการใช้งานรถ ซึ่งตอนนี้อาการเป็นปกติไม่เกเรอะไร.......................... จากนั้นก็ศึกษาข้อมูลเรื่องคาบูฯสูญญากาศตัวนี้ ก็ทราบว่าหากมีปัญหาและต้องซ่อมค่าใช้จ่ายจะมากพอสมควร การเปลี่ยนคาบูฯเอ็นโปรลง จะคุ้มกว่า.................จึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนคาบูฯเอ็นโปรลงในรถคันนี้ จึงขออนุญาตสอบถามข้อมูลจากท่านสมาชิกที่มีข้อมูล ช่วยกรุณาเพิ่มเติมความรู้และแนะนำผมในการเตรียมอะไหล่สำหรับงานนี้ด้วยครับ ................

ขออนุญาตเรียนถามข้อมูลดังนี้ครับ................หากเราต้องการเปลี่ยนคาบูฯเอ็นโปร ลงใน CBR150

1. สายคันเร่งเดิม ทราบมาว่าใช้ไม่ได้ ....................เราต้องใช้สายคันเร่งของรุ่นไหนมาใส่ใช้ของ NSR150 โปรอาร์ม เลยได้หรือไม่ แล้วนำมาใส่กับประกับเร่งของเดิมใช้ได้หรือไม่.................. หรือต้องเปลี่ยนทั้งประกับคันเร่งและสายคันเร่ง............... ถ้าไม่ใช้สายคันเร่งของ NSR150 โปรอาร์ม ควรใช้ของรถรุ่นไหน?

สายคันเร่งเดิมก็ใช้ได้ครับ แค่ต้องโมสายใหม่ ทำเดือยยึดใหม่ จะใช้สายเอ็นโปรเลยก็ได้ ไม่ต้องแปลงเยอะ
หรือจะสายถัก ยี่ห้อต่างๆก็ได้ มีร้านแนะนำ คือร้าน ระฆังทอง มี2แห่ง ที่คลองถม กับที่ตากสิน งานดี เนียน ลื่น มากๆ


2. ไส้กรองอากาศ ทราบมาว่าใช้ไส้กรองเดิมไม่ได้ เพราะอากาศจะเข้าน้อย เปลี่ยนกรองเปลือยก็ไม่ดีต่อรถ ........................... หาข้อมูลมาได้ว่า ให้เอาไส้กรองเดิม มีผ่าเอากระดาษกรองออก แล้วเอาฟองน้ำกรองอากาศของรุ่นแดช มาใส่ในโครงเดิมของ CBR 150  .................. แบบนี้ถูกต้องไหมครับ

กรองเดิมก็ได้ครับ ถ้ายังลูกเดิมๆ หรือจะเบิกกรองใหม่เพื่อความสบายใจก็ได้ หรือจะแปลงแผ่นกรองแดช อย่างที่คุณว่ามาก็ได้
(ผมใช้ปากแตร+คาบูเอ็นโปรมา4ปีแล้ว เปลือยล้วนๆ ไม่เคยมีกรอง ใช้กรองแค่2ปีแรกที่ได้รถมา อาศัยดูแลรักษาตามระยะดีๆ ไม่ซีเรียสเรื่องต้องเป๊ะๆครับ)


3. การจูนอากาศและน้ำมัน .................. ควรเลือกนมหนูน้ำมันและนมหนูอากาศเบอร์อะไรดีครับ ที่ลงตัว .....................

ถ้าลูกเดิม นมหนูใช้ใกล้เคียงคาบูเดิม(115/42) หรือจะใช้118/44 มันแล้วแต่ความสมบูรณ์ของเครื่องแต่ละคัน ลูกโต กล่อง คอท่อ ปลาย แต่ละคันไม่เหมือนกัน มันไล่กันสักระยะนึง
ซื้อนมหนูมาลองสัก3เบอร์ 115/118/120 ส่วนอากาศลอง42ไว้พื้นๆก่อน ขับไปลองไปครับ มันละเอียด เรื่องนี้ ต้องทำไปลองไป
พอรู้สึกว่าน่าจะโอเค ขับไปสัก100โล หรือมากกว่านั้น ก็ถอดหัวเทียนมาดู ถ้าเป็นสีขาว-บางไป /สีดำ-หนาไป/สีส้มอิฐ-พอดี ลองดูครับ


