เดี๋ยวพรุ่งนี้ช่วงค่ำๆ ผมจะมาบรรยายสรรพคุณของเจ้าขวดนี้ให้ฟังนะครับ ขออนุญาต จขกท.
ด้วยนะครับ พอดีผมซื้อจากปั๊ม ปตท. มา เป็นกึ่งสังเคราะห์นะครับ ขวดละ 120 เห็นว่าไม่แพง
เหมาะกับช่วงวิกฤติแบบนี้ไหนจะต้องซ่อมบ้าน ซ่อมนู่นนี่นั่น ผมเองก็ไม่ได้ขี่โหด ไม่ได้ใช้รอบสูง
บ่อยๆ กึ่งสังเคราะห์น่าจะเพียงพอแล้ว ประหยัดตังค์ดี
อ้อ..ปีหน้ากะว่าจะลองกึ่งสังเคราะห์ของ Castrol ดู เห็นว่ามาตรฐานเป็น API SL ด้วย
กว่าจะวิ่งครบ 1000 โล.. เฮ้อ.. มาต่อกันเรื่องประสิทธิภาพในระยะยาวของเจ้านี่ดีกว่า
หลังจากที่ใช้มาจนครบ 1000 โล ความนิ่มลดลงเล็กน้อย แต่ความเงียบยังเหมือนเดิมครับ หลังจากซัดหนักๆ ช่วงกลับบ้าน (แช่ที่ 120
km/h+) น้ำมันเครื่องพร่องไป 2 รอบ เติมเพิ่มเป็นที่เรียบร้อย รวมแล้วพร่องไป 750cc. @#%$( แต่พอแช่ที่ 100 - 110 ปรากฏว่าพร่องไปนิดเดียว ซึ่ง
อยู่ในระดับที่ยังไม่ต้องเติมเพิ่ม ส่วนเรื่องความลื่นมันลดลงไปพอควรครับ ตอนแรกลื่นดี รอบมาไวจนสังเกตได้ แต่พอมา 1000 โล รอบ
มาช้ากว่าตอนแรกนิดหน่อย (หมดโปรโมชั่น.. !dead) แต่โดยรวมก็ยังไม่ถือว่าน่าเกลียด พอรับได้เพราะยังดีกว่าน้ำมันเครื่อง 0 อยู่