Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 10:00:52 PM » |
|
โซ่ 520 สเตอร์หน้า เต็มที่ เบอร์อะไรคับ 15ยังไหว ปะคับ
เต็มที่ได้13ครับ ใหญ่กว่านี้มันจะสีแคร้งเครื่อง ผมใส่ 14-36 เบอร์ 520 ไม่ติดแคร้งเครื่อง ^___^ ใจอยากใส่หน้า 15 ด้วยซ้ำครับ อิอิ แต่่หวั่นใจว่าอาาจะต้องปาดแคร้ง.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 05:19:41 AM » |
|
^ ^ ใช่หรอครับ ??? ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aimmy
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 05:41:29 AM » |
|
^ ^ ใช่หรอครับ ??? ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ
ขอรูปด้วยคนครับ <%6 อยากลอง 14 เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 05:47:35 AM » |
|
^ ^ ถ้าใส่หน้าเบอร์14ได้นี่ฝันเป็นจริงเลยนะครับ ได้อัตราทด2.928พอๆกันกับ15-44ออกปริปสบายไม่กินน้ำมันมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 09:21:51 PM » |
|
^ ^ ใช่หรอครับ ??? ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ
ใช่ครับ ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้ วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
tom_kurb
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 10:13:24 PM » |
|
ผมใช่ 15-40 428 ก็โอเคนะ ต้นได้ ปลายยาว สำหรับวิ่งทางไกล ความเร็ว100 รอบที่ 7000 รอบจะขนาดกับความเร็วที่เราเร่ง ผมว่า 13 มันจัดไปหน่อย น่าเหมาะสำหรับพวกรถวิบาก ผมพึ่งทดสอบ15-40 ไปนครปฐม - กาญจนบรี กลับประจวบฯ 600 กิโลกว่า น้ำมันเบนซิน91 800 บาท อยู่ประมาณ 18 ลิตร กว่าๆ (คาร์บูเอ็นโปร) ความเร็ว120-140 ตามสภาวะ ถึงบ้านยังเหลือ l3 l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 10:35:41 PM » |
|
^ ^ ใช่หรอครับ ??? ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ
ใช่ครับ ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้ วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ l8 ขอบคุณมากครับ ;) ที่ผมถามคือสงสัยจริงๆ เพราะสเตอร์หน้า520เบอร์13ใส่ไปก็จะเต็มเบ้าสเตอร์อยู่แล้ว เดี๋ยวเย็นนี้ต้องจัดเบอร์14 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 10:54:04 PM » |
|
^ ^ ใช่หรอครับ ??? ถ้าไม่เป็นการรบกวนช่วยถ่ายรูปให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ
ใช่ครับ ถ้าร้านแถวบ้านมีขายผมแนะนำว่าให้ซื้อใส่เพราะมันใส่ได้ วันพุธที่ 8 /8 / 2012 จะถ่ายรูปมาให้ดูนะจ้ะ l8 ขอบคุณมากครับ ;) ที่ผมถามคือสงสัยจริงๆ เพราะสเตอร์หน้า520เบอร์13ใส่ไปก็จะเต็มเบ้าสเตอร์อยู่แล้ว เดี๋ยวเย็นนี้ต้องจัดเบอร์14 l11 สงสัยเช่นกันครับ...เพราะผมเองก็ใส่ 520 หน้า 15 ฟันอยู่...โซ่แทบจะไปชนเบ้าสเตอร์แล้วครับ~ Uploaded with ImageShack.us
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 11:17:53 PM » |
|
ของแบบนี้ต้องลองนะจ้ะ เด๋วจะถ่ายรูปให้ดู อิอิ l11 ทั้งขนาดโซ่ และสเตอร์ด้วย l11
ว่าแต่หน้า 15 ขนาด 520 แถวบ้านไม่มีขายเลยไม่ได้ลอง (แต่ไม่รู็ว่าใส่แล้วจะขูดอะไรหรือป่าว) มีขายแค่ 14 ขนาด 520 ใส่แก้ขัดไปก่อน สรุปตันไวมาก ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 01:48:26 AM » |
|
ผมลองแล้วครับ ดูจากภาพกันเลย สรุปว่า สเตอร์หน้า520เบอร์14 โซ่ขูดเบ่าสเตอร์100%ครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไรน่ะประมาณ1mm. ไอ้เรื่องขูดเบ้าเนี่ยผมพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าไม่ได้ โซ่ขูดพลาสติกเป็นร่องเลยครับ !hoehoe ตอนนี้เลยคิดอยู่2ทางเลือก 1.กลับไปใช้13 แต่มันเปลืองรอบมากเกินไป ข้อดีคือแรงสั่งได้ อัตราทด3.153 2.ใช้14ไปนั้นแหละ ไหนๆโซ่ก็ขูดเบ้าเรียบร้อยแล้ว เปลือยฝาครอบสเตอร์หน้าเอา แถมได้อัตราทดใหม่2.928(ใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมตัวคาร์บู) ไว้พรุ้งนี้ผมลองขี่ไปทำงานแล้วจะมาบอกความแตกต่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aimmy
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 01:56:01 AM » |
|
คุณ Beam_40 นี่ทันใจจริง ๆ เลยครับ !goodjob
รอฟังผลอยู่นะครับ ถ้าแตกต่างจากสเตอร์ 13 มาก เดี๋ยวจัดตามครับ >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 02:50:53 AM » |
|
สรุปได้นะครับ 100% ส่วนขูด บ่าวสเตอร์นี้ผมไม่ได้สังเกตุว่าโดนหรือป่าว ? เพราะมีแต่คราบน้ำมันเครื่อง หรือเพราะว่าโซ่ 520 ของผมเป็นของแพนท่อม หรือผมตั้งโซ่ดึงก็ไม่รู้มันเลยไม่ขูด ส่วนฝาครอบโซ่ไม่มีใครบอกว่าขูดหรือไม่ขูด แต่หวั่นกันแต่แคร้งเครื่องว่าจะติด สรุปว่าตามภาพนะครับ เพราะว่าผมใส่มา 2ปี แล้วขี่มาก็หลายทริป
ส่วน15 ก็อยากลองแต่แถวบ้านไม่มีใครขาย ใครใส่ 15/520 ได้ไม่ติดแคร้งก็ถ่ายรูปมากฝาก (โชคดีพรุ่งนี้ไม่ต้องมือเลอะ >%^SR)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 06:18:08 AM » |
|
ผมลองแล้วครับ ดูจากภาพกันเลย สรุปว่า สเตอร์หน้า520เบอร์14 โซ่ขูดเบ่าสเตอร์100%ครับ แต่ก็ไม่มากเท่าไรน่ะประมาณ1mm. ไอ้เรื่องขูดเบ้าเนี่ยผมพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือใส่ฝาครอบสเตอร์หน้าไม่ได้ โซ่ขูดพลาสติกเป็นร่องเลยครับ !hoehoe ตอนนี้เลยคิดอยู่2ทางเลือก 1.กลับไปใช้13 แต่มันเปลืองรอบมากเกินไป ข้อดีคือแรงสั่งได้ อัตราทด3.153 2.ใช้14ไปนั้นแหละ ไหนๆโซ่ก็ขูดเบ้าเรียบร้อยแล้ว เปลือยฝาครอบสเตอร์หน้าเอา แถมได้อัตราทดใหม่2.928(ใกล้เคียงกับอัตราทดเดิมตัวคาร์บู) ไว้พรุ้งนี้ผมลองขี่ไปทำงานแล้วจะมาบอกความแตกต่างครับ มันขูดแค่ 1mm ก็จริงแต่ระยะยาวมันจะมีปัญหากะโซ่ไหมอ่ะ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 02:15:15 PM » |
|
^ ^ ในระยะยาวจะมีผลกับโซ่ไหม......อันนี้ผมตอบไม่ได้เหมือนกัน ขอลองใช้งานสักระยะนึงก่อนแล้วจะบอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pongpang
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 04:11:41 PM » |
|
แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ ??? รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ
1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)
2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่ (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ
ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม :-\
ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 04:27:38 PM » |
|
^ ^ อายุการใช้งานยาวนานกว่าโซ่428Hแน่นอนครับ โซ่520รับแรงได้มากกว่า แต่ข้อเสียคือโซ่520เสียงดังกว่าโซ่428Hมากถ้าขาดการหยอดน้ำมัน หรือโซ่แห้ง การดูแลรักษาโซ่520ต้องถึงกว่าตอนใช้โซ่428H ใช้น้ำมันเกียร์หยอดโซ่ก็ได้ครับผมว่าดีสุดละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aimmy
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 04:41:02 PM » |
|
คุณ Beam_40 การขับขี่เป็นไงบ้างครับ !wanwan แตกต่างจากสเตอร์ 13 อย่างไรบ้างครับ แล้วค่าสเตอร์เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 08, สิงหาคม 2012, 09:50:37 PM » |
|
แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ ??? รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ
1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)
2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่ (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ
ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม :-\
ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ ;)
[/quote
ผมใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 หล่อลื่นโซ่แล้วฉีดทับด้วยจารบีขาว Bosny เคลือบไว้ครับ
ส่วนล้างโซ่ผมจะใช้ Sonax ฝาเขียว...แต่ต้องระวังนิดนึงนะครับ...เพาะตัวนี้มันไม่กัดยางโอริงแต่มันจะละลายจารบีที่อยู่ในซีลโอริงออกมาหมด...หลังจากล้างด้วย Sonax อย่าลืมหล่อลื่นโซ่ด้วยนะครับ~
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Beam_40
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 09, สิงหาคม 2012, 03:20:49 AM » |
|
คุณ Beam_40 การขับขี่เป็นไงบ้างครับ !wanwan แตกต่างจากสเตอร์ 13 อย่างไรบ้างครับ แล้วค่าสเตอร์เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณมากครับ ;)
วันนี้ลองแล้วครับ :D อัตราทดนี้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ15-44(ตัวคาร์บู) ความเร็ว100km/h รอบ7200rpm แต่14-41อัตราเร่งกับความเร็วปลายมันทำได้ดีกว่า15-44นะ จากที่ลองบิดแป็ปๆความเร็วขึ้น130แบบไม่ยากเย็น ไหลปลายได้ดีมากครับ ก็งงอยู่เหมือนกัน(เพราะอัตราทดเกือบเท่า15-44) ความรู้สึกผมคือบิดมันกว่า15-44แต่ไม่เท่า13-41 การไต่ทางลาดชัน จากที่ขึ้นสะพานพระราม3 ตอนใช้หน้า13 เกียร์6ความเร็ว90km/hสบายๆ แต่พอเป็นหน้า14ต้องลากเกียร์5ขึ้นถึงจะไม่อืด เกียร์6มีแรงส่งน้อยลงไปพอสมควรครับ ราคาสเตอร์หน้า75บาทครับ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าจริงๆ เพราะผมอยากให้โซ่520มีอัตราทดนี้มานาน แล้วมันก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังครับ !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pongpang
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 09, สิงหาคม 2012, 03:54:29 PM » |
|
แล้วอายุการใช้งานนี่ ยาวนานมากมั้ยครับ ??? รึต้องเอาใจใส่ดูแลมากๆ
1. เช่นการล้างทำความสะอาดโซ่(เช่น sonex เขียว+แปรงขัดผ้าเช็ด)
2. ฉีดสเปรย์หล่อลื่นโซ่ (เชนลู้ป)เคยฉีดแล้วล้างแม็กยากมาก & รึจะใช้น้ำมันเฟืองท้ายหล่อลื่น ร่วมด้วยเสมอๆ
ปล.รถผมเป็นรุ่น คาร์บู กำลังอยากเปลี่ยนพอเดี แต่ดูราคาค่อนข้างสูง เลยขอศึกษาไว้ก่อนคับผม :-\
ขอบคุณ สำหรับ การD.I.Y.แล้วก็ Review ดีๆนะคับ ;)
[/quote
ผมใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 90 หล่อลื่นโซ่แล้วฉีดทับด้วยจารบีขาว Bosny เคลือบไว้ครับ
ส่วนล้างโซ่ผมจะใช้ Sonax ฝาเขียว...แต่ต้องระวังนิดนึงนะครับ...เพาะตัวนี้มันไม่กัดยางโอริงแต่มันจะละลายจารบีที่อยู่ในซีลโอริงออกมาหมด...หลังจากล้างด้วย Sonax อย่าลืมหล่อลื่นโซ่ด้วยนะครับ~
ขอบคุณ คุณตบจูบ ตบจูบ มากเลยคับ..................สำหรับคำแนะนำดีๆ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|