หัวข้อ: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: art_irc ที่ 21, มิถุนายน 2008, 01:28:20 AM (http://img233.imageshack.us/img233/2302/23455007ef3gq1.png) (http://imageshack.us)
จากตรารางอัตตราทด เราจะสังเกตุว่าคู่สเตอร์จะมีอัตตราทดแบ่งออกเ ป็น3 แบบด้วยกันคือ 1. แบบหารลงตัว เช่น 14/28=2.0000 หรือ 13/39=3.0000 2. แบบหารแล้วเกิดทศนิยม แต่ไม่เกิน2ตำเหน่ง เช่น 14/35=2.5000 หรือ16/36=2.2500 3. แบบหารแล้วเกิดทศนิยมเกิน3ตำเหน่งขึ้นไป เช่น13/40=3.0769 หรือ 14/34=2.4286 แล้วทั้ง3แบบนี้มันมีข้อแตกต่างอย่างไรมาดูกัน 1. แบบหารลงตัว คู่เฟืองไดที่มีอัตตราทดแบบนี้จะไม่เป็นที่ยอมรับกันทางทฤษฎี(ยกเว้นในเฟืองไทม์มิ่ง)เพราะอัตตราทดเช่นนี้จะทำให้เกิดการพบกันของคู่ฟันเดิมทุกๆรอบการทำงาน เช่นคู่เฟือง 14/28 อัตราทดเท่ากับ 2:1คือเฟือง14ฟันหมุน1รอบส่วนเฟือง28ฟันหมุน2รอบดังนั้นเฟืองที่1ของเฟือง14จะหมุนวนมาเจอกับฟันเฟืองที่14และ28ของเฟือง28ฟันทุกๆรอบการทำงาน ภาพประกอบ (http://img233.imageshack.us/img233/1544/31176480uv0fj5.png) (http://imageshack.us) ซึ้งลักษณะนี้จะเกิดขึ้นทุกๆ คู่ฟัน จนทำให้เกิดสึกหรอที่เกิดขึ้นเป็นการสึกหรอที่ตายตัว แล้วเมื่อใดที่มีการขยับเปรี่ยนแปลงคู่เฟืองนั้นๆก็จะเกิดเสียงดังขึ้นเหราะเกิดจากการสึกหรอที่เกิดนั้นไม่ตรงกัน ทีนี้เมื่อเรามาดูถึงคู่สเตอร์บ้าง ถึงแม้ฟันสเตอร์จะไม่ได้ขบกันโดยตรงเหมือนกับ เฟืองเกียร์ แต่ปัณหาการสึกหรอดังที่กล่าวมาแล้วนั้นก็เกอดขึ้นได้ เพราะอย่างไรเสียจำนวนข้อโซ้ก็ตายตัว เมื่อการใช้งานเกิดขึ้นการสึกหรอของฟันสเตอร์ก็จะเป็นอย่างที่กล่าวมา ดังนั้นทางโรงงานผลิตจึงนำฟันเฟืองที่หารกันไม่ลงตัว มาใช้(เราจะกล่าวถึงต่อไปว่าทำไม่ถึงต้องใช้แบบหารไม่ลงตัวแต่ทั้งนี้เราบางทีเราก็อาจจะเห็นทีมแข่งบางทีมใช้สเตอร์แบบหารกันลงตัวนี้ลงสนาม ซึ้งก็สามารถใช้ไช้ได้เพราะการแข่งเป็นแบบชั่วคราวขึ้นอยู่กับความต้องการของทีมแข่ง แต่ถ้าทำมาใช้งานวิ่งทุกวันแบบรถทั่วไปเห็นจะไม่มีใครทำครับ 2. แบบหารแล้วเกิดทศนิยม แต่ไม่เกิน 2 ตำแหน่ง เราทราบกันไปแล้วว่าอัตราทดที่หารแล้วลงตัวมีผลเสียอย่างไร ทีนี้ก็มาดูอัตราทดที่หารแล้วไม่ลงตัวจะมีผลดีอย่างไร แล้วที่แบ่งออกมาว่าจุดทศนิยมไม่เกิน 2 ตำแหน่งเป็นนี้เป็นอย่างไร การที่อัตราทดหารกันแล้วได้ลงตัวเลขของมาเป็นจุดทศนิยมนั้นเป็นสิ่งที่ดีเพราะฟันเฟืองมีโอกาศที่จะไปพบกับคู่ฟันอื่นได้ ทำให้การสึกหรอไม่ซ้ำซาก แต่การที่มีตัวเลขจุดทศนิยมไม่เกิน 2 ตำแหน่ง เช่น 14/35=2.5000 หรือ 16/36=2.2500 นี้ มันก็มีโอกาศที่จะไม่พบกันซ้ำๆของคู้ฟันใดอีก ดังนั้นแบบทศนิยมไม่เกิน2ตำเหน่งเป็นแบบที่ดีแต่ไม่ดีที่สุดครับ 3. แบบหารแล้วเกิดทศนิยมเกิน3ตำแหน่ง แบบนี้เป็นแบบที่ทางบรษัทผู้ผลิตใช้กันมากที่สุ(แบบcbrเราไง)เข้าเรื้องไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเฟืองเกยร์ เฟืองชามคลัทช์ จนถึงสเตอร์ เพราะแบบนี้ฟันเฟืองจะหมุนวนให้ทุกฟันเฟืองของทั้งคู่ได้พบกันทุกฟันการสึกหรอจึงเป็นไปแบบกระจายตัว สรุปก็คือ การที่ให้ฟันเฟืองทุกฟันของคู่เฟืองได้พบกันทุกฟันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และการที่จะได้รู้ได้ว่าฟันเฟืองทุกฟันได้พบกันหมดกูดูจากผลคำนวณอัตราทดว่าเป็นจุดทศนิยม เกิน3ตำแหน่งหรือไม่ซึ่งสเตอร์เองก็ต้องใช้การดูเช่นนี้เหมือนกัน แต่ทั้งนี่ทั้งนันในส่วนของสเตอร์เองยังมีตัวแปลที่สำคัญที่จะทำให้มีผลต่อการแข่งขันคือ โซ้ แล้ขนาดของสเตอร์อีกด้วย หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: MODEL ที่ 21, มิถุนายน 2008, 01:31:20 AM ขอบคุณคับพี่... ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ittiwat ที่ 21, มิถุนายน 2008, 01:35:26 AM ขอบคุณครับ ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: BlackFreedom ที่ 21, มิถุนายน 2008, 04:56:24 AM :D เปนความรู้ที่ดีมากๆเลยคับ
มันจะมีโปรแกรมคำนวณด้วยเลยเน้อะ ;D ใครก้อได้แฮกข้อมูลของฮอนด้า เอาโปรแกรมตัวนี้มาทีงับบบ :-\ ;) ;) ;) คุก คุก คุก คุก :( :( :( หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: code11x2 ที่ 21, มิถุนายน 2008, 05:12:15 AM ;) ;) ;) ชอบคุณมากครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: tonkissme ที่ 21, มิถุนายน 2008, 06:21:46 AM ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: GOOD ที่ 21, มิถุนายน 2008, 06:47:07 AM ;) ใครเคย ลอง 14/44 ไหมครับ ขี่ดีไหมครับ เปลืองน้ำมันไหมครับ ;) จี๊ดสุดยอด (0-100 เร็วมาก ขับสนุก) เปลืองรอบเป็นเยี่ยม(ความเร็ว100ที่เกียร์6 รอบปาเข้าไป8พันกว่า) ขับทางไกลๆ ซดน้ำมันแหลก เครื่องสั่นเพราะใช้รอบสูง ความเร็วสูงสุดที่รอบเครื่อง 12,000 ประมาณ145 ขับในเมืองรถติดๆ กระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว รถรุ่นไหนที่ว่าออกตัวเจ๋งๆ เจอ CBR ลงสเตอร์เบอร์นี้เข้าไปก็ใบ้แดก ที่สำคัญ อัตราทด 14/44 หรือ 3.142:1 เมื่อใช้งานในเมือง จะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สวยมากครับ ประหยัดจริงๆ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jump_cbr150 ที่ 21, มิถุนายน 2008, 07:02:13 AM แล้วจาลองดูมั่งนะครับพี่กู๊ด ผมวิ่งส่งของมันแน่เลยรถเยอะจิงๆเส้นสุขุมวิท
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: GOOD ที่ 21, มิถุนายน 2008, 07:21:34 AM แล้วจาลองดูมั่งนะครับพี่กู๊ด ผมวิ่งส่งของมันแน่เลยรถเยอะจิงๆเส้นสุขุมวิท อย่าซิ่งเกินไปล่ะ เดี๋ยวนู๋กิ๊ฟท์เสียจาย ;D หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jump_cbr150 ที่ 21, มิถุนายน 2008, 07:24:44 AM แง่วๆๆแว่วๆๆๆ
:-X :-X :-X :-\ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: itoo1842 ที่ 21, มิถุนายน 2008, 09:58:44 AM ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Csus4 ที่ 21, มิถุนายน 2008, 11:29:15 AM ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 21, มิถุนายน 2008, 01:57:10 PM 14-44 ชับในเมืองมันส์จริงๆ ครับ แต่ขับไกลๆ รอบสูงไปหน่อยสงสารรถ อิอิ :D
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ittiwat ที่ 21, มิถุนายน 2008, 02:57:19 PM แล้วจาลองดูมั่งนะครับพี่กู๊ด ผมวิ่งส่งของมันแน่เลยรถเยอะจิงๆเส้นสุขุมวิท อย่าซิ่งเกินไปล่ะ เดี๋ยวนู๋กิ๊ฟท์เสียจาย ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: punning ที่ 22, มิถุนายน 2008, 11:10:14 PM ผมขับวันละร้อยโลส่วนมากเป็นทางไกลๆยาวๆชนบทๆหน่อยคือแช่ได้ตลอด ผมขี่ประมาณ100-120 แต่ว่ารู้สึกรอบมันสูงเหลือเกินรถเดิมๆเลยครับ ผมควรใส่สเตอร์ขนาดเท่าไหร่ ครับในการขี่ทางไกลๆ แล้วประหยัดสุด 16-42 ไช่ประครับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: GOOD ที่ 23, มิถุนายน 2008, 07:55:46 AM 100-120 สำหรับรถเดิมๆ จะใช้รอบเครื่องแถวๆ7500-9000rpm.
ซึ่งเป็นช่วงที่มีแรงม้าที่กำลังเชิดหัวขึ้น และแรงบิดที่สูงสุด นั่นแปลว่าอัตราทดขนาดนั้น(เดิมๆ)เหมาะกับความเร็วระดับนี้อยู่แล้ว อัตราเร่งจะทันใจ เร่งขึ้นเร่งลงได้รวดเร็ว และไม่สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเกินเหตุ ถ้าคุณเปลี่ยนไปเป็น16/42ที่ความเร็วเท่าเดิมรอบเครื่องจะอยู่แค่ 6000-7200rpm. จะกลายเป็นว่าใช้รอบต่ำเกินไป เพราะรอบขนาดนั้นแรงม้ามันมาไม่กี่ตัว ใช้รอบต่ำมาก กำลังเครื่องยังไม่มา ขับแล้วสงสารเครื่องครับ คิดดูแล้วกันม้าน้อยตัวแค่ไม่ถึงครึ่งคอก แต่ต้องลากรถกับคุณวิ่งไปเร็วๆ เทียบกับม้าเกือบหมดคอก แล้ววิ่งที่ความเร็วเท่ากัน แบบไหน ที่ม้าแต่ละตัวออกแรงน้อยที่สุด โดยไม่ลำบากลำบน แบบนั้นจะดีที่สุดครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: visit ที่ 23, มิถุนายน 2008, 07:58:09 AM ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: GOOD ที่ 23, มิถุนายน 2008, 08:14:27 AM เพิ่มเติมนิดกับคำนี้
แบบไหน ที่ม้าแต่ละตัวออกแรงน้อยที่สุด โดยไม่ลำบากลำบน แบบนั้นจะดีที่สุดครับ หลายคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่อง อาจจะคิดว่า"งั้นใช้รอบสูงสุดยิ่งดีสิ แต่ทำไมการแช่รอบสูงสุดกลับพังเร็ว?" นั่นเป็นเพราะที่รอบสูงสุดที่คุณๆส่วนมากคิดกันว่าต้องแรงที่สุด มันเป็นรอบเครื่องที่มีแรงน้อยเท่าๆกับรอบแค่8-9พันเท่านั้นเอง(เดิมๆๆๆ) รอบสูงขนาดนั้น การสึกหรอสูง แถมความเร็วก็สูงแต่ดันมีม้าน้อยตัวมาลากรถ แบบนี้ไม่พังก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วครับ สรุปเรื่องม้าให้สำหรับ CBR เดิมๆ ความเร็วที่มีม้ามาสูงสุดจะอยู่ประมาณ140-145ครับ ความเร็วขนาดนี้แช่ไปเหอะ ไม่มีพังรับรอง(ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์) เพราะกำลังเหมาะสม ความเร็วเหมาะสม ทุกอย่างลงตัวครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: TRIUMPH ที่ 23, มิถุนายน 2008, 05:06:49 PM ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: NARIN ที่ 23, มิถุนายน 2008, 06:14:44 PM ;) ลองดูแล้วครับ(จากคำแนะนำของพี่กู๊ด) จี๋ดสุดยอดโดยเฉพาะซ้อนสอง รถติดๆๆๆใครเคย ลอง 14/44 ไหมครับ ขี่ดีไหมครับ เปลืองน้ำมันไหมครับ ;) การเร่งแซงรถกระทันหันสามารถทำได้รวดเร็ว มั่นใจเพราะรถมีแรงดึงตั้งแต่รอบน้อยๆๆ การสี้นเปลืองก็ดีมาก(ในความเร็วไม่เกิน120)จะเสียอย่างเดียวก็คือ ถ้าเราใช้ความสูงบ่อยๆ มันใช้รอบเยอะไปหน่อย แต่ถ้าไม่ค่อยได้วิ่งเร็ว(เกิน130+)14/44 ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าใช้ เลยทีเดียวละครับ ;D หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ratthamon ที่ 08, สิงหาคม 2008, 03:35:35 PM แล้วตกลงอันไหนดีที่สุดล่ะ ตอนนี้ผม 14/44 ขับมันมาก อัตราสิ้นเปลือง น้ำมันเต็มถัง350บาท วิ่ง16 กิโลเมตร/วัน ได้ทั้งหมด9วัน แพงป่าวไม่รู้นะ อัดทุกวัน ความเร็วเฉลี่ย 100-110
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: cbr-M-easy ที่ 08, สิงหาคม 2008, 06:14:33 PM :-\dการไล่สเตอร์ จะมีปัญจัยไม่กี่อย่าง เช่น
การใช่รถในระยะทางยาวๆๆๆ การใช่รถในระยะทางที่สันๆๆๆ การทีรถแบกน้ำหนักมากเกินไปจำเป็น >:( >:( (เมียที่มีน้ำหนักมาก) :P :P และทีสำคัญ ลักษณะท่าทาง และ นิสัยในขับการขี่ของแต่ระคน :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: jackmania ที่ 31, ธันวาคม 2008, 07:02:22 PM :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: SweetOffZaa ที่ 01, มกราคม 2009, 03:42:25 AM คอมเม้นให้หน่อยคับผมใช้14/40ก้อแรงดีนะเร็วดีด้วยแต่ไม่รู้ถูกต้องตามลักษณะมากน้อยแค่ไหน ???
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 13, มกราคม 2009, 08:13:57 PM ตอนนี้ผมใช้ 15/42 เหมาะสมหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 13, มกราคม 2009, 08:18:51 PM ตอนนี้ผมใช้ 15/42 เหมาะสมหรือป่าวครับ ช่วยcomment ให้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Jittapon_racing ที่ 13, มกราคม 2009, 08:25:31 PM รถของผมเองก็ใช้ขับขี่อยู่ครับกับขนาด 14-44 โซ่ 415 เลย ..... แต่ปรับเปลี่ยนกล่องไฟ รอบมาเร็วดีครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลๆขนาดสเตอร์ที่เหมาะสมใช้กันเท่าไหร่บ้างครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: art_irc ที่ 14, มกราคม 2009, 04:05:30 AM ตอนนี้ผมใช้ 15/42 เหมาะสมหรือป่าวครับ ช่วยcomment ให้ด้วยครับ ผมว่า 15/42 ก็ ok นะครับสำหรับการใช้งานทั่วๆๆไป ทั้งเส้นทางที่มีรถมากๆๆและเส้นทางที่ไม่ค่อนมีรถ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามีสูตรใหม่ออกมานะครับแตยังไม่ได้ลองใช้ 16/44 ใครเคยลองใช้แล้วลองมาบอกความรู้สึกกันบ้างนะครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: DSDS ที่ 14, มกราคม 2009, 04:12:31 AM เคยลองแล้วครับ16/44ต้นก็โอเคความเร็วปลายเพิ่มแต่ต้องวิ่งทางยาวๆครับเหมาะสำหรับวิ่งทางไกลครับ
แต่ต้องนี้ใช้15/44ครับเพราะวิ่งแต่ในเมืองส่วนมาก ;D หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ittiwat ที่ 14, มกราคม 2009, 06:21:16 AM ตอนนี้ผมใช้ 15/42 เหมาะสมหรือป่าวครับ ช่วยcomment ให้ด้วยครับ ผมว่า 15/42 ก็ ok นะครับสำหรับการใช้งานทั่วๆๆไป ทั้งเส้นทางที่มีรถมากๆๆและเส้นทางที่ไม่ค่อนมีรถ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามีสูตรใหม่ออกมานะครับแตยังไม่ได้ลองใช้ 16/44 ใครเคยลองใช้แล้วลองมาบอกความรู้สึกกันบ้างนะครับ ต้อง 16-45 สิครับ ;D 16-44 ก็เหมือนกับ 15-42 นั้นล่ะ เคยลองแล้วครับ16/44ต้นก็โอเคความเร็วปลายเพิ่มแต่ต้องวิ่งทางยาวๆครับเหมาะสำหรับวิ่งทางไกลครับ แต่ต้องนี้ใช้15/44ครับเพราะวิ่งแต่ในเมืองส่วนมาก ;D สเตอร์อัตราทดเดิม(15-44) ในเมืองก็ได้ นอกเมืองก็ดี โต้ลมยิ่งแจ่ม สเตอร์16-44 ลมโต้ทีความเร็วหายเยอะนา แต่15-44 วิ่งฉิวเลย !wanwan หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Crimson-B ที่ 16, มกราคม 2009, 09:26:54 PM ขอบคุณคับ ;) ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: khanclub ที่ 23, มกราคม 2009, 12:21:17 AM เยี่ยมมากเลยครับ :D
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: AG2 ที่ 23, มกราคม 2009, 12:29:09 AM แล้ว 14- 42วิ่งใน-นอกเมืองจะเป็นไงบ้างคับ
พอดีจะเปลี่ยนชุดแรก หรือควรเป็นเท่าไรดี วิ่งทั้งในเมืองและต่างจังหวัด หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: AG2 ที่ 23, มกราคม 2009, 04:18:35 PM ขอบคุณคับพี่เชน ;)
ถ้าวิ่งซัก100ก.ม.รอบเครื่องมันจะอยู่ประมาณเท่าไรคับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: black sheep ที่ 23, มกราคม 2009, 06:51:21 PM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: trancemaster ที่ 26, มกราคม 2009, 06:55:45 AM 14/42 จะเป็นไงบ้างอะครับ ???
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 26, มกราคม 2009, 07:41:05 AM 14/42 จะเป็นไงบ้างอะครับ ??? เป็นไงหรอ เติ้ล แปบเดียวหมดอ่ะ !wanwan !wanwan !wanwan หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: E20LXN navanakorn ที่ 26, มกราคม 2009, 02:19:09 PM จิ๊ดครับ............. ผมเคยใส่แล้ว 14-42 รอบจัดมาก วิ่งเหมือนจะอื้อ..ตัน ซดเอาการเลยละครับ !ohno !ohno !sadsadแต่สิ้นเปลืองน้ำมันไปหน่อย :-\ ตอนนี้ใช้15-42 การทดสเตอร์มันมีผลเกี่ยวเนื่อมาจากว่าเราทำเครื่องด้วยครับ 8) หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: AG2 ที่ 29, มกราคม 2009, 03:54:58 PM แล้วถ้าเป้น14-43 จะดีไหมคับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Red_LionZ ที่ 29, มกราคม 2009, 05:57:16 PM ละอย่างผม ขนาดยางเดิม รถเดิมปี 07 หนัก 87 ทดเท่าไหร่ดีคับ รบกวนหน่อยนะค้าบ ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: art_irc ที่ 29, มกราคม 2009, 06:28:12 PM ผมว่า 15-42 ก็ ดีนะ
เดียวรอผู้รู้มาตอบอีกที่ดีกว่า ตอนนี้ก็ใช้ 15-42 อยู่ครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Smaneewa ที่ 04, กุมภาพันธ์ 2009, 03:01:42 AM วันนี้ไปเปลี่ยนมา 14-38 =2.7142 จาก 2.933 ออกตัวดีขึ้นนิดหน่อย แต่รอบตอนความเร็วต่ำค่อนข้างสูง บิดนิดหน่อยก็อยู่ที่ 3000-5000 รอบแล้ว
ใช้ในกรุงเทพ ขี่ไม่ค่อยเร็ว ปลายประมาณ 120 ก็โอเค แต่เครื่องสั่นไปหน่อย หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ONITSUKA ที่ 04, กุมภาพันธ์ 2009, 08:12:46 PM ;) ดีเลย กำลัง งง อยู่กับสเตอร์ของตัวเองอยู่เลย จะได้ไม่ต้องคำนวน มีตารางให้ดูอย่างงี้ ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Smaneewa ที่ 09, กุมภาพันธ์ 2009, 12:39:08 AM มีใครใช้ สเตอร์ ขนาด 14-38 บ้างครับ
ขอความคิดเห็นด้วยครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: nongnum ที่ 09, กุมภาพันธ์ 2009, 12:51:28 AM มีใครใช้ สเตอร์ ขนาด 14-38 บ้างครับ ผมไงครับ !weedwiewขอความคิดเห็นด้วยครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Smaneewa ที่ 11, กุมภาพันธ์ 2009, 12:37:57 AM คุณ nongnum ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ
คุณ nongboy บอกว่าถ้าเดิมๆ แล้วใช้เบอร์นี้ "อืด" หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: teejung ที่ 11, กุมภาพันธ์ 2009, 05:57:38 AM 15-38 คร้าบ... !goodjob !wanwan !wanwan
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Smaneewa ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2009, 05:54:24 PM ต้นเดือนหน้าจะไปต่างจังหวัด และต้องไปบ่อยๆ แถว อ. ปราสาท สุรินทร์ ขออัตราทดหน้าหลัง แบบที่เหมาะกับการขี่ทางไกล รถเดิมๆ
ขอร้องอย่าตอบว่า 15-44 นะคร้าบบบบ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: C_Chain ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2009, 07:15:34 PM 16/44 นะครับ ลองดู :D
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ONITSUKA ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2009, 07:21:32 PM 15-38 คร้าบ... !goodjob !wanwan !wanwan !hoehoe เดี๋ยวไปเพิ่มหน้าอีกฟันดีกว่า จะได้ตามทันๆกันนะเพื่อน หุหุ !hoehoeหัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: chaiwatkub ที่ 26, กุมภาพันธ์ 2009, 07:28:23 PM ผมก็ 15/42 โอเคนะ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Kachi ที่ 21, มิถุนายน 2009, 12:55:00 AM ตกลงว่าต้องทดเท่าไหร่ละคับเนี้ยถึงจะดีกับรถและเหมาะสมกับความเร็ว
เอ้อยิ่งอ่านก้อยิ่งงงสับสนวุ่นวายมากมาย @#%$( @#%$( @#%$( หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: EK[postman] ที่ 21, มิถุนายน 2009, 06:58:22 AM แล้วถ้าล้อหน้า nsr หลังโปรอาร์ม เครื่องเดิมทดเท่าไหร่ดีครับ(http://img222.imageshack.us/img222/367/cheesya.gif) (http://img222.imageshack.us/i/cheesya.gif/)(http://img222.imageshack.us/img222/367/cheesya.gif) (http://img222.imageshack.us/i/cheesya.gif/)(http://img222.imageshack.us/img222/367/cheesya.gif) (http://img222.imageshack.us/i/cheesya.gif/)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: FAST150 ที่ 26, มิถุนายน 2009, 02:23:15 AM เดิม 15-44 เมื่อวานซืนไปเปลี่ยนเป็น 15-40 จากเดิมเกียร์ 5 ที่ลากได้ 110 เครื่องก็สั่น แต่ตอนนี้ลากได้ 130 ครับ
แต่พอตบเกียร์ 6 เท่านั้นแหละ ปลายตกเลย 555+ แต่ 15-40 นี้ผมชอบเหมือนกันนะมันดีตรงที่ว่าขี่เร็วแล้วรอบไม่สูงมากเครื่องนิ่มดีครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 29, กรกฎาคม 2009, 07:39:58 PM :(ท่าน ๆ ทั้งหลายที่ลอง 15/42 เนี้ย ปลายมาได้เท่าไนกันเหรอ ล้อแม็กเดิม ๆ นะครับ ;D
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์แบบใช้ได้จริง (อีกครั้งนะครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 29, กรกฎาคม 2009, 07:44:39 PM เพราะผมอยากลอง 14/42 กับ 15/42 แล้วก้อ 15/44 << ส่วนมาก ปลายเนี้ยมาเท่าไรกันครับ @#%$(
