poipoi
|
|
« เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 03:56:40 PM » |
|
สวัสดีครับท่านสมาชิกทุกท่าน
มีมีเรื่องเกี่ยวกับละอองน้ำมันที่กระเด็นๆ ออกมาจากปลายท่อครับในขณะที่ผมวอร์มรถตอนเช้าแล้วลองเปิดคันเร่งนิดหน่อยเพื่อฟังเสียงรถว่าผิดปกติไหม
สายตาก็ได้ไปสะดุดที่ปลายท่อว่าในขณะที่บิดคันเร่งแล้วมีคราบหรือละอองซึ่งดูคล้ายกับน้ำมันออกมาครัย
จึงอยากจะทราบถามท่านสมาชิกว่า เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง
อ่อมีอีก 1 อย่างครับ คือเวลาสตาทรถบางครั้งต้องกำครัชถึงสตาทติด มันเกิดจากอะไรครับ
ข้อมูลจำเพาะของรถ ; - วิ่งไป 92000 โล - ตั้งวาล์วไปแล้ว 3 ครั้ง 2 ครั้ง แรก ศูนย์ ครั้งที่ 3 พี่ต้น จอมทอง - ใช้น้ำมันเครื่อง กึ่ง และ สังเคราะห์มาตลอด ขอบคุณสำหรับข้อมูล และแนวทางการแก้ไขครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 08:32:34 PM » |
|
มีควันขาวไหมเวลาเบิลเครื่อง ถ้ามีก็อาจจะมีน้ำมันเครื่องทะเล็ดผ่านกระบอกสูบขึ้นมาห้องเผาไหม้ หรืออาจจะไหลผ่านมาทาง ซีลก้านวาล์ว ไม่ก็หลอดวาล์วหลวม ลองเอานิ้วไปกวาดที่ปลายท่อมีน้ำมันเหนียวๆเกาะไหม ถ้าวิ่งมาขนาดนี้แล้ว ยังไม่เคยทำอะไรคงถึงเวลาแล้ว
เรื่องต้องกำคลัตซ์ถึงจะสตาร์ทได้ ถ้ากรณีไม่อยู่เกียร์ว่าง ก็ปรกติ แต่ถ้าเกียร์ว่างแล้ว กดปุ่มสตาร์ทแล้วมอเตอร์สตาร์ทไม่หมุน แต่พอ บีบคลัตช์แล้ว มอเตอร์หมุนก็น่าจะ สวิทช์เกียร์ว่างไม่ลงกราวด์ เวลาอยู่เกียร์ว่าง ไม่ก็สายไฟ แต่ไดโอดไม่น่านะ เพราะพวกนี้เวลาพังจะทะลุ ทำให้ซอร์ต แต่ถ้าเป็นอีกกรณีที่มอเตอร์หมุนแต่ไม่ติด ก็เป็นอีกเรื่อง น่าจะมีปัญหาจากเครื่องยนต์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 09:05:07 PM » |
|
1. ควันขาวจะออกมานิดหน่อยตอนเกิน 9000 รอบครับ
2. อยู่ที่เกียรืว่างครับ แต่กรณีนี้ผมว่าน่าจะเป้นที่งัดเกียร์ เพราะเพิ่งจะเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนชุดงัดเกียร์มาครับ สลักหลุดหาย + คานงอ เพราะหลบรถ ไปโดนฟุตบาท
คำถามใหม่ครับ
หากต้อง ทำเครื่อง ใหม่ ค่าใช้จ่ายหลักๆจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 09:05:58 PM » |
|
อ่อ แล้วถ้าเอานิ้วกวาดปลายท่อแล้วมีคราบน้ำมันเหนียว จะมีแนวทางการแก้ไขปัญหานี้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 09:32:15 PM » |
|
ก็เริ่มจากไล่จากของง่ายก่อน ถอดหัวเทียนออกมาดูว่ามีน้ำมันเครื่องเกาะไหม ถ้ามีคงต้องถอดเสื้อกับลูกมาดูว่าหลวมหรือ แหวนกวาดติดไหม ถ้าไม่มี ก็ ดูซีลก้านวาล์ว กับหลอดวาล์ว มันอาจจะจะรั่วเข้าไป ที่ช่องพอร์ทไอเสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 09:40:40 PM » |
