หัวข้อ: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: OามากิJ ที่ 23, มีนาคม 2012, 07:30:23 AM ก็ซ่อมมันสิจ๊ะ จะได้ไม่ต้องหามือที่ไหนมากดเพิ่ม... ;D
เข้าเรื่องเลยดีกว่า เรื่องของเรื่องคือ อาทิตย์ก่อนขี่อยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงแปลกๆ มารบกวน เสียงที่ได้ยินคือเสียงที่ไม่อยากได้ยิน มันก็คือ "เสียงเปลือกลั่น" นั่นเอง พอได้ยินอย่างนั้นแล้วไม่รอช้า จอดรถเข้าข้างทาง ตบเกียร์ว่าง แล้วบิดคันเร่ง เพื่อหาตำแหน่งที่มาของเสียง ว่าดังมาจากตรงไหน บิดไป บิดมาซักพัก ( ตอนบิดก็เอามือไล่จับไปตามจุดต่างๆ ด้วย ถ้าจับถูกจุด เสียงที่ได้ยินก็จะหายไป ) ก็เจอจนได้ มันลั่นอยู่ตรงเรือนไมล์นี่เอง พอวันนี้มีเวลาว่าง เลยลองหาวิธีแก้ดูดีกว่า ว่าแต่เราจะแก้ปัญหายังไงดีนะ ?? ??? วิธีที่ 1 - หาปะเก็นยางขนาดไม่หนามาก ( 4mm ) ยัดเข้าไปตรงซอกเรือนไมล์ ผลที่ได้คือ - ลั่นเหมือนเดิม :-X วิธีที่ 2 - พับปะเก็นอันเดิมให้หนาขึ้น แล้วยัดเข้าไปใหม่ ผลที่ได้คือ - ก็ยังไม่ยอมหยุดลั่น !ohno อารมณ์ในตอนนั้นประมาณว่า - เมิงจะเอาไงกะกรูว่ะเนี่ยะ ถ้าไม้อ่อนไม่ได้ผล งั้นเจอไม้แข็ง รื้อๆๆๆๆ ม่างเลยยยย >:( ว่าแล้วก็ลงมือรื้อ โดยต้องมีเครื่องมือที่แถมมากับรถ มันคือ "ประแจ L 6เหลี่ยม ขนาด 5mm" วิธีใช้ - หยิบมันออกมาจากซองเครื่องมือที่อยู่ใต้เบาะ หลังจากนั้น เอาวางไว้ข้างๆ รถ แล้วเดินไปหยิบอันที่อยู่ในกล่องเครื่องมือมาใช้แทน ( ใครกล้าใช้อันที่แถมมากับรถก็ใช้ไปเหอะครับ ผมไม่กล้าคนนึงล่ะ เห็นเนื้อแล้ว เสียวน๊อตเน่า ) >som จุดถอดนะครับ ดูตามรูปเลย คลายน๊อตทั้ง 4 ตัวออก (http://upic.me/i/kn/20120322_173539.jpg) หลังจากที่คลายน๊อตทั้ง 4ตัวออกแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ให้ อ้าว...!! เงียบ !! เสียงลั่นเมื่อกี้ หายเงียบไปแล้ว ยังไงเนี่ยะ ??? งั้นลองใส่น๊อตกลับเข้าไปใหม่อีกรอบ โดยขันน๊อตแค่พอตึงนิดเดียว โดยเริ่มจากน๊อตริมนอกสุด ซ้าย หรือ ขวาก่อนก็ได้ ( ระหว่างที่ใส่ก็ให้บิดคันเร่งไปด้วย เพื่อเช็คดูว่า เสียงยังลั่นอยู่อีกมั้ย ) เมื่อไม่มีเสียงลั่นแล้ว ก็จัดการ ขันน๊อตริมนอกทั้งสองตัวให้แน่น ( แต่ไม่ต้องถึงกะแน่นมาก เอาแค่ตึงก็พอ ) แล้วจัดการใส่น๊อตที่เหลืออีก 2 ตัว ด้านบนให้เรียบร้อย จบ เรื่องทั้งหมด มันคือเรื่องจริง ทำจริง รื้อจริง และได้ผลจริง :D หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าครับ ขอบคุณครับ ^^ ;) หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: prin ที่ 27, มีนาคม 2012, 02:35:09 PM !goodjob เป็นเหมือนกัน
ลองทำบ้าง ;) หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 27, มีนาคม 2012, 03:19:44 PM หกเหลี่ยมของศูนย์ แข็งใช้ได้นะครับ ไม่แย่อย่างที่คิดหรอก ผมถอดได้ทุกจุด
แต่ที่แย่กว่านั้นคือ บล๊อกหัวเทียน เน่ามาก หมุดไม่กี่รอบก็รูดแล้ว..... หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: o_extreme ที่ 30, มีนาคม 2012, 08:23:38 AM 6เหลี่ยมของติดรถ ... ไขกระจกติดรถแล้วหัวรูดนะครับ เตือนไว้ก่อน
โดนมากับตัว 3 จาก 4 ตัวครับ รูดดดดดดดดดดสนิท แต่ถ้าเอาไว้ไขเบาะก็โอเค น๊อต 6 เหลี่ยมกระจกแม่มกากมาก คอนเฟิร์ม หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: kgpg00 ที่ 05, เมษายน 2012, 07:20:29 AM ลงมือเองดีที่สุด
มันสอนเรา เราก็เรียนรู้กับรถเรา หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: Natthanand ที่ 10, เมษายน 2012, 07:48:31 AM >coooool >coooool
หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: Sunii ที่ 01, พฤษภาคม 2012, 07:25:23 AM 6เหลี่ยมของติดรถ ... ไขกระจกติดรถแล้วหัวรูดนะครับ เตือนไว้ก่อน โดนมากับตัว 3 จาก 4 ตัวครับ รูดดดดดดดดดดสนิท แต่ถ้าเอาไว้ไขเบาะก็โอเค น๊อต 6 เหลี่ยมกระจกแม่มกากมาก คอนเฟิร์ม ใช่ครับกากโคตรๆ ผมใช้ 6เหลี่ยมตัวละ 200ขันยังรูด เเต่หกเหลี่ยมติดรถขันตัวอื่นมันไม่รูดนะ รื้อมาทั้งคันเเละ หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 07, พฤษภาคม 2012, 01:20:59 AM !goodjob
หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: เป้าใหญ่ ที่ 07, พฤษภาคม 2012, 02:13:40 AM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มือซ้ายกำคลัชท์ มือขวาบิดคันเร่ง แล้วจะเอามือไหนกดเรือนไมล์ที่มันลั่นดีนะ เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 19, พฤษภาคม 2012, 08:15:23 PM อธิบายเสียงที่ได้ยินหน่อยได้มั๊ยครับ ดังมากมั๊ยถ้าเทียบกับเสียงเครื่องเดิม ๆ
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |