หลังจากที่เพิ่งได้ช็อคหลัง YSS รุ่น MO302-265 T ตัวกระปุกแก๊สรองท๊อป เพื่อเพิ่มความเสถียรให้มากขึ้นยิ่งกว่า จึงต้องเพิ่มช็อคกันสะบัดอ่ะครับ ใช้เพื่อทำให้องศาในการเลี้ยวหนืดขึ้น ในขณะที่รถวิ่งด้วยความเร็วสูงอ่ะครับ ในสนามแข่งก็มักจะติดตั้งช็อคกันสะบัดไปด้วย ซึ่งหากเกิดเบรคกระทันหัน เกิดอาการล้อล็อคหน้าสะบัดก็ยังสามารถคุมรถได้อยู่อ่ะครับ โอกาสสะบัดมันจะน้อยกว่า หรือขับความเร็วสูงๆ มันจะนิ่งกว่า การเข้าโค้งก็จะนิ่งกว้าด้วย เมื่อเรามั่นใจในระบบช่วงล่าง ยาง และเบรคก็จะทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ สามารถใช้สมรรถนะรถได้เต็มกำลัง
ในกลุ่ม OutSiDer Team ที่ผมอยู่ เริ่มจัดหากันสะบัดมาใส่กันหลายคันแล้ว แถมแต่คันก็วิ่งเสถียรในโค้งเอามากๆด้วย ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เราจะจัดเป็นของเรามั่ง จริงๆแล้วกะจะซื้อตอนสิ้นเดือนครับ แต่เผอิญ พี่ชายใจดีอย่างพี่ฮัท ซื้อมาให้ก่อน เดี๋ยวสิ้นเดือนค่อยเคลียร์หนี้สินกัน เหอะๆ เจ้าตัวนี้ราคาเฉพาะตัวกันสะบัดจะอยู่ที่ 1800 บาท รวมขาจับแกนช็อคอัพ 31 มม. เท่ากับซีบีอาร์พอดี อีก 400 บาท เอาล่ะมาดูกันหน่อยเป็นไง
ได้เวลารื้อ การรื้อก็ไม่ยากอะไรครับ ถอดแฟริ่งด้านข้างซ้ายออก
ตัวเป็นๆ
ตำแหน่งที่ติดต้องเลี้ยวทั้งซ้ายขวา ไม่ติดขัดใดๆครับ
ตำแหน่งกลาง
หันขวาสุด
หันคอซ้ายสุด
พิมนิยมครับ
คราวนี้พอได้ตำแหน่งกยึดดน็อตให้แน่นครับ แล้วลองประกอบแฟริ่งดู
โผล่ลงช่องระบายอากาศพอดี ไม่ติดขัด
หักซ้ายสุดไม่ติดขัดครับ แต่แกนจะโผล่ออกมาหน่อยเวลาหมุนคอรถซ้ายสุด...อาจจะเทอะทะเล็กน้อย แต่แลกกับประสิทธิภาพก็ยอมครับ
จุดหมุนบริเวณคอ ถ้าตำแหน่งที่ดีต้องใกล้บริเวณคอรถมากที่สุดครับ
หากมองจากด้านหลัง ตำแหน่งหมุนแฮนด์ไปด้านซ้ายสุด แกนจะโผล่ออกมาหน่อยนึง แต่ก็ไม่ย่ำแย่หรือน่าเกลียดจนเกินไป
ไม่ชนเข่าครับ
ไม่ชนขาแน่นอน
ตำแหน่งแฮนด์อยู่กึ่งกลาง
ถ้าตำแหน่งของแฮนด์อยู่ในตำแหน่งกึ่งกลาง แกนจะไม่โผล่มาให้เกะกะเลย
ตำแหน่งแฮนด์หมุนไปอยู่ขวาสุด
หมุนคอขวาสุดไม่ชน
หมดแล้วครับสำหรับการรีวิวเล็กๆน้อยๆในการเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นครับ