xlimited
STILL STANDING CBR150
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,727
maybe think but don't sale sure
|
|
« เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 08:18:34 AM » |
|
ผมโดนมากลับตัวเอง ชอบตั้ง ตรึงๆ ครับ
ไปไหนมาไหนก้อ ไม่รู้สึกอะไรมาก
แต่พอแฟนมาซ้อน จากที่คนเดียวขี่ รถ มันก้อตรึงอยู่แล้ว
พอรับน้ำหนักตัวเรากับแฟนเรา มันก้อยิ่งตรึงเข้าไปอีก
จึงเป็นเหตุให้ลูกปืน ในล้อ รับแรงกระชากไม่ไหว พร้อมกับต้องมารับกับน้ำหนักซ้อนอีก
ทีนี้ก้อเลย แตกเลย เสียเงินอีก
ก้อเตือนไว้ครับ สำหรับ คนชอบตั้งตรึงๆ และก้อเกี่ยวกับ คนที่เปลียนอามลงล้อโต ด้วยนะครับ
นี่เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ก้อให้ตั้งพอดีๆ นะครับ อย่าตั้งตรึงเหมือนผม และก้ออย่าลืม หยอดน้ำมันโซ่กันบ้าง
ยิ่งช่วงนี้ น่าฝนด้วย ทราย ดิน หิน มักจะติดตามฟัน ตามร่อง เช็คกันหน่อยะครับเพื่อความปลอดภัย ไปละครับ
ฝากไว้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xlimited
STILL STANDING CBR150
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,727
maybe think but don't sale sure
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 08:21:16 AM » |
|
และที่ หยาบอีกที ก้อการตามหา อะไหล่ ตลับลูกปืน ครับ
ถ้าไปซื้อเอง หรือฝากใครไปซื้อก้อฝาก ซื้อไปหลายๆตัวนะครับ
เผื่อของมันขาดตลาด
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
powerball
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 10:01:41 AM » |
|
บอกแล้ว ให้ใส่ล้อเดิม ลูกปืนหาง่าย...555 >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชมรมคนตัวแตก..อยากรู้มั้ยเป็นไง ซื้อรถยนต์ดิ...
|
|
|
ole 203
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 12:48:40 PM » |
|
>coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 01:36:51 PM » |
|
กรรม จริงๆ :-X :-X :-X
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 02:21:22 PM » |
|
สม l11
:P ล้อเล่นนะพี่เอ็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 03:16:12 PM » |
|
ผมมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการตั้งโซ่ที่ถูกวิธีมาฝากเพื่อนๆทุกคนนะครับ :D
เทคนิคที่1 - โซ่ควรมีระยะหย่อน ประมาณ1นิ้ว(ในคู่มือบอกไว้ว่า 1.2-1.4 กประมาณ1นิ้วล่ะหน่า :P) คือ เราใช้มือดันโซ่ขึ้นลง ให้ระยะห่างระหว่างจุดบนสุด และจุดล่างสุด ประมาณ1นิ้ว บวกลบนิดหน่อย คงไม่มีใครเอาไม่บรรทัดไปนั่งวัดหรอก :P ก็กะประมาณด้วยสายตาเอา