|
เรื่องค่าใช้จ่ายในการโอเวอร์ฮอลนั้น ถ้าเป็นฝาสูบ วาล์ว หลอดวาล์ว ไม่ทราบครับ เพราะส่วนมากจะไม่ค่อยมีคนทำเพราะกลัวไม่ทน แต่ก็ ถูกกว่าเบิกฝามาใหม่ๆ เบิกใหม่ ก็มีแต่ฝากับ บ่าวาล์วและหลอดวาล์ว เท่านั้น 3500 แต่ถ้า แค่เปลี่ยนลูกคว้านเสื้อ ก็ พันนิดๆ เท่านั้น ในกรณีลูกยังไม่เกิน ไซด์ ที่ลูกแท้มีขาย ถ้าเกินก็ต้องเล่นลูกเทียม ไม่ก็เบิกเสื้อใหม่พันกว่าบาท
อย่าพึ่งคิดอะไรไปไกล มาก เอาไปให้ช่างที่คุณทำประจำตรวจสอบดูก่อน อาจจะไม่ใหญ่มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 09:50:27 PM » |
|
ผมไม่มีช่างประจำนะสิครับ ร้านพี่ต้นก็อยู่ไกล บ้านผมรังสิต พี่ต้น อยู่จอมทองงี้
ส่วนใหญ่เล็กๆน้อยๆ อย่างเช่น เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหัวเทียน หลอดไฟ เดินสายไฟบางจุดจะทำเองครับ
ส่วนของเครื่องยนต์นอกจากตั้งวาล์วกับเปลี่ยนโอริงแคร้งเครื่อง นอกนั้นก็ไม่เคยแตะต้องเลยครับ
ขอบคุณ คุณ p_com มากครับสำหรับคำแนะนำและข้อมูลครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 11:24:23 PM » |
|
อยู่ใกล้ๆ กัน แถวนี้เอง ผมอยู่แถวสี่มุมเมือง ซีบีส่วนมากไม่หาร้านประจำก็ต้องกลั้นใจทำเอง ร้านทั่วไปไม่อยากทำครับ เสียเวลามาก เขาไปทำงานรถอื่นได้เงินเร็วกว่า ผมเองก็คงจะต้องซื้อพวกประแจปอนด์ กับพวกบล๊อคมาไว้ซ่อมเองเหมือนกัน ลำบากตรงขันประกับแคม กลัวมือไม่นิ่ง ขันขาดแต่อาศัย สอนเด็กที่ร้านข้างถนน ตีสนิทไว้ ให้เขาทำให้แต่เราต้องบอกเขาว่าให้ทำยังไงบ้าง ช่างแก่ๆ ไม่ค่อยชอบทำอะไรแปลกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28, มีนาคม 2014, 12:23:58 AM » |
|
อยู่ใกล้ๆ กัน แถวนี้เอง ผมอยู่แถวสี่มุมเมือง ซีบีส่วนมากไม่หาร้านประจำก็ต้องกลั้นใจทำเอง ร้านทั่วไปไม่อยากทำครับ เสียเวลามาก เขาไปทำงานรถอื่นได้เงินเร็วกว่า ผมเองก็คงจะต้องซื้อพวกประแจปอนด์ กับพวกบล๊อคมาไว้ซ่อมเองเหมือนกัน ลำบากตรงขันประกับแคม กลัวมือไม่นิ่ง ขันขาดแต่อาศัย สอนเด็กที่ร้านข้างถนน ตีสนิทไว้ ให้เขาทำให้แต่เราต้องบอกเขาว่าให้ทำยังไงบ้าง ช่างแก่ๆ ไม่ค่อยชอบทำอะไรแปลกๆ
ใกล้ๆกันนี่เอง ผมก็เล่นฟิตเนสอยู่ที่ไก่ฟิตเนสอยู่บ่อยๆ ตรงทางเข้าวัดประยูรนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๐ก๊อบทูโก๐
อีกประเดี๋ยว ก็ เฟี้ยวแล้ว ^^
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 338
แล้วเจอกัน Coming Soon???
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28, มีนาคม 2014, 05:16:56 AM » |
|
;D ผมพึ่งไปทำบ่าวาล์วมาใหม่ ร้านยุตรงคลอง1ครับชื่อปรุงการช่าง ส่วนชิมวาล์วก็เบิกที่ เวิร์ดสปีดตรงข้าม200ปี หมดไม่กี่บาทรถวิ่งฉิวเลย !wanwan อัพลูกก็ไม่ถึงพันงานดีครับ มาแนะนำเฉยๆ >%REDD ผมก็เป็นคนนึงที่ทำรถเองครับ ต้องหาสาเหตุก่อนน๊ะครับเช็คดีๆ ทำให้ตรงจุด ขับไปหาพี่ต้นดูก็ได้ครับวิ่งแค่ครึ่งชั่วโมงนิดๆ ไปเส้นหลัง ถนนราชพฤกษ์ ยาวๆเลย ดีกว่ามานั่งงมเองแล้วแก้ผิดจุด สำหรับคนที่ไม่ชำนาญอ่ะครับ แนะนำให้เข้าร้านที่ไว้ใจได้ จะได้ไม่โดนฟันหัวแบะ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, มีนาคม 2014, 03:27:28 PM » |
|
;D ผมพึ่งไปทำบ่าวาล์วมาใหม่ ร้านยุตรงคลอง1ครับชื่อปรุงการช่าง ส่วนชิมวาล์วก็เบิกที่ เวิร์ดสปีดตรงข้าม200ปี หมดไม่กี่บาทรถวิ่งฉิวเลย !wanwan อัพลูกก็ไม่ถึงพันงานดีครับ มาแนะนำเฉยๆ >%REDD ผมก็เป็นคนนึงที่ทำรถเองครับ ต้องหาสาเหตุก่อนน๊ะครับเช็คดีๆ ทำให้ตรงจุด ขับไปหาพี่ต้นดูก็ได้ครับวิ่งแค่ครึ่งชั่วโมงนิดๆ ไปเส้นหลัง ถนนราชพฤกษ์ ยาวๆเลย ดีกว่ามานั่งงมเองแล้วแก้ผิดจุด สำหรับคนที่ไม่ชำนาญอ่ะครับ แนะนำให้เข้าร้านที่ไว้ใจได้ จะได้ไม่โดนฟันหัวแบะ l13
งานละเอียดแนะนำร้าน เล้า ดอนเมืองจะดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28, มีนาคม 2014, 03:28:35 PM » |
|
อยู่ใกล้ๆ กัน แถวนี้เอง ผมอยู่แถวสี่มุมเมือง ซีบีส่วนมากไม่หาร้านประจำก็ต้องกลั้นใจทำเอง ร้านทั่วไปไม่อยากทำครับ เสียเวลามาก เขาไปทำงานรถอื่นได้เงินเร็วกว่า ผมเองก็คงจะต้องซื้อพวกประแจปอนด์ กับพวกบล๊อคมาไว้ซ่อมเองเหมือนกัน ลำบากตรงขันประกับแคม กลัวมือไม่นิ่ง ขันขาดแต่อาศัย สอนเด็กที่ร้านข้างถนน ตีสนิทไว้ ให้เขาทำให้แต่เราต้องบอกเขาว่าให้ทำยังไงบ้าง ช่างแก่ๆ ไม่ค่อยชอบทำอะไรแปลกๆ
ใกล้ๆกันนี่เอง ผมก็เล่นฟิตเนสอยู่ที่ไก่ฟิตเนสอยู่บ่อยๆ ตรงทางเข้าวัดประยูรนะครับ ขี่ผ่านทุกวัน หออยู่วัดประยูรซอยกลาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28, มีนาคม 2014, 04:27:40 PM » |
|
;D ผมพึ่งไปทำบ่าวาล์วมาใหม่ ร้านยุตรงคลอง1ครับชื่อปรุงการช่าง ส่วนชิมวาล์วก็เบิกที่ เวิร์ดสปีดตรงข้าม200ปี หมดไม่กี่บาทรถวิ่งฉิวเลย !wanwan อัพลูกก็ไม่ถึงพันงานดีครับ มาแนะนำเฉยๆ >%REDD ผมก็เป็นคนนึงที่ทำรถเองครับ ต้องหาสาเหตุก่อนน๊ะครับเช็คดีๆ ทำให้ตรงจุด ขับไปหาพี่ต้นดูก็ได้ครับวิ่งแค่ครึ่งชั่วโมงนิดๆ ไปเส้นหลัง ถนนราชพฤกษ์ ยาวๆเลย ดีกว่ามานั่งงมเองแล้วแก้ผิดจุด สำหรับคนที่ไม่ชำนาญอ่ะครับ แนะนำให้เข้าร้านที่ไว้ใจได้ จะได้ไม่โดนฟันหัวแบะ l13
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำครับผม อยู่ใกล้ๆ กัน แถวนี้เอง ผมอยู่แถวสี่มุมเมือง ซีบีส่วนมากไม่หาร้านประจำก็ต้องกลั้นใจทำเอง ร้านทั่วไปไม่อยากทำครับ เสียเวลามาก เขาไปทำงานรถอื่นได้เงินเร็วกว่า ผมเองก็คงจะต้องซื้อพวกประแจปอนด์ กับพวกบล๊อคมาไว้ซ่อมเองเหมือนกัน ลำบากตรงขันประกับแคม กลัวมือไม่นิ่ง ขันขาดแต่อาศัย สอนเด็กที่ร้านข้างถนน ตีสนิทไว้ ให้เขาทำให้แต่เราต้องบอกเขาว่าให้ทำยังไงบ้าง ช่างแก่ๆ ไม่ค่อยชอบทำอะไรแปลกๆ
ขี่ผ่านทุกวัน หออยู่วัดประยูรซอยกลาง โลกกลมจริงๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29, มีนาคม 2014, 07:33:48 AM » |
|
รายละเอียดคับ ชุดแรก ถ้าฝาเดิมบ่าวาล์วไม่จม 1.วาล์ว 4 ตัว 1100-1200 บาท 2.บดวาล์ว 4ตัว (ใช้เครื่องบด) 600 บาท 3.ซีลตีนวาล์ว 4 ตัว 480 บาท 4.ประเก็นตีนเสื้อ 100-150 บาท 5.น้ำมันเครื่อง 120 บาท 6.ชิมวาล์ว 4 ตัว 400 บาท 7.น้ำยาหม้อน้ำ 150 บาท 8.เปลี่ยนไกล์วาล์ว ตัวละ 250 บาท(ถ้าหลวมค่อยเปลี่ยน) 9.ค่าแรง 900 บาท
ชุดที่2 ถ้าฝาเดิมบ่าวาล์วจม (ต้องเปลี่ยนฝา) 1.วาล์ว 4 ตัว 1100-1200 บาท 2.เบิกฝาใหม่ 3780 บาท 3.ซีลตีนวาล์ว 4 ตัว 480 บาท 4.ประเก็นตีนเสื้อ 100-150 บาท 5.น้ำมันเครื่อง 120 บาท 6.ชิมวาล์ว 4 ตัว 400 บาท 7.น้ำยาหม้อน้ำ 150 บาท 8.ค่าแรง 800 บาท
ถ้ามีลูกสูบหลวม(ลูกยังในไซ้) 1.ชุดลูกสูบ แหวน+ลูก+สลัก 800-900 บาท 2.ค่าคว้าน 200 บาท 3.ประเก็นตีน 45 บาท 4.รางดันโซ่ หน้า+หลัง 300-350 บาท 5.หัวเทียน 80-250 บาท (แล้วแต่เลือก) ราคานี้อะใหล่เบิกศูนย์ทุกตัวและเป็นราคาประเมินเท่านั้น
ส่วนเรื่องเกียร์ต้องเช็คดูคับ อการกำครัชแล้วติดส่วนมากเป็นที่ระบบไฟ แต่อาจจะเป็นที่สวิทย์เกียร์ เพราะปกติอยู่เกียร์ว่างไม่ติดกำคลัชต้องติดคับ อย่างรู้ข้อมูลเพิ่มเติม PM มาหาได้คับ ผมอยู่ BTS แบริ่ง (สำโรง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สาวกสองล้อ Yasothon
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 16, เมษายน 2014, 04:39:12 AM » |
|
รถผมก็เป็นครับ เวลาเช้าๆ อากาศเย็นๆ ครับ จะมีหยอดน้ำไหลออกมา ใต้ท่อ ครับ -น่าจะเป็น ที่อากาศเย็น ที่โดนดูดเข้าไปทางท่อไอดี ผ่านการจุดระเบิด แล้วพ่นออกมาทางช่องวาล์วไอเสีย ออกมาปะทะกับความเย็นในท่อไอเสีย จึงกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ครับ และ ความร้อนของเครืองยนต์ ช่วงเช้าๆ มันยังต่ำครับ เวลาเร่งเครื่อง มันเลยมีควันออกมาครับ แต่ถ้ามีควันออกมาตลอดเวลาที่เร่ง ทั้งๆที่เครื่องร้อนได้ที่แล้ว ให้สันนิษฐานว่า แหวนหลวม ครับ l11 l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
meanjija
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 92
Kalok_Kala
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28, เมษายน 2014, 04:37:47 AM » |
|
รถผมก็เป็นครับ เวลาเช้าๆ อากาศเย็นๆ ครับ จะมีหยอดน้ำไหลออกมา ใต้ท่อ ครับ -น่าจะเป็น ที่อากาศเย็น ที่โดนดูดเข้าไปทางท่อไอดี ผ่านการจุดระเบิด แล้วพ่นออกมาทางช่องวาล์วไอเสีย ออกมาปะทะกับความเย็นในท่อไอเสีย จึงกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ครับ และ ความร้อนของเครืองยนต์ ช่วงเช้าๆ มันยังต่ำครับ เวลาเร่งเครื่อง มันเลยมีควันออกมาครับ แต่ถ้ามีควันออกมาตลอดเวลาที่เร่ง ทั้งๆที่เครื่องร้อนได้ที่แล้ว ให้สันนิษฐานว่า แหวนหลวม ครับ l11 l11 l11
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ อาการที่พี่เล่ามาแปลว่ามันเป็นปกติใช่ไหมครับ (รถผมตัวคาบูร์ฯ ครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 29, เมษายน 2014, 04:11:38 AM » |
|
รถผมก็เป็นครับ เวลาเช้าๆ อากาศเย็นๆ ครับ จะมีหยอดน้ำไหลออกมา ใต้ท่อ ครับ -น่าจะเป็น ที่อากาศเย็น ที่โดนดูดเข้าไปทางท่อไอดี ผ่านการจุดระเบิด แล้วพ่นออกมาทางช่องวาล์วไอเสีย ออกมาปะทะกับความเย็นในท่อไอเสีย จึงกลั่นตัวเป็นหยดน้ำ ครับ และ ความร้อนของเครืองยนต์ ช่วงเช้าๆ มันยังต่ำครับ เวลาเร่งเครื่อง มันเลยมีควันออกมาครับ แต่ถ้ามีควันออกมาตลอดเวลาที่เร่ง ทั้งๆที่เครื่องร้อนได้ที่แล้ว ให้สันนิษฐานว่า แหวนหลวม ครับ l11 l11 l11
รถผมก็เป็นเหมือนกันครับ อาการที่พี่เล่ามาแปลว่ามันเป็นปกติใช่ไหมครับ (รถผมตัวคาบูร์ฯ ครับ ) ไม่คับถ้าเป็นอาการควันขาวบ่งบอกเครื่องเริ่มมีปัญหาคับ แต่ถ้าเป็นไอออกมาตอนเครื่องเย็นและอากาศตอนนั้นค่อนข้างต่ำหรือมีฝนตก แล้วมีไอออกมาเป็นเรื่องปกติคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|