หัวข้อ: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:38:47 AM เห็นหลายๆท่านในนี้เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520ใส่CBR150iกันมาเยอะแล้ว
วันนี้ถึงคิวน้องCของผมบ้างละครับ ไม่พูดมาก ลุยกันเลยครับ !>>) ก่อนอื่นท่านต้องหา3สิ่งนี้ให้ได้ก่อนครับ 1.โซ่520 120ข้อ จะมีหรือไม่มีโอริงก็ตามสะดวกและงบประมาณในกระเป๋าครับ :P 2.สเตอร์หน้าNSR150 เบอร์13 3.สเตอร์หลังแฟนท่อม200 เบอร์41 (http://image.ohozaa.com/i/330/boRHmD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PCPqrzPwTQlOZW) ชุดที่ผมจัดมาครับ -โซ่520 EK สีดำ 120ข้อไม่มีโอริง 800บาท -สเตอร์หน้าNSR150 เบอร์13 (พระอาทิตย์) 75บาท -สเตอร์หลังแฟนท่อม200 เบอร์41 (แท้เบิกศูนย์) 480บาท รวมแล้วโดนไป1355บาท ราคานี้ถือว่ารับได้ครับไม่แรงเกินไป !goodjob เครื่องมือที่ผมใช้ครับ :D 1.ไขควง4แฉก เอาแบบที่ตอกได้นะ 2.แหวนข้างเบอร์10 12 3.ประแจแหวนเบอร์17 22 3.ตัวTเบอร์8 10 17 4.ค้อน 5.คีมปากจิ้งจก 6.เครื่องเจียร์ 7.ตะปูตอกคอนกรีต 8.น็อตตัวเมียเบอร์12 หรือเบอร์ที่ใหญ่กว่านั้นก็ได้ครับ 9.สแตนยกล้อหลัง (http://image.ohozaa.com/i/cbf/bVkn8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIGqFWcpd3wdck) ขั่นแรก ใช้แหวนข้างเบอร์10 ขันน็อตยึดบังโคลนหลังออก4ตัว (http://image.ohozaa.com/i/608/9L6fcp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIGMECu0vQZF3G) ต่อมาใช้ตัวTเบอร์8 ขันน็อตยึดครอบสเตอ์หน้าออก2ตัว (http://image.ohozaa.com/i/4f5/0vc38a.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIHuBZ3cvWCBdS) ใช้แหวนข้างเบอร์10 12 คลายน็อตตั้งโซ่ออกทั้ง2ข้าง (http://image.ohozaa.com/i/6c7/8Fwea.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIHQAFkML6MCmk) (http://image.ohozaa.com/i/c29/J0FCVC.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PIIyy1TVEZ8vxS) ใช้ประแจแหวนเบอร์17 ขีนน็อตกันคลายที่สเตอร์หลังออก4ตัว เอาแค่พอหลวมนะครับยังไม่ต้องถอดน็อตออก เหตูที่ต้องทำก่อนเพราะว่า น้ำหนักน้องCกดทับที่ล้ออยู่ ทำให้ตอนขันน็อตล้อจะไม่เลื่อนไปมา ตรงจุดนี้ถ้าน็อตแน่นมากๆ ให้ใช้โซแน็คฉีดก่อนครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:46:56 AM (http://image.ohozaa.com/i/45d/SihrPc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJJiMK5FSRfGHm)
ใช้ประแจแหวนเบอร์22ถอดน็อตแกนล้อออก (http://image.ohozaa.com/i/d1b/kKLmsP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJKmIMWvL8Ypl6) เมื่อคลายน็อตแล้ว ให้ดันล้อหลังไปให้สุดสวิงอาร์มครับ จะเป็นอย่างในรูป (http://image.ohozaa.com/i/76d/eTd6M5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJKIHte60j8qty) พอโซ่เดิมหย่อนได้ที่แล้ว ใช้คีมปากจิ้งจกถอดคลิ็ปล็อคข้อต่อโซ่ออกครับ (http://image.ohozaa.com/i/dbf/0PYFE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJLqEPNdjJwazK) เมื่อคลิ็ปล็อคหลุด ให้ถอดข้อต่อโซ่ออกมา (http://image.ohozaa.com/i/708/EU2F86.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJM8CcmnqCvYSk) จากนั้นใช้คีมดึงโซ่เส้นเก่าออก หากระดาษหนังสือพิมพ์มารองก็ดีครับจะได้ไม่เลอะ (http://image.ohozaa.com/i/d75/AJIb1f.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJMuASDYEJkbxC) ใช้ตัวTเบอร์10 ขันน็อตล้อคสเตอร์หน้าออก (http://image.ohozaa.com/i/cd2/Mi4SZ2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PJNcyfd7yBG4Ja) จากนั้นถอดแผ่นรองน็อตและสเตอร์หน้าออกมาครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 12:56:44 AM (http://image.ohozaa.com/i/1b7/UyKmMA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMz8f0JPJOPxug)
นำสเตอร์หน้าNSRใส่เข้าไปแทนครับ (http://image.ohozaa.com/i/400/k5Rjmg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMzudH1qTeYuXu) ใส่แผ่นรองกลับคืนเข้าไป แผ่นรองมันจะมี2ด้าน ให้หันด้านนูนเข้าหาตัวสเตอร์นะครับ แล้วขันน็อตล็อคให้เรียบร้อย (http://image.ohozaa.com/i/152/8MvoQZ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMAcb3AB4ODys8) ใช้มือหมุนน็อตแกนล้อจนออกครับ (http://image.ohozaa.com/i/c34/FAeDxm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMAU8q9Mk1C2FG) จากนั้นใช้ค้อน+ไขควงตอกเข้าไปที่แกนล้อ ตอกแรงๆ (http://image.ohozaa.com/i/118/CkGdDV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMBC5MIYQVTHck) พอแกนล้อเลยออกมาพ้นท่อไอเสียแล้ว ลองใช้มือดึงออกดูครับ ถ้ายังแน่นอยู่ก็ให้ตอกซ้ำอีก จนกว่ามันจะออก (http://image.ohozaa.com/i/4ea/hSeLce.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMCk39i4lQjyCY) (http://image.ohozaa.com/i/1cc/tZjDMw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PMD20vRf8VizG8) ใช้ตัวTเบอร์17 ถอดน็อตกันคลายออก4ตัว นำสเตอร์หลังCBRออกและใส่สเตอร์แฟนท่อมเข้าไปแทนครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:05:43 AM (http://image.ohozaa.com/i/ea9/v3RU1J.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPURMEUitqE2ju)
ใส่น็อตกันคลายคืนที่เดิม (http://image.ohozaa.com/i/a83/WtzfCk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPVzK1tp6F2zF6) ใช้ประแจแหวนหรือตัวTเบอร์17 ขันน็อตกันคลายพอตึงมือ (http://image.ohozaa.com/i/ddd/wlcsAL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPWhHo2F2xgfWE) เตรียมใส่ล้อเข้าสวิงอาร์มครับ (http://image.ohozaa.com/i/72e/sRyow8.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPWZEKBP9qg4fe) (http://image.ohozaa.com/i/4f8/I0ZWDg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPY3ANsvv09UmQ) ให้สังเกตดูบู็ตทั้ง2ข้าง ตอนใส่ล้อคืนระวังอย่าให้หล่น แนะนำให้เอาจารบีทาบู็ตก่อนครับ ช่วยได้เยอะ (http://image.ohozaa.com/i/32b/9if322.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PPZ7wQjfHFZfpK) ใส่ตัวตั้งโซ่และยกล้อขึ้น ใส่แกนล้อเข้ารูบู็ตอย่างรวดเร็ว ตรงนี้กะจังหวะดีๆครับเพราะล้อมันหนักพอสมควร พอแกนล้อเข้ารูได้แล้ว ใช้ค้อนตกส่งเลยครับ ตอกเข้าไป (http://image.ohozaa.com/i/347/cLqspN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PQ0xrzrBOEBZSw) พอแกนล้อโผล่อีกด้านจนสุดแล้ว ใส่น็อตกันคลายเข้าที่เดิมครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:11:58 AM (http://image.ohozaa.com/i/461/gsOTYj.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSW2yKCYAlBYGY)
(http://image.ohozaa.com/i/1b3/EZroWh.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSWKw7cdewwuFq) ใส่น็อตตั้งโซ่คืนครับ เอาแค่พอหลวม (http://image.ohozaa.com/i/2f9/ZPIoOT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSXOsa2W9v2Fpe) หน้าตาโซ่520ครับ ข้อใหญ่และหนากว่า428มาก (http://image.ohozaa.com/i/d89/ejowZy.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSZemTbebjKbmw) ใช้คีมปากจิ้งจกถอดคลิ็ปล้อค+ข้อต่อโซ่520ออก (http://image.ohozaa.com/i/2d3/1NdGIm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PSZWkfKrjJlNrG) (http://image.ohozaa.com/i/d2d/OwRM0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PT0EhCjCN0k1fq) (http://image.ohozaa.com/i/7f7/agBf5s.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PT1meYSLeKGrgA) จากนั้นใส่โซ่ที่สเตอร์หลัง แล้วใช้คีมดึงโซ่เพื่อไปคล้องกับสเตอร์หน้า โซ่จะคล้องกับสเตอร์หน้าพอดีดังรูปครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:23:39 AM (http://image.ohozaa.com/i/33c/oZH7H.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV0IQjySessFnG)
