yocbr150
หัวใจมันนำทางมา ให้รักกับเจ้าสองล้อ ^^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 165
ผมรักมอเตอร์ไซค์
|
|
« เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 12:10:49 PM » |
|
พอดีว่าผมจับมา 3 รอบแล้วครับ เติมเต็มถัง จับกิโล เฉลี่ยๆ แล้ว 1ถังผมได้ประมาณ 300,310,314 เฉลี่ย 23-24 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร ที่ความเร็ว 100-110 ผมหนัก 95
เห็นพวกพี่ในคลับทำกันได้ 35 37 40 ต่อลิตร @#%$(เลยส่งสัยว่า รถผมมีปัญหาใช่มั้ยครับ ควรทำอย่างไรหรอครับ (เป็นรถซื้อมือสอง เลขไมล์ตอนนี้อยู่ที่ 16,XXX)
รบกวนด้วยครับ >jakkkk
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 02:42:59 PM » |
|
ยิ่งขับเร็วก็ยิ่งกินน้ำมันอ่ะ >%REDD >%REDD >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 03:34:48 PM » |
|
ไม่แปลกนะ ผมว่า ผมหนัก 96 กิโลกรัม ออกต่างจังหวัด ตัวเก่า ลาก 9000-10000 รอบตลอดทาง ยังหล่นเหลือ 21-25 กิโลเมตรต่อลิตร พอมาขี่ในเมือง ขี่ช้าลง ได้ 32-35 กิโลเมตร ต่อ ลิตร เราต้องดูน้ำหนักด้วยครับ ท่านอื่น อาจจะตัวเล็ก ใช้คันเร่งนิ่มนวล หรือ ขี่ช้า กว่า มันมีหลายองค์ประกอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkkorpong
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 03:56:58 PM » |
|
ลองเปลี่ยนไส้กรองอากาศดูคราบ ผมเคยเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pongpang
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 04:20:29 PM » |
|
กินไม่กินอยู่ที่ข้อมือจ้า..............
แล้วมาไล่อีกทีว่าส่วนไหนต้องมาปรับแต่ง หรือปรับปรุงให้มันดีขึ้น
ตามความเห็นข้างบนเลยจ้า เรื่องไส้กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง โซ่ขับเคลื่อน ลมยาง น้ำหนักผู้ขี่ สภาพถนนที่วิ่งอยู่ สภาพอากาศในขณะนั้น อูย เยอะ55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poipoi
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 08:10:30 PM » |
|
ลากรอบทุกเกียร์เปล่าเอ่ย ??
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขี้เมาใจดี
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 08:19:07 PM » |
|
รถน่าจะปกตินะครับ คงเปนเพราะแบกน้ำหนักเยอะน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yocbr150
หัวใจมันนำทางมา ให้รักกับเจ้าสองล้อ ^^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 165
ผมรักมอเตอร์ไซค์
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2013, 09:26:24 PM » |
|
อ๋อ ขอบคุณครับ ลืมคิดไปว่า น้ำหนักตัวเยอะ แล้วต้องลากรอบตลอด ฮ่าๆ ขอบคุณครับๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2013, 03:42:58 AM » |
|
อย่าไปซีเรียสครับ รถผมถังนึง ได้ประมาณ 250 โล +- l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
communise
แฮปปี้แลนด์ สาย 1 บางกะปิ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 76
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2013, 06:34:44 AM » |
|
กินเยอะจังอ่าคับ l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
setupza
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2013, 08:01:15 AM » |
|
ผมหนัก100 ก็ประมาณนี้อะครับ พี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2013, 07:05:28 PM » |
|
ผมก็หนัก 92 ครับ สูง 187
แถมล้อโตอีก นน รวมรถหนักมากก็อาศัย ทดเสตอร์ ช่วยเอา ครับ ผมใช้โซ่ 520 หน้า 13 หลัง 40 ครับ อัตราทด 3.07 ครับ !goodjob วิ่งดี ออกตัวไม่อื่น แถม ปลายไม่หดมากเกินไปครับ เพิ่ม อัตราเร่งขึ้นไปอีกหน่อย ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกระดับนึง
เพราะปัญหาที่เคยเจอคือ เวลา ยกคันเร่งจากรอบ ที่ 10000 แล้ว จะดึงกลับอีก นี่ใช้เวลามาก แถมต้องลากขึ้นเยอะ เลยทดเสตอร ช่วยเอาครับ ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paladincyber
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2013, 06:13:17 AM » |
|
น่าเกี่ยวกับน้ำหนักนะครับแล้ว รถก็ไช้รอบเยอะด้วย น้ำหนัก 95 บิด 110 ก็เกือบหมดปลอกชิมิครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Baana
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2013, 07:20:31 AM » |
|
:-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Baana
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2013, 04:06:39 PM » |
|
ผมก็หนัก 92 ครับ สูง 187
แถมล้อโตอีก นน รวมรถหนักมากก็อาศัย ทดเสตอร์ ช่วยเอา ครับ ผมใช้โซ่ 520 หน้า 13 หลัง 40 ครับ อัตราทด 3.07 ครับ !goodjob วิ่งดี ออกตัวไม่อื่น แถม ปลายไม่หดมากเกินไปครับ เพิ่ม อัตราเร่งขึ้นไปอีกหน่อย ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกระดับนึง
เพราะปัญหาที่เคยเจอคือ เวลา ยกคันเร่งจากรอบ ที่ 10000 แล้ว จะดึงกลับอีก นี่ใช้เวลามาก แถมต้องลากขึ้นเยอะ เลยทดเสตอร ช่วยเอาครับ ลองดูครับ
ของผมเคยใช้ 42/14 อัตราทดสเตอร์ 3.0 ไม่ไหว ลากเป็นหมื่นแล้ว ยังไม่เร็วพอ กินกำลังเครื่องเหลือกำลัง พอมาใช้ 42/15 ก็ เหี่ยว พอควร แต่ไหลปลาย 140 กว่าได้ gps จับ 126 จากเดิมเคยใช้ 44/15 เดิมๆ gps ได้ 123 แต่ต้องแลกกับการที่ต้องใช้คันเร่งส่งลึกๆ ตั้งแต่ เกียร์ต้นๆ แต่ถ้าลอยตัวก็ รอบต่ำดี บางที่ขี่ไปไม่ยอมใส่ 6 ซะงั้น ยกเว้น ส่งมา 10000 ในเกียร์ 5 แล้วถึงสับ 6 อันนี้ไหลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suddteen
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2013, 11:13:23 PM » |
|
ผมก็หนัก 92 ครับ สูง 187
แถมล้อโตอีก นน รวมรถหนักมากก็อาศัย ทดเสตอร์ ช่วยเอา ครับ ผมใช้โซ่ 520 หน้า 13 หลัง 40 ครับ อัตราทด 3.07 ครับ !goodjob วิ่งดี ออกตัวไม่อื่น แถม ปลายไม่หดมากเกินไปครับ เพิ่ม อัตราเร่งขึ้นไปอีกหน่อย ก็ช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกระดับนึง
เพราะปัญหาที่เคยเจอคือ เวลา ยกคันเร่งจากรอบ ที่ 10000 แล้ว จะดึงกลับอีก นี่ใช้เวลามาก แถมต้องลากขึ้นเยอะ เลยทดเสตอร ช่วยเอาครับ ลองดูครับ
ของผมเคยใช้ 42/14 อัตราทดสเตอร์ 3.0 ไม่ไหว ลากเป็นหมื่นแล้ว ยังไม่เร็วพอ กินกำลังเครื่องเหลือกำลัง พอมาใช้ 42/15 ก็ เหี่ยว พอควร แต่ไหลปลาย 140 กว่าได้ gps จับ 126 จากเดิมเคยใช้ 44/15 เดิมๆ gps ได้ 123 แต่ต้องแลกกับการที่ต้องใช้คันเร่งส่งลึกๆ ตั้งแต่ เกียร์ต้นๆ แต่ถ้าลอยตัวก็ รอบต่ำดี บางที่ขี่ไปไม่ยอมใส่ 6 ซะงั้น ยกเว้น ส่งมา 10000 ในเกียร์ 5 แล้วถึงสับ 6 อันนี้ไหลครับ เหอๆ ผมใช้หน้า 13 ครับ ไม่ใช่ 14 แค่นี้ก็เห็นผลเยอะแล้วครับ ลองดู แต่ถ้าแบกน้ำหนักน้อยๆ นี่เปลืองรอบมากเลยนะครับ ลองดูนะครับ หึหึ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2013, 11:59:54 PM » |
|
l6 จัดมากมาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peetery
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01, สิงหาคม 2013, 06:25:42 AM » |
|
เท่ารถผมเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เจษฎา จันทรัตน์ 0805570386 0865631335 ธ.กสิกร ออมทรัพย์ 7232419142
|
|
|
sorn39
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01, สิงหาคม 2013, 06:51:12 AM » |
|
103 kg วิ่งเฉลี่ยเร็วปานกลาง 100km/h ทำได้เฉลี่ย 36 km/l รถเดิมๆทุกอย่าง เก็บข้อมูลมา2ปี
เป็นข้อมูลครับ l14
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
littlered
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2013, 06:57:51 AM » |
|
ตอนผมขี่ 150 ตัวคาบู ผมหนัก 95 ซัดๆเลยนะ ถังนึง 10 ลิตร ยังได้ 300+ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|