>SAFE$#
เรียนเชิญ พี่ๆน้องๆ สาวกท่อนินจาทั้งเก่าทั้งใหม่ มาแชร์รูปรถคู่กาย กับท่อนู่นิน พร้อมแชร์ประสปการณ์กันครับ
จะได้เป็นศูนย์ กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลดัน และจะได้เป็นประโยชน์กับผู้ที่กำลังคิดจะเปลี่ยนมาใส่ ครับ
เริ่มที่ผมเลยแล้วกันครับ
ท่อตัว 2013
ทำคอท่อไว้ สองอัน
อันแรก คอท่อเดิมๆ ตัดคอทำแบบสวมเลยครับ
ข้อดี : รอบต้นยังมาแน่นเหมือนเดิม อัดขึ้นดอยดีกว่าเดิม รอบปลายไม่ค่อยอั้น ลากยาวได้มากกว่าเดิม เครื่องสั่นน้อยลงนิดครับ
ผมทดเสตอร์ 13/40 เกียรหก รอบ 9000 ยังบิดติดมืออยู่เลยครับ แรงดึงยังดีอยู่ ปลายดีกว่าท่อเดิมอีกนิด หมอบลากสุดได้ 143 ครับ
ปล. คนขี่หนัก 92 ล้อโตยางหน้า 110/70 ยางหลัง 150/60 ครับ
ข้อเสีย : เลาลากรอบสูงมากๆ ยังมีอาการ เครื่องสั่นอยู่บ้างแต่น้อยกว่าปลายเดิม และ นำ้หนักรวม เพิ่มขึ้นอีกหน่อย เพราะปลายตัวใหม่ ค่อนข้างหนักครับ
คอท่ออันที่สอง
เป็น คอท่อสูตร HRC ของตัว คารบูร ครับ เดิมใส่ ปลาย DBS 2 นิ้ว ไว้แรงปลายดีมากแต่ต้น อึดไปหน่อย แถมเรื่องเสียงไม่ต้องพูดถึงครับ แต่ ออกทุ้มๆ นุ่มๆ นะครับ เพราะคอท่อตัวนี้ มีท่อพักคล้ายๆกับ ของเดิม แต่ คอใหญ่กว่าช่วงคอสั้นกว่า
ข้อดี : ต้นหายไปหน่อยครับ แรงบิดลดลงไปนิด ไม่กระชากเหมือนคอเดิม แต่เครื่องไม่สั่นมากแล้วเวลาลากรอบสูงๆ
บวกกับ กลางจนถึงปลาย มาดีมาก แต่ต้องลากรอบขึ้นไวมาก เกียรหก ถึงรอบตัด ไวกว่าท่อเดิมเห็นๆ ปลายไหลมาก
มอบ ไหลๆ หน่อย 150 ครับ
ถ้าขี่แบบ ทางไกลรอบสูงๆ เหมือนเครื่องไม่ค่อยสั่น และความร้อนน่าจะระบายดีกว่า เพราะคอท่อใหญ่กว่า ไหลโล่งกว่า ไม่ติดแคต
ข้อเสีย : ถ้าขี่ในเมือง แรงบิดสู้ คอเดิมไม่ได้ครับ บิดไม่พุ่ง ที่เกียรหก ถ้ารอบ เกิน 8000 ไปแล้วยกคันเร่งลง แล้ว จะดึงกลับอีกทีไม่ดึงเหมือน คอท่อเดิมๆ อาจจะต้องลดเกียร ลงหน่อย ถ้าอยากแซงแบบ ขาดๆทันใจ ไม่ต้องลุ้น
ผลทดสอบทิ้งสอง แบบด้านบนนี้ ยังไม่ได้ผ่าปลายท่อนะครับ
ท่อเพิ่งผ่าปลายมายังไม่ได้เทสมากนัก แต่ แรงกว่าเดิมแน่นอน เสียงก็เพราะด้วยครับ
ปัจจุบันติดใจคอท่อเดิมเพราะขี่สนุกขึ้นครับ
อาจจะเหมือนกับบางท่านเอาปลายเดิมไปผ่าเป็น ออก 2 นิ้วครับ แต่ ปลายตัวใหม่ นี้ไม่มีแคตนะครับ แคต ของนินจาตัวใหม่นี่ไปอยู่ตรงคอท่อแล้วครับ
ในปลายตัวใหม่นี้ แบ่งเป็นห้องๆ สามห้องครับ
ปล. ผ่าปลายท่อแล้วจะติดใจครับ เสียงเพราะดี วิ่งดีกว่าเดิมครับ