CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CB250x No. 2  (อ่าน 6177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« เมื่อ: 20, พฤษภาคม 2014, 04:15:13 AM »

สวัสดีครับ ขอเกริ่นที่มาที่ไปสำหรับการแต่งรถคันนี้ก่อน
ใจจริง ๆ เลยอยากเปลี่ยนแนวเป็น Touring อย่างเช่น  CB500x หรือ Versys
แต่พอมานึกอีกที เจ้า CBR 250i ที่มีอยู่ มันก็พอกับความต้องการสำหรับความแรงและความประหยัด ที่สำคัญ ABS ก็มี
พอไปเห็น CB250X ของคุณ benzino 
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=61434.0  (ขออนุญาตนะครับ)
ก็คิดว่านี่แหละไอดอลของเรา ลองทำดูก่อน เผื่อไม่ชอบ จะได้รู้ว่าคันต่อไปต้องไปทางไหน

พอได้ไปออกทริปกับ CBRsClub ที่สัตหีบ ก็ได้ไปลองคร่อมรถพี่พันธ์(ถ้าเขียนผิดก็ขออภัยด้วยครับ)
ความรู้สึกนี่ใช่เลย อารมณ์คล้าย ๆ  CB500x


จากนั้นก็ลงมือหาของ แล้วก็สำเร็จดังรูป
ก่อน

หลัง





งบที่ใช้ในการแปลงจาก R เป็น X
ชุดแฮนด์ ตุ๊กตา แผงคอ พร้อมสายคลัช  มือสอง 1,000  บาท
กันล้มมือสอง 2,000  บาท
กล่องท้าย SHAD SH 40 cargo  4100  บาท
แร็คไทยทำ 550 บาท
ค่าแรงฟรี ทำเอง

ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ ในเมืองมุดได้ระดับหนึ่ง ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ แต่ก็อย่างว่าสู้ R ไม่ได้
ท่านั่งสบายจริง ไม่ปวดหลัง เวลาขับนาน ๆ รถติด ๆ
กล่องท้ายมีประโยชน์มาก รู้งี้ติดนานแล้ว เดินขึ้นห้องตัวปลิวเลย เมื่อก่อนทั้งหมวกทั้งเสื้อ คนมองกันทั้งตึก(ไม่ได้อายนะครับ เท่ห์ดีออก แต่บางทีมีกับข้าว ซื้อของเข้าห้อง มันพะรุงพะรังจริง ๆ)
ไว้ออกทริป แล้วจะมาเล่าให้ฟัง ว่าขับทางไกลเป็นยังไงบ้างเมื่อเทียบกับ R
ขอบคุณสำหรับการรับชม


บันทึกการเข้า


artigonCBR
I LOVE CBR +
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 929



« ตอบ #1 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2014, 01:54:04 PM »

สวยมากครับ รบกวนถามนิดนึงนะครับ ว่าสายเบรค + สายคันเร่งเดิมยาวพอใช่ไหมครับ เพราะว่าแฮนด์สูงขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง
พอดีมีโปรเจคนี้อยู่ในหัวเช่นกันครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องความยาวของสายต่างๆ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม  ;)
บันทึกการเข้า



            @ มาเป็นเพื่อนกันได้ครับผม https://www.facebook.com/artigonclb
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #2 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2014, 02:38:43 PM »

สวยมากครับ รบกวนถามนิดนึงนะครับ ว่าสายเบรค + สายคันเร่งเดิมยาวพอใช่ไหมครับ เพราะว่าแฮนด์สูงขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง
พอดีมีโปรเจคนี้อยู่ในหัวเช่นกันครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องความยาวของสายต่างๆ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม  ;)


สายเบรค+คันเร่งใช้ของเดิมได้เลยครับ
ส่วนสายคลัท ใช้ของ CRF

ขอบคุณสำหรับคำติชม ;)
บันทึกการเข้า

artigonCBR
I LOVE CBR +
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 929



« ตอบ #3 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2014, 08:29:34 PM »

สวยมากครับ รบกวนถามนิดนึงนะครับ ว่าสายเบรค + สายคันเร่งเดิมยาวพอใช่ไหมครับ เพราะว่าแฮนด์สูงขึ้นไปอีกนิดหนึ่ง
พอดีมีโปรเจคนี้อยู่ในหัวเช่นกันครับ แต่ไม่แน่ใจเรื่องความยาวของสายต่างๆ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับผม  ;)


สายเบรค+คันเร่งใช้ของเดิมได้เลยครับ
ส่วนสายคลัท ใช้ของ CRF

ขอบคุณสำหรับคำติชม ;)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม  ;)
บันทึกการเข้า



            @ มาเป็นเพื่อนกันได้ครับผม https://www.facebook.com/artigonclb
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #4 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2014, 12:14:12 AM »

หลังจากได้ไปร่วมออกทริปนครนายกกับ CBRsClub มา
การขับขี่รู้สึกสบายมากขึ้น ไม่ต้องก้มตัว
ชิวหน้าที่ตัดออกประมาณ 1 ใน 4 เพราะติดแฮนด์ ก็ทำให้ลมตีขึ้นหน้าบ้าง แต่ด้วยความเร็วไม่เกิน 120
ผมว่ามันก็โอเคอยู่

โดยรวมพอใจมากกับการขับขี่
ความสวยลดลง แต่ความแปลกมีมากขึ้น สังเกตได้เวลาจอดหรือติดไฟแดงคู่กับ CBR คันอื่น
มีแต่คนมอง เค้าคงนึกในใจ  “รถอะรัยอ่ะ” :P :P :P

บันทึกการเข้า

GUSTRAF
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45


ความฝันในวัยเยาว์ "หอมหวานเสมอ"


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2014, 01:41:50 AM »

ของผมคงเป็น cb15O F แหงๆ อิอิ !wanwan
บันทึกการเข้า
benzino
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2014, 10:02:08 PM »

สีแฮนสวยอ่ะ  ร้านที่ผมไปทำเค้าใส่สีชมพูให้  l8

เรื่องความแปลกนี่เคยมีนินจาวิ่งตามหลังมาดูเลยครับว่าตกลงนี่มันรถอะไรด้วยครับ 5555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 23 คำสั่ง