4. รายละเอียดปลีกย่อยต่างๆที่ควรรู้และระมัดระวัง รวมทั้งต้องซื้ออะไหล่อะไรอีกเพิ่มเติมในการทำ ฯลฯ

คาบูเอ็นโปรเป็นลูกชัก เปิดมากไปมีวอดครับ ค่อยๆไล่ ถ้าควบคุมมือดี จะประหยัดน้ำมันมาก รถเดิมๆ ใช้คาบูเอ็นโปร รู้สึกไม่มากหรอก
มันจะจี๊ดจ๊าด กับรถที่ทำมาพอสมควร อย่างเช่น คอท่อ ปลายท่อ กล่องไฟ ลูก


ขอบพระคุณทุกๆท่านล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

kanit20
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 06:45:27 PM »

ขอบพระคุณท่าน KAATO สำหรับข้อมูลครับ ..................

มีท่านใดเพิ่มเติมอีกก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #3 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 06:46:39 PM »

 !goodjobกาโต้แน่นมากก
บันทึกการเข้า

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 06:53:09 PM »

!goodjobกาโต้แน่นมากก

ผมเล่นมาเยอะ โดนมาเยอะ กว่าจะจบนะพี่ ซื้อนมหนูมา6ตัว

ใส่ ขับ ถอด เปลี่ยน118 ใส่ ขับ ถอด เปลี่ยน120 ใส่ ขับ ถอด เปลี่ยน125 ใส่ ขับ ถอด เปลี่ยน130 ใส่ ขับ ถอด เปลี่ยน จบที่135/44

มันอยู่ที่รถแต่ละคนจริงๆ ไม่เจอกะตัวไม่รู้จริงๆ

รถใครมีกล่อง มีคอ มีปลาย มีลูก ยิ่งต้องปวดหัวตอนไล่ ยังดี นมหนู ตัวนึงไม่กี่บาท แต่มันเหนื่อยตอนแกะนี่แหละ
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 07:03:09 PM »

ไล่รถโต้พี่ยังเหนื่อยเลย รถไรไม่รู้ แร๊งงงง แรงงงงงง  >%^SR
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #6 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 07:35:48 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 08:52:17 PM »

ไล่รถโต้พี่ยังเหนื่อยเลย รถไรไม่รู้ แร๊งงงง แรงงงงงง  >%^SR

 ตราาาาา ตาลุงขี้เมา

ชิ  @#%$( @#%$(
บันทึกการเข้า

CJadza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2012, 10:00:48 PM »

ของ ผมไล่ไม่ลงตัว ลงท้าย ใส่ กลองเปลือย   - -  เคยลองหลายอย่างไม่ได้สักที ต้องกลองเปลือยก  ของผมอะเศร้า นี้ก็ใส่ มา2 ปี แล้ว ไม่มีปัญหา เพราะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อย :-X
บันทึกการเข้า
kanit20
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2012, 04:15:57 AM »

เปลี่ยนลงเรียบร้อยแล้วครับคุณ KAATO ....................

ตอนนี้ผมใช้นมหนูน้ำมันเบอร์118 นมหนูอากาศ 45  อากาศรอบครึ่งนิดๆ..................ใช้กรองอากาศเดิม  สายคันเร่งเอาของ JX110 มาใส่ เรียบร้อยดี

รอบเครื่องตอนออกตัว กับย่านปานกลางดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ ................... ส่วนปลายมีอั้นๆอยู่เหมือนกัน ลง 6 แล้วดึงรอบได้ยังไม่ถึงหมื่นเหมือนคาบูฯเดิม ในเกียร์อื่นรอบขึ้นหมื่นได้หมด คิดว่าจะลองไล่เบอร์ 120 หรือ 122  ดูครับ ...................

ขอบคุณมากๆครับ

ปล.มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมก็กรุณาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Tiker
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #10 เมื่อ: 19, กันยายน 2012, 03:58:20 AM »

หวัดดีครับ ผมตอนนี้อาการเหมือนกันเลย บิดต้นกลางดี แต่บิดหมดปลอกรอบไม่สุด เหมือนขาดๆน้ำมันคิดว่าจะเพิ่มนมหนูหลัก อยากขอความเห็นเพื่อนๆด้วย และนมหนูซื้อได้ที่ไหน ขอบคุณครับ

และคุณKAATO ปรับset คาร์บูร์ จบหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 26 คำสั่ง