กะขนาดของโซ่ที่ต้องตัด โดยการดึงโซ่จนตึง และล้อหลังต้องดันจนสุดสวิงอาร์มนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/69d/YV7uvo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV1qNG81d1tNLi) (http://image.ohozaa.com/i/3e7/jAyN7h.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV28L2HfD8oA9y) เมื่อได้ขนาดโซ่ที่ต้องตัดแล้ว ใช้เครื่องเจียร์หมุดล็อคของโซ่ออกครับ ขั่นตอนนี้ระวังให้ดี เพราะถ้าเจียร์ผิดข้อโซ่ จะทำให้เสียโซ่เส้นนั้นไปเลยครับ ต้องมานั่งต่อโซ่กันวุ่นวายอีก (http://image.ohozaa.com/i/1cc/K8tVL0.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV2QIpgm2iNnUY) เมื่อเจียร์จนได้ที่แล้ว จะสังเกตได้ว่าส่วนข้อที่เราเจียร์นั้นจะเรียบไปเลยครับ ทำให้หาแกนข้อโซ่ไม่เจอ (http://image.ohozaa.com/i/4a6/oEkm94.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV3cH5xXutBkas) วิธีแก้ง่ายๆครับ ให้กลับโซ่อีกด้านนึงแล้วใช้ค้อนตีไปยังหมุดโซ่ที่โผล่อยู่ ใช้ค้อนตีแรงๆ ไม่ต้องกลัวโซ่เจ็บ ตัวแกนข้อจะโผล่มาดังภาพครับ (http://image.ohozaa.com/i/eff/VyruLO.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV4gD8oF3495p6) จากนั้นใช้น็อตตัวเมียรองข้อต่อโซ่ที่ต้องการเอาออก ใช้ค้อน+ตะปูคอนกรีตตีเข้าไปที่แกนข้อโซ่แรงๆ จนแกนข้อโซ่หลุดครับ (http://image.ohozaa.com/i/13e/F1GRgx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PV4YAuXUKSn26s) โซ่520ส่วนที่โดนตัดออกไป เยอะอยู่เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:34:53 AM (http://image.ohozaa.com/i/761/i3HP1I.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ0RXI3zTFanx6)
จากนั้นนำโซ่ที่ผ่านการตัดข้อเรียบร้อยแล้วใส่กับเข้าสเตอร์ (http://image.ohozaa.com/i/d3b/boudrm.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ1zV4CISebvUI) (http://image.ohozaa.com/i/105/mleD2f.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ2hSrbSZ7bkdi) เมื่อใส่ข้อต่อโซ่ให้เรียบร้อยแล้วใช้คีมปากจิ้งจกบีบคลิ็ปล็อคโซ่จนแน่น คลิ็ปล็อคโซ่ต้องใส่ไปในทางด้านเดียวกันกับรูป จะได้รับแรงกระชากของเครื่องยนต์ได้โดยที่โซ่ไม่หลุดครับ (http://image.ohozaa.com/i/c56/jujT6k.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ2ZPNL360b8vS) ตั้งโซ่ให้เรียบร้อย (http://image.ohozaa.com/i/638/byrgjU.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ3HNakb0VSQaA) ใช้ประแหวนเบอร์22หมุนน็อตกันคลายที่แกนล้อให้แน่น ถ้าอกนล้อหมุนตามให้ใช้ประแจแหวนเบอร์17ล็อคแกนล้ออีกฝั่งนึงไว้ครับ (http://image.ohozaa.com/i/302/7Nut9l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5PZ4pKwTnZY9XRC) ใช้ประแจแหวนเบอร์17หมุนน็อตกันคลายที่สเตอร์ทั้ง4ตัวให้แน่น (http://image.ohozaa.com/i/1a3/4lSuW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5Q1F07tlqjV7bVe) ใส่บังโคลนหลัง+ครอบสเตอร์หน้าเข้าที่ให้เรียบร้อย แล้วหยอดน้ำมันโซ่ที่ละข้อ เป็นอันเสร็จพิธีครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Kai Xena ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:42:07 AM เจ๋งครับ ชัดเจนตลอดการทำ l13
ว่าแต่ซื้อโซ่มา 120 ข้อพอดีนิครับทำไมต้องตัดออกด้วยละ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:48:52 AM เมื่อใส่สเตอร์ชุดนนี้แล้ว ลองขี่รถดูรู้ว่ารถมีกำลังขึ้นครับ(แน่ละอัตราทดตั้ง3.15)
การออกตัวดีกว่าตอนที่ลงสเตอร์15-44มาก เวลาเร่งแซงไม่ต้องเชนเกียร์ บิดๆเอารถก็พุ่งแล้วครับ แต่ต้องแรกมากับรอบเครื่องที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนตัวผมคิดว่าสเตอร์ชุดนี้เหมาะกับรถที่รับภาระโหลดมากๆครับ ตัวคนขี่ที่น้ำหนัก90-100โลขึ้นไป ซ้อน2เป็นประจำ แฟนตัวหนัก ขี่รถขึ้นสะพานสูงๆพวกวงแหวนอุตสาหกรรมหรือสะพานพระราม3บ่อยๆ(อันนี้มันตัวผมนี่หว่า :P) โซ่EK520ตัวนี้เสียงดังกว่าโซ่EKเลส428Hนิดเดียวครับ แต่การดูแลรักษาต้องถึงนะครับถ้าคิดจะใช้โซ่ตัวนี้ ทำความสะอาดบ่อยๆ+หยอดน้ำมันเป็นประจำโซ่ไม่มีโอริงแบบนี้แหละครับจะอยู่กับเราไปอีกนาน สุดท้ายนี้ขอขอบคุณท่านART-OUTSIDER ที่เป็นคนคิดสูตรสเตอร์นี้ขึ้นมา ทำให้รถเรามีอัตราทดสูงๆขี่มันๆไว้ใช้กันกัน ขอจบการDIYแต่เพียงเท่านี้ ขับขี่ปลดภัยครับทุกท่าน ;) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 01:51:56 AM เจ๋งครับ ชัดเจนตลอดการทำ l13 แต่ทำไมโซ่ของผมมันเหลือเยอะเลยครับ ถ้าไม่ตัดนี่ตั้งกันจนสุดยังหย่อนจนครูดกับสวิงอาร์มอยู่เลยว่าแต่ซื้อโซ่มา 120 ข้อพอดีนิครับทำไมต้องตัดออกด้วยละ ที่พอดีมันเป็นแบบ110ข้อรึเปล่า ??? หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 02:36:03 AM อ้าว ?......ถามไม่ทันไร จับใส่ซะล่ะ >som
เซตนี้รับประกันขับสนุก ผนวกเข้ากับปลาย 250 ยิ่งสมูทเข้าไปใหญ่ ใช่มิๆ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 02:44:32 AM อ้าว ?......ถามไม่ทันไร จับใส่ซะล่ะ >som เซตนี้รับประกันขับสนุก ผนวกเข้ากับปลาย 250 ยิ่งสมูทเข้าไปใหญ่ ใช่มิๆ ขี่สนุกจริงๆครับ.... !wanwan พอดีเมื่อวานตอนถามผมออกไปธุระข้างนอกพอดี ผ่านร้านหนึ่งมอเตอร์เลยจัดโซ่EKมาซะเลย หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: dvt09 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 03:46:41 AM *^%# *^%# *^%#
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: pompam ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 10:04:42 PM โซ่ 120 ก็จริงแต่ต้องตัดครับ...ตอนผมใส่ก็ตัดเหมือนกัน...
เห็นแล้วอิจฉา...สเตอร์โซ่เค้าสะอ๊าดสะอาด :-X :-X หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 24, พฤษภาคม 2012, 11:54:48 PM ใส่สเตอร์ชุดนี้แล้วผมว่าดูสวยขึ้น ของเดิมสเตอร์อันเล็กนิดเดียว
พอใส่สเตอร์แฟนท่อมดูใหญ่สมส่วนขึ้นครับ l13 (http://image.ohozaa.com/i/e6c/2fmVx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrVyRdUSOUKQ3C) (http://image.ohozaa.com/i/a1a/iUd9oE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrUuVb49TWeFjO) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: ModeHamZ ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 02:35:00 AM สวยครับ
l6 ต้องจัด หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 05:34:13 AM ใส่สเตอร์ชุดนี้แล้วผมว่าดูสวยขึ้น ของเดิมสเตอร์อันเล็กนิดเดียว ผมก็เป็นอีกคนที่ใช้ ชุดนี้โดนใจมากครับ ว่าแต่มีอะไรที่ใช้หยอดโซ่ แทนน้ำมันรึเปล่าวครับที่ราคาไม่แพง เพราะโซ่ของผมสีทองครับ โช๊ค yss ของพี่น่าโดนมากครับ ใส่แล้วหล่อมากเลย แนะนำให้หน่อยครับ ทั้งราคาและที่ซื้อโช๊คครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับพอใส่สเตอร์แฟนท่อมดูใหญ่สมส่วนขึ้นครับ l13 (http://image.ohozaa.com/i/e6c/2fmVx.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrVyRdUSOUKQ3C) (http://image.ohozaa.com/i/a1a/iUd9oE.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5XrUuVb49TWeFjO) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 06:06:47 AM ^
^ ถ้าไม่ใช้น้ำมันหยอดแนะนำให้ใช้น้ำมันฉีดโซ่ของโซแน็ค ซื้อจากอมรกระป๋องละ115บาท ตัวนี้ใช้ดีครับฉีดโซ่แล้วเวลาขี่ไม่กระเด็นโดนล้อเหมือนน้ำมัน (http://image.ohozaa.com/i/73c/9ftbvw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5ZsEb9xhV83B0Gc) ส่วนโช็คYSSตัวรองTOPซื้อจากร้านauto2speedมา3350บาท ดีกว่าโช็คเดิมมากๆ ลองโทรถามทางร้านก่อนก็ได้ครับว่ามีของไหม http://www.auto2speed.com/product-th-749722-3772280-%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%8A%E0%B8%84%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89+MO302+265T+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A+CBR150+150I.html ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะ แค่แนะนำเฉยๆ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 25, พฤษภาคม 2012, 03:51:26 PM ^ ขอบคุณมากครับ :) :) :)^ ถ้าไม่ใช้น้ำมันหยอดแนะนำให้ใช้น้ำมันฉีดโซ่ของโซแน็ค ซื้อจากอมรกระป๋องละ115บาท ตัวนี้ใช้ดีครับฉีดโซ่แล้วเวลาขี่ไม่กระเด็นโดนล้อเหมือนน้ำมัน (http://image.ohozaa.com/i/73c/9ftbvw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w5ZsEb9xhV83B0Gc) ส่วนโช็คYSSตัวรองTOPซื้อจากร้านauto2speedมา3350บาท ดีกว่าโช็คเดิมมากๆ ลองโทรถามทางร้านก่อนก็ได้ครับว่ามีของไหม http://www.auto2speed.com/product-th-749722-3772280-%E0%B9%82%E0%B8%8A%E0%B9%8A%E0%B8%84%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B9%81%E0%B8%97%E0%B9%89+MO302+265T+%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A+CBR150+150I.html ปล.ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทางร้านนะ แค่แนะนำเฉยๆ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: mike_za555 ที่ 27, พฤษภาคม 2012, 02:21:00 AM ขั้นตอนละเอียดมากคับ ถ้ามีตอนตอดข้อโซ่ออกจาดีมากเลย อิอิ ขั้นตอนนี้หินสุดๆแล้ว ผมว่านะ !goodjob
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: fong ที่ 02, มิถุนายน 2012, 09:22:11 PM อยากรู้ รอบ 7000-8000 รอบ ความเร็วเท่าไร ครับ l3 l3
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 03, มิถุนายน 2012, 12:28:46 AM อยากรู้ รอบ 7000-8000 รอบ ความเร็วเท่าไร ครับ l3 l3 เกียร์6 รอบ7000 ความเร็ว90km/h รอบ7800 ความเร็ว100km/h ลงสเตอร์ชุดนี้แล้ว ถ้าขับขี่ด้วยความเร็วสูงบ่อยขยันเช็คน้ำมันเครื่องนะครับ ถ้าพร่องก็เติมอย่าให้ขาด เพราะรอบเครื่องยนต์สูงกว่าสเตอร์เดิมติดรถมากๆ(15-43) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Pomme26 ที่ 05, มิถุนายน 2012, 09:49:00 PM รบกวนสอบถามครับ ผมใช่สูตรนี้เหมือนกันแต่ปัญหาที่เจอคือ โซ่ด้านล่างไปสีกับก้านเกียรํ มีเสียงดังมาก รถผมยกท้ายขึ้นนิ้วครับ
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 05, มิถุนายน 2012, 10:25:36 PM รบกวนสอบถามครับ ผมใช่สูตรนี้เหมือนกันแต่ปัญหาที่เจอคือ โซ่ด้านล่างไปสีกับก้านเกียรํ มีเสียงดังมาก รถผมยกท้ายขึ้นนิ้วครับ รถผมไม่เป็นนะ โซ่กับก้านเกียร์มันจะเหลือระยะห่างประมาณ10mm. พอเราขึ้นนั่งบนเบาะแล้วระยะห่างจะเพิ่มขึ้นเป็น20-25mm. ตามความคิดผมคือรถท่านยกท้ายขึ้น1นิ้ว (เปลี่ยนโช็คมาใช่ไหม...?) ทำให้สวิงอาร์มทำมุมเอียงกับพื้นมากขึ้น ตำแหน่งโซ่ขับเคลื่อนอยู่ต่ำลงทำให้สีกับก้านเกียร์ครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 14, มิถุนายน 2012, 10:21:57 PM สเตอร์หน้าหาซื้อที่ไหนอะครับ ใน กทม แล้วพอจะมีร้านไหนที่มีขายละมีบริการเปรี้ยนด้วยป่าวครับ
สเตอร์หลังแพนท่อมผมไปถามที่ 0 มาเข้าบอกราคา 680อะ วิ้งออกแทบไม่ทัน หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 14, มิถุนายน 2012, 11:01:03 PM สเตอร์หน้าหาซื้อที่ไหนอะครับ ใน กทม แล้วพอจะมีร้านไหนที่มีขายละมีบริการเปรี้ยนด้วยป่าวครับ สเตอร์หลังแพนท่อมผมไปถามที่ 0 มาเข้าบอกราคา 680อะ วิ้งออกแทบไม่ทัน สเตอร์ชุดนี้หาไม่ยากครับ ร้านทั่วๆไปน่าจะมีขายนะ ผมซื้อสเตอร์หน้า+หลังจากร้านโอ๋เอ๋พระราม2 อยู่ตรงหน้าปากซอยพระราม2ซอย11 อะไหล่ไม่แพงถูกกว่าที่อื่นพอสมควร และมีอีกร้านนึงอยู่ตรงข้ามปณ.สำเหร่ หนึ่งมอเตอร์ช็อป ผมจัดโซ่EKจากที่นี่ ร้านนี้ก็ไม่แพงจะสั่งสเตอร์ของพระอาทิตย์หรือเบิกศูนย์เขามีหมด ถ้าไม่เปลี่ยนเองให้ศูนย์Hondaเปลี่ยนก็ได้ครับ ค่าแรงประมาณ100ไม่เกินนี้ แต่บอกไว้ก่อนน่ะว่า"งานหยาบ" ผมเคยเอารถเข้าไปเปลี่ยนโซ่สเตอร์เหมือนช่างมันไม่อยากจะทำ ไม่มีความละเอียดเลยครับ ทำแบบส่งๆไป หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: OhmPHK ที่ 15, มิถุนายน 2012, 08:12:34 AM ผมใส่มาประมาณ 4 5 เดือนละ โซ่ยังตึงเหมือนเดิมเลย ไม่มีหย่อน ถูกใจมากๆ
บิดมันมือมาก เพราะใช้วิ่งแต่ในเมือง !goodjob หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: whitehawk ที่ 16, มิถุนายน 2012, 09:49:39 PM จัดมาแล้วครับ โซ่ DID Oring ทอง ของจีน 1500บาท (เสียงดังได้ใจ) ยิ้งเวลาผ่อนคันเร่ง เสียงโซ่คูดกับที่ลองโซ่ตรงสวิงอาม ดังมากกกกกกกกกกกกก แต่รอบต้นจีดจ๊าดดดดดดดดดดดด
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 20, มิถุนายน 2012, 11:39:04 PM แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล
ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6 หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 20, มิถุนายน 2012, 11:46:25 PM แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6 น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 21, มิถุนายน 2012, 12:20:45 AM แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6 น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี แล้วถ้าผมใช้โซ่ 520 สเตอร์หน้า 15 มันจะติดแคร้งไหมครับ เพราะดูจากหัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i ของคุณ pompam สเตอร์ 13 มันก็จะเต็มเบ้าอยู่แล้ว (http://img716.imageshack.us/img716/7231/picture012vc.jpg) ขออนุญาตคุณ pompam เอารูปมาลงด้วยครับ ดังนั้นถ้าผมต้องการอัตราทดที่ 2.93 ผมต้องหาสเตอร์หลังเบอร์ 38 มาใส่ แล้วมันมีขายหรือเปล่าครับ ใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง ขอบคุณครับ ;) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 21, มิถุนายน 2012, 12:59:43 AM แล้วถ้าหนักสัก 60-65 กิโล ต้องทดสเตอร์ยังไงครับ ลดหลังซัก 2 ฟันมากไปไหมครับ <%6 น้ำหนัก65 ส่วนตัวผมไม่แนะนำให้ใช้สเตอร์สูตรนี้ครับ มันพุ่งมากเกินไป+เปลืองรอบเปล่าๆ แนะนำเป็น15-44อัตราทดตัวคาร์บูร์(2.93) อันนี้ลงตัวสุดๆละ ขี่ในเมืองก็ได้นอกเมืองก็ดี แล้วถ้าผมใช้โซ่ 520 สเตอร์หน้า 15 มันจะติดแคร้งไหมครับ เพราะดูจากหัวข้อ: รีวิวชุดโซ่ + สเตอร์ 520 ของ 150i ของคุณ pompam สเตอร์ 13 มันก็จะเต็มเบ้าอยู่แล้ว (http://img716.imageshack.us/img716/7231/picture012vc.jpg) ขออนุญาตคุณ pompam เอารูปมาลงด้วยครับ ดังนั้นถ้าผมต้องการอัตราทดที่ 2.93 ผมต้องหาสเตอร์หลังเบอร์ 38 มาใส่ แล้วมันมีขายหรือเปล่าครับ ใช้ของรุ่นไหนได้บ้าง ขอบคุณครับ ;) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 21, มิถุนายน 2012, 04:01:47 AM เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41
มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 21, มิถุนายน 2012, 06:06:42 PM เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41 มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ ตกลงสรุปว่า ถ้าจะใช้โซ่ 520 ก็ต้องใส่สเตอร์หน้าเบอร์ 13 ตายตัว สเตอร์หลังถ้าไม่ดัดแปลง ก็มีแต่เบอร์ 41 ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ <%6 ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ;) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: In see daeng ที่ 21, มิถุนายน 2012, 08:01:10 PM เท่าที่ผมดูมาสเตอร์หลังเบอร์38ที่ใส่ได้ตรงรุ่นกับCBR150ยังไม่มีขายครับเต็มที่ได้เบอร์41 มีอีกทางคือเบิกสเตอร์หลังของCBR250(38ฟัน)มาเจาะรูใหม่ ยุ่งยากพอสมควรครับ ตกลงสรุปว่า ถ้าจะใช้โซ่ 520 ก็ต้องใส่สเตอร์หน้าเบอร์ 13 ตายตัว สเตอร์หลังถ้าไม่ดัดแปลง ก็มีแต่เบอร์ 41 ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ <%6 ขอบคุณมากนะครับ สำหรับคำแนะนำ ;) ส่วนเสตอร์หน้า 13 ใส่ได้แค่นี้ ส่วนสเตอร์หลัง คุณก็คำนวณเอาเอง ว่าจะใช้ขนาดเท่าไหร่ อภิสิทธ์ชน แต่สำหรับผม 13/41 โซ่ 520 ตรงตามที่เค้าใส่กันมาหลายคน หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 22, มิถุนายน 2012, 08:52:56 PM ผมยังใช้ไขควงปากแบนตัดโซ่อยู่เลย(แต่ต้องแม่นนะไม่แม่นทำไม่ดีโดนล้อโดนอาร์มเป็นรอยแน่นอน)
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: KAsTroz ที่ 25, มิถุนายน 2012, 06:52:10 AM ต้องลองสูตรนี้ เบื่อเสียง โซ่ เก่าเต็มทน cryyyyy cryyyyy
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: ChefBlack ที่ 18, กรกฎาคม 2012, 05:59:54 AM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: lovegoneaway74 ที่ 03, สิงหาคม 2012, 07:17:07 AM ผมเพิ่งจัดชุดนี้มาได้ DID 520 โอริง สเตอร์หลัง 41และ สเตอร์หน้า 13 ผมไปได้ของศูนย์มา สเตอร์หน้ามันประหลาดเลยรู้ว่ามันของ CRF250 แง่วเลย แต่ยังไม่ได้ทำไรเลยครับ ผมยังสงสัยอยู่ว่า 520 กับ 13 ฟัน มันจะไม่ไป ขูดกับ เหล็กรอบๆ สเตอร์หน้าหรือหรือครับ ผมกำลังกังวลอยู่ครับ หายสงสัยเมื่อใด ก็ได้ยัดใส่เป็นแน่แท้ ;)
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 03, สิงหาคม 2012, 06:06:58 PM ^
^ อืม....สเตอร์หน้าCFR250ใส่กับCBR150ได้ด้วยหรอครับ ??? ที่เห็นใส่กันจะเป็นของNSR150ครับ ส่วนเรื่องกลัวโซ่ขูดกับเบ้าสเตอร์หน้า ถ้าเป็นสเตอร์เบอร์13.......ไม่ขูดแน่นอน100%ครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 07, สิงหาคม 2012, 04:57:17 AM เห็นหลายๆท่านสงสัยการกินน้ำมันของสเตอร์สูตรนี้ว่ามันจะประหยัดหรือว่าซดมากกว่าสูตรเดิม
งั้นผมขอตอบไว้ในกระทู้นี้แล้วกันครับ จากที่ผมออกทริป9วัด(ความเร็วไม่เกิน100-120) รวมระยะทางไปกลับ210km+ที่ขับทั่วๆไปในกทม.อีก40km วันนี้เติมน้ำมันไป7.35ลิตร(น้ำมันที่ใช้vpower95) สูตร13-41จะได้250/7.35=34.08กิโลเมตร/ลิตร ถือว่ากินน้ำมันกว่าสูตร15-44มาก จะขับโหดยังไงก็ไม่ต่ำกว่า38กิโลเมตร/ลิตร ปล.คนขับหนัก115โลครับ หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: PAOCBR ที่ 12, สิงหาคม 2012, 06:43:01 PM ถ้า 14ฟัน 520 มันจะติดไหมครับ
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 12, สิงหาคม 2012, 10:24:54 PM ^
^ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=37459.20 หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: E22HZB ที่ 01, กันยายน 2012, 10:24:09 PM ;) ไปลองมาแล้ว ไมกิวินาทินิ้เอง โซขาดเมือวันพฤหัสเย็น วันศุกร์ หาข้อมูลและ อะไหล (หายากมากในอ.เมืองชลบุรื) จนเมือเทิยง ร้านโทรมาวา อะไหลมาแล้ว รืบไปทันทื เปลืยนแล้วลองวิงแล้ว สรุป ชอบมาก่ ๆ ครับ
ขอขอบคุณทุกทานทิแบงปันความรู้นื้ครับโดยเฉพาะเจ้าของกระทู้ ขอบคุณครับ ;) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: kassumoto ที่ 05, ตุลาคม 2012, 08:18:39 AM !goodjob
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: GOLF_CBR150 ที่ 13, ตุลาคม 2012, 09:18:14 PM จัดตามพี่เขาไปเรียบร้อยแล้วครับ ของพี่เขาดีจิงๆ
!goodjob !goodjob !goodjob หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: MööH_DöNMüäNG ที่ 14, ตุลาคม 2012, 08:14:40 PM เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานเหมือนกันครับ
แต่เสตอหลังผมไม่เหมือนของท่านนะ ของพระอาทิตย์ patom200 แต่มันไม่เหมือนเลย ของท่าน จขกท เหมือนเสตอเดิมติดศูนย์ ค่าใช้จ่าย เบ็ดเสร็จรวมค่าแรง ประมาณ 7xx-8xx จำไม่ได้ (เสตอหน้า+หลัง+โซ่+ค่าแรง)ถูกได้อีก แต่ผมใช้โซ่ 520 ของพระอาทิตย์ EK หาไม่ได้ เปลี่ยนเสร็จสับลองวิ่ง เกียร์ 6 ผมนึกว่าเกียร์ 5 รอบมาติดมือกว่าเดิม แต่อย่างที่เจ้าของกระทู้บอก มันจะกินรอบไป 500 รอบ topspeed ที่ทำได้ 137 เกียร์6 หมอบแต่ยังลองไม่สุด มันกินรอบมันน่ากลัวววววววว หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: GOLF_CBR150 ที่ 16, ตุลาคม 2012, 04:08:30 AM พอดีผมลง โซ่ สเตอร ชุดนี้มา แล้วผมลองแล้วรู้สึกชอบมาก เพราะเดินทางและซ้อน 2 ตลอด แต่มันรู้สึกว่าเวลาตอนเบรคมันจะรู้สึก สะท้านเท้าแล้วมีไครเป้นเหมือนผมไหมครับ
แล้วมีวิธีแก้ยังไงครับ nooooo nooooo ขอบคุณครับ ;) หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 16, ตุลาคม 2012, 06:21:16 AM ^
^ ตอบในPMแล้วครับ :D หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: authai ที่ 08, ธันวาคม 2012, 10:29:45 PM ??? ??? ไม่เห็นมีใครพูดถึง อัตราเร่ง กับ สปิดที่ได้หลังการยกชุดเลยอ่ะ >%REDD >%REDD
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 09, ธันวาคม 2012, 10:19:51 PM ^
^ ผมตอบไว้ในหน้าแรกแล้วครับ :D หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 09, ธันวาคม 2012, 10:25:18 PM ถานนิดซิครับ สายเบรกถ้ามันตึงมากๆจะมีผลกับการเบรกมั้ยครับ <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Nung_SK ที่ 04, เมษายน 2013, 05:52:51 PM ขอถามหน่อยผมหนัก78 กะจะลงสเตอร์ชุดนี้ ดีป่ะคับ top speed จะเพิ่มขึ้นไหม แต่รอบเพิ่มใช่ป่ะ ขี่40โล จะเหนื่อยไหม
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Worst_72 ที่ 04, เมษายน 2013, 10:20:31 PM แถวรังสิตหาซื้อร้านไหนได้มั้งคับ พอดีจะเปลี่ยนอยู่พอดี ..... ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Nung_SK ที่ 05, เมษายน 2013, 02:47:00 AM สเตอร์หน้า 13 520 นี่หาซื้อที่ไหนอ่ะคับ วันนี้ไปหาที่พูลทรัพไม่มีเลย
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 05, เมษายน 2013, 06:42:04 AM ไม่แน่ใจนะครับว่าสเตอร์หน้า DASH/SONIC ยี่ห้อ พระอาทิตย์ สามารถใ้ช้แทนกันได้นะครับ เหมือนจะเคยอ่านเจอ อันนี้น่าจะหาง่ายกว่า
ต้องรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับว่าใช้แทนกันได้หรือป่าว หรือว่าอันเดียวกันก้อไม่ทราบครับ... หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Beam_40 ที่ 05, เมษายน 2013, 03:14:49 PM ขอถามหน่อยผมหนัก78 กะจะลงสเตอร์ชุดนี้ ดีป่ะคับ top speed จะเพิ่มขึ้นไหม แต่รอบเพิ่มใช่ป่ะ ขี่40โล จะเหนื่อยไหม top speedไม่เพิ่ม ได้เท่าสเตอร์เดิมติดรถครับ ขี่ทางไกลเหนื่อยแน่เพราะเครื่องใช้รอบสูงกว่าเดิมประมาณ700-800รอบ 13-41เหมาะกับขี่ในเมืองมากกว่าครับ คล่องตัวมากๆ !goodjob หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 05, เมษายน 2013, 06:07:14 PM http://www.apitechonline.com/smf/index.php?topic=147.0
เอาอันนีั้้มาฝากครับเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง แต่ผมเองก้อยัง งงๆอยู่ครับ.... หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: kapook_ssss ที่ 05, เมษายน 2013, 09:18:21 PM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: DIY เปลี่ยนโซ่-สเตอร์520 CBR150i โดยBeam_40 เริ่มหัวข้อโดย: shat1478 ที่ 24, กันยายน 2014, 03:32:38 AM ขอบคุณครับ จะลองทำตามดู ไม่เคยทำเองเลย แต่ถ้าไม่ทำ ก็ไม่เป็นเนอะ <%6
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |