CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถซื้อแกง จะแรงได้ไง (Review บ้านๆ)  (อ่าน 8558 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2016, 06:54:15 AM »

Review บ้านๆจ้า
บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่สายจอด เน้นขับหนัก ขับจริงในชีวิตประจำวัน ลุยฝุ่น ลุยฝน ลุยโคลน ส่วนตัวเป็นคนใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ในชีวิตประจำวันเป็นหลักครับ ถ้าไปกับแฟนถึงจะใช้รถยนต์ครับ
ผมเริ่มหลงรัก Honda ก็ตอนสมัยเด็กๆที่เห็นรถ NSR150SP ที่เป็นโปรอาร์ม ณ ตอนนั้นอยากได้มากๆแต่ไม่มีเงินพอที่จะซื้อแม้แต่ตุ้มปลายแฮนด์ของมัน
จนมาถึงตอนเริ่มทำงานสมัย ม.ปลาย (Part-time แต่ทำทุกวันเหนื่อยมากๆ) จึงตัดสินใจขอพ่อกับแม่ซื้อตัว 250R แต่ก็โดนปฐิเสธ เพราะมันไร้สาระสิ้นเปลืองเงิน (ในมุมมองผู้ใหญ่)
ผมจึงได้ยื่นข้อเสนอว่า ซื้อสดให้ก่อน จะผ่อนกับพ่อแม่เอา เพราะว่าไม่โดนดอกเบี้ย : สุดท้าย ท้ายสุดก็อนุมัติจนได้ ตอนนั้นดีใจสุดๆ
#พ่อกับแม่ผมเกลียดมอเตอร์ไซค์มากๆ เค้าบอกว่าทั้งอันตราย ทั้งลำบาก ฝนตกก็เปียก แดดก็เผาร่างกาย ไม่เห็นจะมีอะไรดี (คือคุยกันหลายเดือน กว่าจะอนุมัติ)













เดี๋ยวมาต่อนะครับ
บันทึกการเข้า


Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2016, 07:04:22 AM »

กระจกมองหลัง มองดีมากๆครับ สำหรับผมมันยาวเกินไปด้วยซ้ำ แต่ก็ทำให้ปลอดภัยขึ้นเยอะ


ไฟหน้าที่สว่างกำลังดี แต่ไฟต่ำทำมาค่อนข้างสูง รถคันหน้าถ้าเป็นเก๋งธรรมดา จะแสบตานิดๆได้ครับ


หลอดไฟเปลี่ยนง่ายเหมือนตัว 250R เลยครับ


แผงคอโดยรวม ก็บ้านๆ ไม่มีอะไรแปลก ใช้งานง่าย เข้าใจง่าย


หน้าปัดดูเข้าใจง่าย รวมๆถือว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรนัก ข้อเสีย 1 อย่างก็คือ ไม่มีระดับน้ำมันบอกแบบรถทั่วไป ถ้าน้ำมันในถังเหลือน้อย ถึงจะมีไฟโชว์ และจะมีตัวเลขบอกว่า ใช้ไปกี่ลิตรแล้ว โดยเฉลี่ย วิ่งได้ไม่เกิน 5 ลิตร รถก็จะดับ (กระพริบตลอดเวลา)
คือง่ายๆเลย ถ้าไฟน้ำมันขึ้นโชว์ให้รับหาเติมซะ
และให้ระบบจับเวลาต่อรอบมาให้ด้วย การใช้งานก็ค่อนข้างง่ายครับ (มีคู่มือบอก)
ที่เหลือก็ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ


ขอบคุณที่รับชมครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อครับ
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2016, 11:49:58 AM »

สวยงามเลยครับ ผมยังไปไม่ถึงไหนเลย ผ่อนกระบะยังไม่หมด 555555
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2016, 05:30:45 AM »

สำหรับผม ที่สุดของคนขี่มอเตอร์ไซค์ ไม่ใช่ cc หรือรถที่ดีที่สุด แต่เป็นสังคมซะมากกว่า และสังคม CBRsClub นี้ ก็ถือเป็น 1 ในสังคมที่ดีทีเดียว

ต่อกันด้วยแฮนด์ ชุดคลัชเรียบๆ ไม่มีอะไรมาก สวิชไฟใช้งานง่ายเหมือนรถทั่วไป


ชุดเบรคให้เป็นกระปุกขนาดใหญ่ ดูประหลาดสำหรับคนทั่วไป ชุดสวิชสตาท เรียบง่ายเช่นกัน (Off-Run ใช้งานเหมือนกับตัว 250R)


หัวโช๊คด้านบน ปรับระดับความแข็ง - หนืด และระยะยุบตัวของโช๊คอัพหน้าได้


โช๊คอัพด้านล่าง ให้จานเบรคคู่ พร้อมคาลิปเปอร์ + ABS พร้อมตัวปรับระดับโช๊คอัพหน้า


บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2016, 05:41:52 AM »

ในส่วนของตัวแครงเครื่องยนต์ ไม่มีตาแมวแบบตัว 250R แต่มีก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องมาให้แทน
และได้มีการใช้ตัวไฟเบอร์ปิดเอาไว้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมถึงต้องปิด แต่เดาเอาว่าเพื่อกันดินโคลนเข้า หรืออาจจะทำเพื่อความสวยงามก็เป็นได้


ชุดพักเท้าขวา และเบรคหลัง เรียบง่าย ไม่มีอะไรมาก




ชุดพักเท้าด้านซ้าย และคันเกียร์ เรียบง่ายเช่นกัน


มาถึงส่วนท้ายรถ ตูดงอน ตูดกระดกสมใจหลายๆคน


โช๊คอัพด้านหลัง พร้อมตัวปรับระดับความแข็ง - หนืด + ระยะยุบตัว


ไฟท้ายเป็น LED เรียบง่าย


ไฟส่องทะเบียน และไฟเลี้ยวแยกออกมาด้านล่าง เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ทั่วไป


เห็นก้นนางทีไรเคลิ้มทุกที
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2016, 05:56:14 AM »

ชุดขับเคลื่อน ผมไม่แน่ใจว่าใช้โซ่ และสเตอเบอร์อะไร โดยรวมก็ไม่มีอะไรมาก
sam sam

ท่อไอเสียทรงบ้านๆ


ยางหน้าขนาด 120/70 - 17


ยางหลังขนาด 190/70 - 17


รถคันนี้ได้เปิดแรมแอร์ เปลี่ยนปากแตร และจูนระบบเล็กน้อยเท่านั้น
ส่วนในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับรถ Super sport ด้วยกัน รถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งต้นที่จัดจ้านเกือบที่สุด แต่ในเรื่องแรงม้านั้นให้มาค่อนข้างน้อย
และที่คนส่วนใหญ่พูดกันว่า CBR เป็นรถที่ขับง่ายที่สุด สำหรับผมแล้ว ก่อนจะซื้อคันนี้ ได้ลอง Super sport ทุกรุ่นมาหมดแล้ว ยกเว้น 1299 บอกเลยว่า ต่างกันนิดๆหน่อยๆ (เฉพาะในเรื่องการคอนโทรลรถ)

ในเรื่องอัตรากินน้ำมัน ส่วนตัวใช้งานในชีวิตประจำวัน ขับแต่เส้น สาย4 - บางขุนเทียน รถไม่ค่อยติดมาก เฉลี่ยแล้ว 17-18 กม./ลิตร ความเร็วเฉลี่ย 60-90 กม./ชม.
ถนนแห้งวิ่งดี ปกติเหมือนรถทั่วไป แต่ถนนเปียกค่อยข้างลื่นมากๆ
หากมีอะไรเพิ่มเติมจะมาแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01, สิงหาคม 2016, 06:32:32 PM »

ยืมไปซื้อแกง ที่บ้าน หน่อยครับพี่  eat

(แซวเล่นนะครับ) รถสวยมากครับ ไปเปิดแรมแอร์ เปลี่ยนปากแตร จูนระบบ ที่ไหน งบเท่าไหรครับ  thankyou thankyou
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01, สิงหาคม 2016, 06:46:01 PM »

ในส่วนของตัวแครงเครื่องยนต์ ไม่มีตาแมวแบบตัว 250R แต่มีก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องมาให้แทน
และได้มีการใช้ตัวไฟเบอร์ปิดเอาไว้ ไม่ทราบแน่ชัดว่าทำไมถึงต้องปิด แต่เดาเอาว่าเพื่อกันดินโคลนเข้า หรืออาจจะทำเพื่อความสวยงามก็เป็นได้


มีไว้เพื่อลดเสียง เพื่อให้ได้มาตรฐานด้านเสียงของญี่ปุ่นครับ (ไทยด้วย)

สเปค US/EU จะไม่มีตัวนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2016, 06:03:27 AM »

แรมแอร์ ปากแตรทำที่พระราม 5 ครับ ราคาตามบิลประมาณ 3500 บาทครับ ทำตอนเช็ค 1000 โลแรกครับ จูนที่ร้านบนถนนเส้นสาย 4 แถวๆหมุ่บ้านร่วมเกื้อครับ เขาเป็นร้านทำดูคาติโดยเฉพาะ แต่เค้าจูนให้ได้ครับ ไม่ได้จูนเอาแรงครับ เห็นช่างบอกว่า จูนให้ระบบมันเสถียรมากขึ้น ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ เพราะเค้ากำลังทดลองใช้อยู่ครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเทคนิคพวกนี้เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2016, 06:19:58 PM »

รถปีนี้ ปลดล็อคความเร็วจากโรงงานมาหรือยังครับ
หรือต้องไปปลดเอง  thankyou
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2016, 05:44:58 AM »

ช่างบอกว่ารถตั้งแต่ปี 2014 จะปลดมาให้แล้วครับ แต่แรงมาให้ประมาณ 143 ได้มั้งครับ ค่อนข้างน้อย ผมกำลังหาวิธีทำให้ขึ้นไปถึง 170 อยู่ครับ ช่างบอกต้องศึกษาก่อน
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, สิงหาคม 2016, 05:55:46 PM »

ช่างบอกว่ารถตั้งแต่ปี 2014 จะปลดมาให้แล้วครับ แต่แรงมาให้ประมาณ 143 ได้มั้งครับ ค่อนข้างน้อย ผมกำลังหาวิธีทำให้ขึ้นไปถึง 170 อยู่ครับ ช่างบอกต้องศึกษาก่อน

ออๆ ปี 14 ขึ้นไป ปลดล็อคความเร็วแล้ว แต่ยังถูกตอนม้าอยู่

เปลี่ยนปากแตรแล้ว ปลดแรมแอร์แล้ว

สเตปต่อไป ก็ลงกล่อง Power Commander (จูนการจ่ายน้ำมัน) + ใส่ท่อฟลู หรือสลิปออน (ไอเสียระบายเร็วขึ้น) + เปลี่ยนกรองอากาศ (ให้อากาศไหลดีขึ้น)

ก็วิ่งไหล่หลุดแล้วครับ แต่จะให้ม้าถึง 170 นี่ น่าจะหมดหลายตัง สเปค EU ดีๆนี่เอง
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2016, 06:41:31 AM »

คุณช่างบอกแบบเดียวกันกับคุณ panuv2 เลยครับว่าต้องใช้ชุดคิตของ EU ราคาเค้ายังไม่แน่ใจ แต่บอกว่าเตรียมไว้ซัก 5 หมื่น ถ้าอยากทำจริงๆ ว่าแต่คุณ panuv2 น่าจะมีความรู้พอสมควรเลยครับ ถ้ามีอะไรสำคัญ แนะนำผมได้นะครับ ผมถือว่าตัวเองเป็นมือใหม่ไปเลยตอนนี้ ต้องศึกษาอีกเยอะ
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2016, 09:18:36 PM »

ยินดีครับ ไม่ถึงขนาดเซียนหรอกนะครับ แต่เล่นรถมาสักพักก็ทำความเข้าใจกับมันน่ะครับ  good

สเปคเรา (JP/TH) โดนตอนม้าหายไปเยอะ ถึงจะเปลี่ยน ECU + กล่อง + ท่อ + กรอง ก็ยังไม่เท่าสเปค US อยู่ดี
จุดสำคัญเลยคือ มันต่างกันที่ "ชุดเกียร์" ครับ ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนด้วยนี่ หมดหลายบาท และยุ่งยากกว่ามาก

จริงๆแล้วสเปคเราทำ ECU + กล่อง + ท่อ + กรอง + จูนเข้าไปหน่อย ก็วิ่งกระจุยแล้วครับ ม้าได้มา 150 ตัวได้

ในชีวิตจริงคนเราไม่มีใครใช้ความเร็วย่านนั้นไปตลอดหรอกครับ แค่นี้ก็สุดยวดแล้ว  yeah

ปล.ลองดูกระทู้นี้ครับ คห.14 ECU+ปากแตร ของยุโรป
http://pantip.com/topic/32322508
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #14 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2016, 08:42:54 AM »

ผมยังคารบูฯอยู่เลย  love love
ปล.ยินดีด้วยครับ  good
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #15 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2016, 08:50:53 AM »

"ส่วนในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับรถ Super sport ด้วยกัน รถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งต้นที่จัดจ้านเกือบที่สุด แต่ในเรื่องแรงม้านั้นให้มาค่อนข้างน้อย"
ในหนังสือซุปเปอร์ไบค์ทดสอบเรียงรุ่นให้ดู CBR1000ถือว่าแรงบิดโหดที่สุดในค่ายยี่ปุ่นด้วยกัน เป็นรองเพียงค่ายบีเอ็มเท่านั้นครับ sam sam ด้วยสปีด0-100 ใน 3.9 วิ ส่วนตีนปลายเมื่อความเร็วถึง 180 จะโดนค่ายอื่นๆสวนหมด    why 
ปล.ค่ายอื่นมีของเล่นเยอะครับ แต่ค่ายนี้เน้นดิบๆ แรงม้าจะอยู่ที่มือขวาและ  yeah
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2016, 11:55:02 AM »

"ส่วนในเรื่องของอัตราเร่ง ถ้าเทียบกับรถ Super sport ด้วยกัน รถคันนี้ถือว่ามีอัตราเร่งต้นที่จัดจ้านเกือบที่สุด แต่ในเรื่องแรงม้านั้นให้มาค่อนข้างน้อย"
ในหนังสือซุปเปอร์ไบค์ทดสอบเรียงรุ่นให้ดู CBR1000ถือว่าแรงบิดโหดที่สุดในค่ายยี่ปุ่นด้วยกัน เป็นรองเพียงค่ายบีเอ็มเท่านั้นครับ sam sam ด้วยสปีด0-100 ใน 3.9 วิ ส่วนตีนปลายเมื่อความเร็วถึง 180 จะโดนค่ายอื่นๆสวนหมด    why 
ปล.ค่ายอื่นมีของเล่นเยอะครับ แต่ค่ายนี้เน้นดิบๆ แรงม้าจะอยู่ที่มือขวาและ  yeah

ในเว็บนี้ น่าจะมีตัว 1000 อยู่ 3 คัน เปิดห้อง 1000 ใหม่เลยดีมะพี่พี 55   yeah
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #17 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2016, 07:57:14 PM »

5 รึป่าวครับ คุนอ๊อฟหาดใหญ่อีกคน และ บอมแว่นอีกคน แต่ไม่รุ้จะยังอยุ่กะเรารึป่าว   eiei
บันทึกการเข้า

tae2610
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2016, 10:07:06 PM »

สวย สวดยวด ไปเบย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 23 คำสั่ง