veerapol
|
|
« เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 03:23:12 AM » |
|
ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังครับ แรก ๆ ดังไม่กี่วิ หลัง ๆ ดัง 2-3 นาทีครับ ถ้าเปลี่ยนราคาเท่าไหร่ครับ แล้วถ้ายังไม่ซ่อม ขับไปซักระยะ หนึ่ง จะมีผลอะไรกับเครื่องมั้ยครับ ถ้าตัวดันโซ่เสียเลย รถจะขับได้มั้ยครับ แล้วตัวกรองน้ำมันเครื่อง ถ้าเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ และโซ่ราวลิ้นเท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกคำตอบคำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Asus
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 04:05:08 AM » |
|
รอผู้รู้มาตอบครับ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
|
|
|
km/h
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 04:57:08 AM » |
|
มันเป็นยังไงหว่าตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fimmaster
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:04:46 AM » |
|
l1 l1 l1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rogerover3
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:07:35 AM » |
|
ผมคิดว่าไม่มีผลกับเครื่องเท่าไหร่นะเพราะรถผมเป็นมา2ครั้งละ ถึงมันจะดังแต่ความเร็วก็ยังทำได้เท่าเดิม แต่เสียงมันดังมาก ถ้ารับได้ก็ขับต่อไปได้ครับ
ส่วนเรื่องผลข้างเคียงต้องรอผู้รู้มาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Ice cbr repsol
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:49:15 AM » |
|
ของผมก็เป็นครับเพิ่งฟิตเครื่องมาแล้วก็เป็นเหมือนอาการที่ว่าครับแต่ไม่มีปัญหาอะไร ทนใช้ไปครับ <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dandy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 08:08:17 AM » |
|
มารอคำตอบอีกคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
elec48
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 03:16:34 PM » |
|
มันคืออันนี้ครับ มันเป็นยังไงหว่าตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย <%6
มันคืออันนี้ครับ l11 l11 l11 l11 l11 l11 l6 l6 l6 l6อ้ากกกกกกกกกกก นั่นมัน"โซ่ ลาว ลิ้น"""""""""" ว่าเเต่มันดังยังไงหรอ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 03:19:23 PM » |
|
ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี
1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้ การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม
ส่วนวิธีการแก้ไข ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ
2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว
วิธีการแก้ไขคือ เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ
แต่ก็มีอีวิธีนึงที่พอใช้กันได้คือการโมดิฟายตัวดันโซ่โดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่การโมก็มีข้อดี+ข้อเสีย
ข้อดีของการโมตัวดันโซ่ คือ 1 ประหยัดใช้กันยันลูกบวชเลย ข้อเสียที่มีก็คทอค่าความแข็งของสปริงสูงขึ้นยอมกดโซ่ให้ตึงมากกว่าค่าปกติ ผลที่ออกมาก็คือ กินกำลังเครื่องยนต์ขึ้นบ้าง(เล็กน้อย)
ส่วนกรณีที่บอกว่าปล่อยไว้ช่างมันไม่เป็นไรมั้ง อันนนี้ผมบอกได้เลยว่ามันเสี่ยง
เสี่ยงในเรื่องของการกระโดดข้ามฟันของจานเฟืองตัวแคม ถ้าเกิดการกระโดข้ามจึงทำให้มารค์การจุดระเบิดและการหมุนในจังหวะการทำงานผิดเพี้ยน
สิ่งที่ตามมาก็คือ 1. รถกำลังตก 2. แจ๊คพอร์ทแตกอาจเป็นของท่านคือ วาวล์อาจเปิดปิดเพี้ยมาเจอกับลูกสูบทีนี้ก็งานงอกกันยาว
ป.ล.สิ่งที่ผมพิมพ์ลงไปอาจไม่น่าเชื่อถือ หรือดูว่าเรื่องเล็กน้อย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเลือกปฏิบัติครับ l12 l12 l12 l12 l12
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
elec48
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 05:36:21 PM » |
|
cryyyyy cryyyyy cryyyyy รถผมจา 90000โลละ สิ้นปีเตรียมร้องไห้ได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravy 9
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 07:29:02 PM » |
|
ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี
1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้ การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม
ส่วนวิธีการแก้ไข ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ
2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว
วิธีการแก้ไขคือ เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ
แต่ก็มีอีวิธีนึงที่พอใช้กันได้คือการโมดิฟายตัวดันโซ่โดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่การโมก็มีข้อดี+ข้อเสีย
ข้อดีของการโมตัวดันโซ่ คือ 1 ประหยัดใช้กันยันลูกบวชเลย ข้อเสียที่มีก็คทอค่าความแข็งของสปริงสูงขึ้นยอมกดโซ่ให้ตึงมากกว่าค่าปกติ ผลที่ออกมาก็คือ กินกำลังเครื่องยนต์ขึ้นบ้าง(เล็กน้อย)
ส่วนกรณีที่บอกว่าปล่อยไว้ช่างมันไม่เป็นไรมั้ง อันนนี้ผมบอกได้เลยว่ามันเสี่ยง
เสี่ยงในเรื่องของการกระโดดข้ามฟันของจานเฟืองตัวแคม ถ้าเกิดการกระโดข้ามจึงทำให้มารค์การจุดระเบิดและการหมุนในจังหวะการทำงานผิดเพี้ยน
สิ่งที่ตามมาก็คือ 1. รถกำลังตก 2. แจ๊คพอร์ทแตกอาจเป็นของท่านคือ วาวล์อาจเปิดปิดเพี้ยมาเจอกับลูกสูบทีนี้ก็งานงอกกันยาว
ป.ล.สิ่งที่ผมพิมพ์ลงไปอาจไม่น่าเชื่อถือ หรือดูว่าเรื่องเล็กน้อย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเลือกปฏิบัติครับ l12 l12 l12 l12 l12
แน่นจริงๆพี่มีน l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 08:56:45 PM » |
|
สปริงตัวดันโซ่ครับ ถ้ามองจากทางด้านคันเกียร์ มองเข้าไป สังเกตุได้จาก ตัวนูนๆยื่นออกมาข้างหลังกระบอกสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 08:58:27 PM » |
|
ตรงนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
biker 1500
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 09:05:40 PM » |
|
พูดถึงระดับเสียงนะครับ ถ้าหากมันเสื่อมไม่ทำงานแล้วมันดังมากนะครับแบบน่ากลัว แป๊ก ๆๆๆๆๆๆๆ ดังแบบชัดเจนเลยล่ะครับ พูดง่าย ๆ ใครไม่ถนัดเรื่องฟังเสียงเครื่องแล้วล่ะก็ ยังไงก้ฟังออก คงต้องมีทักกันบ้างว่า พี่ ๆ รถพี่เป็นอะไร ทำไมเสียงมันดังอะไร แป๊ก ๆๆๆๆๆ มันทำไมดังจัง สำหรับผม ๆ ก็เปลียนแบบประมาณว่าแท้ ตามร้านก็ไม่รู้ว่าแท้แค่ไหน 3 ร้อย กว่า ๆ ก็ใช้ดี แต่ก็น่าจะ 2 ปีกว่าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่อีก ตอนนี้ร่วมปีแล้วก็ยังใช้ดี ไม่รู้จะเสียอีกเมื่อไร เพราะบางทีเจอของแท้ แต่ดันไปเจออันไม่ค่อยดี เปลี่ยนดีกว่า มันอันตรายนะครับ ขี่แบบดัง ๆ แบบนั้น งานอาจจะเข้าได้อย่างที่ เพื่อน ๆ เค้าบอกไว้ก็ได้มันอาจจะไม่เกิดขึ้น แต่ความเสี่ยงสูงนะจ๊ะ เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@win_som@
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2010, 09:35:22 PM » |
|
l3 ผมก็เป็นคับแรกๆยังมีเสียง(ค๊อกๆ)แบบเบาๆยังน่ารักอยู่ปล่อยจนถึงวันนี่ผ่านไป7,000กว่าโลเสียงมันเริ่มโตตังเหมือน คูโบต้า(เครื่องรถไถนา)จอดติดไฟแตงเสียงดังอายคนรอบค้างมาก อยากไปซ่อมล้านพี่ต้นแต่ก็ยังไม่เคยไปไปไม่ถูกด้วยแหละถ้าไปถูกก็ไม่รู้ว่าจะนั่งรถไรกลับปากเกร็ดไม่เอาแท็กซี่นะแล้วอีก อย่างไม่รู้ว่าค่าซ่อมเท่าไหร่ !dead
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dandy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2010, 05:25:23 AM » |
|
ตัวดันโซ่ราวลิ้นดังเกิดได้ 2 กรณี
1. กรณีแรกตัวดันโซ่สกปรกมากเนื่องจากคราบเขม่าจากน้ำมันเครื่องเข้าไปสะสม มากเลยทำให้ การดีดตัวของสปริงทำงานได้ไม่เหมือนเดิม
ส่วนวิธีการแก้ไข ถอดออกมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำมันเบนซิลแล้วใช้ลมเป่าให้สะอาด จากนั้นก็ประกอบเข้าที่ครับ
2. กรณีที่ 2 โซ่ราวลิ้นยืดตัว เกิดขึ้นได้เมื่อรถใช้งานเกิน 3-50000 โลไปแล้วโดยเฉพาะพวกที่ชอบปั่นรอบสูงๆ โซ่ราวลิ้นจะยืดเร็ว
วิธีการแก้ไขคือ เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นซะ มันก็จะเงียบเป็นปกติครับ
แต่ก็มีอีวิธีนึงที่พอใช้กันได้คือการโมดิฟายตัวดันโซ่โดยการเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น แต่การโมก็มีข้อดี+ข้อเสีย
ข้อดีของการโมตัวดันโซ่ คือ 1 ประหยัดใช้กันยันลูกบวชเลย ข้อเสียที่มีก็คทอค่าความแข็งของสปริงสูงขึ้นยอมกดโซ่ให้ตึงมากกว่าค่าปกติ ผลที่ออกมาก็คือ กินกำลังเครื่องยนต์ขึ้นบ้าง(เล็กน้อย)
ส่วนกรณีที่บอกว่าปล่อยไว้ช่างมันไม่เป็นไรมั้ง อันนนี้ผมบอกได้เลยว่ามันเสี่ยง
เสี่ยงในเรื่องของการกระโดดข้ามฟันของจานเฟืองตัวแคม ถ้าเกิดการกระโดข้ามจึงทำให้มารค์การจุดระเบิดและการหมุนในจังหวะการทำงานผิดเพี้ยน
สิ่งที่ตามมาก็คือ 1. รถกำลังตก 2. แจ๊คพอร์ทแตกอาจเป็นของท่านคือ วาวล์อาจเปิดปิดเพี้ยมาเจอกับลูกสูบทีนี้ก็งานงอกกันยาว
ป.ล.สิ่งที่ผมพิมพ์ลงไปอาจไม่น่าเชื่อถือ หรือดูว่าเรื่องเล็กน้อย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเลือกปฏิบัติครับ l12 l12 l12 l12 l12
แวะมาจดครับ ความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
elec48
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2010, 11:05:15 PM » |
|
ถามหน่อยครับ
เเล้วมันเอาไว้ทำไรอ่า??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2010, 11:51:58 PM » |
|
ดันโซ่ราวลิ้นไงครับ ปกติมันก็จะดันอยู่แล้วแต่ถ้าโซ่มันหย่อนมากๆมันก็จะเลยระยะการดัน ทำให้เสียงโซ่ดังแก็กๆๆๆ อีกอย่างถ้าดังแก็กๆๆๆ คือวาล์วครับ วาล์วชิดเกินก็จะดังแก็กๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hngoukong
คนที่มีรักซ้ำซ้อน ยังคงยอมต่อไป
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 58
รถเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกรถ จงรักรถให้มากกว่าเมีย!!!
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28, พฤศจิกายน 2010, 05:50:47 AM » |
|
สุดๆครับ ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับท่านทั้งหลาย
ว่าแต่ชอบ เจ้า โซ่ ลาว ลิ้น เจงๆ 555555
>coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|