เพื่อ ท่าน ๆ ลองกันมาแล้ว ผลเป็นงัย รบกวนบอกด้วยครับ !hoehoe หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: Kachi ที่ 07, สิงหาคม 2009, 04:16:07 AM 15/44 ก้อเดิมๆติดรถไม่ใช่หรอคร้าบ >yes >yes
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: Office2008 ที่ 08, ตุลาคม 2009, 09:50:22 PM !eurk !eurk14/42ผมใช้อยู่ กินนำมันมากคับเกียร์5ลากได้130 ใส่6 ตกเลยคับ เปลืองรอบด้วย เกีร์6บ้างทีก็อัดไ140+เจอลมโต้ จบเลยลดลงๆๆผมจะเปลี่ยนไปใช้15/44เหมือนเดิมดีกว่ารอหัยมันหมดก่อนจะเปลี่ยนคับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: somjai ที่ 15, ตุลาคม 2009, 03:59:58 AM :D ลองหา(ทำ) 43 มาไล่ดูซิครับ สนุกดี 14,15 แค่เปลี่ยนมาขี่ใกล้หรือไกล สนุกดี หากล่องตัดรอบมาอีกอย่าง 170 180 ได้สบาย แต่ต้องระวังเรื่อง เบรคให้ดี เอาไม่อยู่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: somjai ที่ 15, ตุลาคม 2009, 04:07:48 AM 15/42 ขี่สบาย ต้นอืดหน่อยออกตัวช้านิด แต่ปลายไหลว่า 44 หรือ 45 ที่รอบเหลือ 140/150 อับ แนะนำหากล่องมาลอง เครื่องสมบูรณ์หน่อย 180 สบายแน่นอน แล้วค่อยมาไล่สเตอร์ หาต้น หรือยากขี่ปลายทางไกล ๆ กันอีกที่ดีกว่า เดิม ๆ ก็คงต้องเลือกว่าใช้งานในเมืองหรือทางไกล 15/44,45 หรือ15/42
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: yutsoisu ที่ 21, มีนาคม 2010, 10:21:15 AM รถเพื่อนผมใส่ 15/42 + คาร์บูโปร คอเลสตลาด+ปลายผ่า+สปริงkr+อย่างอื่นเดิม ๆ เก่า ๆ อีกตะหาก ได้ 180 ครับ >%REDD
ส่วนผมยังไม่ผ่าปลาย+ทดสเตอ์หลัง ได้ 160 :-\ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: popnhamdang ที่ 17, พฤษภาคม 2010, 12:55:25 AM ขอบคุณครับ
>yes >yes >yes หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: poompk007 ที่ 18, พฤษภาคม 2010, 01:23:57 AM ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: sawai kamrakai ที่ 30, พฤษภาคม 2010, 05:46:48 PM ผมเปลี่ยนท่อแล้วรู้สึกรอบสั้นลง
ควรทำไง >%^SR >%^SR dance dance หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: svancz ที่ 08, มิถุนายน 2010, 07:19:16 AM ถ้า 14/44 แล้วเปลี่ยนกล่องไฟ API Step2 จะเป็นไงครับ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 23, มิถุนายน 2010, 08:03:33 PM ผมใช้ 15/49 ครับขี่ไม่เกิน100 เพราะรอบมัน 8000แล้วอ่า
นี้ก็ว่าจะเพิ่มเป็น 14/52อยู่ เน้นยกครับ l11 หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: camizame ที่ 26, สิงหาคม 2010, 10:58:11 AM :D :D l6
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: TeCho ที่ 16, พฤศจิกายน 2010, 05:35:51 AM >coooool >coooool
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: tumtumtus ที่ 26, พฤศจิกายน 2010, 06:54:30 AM nooooo ดูไปดูมา ตา ลาย ซะนี้
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: colt ที่ 14, ธันวาคม 2010, 05:38:09 AM >coooool
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: oNuTo ที่ 03, มกราคม 2011, 08:43:04 AM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: kab5 ที่ 20, พฤษภาคม 2011, 09:08:42 PM แล้วมันจะหารยังไง???