เทคนิคที่2 - เพื่อนๆเคยสังเกตุไหมครับ เวลาเราหมุนล้อขณะตั้งโซ่ จะมีช่วงที่ตึง และช่วงที่หย่อน นั่นคือ เกิดจากสเตอร์ครับ สเตอร์ทุกอันมันคงไม่สามารถกลมได้100%เป๊ะๆทุกอันหรอกครับ เพราะพระเจ้าไม่ได้เสกขึ้นมา :P ตรงช่วงที่ตึง ที่หย่อนนี่แหละ เป็นอีกเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่เราอาจไม่เคยสังเกตุ :D การตั้งให้ได้ระยะตามเทคนิคข้างต้นที่กล่าวมา ควรตั้งในช่วงที่โซ่ตึงครับ เพราะถ้าเราตั้งในช่วงที่หย่อน พอสเตอร์หมุนไปเจอช่วงที่ตึง ที่นี่ล่ะ มันก็จะตึงไปกันใหญ่ ทำให้เกิดการเสียหายได้ และถ้ามีคนซ้อนด้วย คงไม่ต้องอธิบายนะครับ ถ้าตึงมาก แค่เราคนเดียวก็แย่แล้ว :-\ จบและครับ l11
เครดิต ขอขอบคุณพี่ต้นจอมทอง19(ต้นPANDA) ที่เป็นคนสอนผมให้ลองสังเกตุสิ่งเล็กๆน้อยๆ แต่สำคัญ ขอบคุณครับ ผมจึงได้มีประสบการณ์ดีๆมาเล่าสู่กันฟังครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 03:23:34 PM » |
|
ผมโดนมากลับตัวเอง ชอบตั้ง ตรึงๆ ครับ
คำว่า"กลับ" ในที่นี้ต้องเขียนให้ถูกคือ "กับ"
คำว่า"ตรึง" ในที่นี่ต้องเขียนให้ถูกคือ "ตึง"
>@#%GD >@#%GD >@#%GD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tommylee
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 03:46:38 PM » |
|
:( แค่ลูกปืนแตก เดะๆเลยเอ็กซ์ นี่เคย"เฟืองเกียร์แตก!!!" :o เพราะตั้งโซ่ตึงนี่หล่ะ บวกกับโช๊คด้วย ถ้าโช๊คไครย้วยมันจะทำให้ยิ่งดึงให้ตึงกว่าเดิมในช่วงที่โช๊คยุบตัว อย่างตอนขึ้น-ลงคอสะพาน หรือตกหลุม ถ้าขับคนเดียวไม่เท่าไหร่แต่ถ้ามีคนซ้อนด้วย นึกสภาพเอาเองแระกัน พี่ต้นบอก >:( "กุบอกเมิงแล้ว โช็คมันย้วย เมิงก้อยังเสือกตั้งโซ่ตึง แระเป็นไง" ไอ่แค่ค่าเฟื่องเกียร์อ่ะมันอันล่ะร้อยกว่าๆ สองตัว สองร้อยกว่าๆเอง แต่มันต้องผ่าเครื่องเพื่อเปลี่ยนมันนี่ดิ ค่าผ่าก้อแล้วแต่ช่างแระกัน cryyyyy cryyyyy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีต... ปัจจุบัน... ถึงแกจะแก่แต่ชั้นก้อรักแกหว่ะ...
|
|
|
เหน่ง
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 03:48:57 PM » |
|
ผมโดนมากลับตัวเอง ชอบตั้ง ตรึงๆ ครับ
คำว่า"กลับ" ในที่นี้ต้องเขียนให้ถูกคือ "กับ"
คำว่า"ตรึง" ในที่นี่ต้องเขียนให้ถูกคือ "ตึง"
>@#%GD >@#%GD >@#%GD
อยากกด LIke ซัก100ที กดตรงไหนได้หว่า :P :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 04:01:36 PM » |
|
ผมโดนมากลับตัวเอง ชอบตั้ง ตรึงๆ ครับ คำว่า"กลับ" ในที่นี้ต้องเขียนให้ถูกคือ "กับ"
คำว่า"ตรึง" ในที่นี่ต้องเขียนให้ถูกคือ "ตึง" >@#%GD >@#%GD >@#%G
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 04:08:34 PM » |
|
กำนันเป็นอาจารย์สอนภาษาไทยด้วยเหรอออออ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Dewz
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 04:36:49 PM » |
|
ควรตั้งโซ่ให้พอดีที่สุดน่ะครับ อย่างของผมเคยตั้งหย่อนมากไป โซ่ก็เลยหลุดถึงกับล้อล็อคเลยครับ อันตรายมากครับ ยังไงก็ตรวจเช็คกันด้วยน่ะครับ โซ่นี่สำคัญมากเลยน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae87
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 04:49:35 PM » |
|
โซ่หย่อน โซ่ตึง l2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Cowboy VI
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 04:59:07 PM » |
|
หย่อนไป...... ก็ถากรางเกียร์ทีเดียว (บิ่นหมด) cryyyyy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Out_DooR
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 05:03:21 PM » |
|
ผมโดนมากลับตัวเอง ชอบตั้ง ตรึงๆ ครับ
คำว่า"กลับ" ในที่นี้ต้องเขียนให้ถูกคือ "กับ"
คำว่า"ตรึง" ในที่นี่ต้องเขียนให้ถูกคือ "ตึง"
>@#%GD >@#%GD >@#%GD
ชิ ช๊ะ !!! >som >som >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 05:06:10 PM » |
|
และที่ หยาบอีกที ก้อการตามหา อะไหล่ ตลับลูกปืน ครับ
ถ้าไปซื้อเอง หรือฝากใครไปซื้อก้อฝาก ซื้อไปหลายๆตัวนะครับ
เผื่อของมันขาดตลาด
ขอบคุณครับ
พี่เอ๊ก ผมรู้จักร้านขายตลับลูกปืนสำหรับล้อโต ว่างวันไหนไปกะผมมั้ย แต่รถผมอยู่ร้านพี่ต้นนะ ลูกปืนล้อหน้าแตก เพราะคอสะพานบางนาตราด มีทุกเบอร์เลย เยอะมาก สาวกล้อโตไม่ควรพลาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kenji_NSR
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 05:44:54 PM » |
|
เรื่องลูกปืน หาได้หมดนะครับ สอบถามได้นะ จะเบอร์ ทับ หรือ ปกติ แล้วแต่ ราคา นะ ส่วนการตั้งโซ่ มีทริป มาแนะนำนะ จากเจ้าของกระทุ้ ปกติ ถ้าไม่ตรึงมากจริงๆๆๆ มีคนมาซ้อน น่าจะหย่อนลงมานะ การตั้งโซ่ ที่ถูกต้อง ไม่ทราบว่ามีใครเคยใช้ แบบผมไหม นะ ประเภทมาขันๆๆตั้งๆๆๆ มือกดๆๆก้ผิดหลักนะ ปกติ รถทุกคัน เวลาเรานั้ง โช๊ดมีการยุบตัว ทำให้ดุว่า โซหย่อนๆ ถุกต้องไหมครับ มากน้อย ตามน้ำหนัดคนนะ ที่ขี่รถคันนั้น ประจำ ปกติ ผมจะลองให้คนน้ำหนักใกล้เคียงนะ แล้วก้ตั้งโซ่ ที่หางปลา เสร้จแล้ว ค่อยมาลีอคล้อนะ ดุเหมือนจะหย่อน เวลาจอด แต่พอนั้งจะพอดีนะ l1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xlimited
STILL STANDING CBR150
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,727
maybe think but don't sale sure
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 06:15:12 PM » |
|
ผมโดนมากลับตัวเอง ชอบตั้ง ตรึงๆ ครับ
คำว่า"กลับ" ในที่นี้ต้องเขียนให้ถูกคือ "กับ"
คำว่า"ตรึง" ในที่นี่ต้องเขียนให้ถูกคือ "ตึง"
>@#%GD >@#%GD >@#%GD
แหม มีพี่ชาย ผม จบจากคณะ อักษรศาสตร์ด้วย ขอบคุณมากครับ พี่ยุ ที่แก้ไขให้ครับผม :-\ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xlimited
STILL STANDING CBR150
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,727
maybe think but don't sale sure
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2011, 06:19:11 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับ พลพรรค รักความเร็วทุกท่าน ที่มาตอบและแก้ไขปัญหา ครับ ผม >%^SR >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|