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: zxcd2554 ที่ 08, กันยายน 2011, 06:17:38 AM อยาก ทราบ ข้อมูล 15 42 หน่อยอ่ะครับ ผมรถวิ่งนอกเมืองเน่น ปลายอ่ะรับตรงยาวๆ
อยากได้ปลายไหลๆอ่ะครับ 15 42 นี้โอเคไหมครับพี่ๆแนะนำทีครับ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: maihack ที่ 16, กันยายน 2011, 01:19:39 PM ผมว่าทดรอบ ม้าน้อยเน้นช้าๆ ว่ิงยาว (อันนี้เน้นประหยัด) ผมชอบนะ เสียงเครื่องก็ไม่ดังมาก
ม้าเยอะ เน้นเร็ว ระยะ สั้นๆ (อันนี้สงสารเครื่องครับ) แต่มันมือ แต่สำหรับผมวิ่งไกล ขอเน้นม้าน้อย แต่ว่ิงยาวดีกว่าครับ เพราะไม่ได้แข่งกะใคร แต่ขอไหล ปลายแบบเงียบๆ l15 หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: N.sofa ที่ 26, กันยายน 2011, 06:44:54 AM :( l11 :( :(
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: Atipong ที่ 26, มกราคม 2012, 04:45:36 AM พี่ คาบ แล้ว 14-42อะคาบเป็นไงคาบ ขอๆ ความรู้หน่อยคาบ
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: jams2372 ที่ 26, มกราคม 2012, 11:25:14 PM ผมคิดว่าจะเปลี่ยน 15/38 พอไวไหมครับสำหรับคนชอบความเร็ว
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: kab5 ที่ 01, กันยายน 2012, 04:40:38 AM สเตอร์ขับ14ฟันต่อสเตอร์ตาม44ฟันได้อัตราทด3.1429 :o แรงบิดโคตรเยอะเลย เวลาแซงนี้เฉียดขาดนำทิ้งฟุ่นเลย >SAFE$# ถ้าคันที่เราแซงไปไม่แซงต่อเรานะ :o
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: nutlll136 ที่ 01, กันยายน 2012, 03:48:59 PM ;) ใครเคย ลอง 14/44 ไหมครับ ขี่ดีไหมครับ เปลืองน้ำมันไหมครับ ;) จี๊ดสุดยอด (0-100 เร็วมาก ขับสนุก) เปลืองรอบเป็นเยี่ยม(ความเร็ว100ที่เกียร์6 รอบปาเข้าไป8พันกว่า) ขับทางไกลๆ ซดน้ำมันแหลก เครื่องสั่นเพราะใช้รอบสูง ความเร็วสูงสุดที่รอบเครื่อง 12,000 ประมาณ145 ขับในเมืองรถติดๆ กระฉับกระเฉงคล่องแคล่ว รถรุ่นไหนที่ว่าออกตัวเจ๋งๆ เจอ CBR ลงสเตอร์เบอร์นี้เข้าไปก็ใบ้แดก ที่สำคัญ อัตราทด 14/44 หรือ 3.142:1 เมื่อใช้งานในเมือง จะมีอัตราสิ้นเปลืองที่สวยมากครับ ประหยัดจริงๆ 14/44 มันสะเตอเดิมนะครับ ผมใช้ตัวนี้อยู่ ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 150 k/hr รอบเครื่องอยู่ที่ 11,500 รอบ ถ้า145 อยู่ที่11,000รอบ หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: nutlll136 ที่ 01, กันยายน 2012, 03:53:05 PM ผมคิดว่าจะเปลี่ยน 15/38 พอไวไหมครับสำหรับคนชอบความเร็ว ไหวหรอ ขนาดผมขึ้น หน้า15 ฟันเดียว จาก 14 มาเเป็น15 ความเร็วได้เท่าเดิม แถมยังขึ้นช้ากว่าเดิม ตามความคิดความรู้สึกผมว่า ลดหน้าลง เป็น14 หลัง ลง สัก 2ฟันก็น่าจะโอนะจะได้ไม่ห้อยมาก หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: iammink ที่ 23, กุมภาพันธ์ 2013, 09:13:02 PM :-\ แอบมาซุ่มเก็บความรู้ แต่อ่านแล้ว งง ครับ สรุปว่า ขับเมือง+ต่างจังหวัด แบบไหนดีกว่ากันครับ l11
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: psy_self ที่ 16, มีนาคม 2013, 04:44:48 AM :D
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: Momotharo555 ที่ 07, กรกฎาคม 2013, 03:15:57 PM ความรู้ขอบคุณครับ >yes
หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: dream0228 ที่ 11, กรกฎาคม 2013, 06:26:38 PM ขอบคุนค่ะ
l11 l11 l11 l11 หัวข้อ: Re: ตารางการทดสเตอร์ คำนวณอัตราทด เริ่มหัวข้อโดย: kapook_ssss ที่ 16, กรกฎาคม 2013, 10:38:10 PM 15-42 แจ่มไหมอ่ะ
สเตอร์ผมหลอหมดแล้วววววว ;) ;) ;)
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |