CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อแนะนำการเปลี่ยนคาร์บูในตำนาน (N-PRO) ?  (อ่าน 38493 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 03:47:13 AM »

    สืบเนื่องจากกระทู้เก่าที่ผมไปซ่อมบำรุง cbr มา แล้วได้เปลี่ยนคาร์บู N-PRO มาด้วยให้ช่างจัดการจูนให้เรียบร้อย

แล้วลองเทส นิดๆหน่อยๆ ก็ไม่ทันได้สังเกตุอะไร ณ ตอนนั้น จนวันนี้ได้ใช้งานจริง จึงพบปัญหา

1 รอบเดินเบาไม่เสถียรสุดๆ โดดขึ้นโดดลง บางจังหวะดับอีกต่างหาก

2 รอบมา แต่แรงไม่มา ความเร็วตันที่ 100

ทั้งหมดนี้มาจากการใช้นมหนูที่ผิดเบอร์ เล็กเกินไป อย่างที่หลายๆกระทู้เตือนผม คือเบอร์ 100 มันเล็กไป

   วันนี้จึงไปหาช่างเพื่อจูนใหม่ ช่างเห็นหน้าเค้าถามเลย"เป็นไง" (เหมือนรู้ว่าผมมาเพื่อจูนใหม่แน่นอน)ผมตอบไปอย่างที่กล่าวไว้

ผมก็บอกช่างไปว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 12 ไม่ก็ 15 เบอร์เดิมของคาร์บูเก่า ช่างก็บอกว่า "ต้องลองดูเพราะที่เคยทำมาบางทีน้ำมันหนาไป รถแต่ละคันจูนไม่เหมือนกัน"(ซึ่งผมเข้าใจดีเลย)

ข้ามมาตอนเริ่มงาน รอบแรกถอดถังถอดคาร์บูร์  เปลี่ยนนมหนู ผมก็ถามว่ารอบนี้เบอร์อะไร เค้าบอก 120 ผมก็บอก"จัดไป ลองได้เต็มที่น้ำมันเต็มถัง จะกี่เบอร์ก็ว่ามา"

พอใส่เสร็จประกอบคืนเรียบร้อย ช่างก็จูนก่อนแล้วก็เอาจะรถไปลอง เค้าถามผมเลย "ก่อนเปลี่ยนได้ความเร็วเท่า" ผมตอบ"130 แต่เอาแค่ 120 พอ เพราะ 130 มันต้องเค้น"

พอช่างรู้ข้อมูลก็ขับไปลองเลย ผมก็นึกว่าจะไปนาน ไปได้ไม่ถึงนาที ขับกลับมา ผมถามเลย "เป็นไง" เค้าตอบเลย"หนาไป" (ถึงได้ว่ากลับมาเร็วมาก)

รอบนี้ก็จะเปลี่ยนไปเบอร์ 110 หรือ 112 นี่แหละจำไม่ได้ แต่ยังไม่ทันได้ลองขับ รอบเดินเบาก็มีปัญหา เลยรู้เลยว่าเล็กไป

ก็ถอดออกอีก จะเปลี่ยนเป็น 115 ร้านดันไม่มีอีก ก็เลยต้องรอเค้าไปซื้อ พอกลับมาก็ลองใส่เลย รอบนี้เดินเบาผ่าน เหลือแต่อัตตราเร่ง ช่างก็ไปลอง

แล้วกลับมา ผมก็ถามเป็นไง เค้าก็บอก "ใช้ได้ พี่ไปลองเองเลย" แล้วผมก็ขับออกไปลอง สรุปดีกว่าตอนเก่าที่จูนไม่ลงตัวเยอะมาก อัตตราเร่ง 0-100 ดีมาก

แล้วก็ลองจอดปล่อยเครื่องเดินเบาดูก็ไม่ดับ รอบก็ไม่โดดไปโดดมา ค่อนข้างคงที่ ก็เลยกลับไปร้านแล้วก็บอก "ผ่าน แต่ถ้ามีอะไรก็จะกลับมาอีก" เค้าก็พร้อมเสมอ

แล้วเค้าก็ไม่คิดเงินด้วยเพราะถือว่าเค้ายังจูนไม่ลงตัว (มีความรับผิดชอบดีมาก ผมชื่นชมเลย จะคิดค่าแรงผมก็ไม่ว่า)

 

   หลังจากที่ผมเล่ามานี่ แค่อยากจะแนะนำสำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยนคาร์บู N-PRO ก่อนเปลี่ยนควรดูด้วยว่ามีเวลาพอได้ลองเทสรึเปล่าไม่งั้นจะเสียเวลาเหมือนผมต้องมาแก้งาน

แล้วรถแต่ละคันก็ใช้นมหนูเบอร์ไม่เท่ากันด้วย ควรหาความพึงพอใจในแบบท่านเอง  เพราะผมก็ถามช่างว่า "ถ้าน้ำมันมากไปจะเป็นอะไร"

ช่างก็ตอบ "น้ำมันมากไป หัวเทียนจะบอด"(ซึ่ง cbr เปลี่ยนหัวเทียนที่นี่รื้อแทบทั้งอันอ่ะ โคตรวุ่นวาย ไม่เหมือนรถครอบครัว ฉะนั้นหัวเทียนถือเป็นเรื่องสำคัญของ cbr อย่าให้มีปัญหา)

ส่วนนึงก็สงสารช่างต้องมารื้อเข้ารื้อออกเพื่อเปลี่ยนนมหนู  3-4 รอบอ่ะ

โดยส่วนตัวผม ถ้ายังไม่พอใจก็ว่าจะขยายนมหนูเพิ่ม แต่ขอให้ลองได้ใช้งานจริงก่อน เพราะถ้ามากไปก็หนา น้อยไปก็บางรถไม่มีแรง 

แต่มีกระทู้บอกผมว่า คาร์บูร์เดิมของ cbr ใช้นมหนู เบอร์ 115 ผมว่าตอนนี้น่าจะลงตัวสุดเพราะขนาดเดียวกับคาร์บูร์เก่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร


และสุดท้าย สาเหตุที่ทำให้ถ้าใส่คาร์บู N-PRO แล้วกินน้ำมันเหมือนที่หลายท่านบ่น ก็เพราะ รอบมันมาไวมาก แป๊บเดียวเท่านั้นแหละ ถึงเกียร์ 6 แล้วอ่ะครับ

ในขณะที่คาร์บูสูญญากาศ จะควบคุมง่ายกว่า แต่คาร์บูร์ N-PRO บิดนิดเดียวรอบกระฉูดเลย คงเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เปลืองน้ำมันมากกว่าเดิม

และถ้าจูนไม่ลงตัว จะยิ่งโคตรเปลืองรอบและน้ำมันเลย มาแต่รอบ ความเร็วไม่ขึ้น  (พอดีตอนเทสไม่มีระยะทางพอให้บิดได้เกิน 100 ต้องรออกถนนใหญ่ถึงจะเห็นผลซึ่งก็คือพรุ่งนี้อยู่ดี)

เลยอยากจะบอกให้หลายๆท่านทราบไว้ว่า "การจูนไม่ยาก มายากเอาตอนเปลี่ยนนมหนูและหาให้มันลงตัวเนี่ยแหละที่ยากจริง"

ก็แค่มาเล่าถึงประสบการณ์ความผิดพลาดของตัวผมเองที่เจอมาให้ฟัง เผื่อหลายท่านยังไม่รู้แล้วคิดจะเปลี่ยน จะได้มีเตรียมตัวได้ถูกครับ ขอบคุณครับ

 cryyyyy     
บันทึกการเข้า

meanjija
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


Kalok_Kala

mean_momentum@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 03:58:12 AM »

พี่ใส่นมหนูอากาศเท่าไหร่อะครับ
บันทึกการเข้า

skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 04:22:01 AM »

พี่ใส่นมหนูอากาศเท่าไหร่อะครับ

ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยนึกถึงมันเลยไอ้นมหนูอากาศเนี่ย

แต่ไม่ได้เปลี่ยนนมหนูอากาศ เปลี่ยนแต่นมหนูน้ำมัน นมหนูอากาศคงจะของเดิมของ N-PRO

เออลืมคิดเรื่องนี้ไปเลย

 >jakkkk
บันทึกการเข้า
warakorn3221
ไม่ได้เจ้าชู้ แต่เนื้อคู่มันเยอะ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 211



« ตอบ #3 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 05:21:53 AM »

ผมก็ใช้อยู่ นมหนู 40/115 ใส่หม้อกรองเดิม ใส่กรองกระดาษ เครื่องเดิมๆ ทุกอย่าง ถ้าไม่หมอบก็ 130  หมอบ 140 เกินนี้ไม่ไหวใจไม่สู้
เกิน ปกติยืนพื้นที่ 90-110 บิดมากก็กินมาก บิดน้อยก็น้อย
บันทึกการเข้า

"ทำผิด" ครั้งที่ 1 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนดี" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 2 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนให้โอกาสคน" ..
"ทำผิด" ครั้งที่ 3 แล้วให้อภัย! .. เรียกว่า "คนโง่" ..
แต่! อีกมากมาย .. ที่เขาทำผิด เป็นสิบๆครั้ง! , แล้วเรายัง ให้อภัย! ..
เรา "ไม่ได้โง่" .. แต่ ที่ให้อภัย! "ก็เพราะรัก" ♥ ..
ASIA 222
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดีใจทีมีมันส์!!!!!!!


« ตอบ #4 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 10:08:45 AM »

 !goodjobอยากจัดซักตัวมีข้อมูลเพิ่มขอบคุณครับๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #5 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 03:58:20 PM »

ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน <%6

ตอนแรกปองก็นึกว่า

เอ.............ถ้าเราเบิกคาร์บู n-pro จาก 0 ปุ๊บ จะจับยัดได้เลยรึเปล่า............

ไม่คิดเหมือนกันนะว่า  จะต้องมาปรับเปลี่ยน นมหนูให้มันเข้ากับตัวรถของเราให้ได้ก่อน...............(อันนี้ไม่มีความรู้จริงๆ)

จะว่าไปแล้วมันพอจะมีสูตรตายตัวมั้ยครับว่า....................

รถสแตนดาร์ด เปลี่ยนแค่ คาร์บู n-pro  จะต้องทำในส่วนใดบ้าง(เรื่องของการปรับจูนคาร์บู และก็นมหนู ชิมิที่ต้องเปลี่ยน)

แล้วถ้าเราไม่ยุ่งกับมันเลยล่ะจะเป็นอะไรรึเปล่า บิด วอด ดับวูบ อะไรงี้ (ในกรณีที่จับยัดไปดื้อๆเลย)
l11



ปล.สุดท้ายแค่อยากทราบว่า ขอทราบเบอร์นมหนูแบบตายตัวเลยว่า

 ใช้เบอร์อะไรบ้างดีกว่า (ที่ว่าแจ่ม............ที่สุด)ใน3โลก

บิดเป็นพุ่ง ต้นมา  ปลายดีอะไรอย่างงี้ พูดมาซะยาวเลย

รบกวนผู้รู็ช่วยชี้แนะด้วยค้าบ................... !hoehoe
บันทึกการเข้า
saard
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 04:19:51 PM »

เข้ามาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

รามอินทรากม.8 148/85ซ.คู้บอน27แยก52  บ้านเกิดอุทัยธานี
tel 0897439980 artp009@hotmail.com

url=http://upic.me/show/40340656][/url]
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 04:39:28 PM »

ขอออกตัวก่อนน่ะครับว่าผมไม่ใช่ผู้รู้  แต่ผมชอบขับรถ ผมชอบทำรถของผมเองตามประสาคนไม่รู้

คาบูเดิม และ คาบูเอ็นโปร  ถ้าให้ผมจำแนกความดี ความไม่ดี น่าจะได้ราวๆว่า

เดิม - ได้อัตราเร่งในแบบรื่นไหล ราบเรียบ
N - แรงในช่วงต้นของการเปิดคันเร่ง
เดิม - ปรับจูนแล้วเข้ากันกับรถได้ง่าย ในแบบเดิมๆอุปกรณ์ครบๆ
N - เซ็ตกี่หนๆผมว่าเหมาะกับเปลือยกรองที่สุด
เดิม - มีปัญหาหนักอกตรงเข็มเร่งมีอัตราหักบ่อย
N - เข็มเร่งมีหักในอัตราพบได้ต่ำมาก

*** เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

ผมมองว่า CBR แค่เปลี่ยนคาบูตัวเดียวมันไม่ได้ทำให้รถมีประกายเทพสถิต หรือบิดเร็วปานม้าสีหมอกขึ้นมาได้
แต่ทั้งหมดทั้งระบบต้องสมบูรณ์ลงตัว   สำหรับผมแล้วคาบูสองรุ่นนี้อะไรก็ได้แต่ถ้าให้เลือกเพียงหนึ่งขอคาบูเดิมสภาพสวยๆครับ

ส่วนท่านที่ถามเรื่องนมหนู ที่จะใส่ใน N ปกติที่เห็นๆก็มี 40/120   42/120     แต่มันไม่ตายตัวครับต้องลองไล่ดู หรือที่เรียกว่าจูน
บ่อใช่การหมุนๆไขๆเด้อ เรื่องความเร็วรถผมไม่อยากพูดถึงครับ แต่คนคุ้นเคยเค้ารู้ดี
บันทึกการเข้า
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #8 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 04:46:31 PM »

ขอออกตัวก่อนน่ะครับว่าผมไม่ใช่ผู้รู้  แต่ผมชอบขับรถ ผมชอบทำรถของผมเองตามประสาคนไม่รู้

คาบูเดิม และ คาบูเอ็นโปร  ถ้าให้ผมจำแนกความดี ความไม่ดี น่าจะได้ราวๆว่า

เดิม - ได้อัตราเร่งในแบบรื่นไหล ราบเรียบ
N - แรงในช่วงต้นของการเปิดคันเร่ง
เดิม - ปรับจูนแล้วเข้ากันกับรถได้ง่าย ในแบบเดิมๆอุปกรณ์ครบๆ
N - เซ็ตกี่หนๆผมว่าเหมาะกับเปลือยกรองที่สุด
เดิม - มีปัญหาหนักอกตรงเข็มเร่งมีอัตราหักบ่อย
N - เข็มเร่งมีหักในอัตราพบได้ต่ำมาก

*** เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

ผมมองว่า CBR แค่เปลี่ยนคาบูตัวเดียวมันไม่ได้ทำให้รถมีประกายเทพสถิต หรือบิดเร็วปานม้าสีหมอกขึ้นมาได้
แต่ทั้งหมดทั้งระบบต้องสมบูรณ์ลงตัว   สำหรับผมแล้วคาบูสองรุ่นนี้อะไรก็ได้แต่ถ้าให้เลือกเพียงหนึ่งขอคาบูเดิมสภาพสวยๆครับ

ส่วนท่านที่ถามเรื่องนมหนู ที่จะใส่ใน N ปกติที่เห็นๆก็มี 40/120   42/120     แต่มันไม่ตายตัวครับต้องลองไล่ดู หรือที่เรียกว่าจูน
บ่อใช่การหมุนๆไขๆเด้อ เรื่องความเร็วรถผมไม่อยากพูดถึงครับ แต่คนคุ้นเคยเค้ารู้ดี

ขอบคุณพี่บอล มากๆครับพ้ม...................
บันทึกการเข้า
james_16
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 949


กินอะไรไม่ค่อยได้

james00mon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 04:52:56 PM »

 muummm muummm muummm
บันทึกการเข้า



:P :P :P :P
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 05:17:51 PM »

ขอออกตัวก่อนน่ะครับว่าผมไม่ใช่ผู้รู้  แต่ผมชอบขับรถ ผมชอบทำรถของผมเองตามประสาคนไม่รู้

คาบูเดิม และ คาบูเอ็นโปร  ถ้าให้ผมจำแนกความดี ความไม่ดี น่าจะได้ราวๆว่า

เดิม - ได้อัตราเร่งในแบบรื่นไหล ราบเรียบ
N - แรงในช่วงต้นของการเปิดคันเร่ง
เดิม - ปรับจูนแล้วเข้ากันกับรถได้ง่าย ในแบบเดิมๆอุปกรณ์ครบๆ
N - เซ็ตกี่หนๆผมว่าเหมาะกับเปลือยกรองที่สุด
เดิม - มีปัญหาหนักอกตรงเข็มเร่งมีอัตราหักบ่อย
N - เข็มเร่งมีหักในอัตราพบได้ต่ำมาก

*** เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

ผมมองว่า CBR แค่เปลี่ยนคาบูตัวเดียวมันไม่ได้ทำให้รถมีประกายเทพสถิต หรือบิดเร็วปานม้าสีหมอกขึ้นมาได้
แต่ทั้งหมดทั้งระบบต้องสมบูรณ์ลงตัว   สำหรับผมแล้วคาบูสองรุ่นนี้อะไรก็ได้แต่ถ้าให้เลือกเพียงหนึ่งขอคาบูเดิมสภาพสวยๆครับ

ส่วนท่านที่ถามเรื่องนมหนู ที่จะใส่ใน N ปกติที่เห็นๆก็มี 40/120   42/120     แต่มันไม่ตายตัวครับต้องลองไล่ดู หรือที่เรียกว่าจูน
บ่อใช่การหมุนๆไขๆเด้อ เรื่องความเร็วรถผมไม่อยากพูดถึงครับ แต่คนคุ้นเคยเค้ารู้ดี

เห็นด้วยอย่างแรงครับ คาร์บู ตัวเดียวไม่ได้ทำให้รถเร็วขึ้น

แล้วคาร์บูร์เดิม ก็ลงตัวที่สุดแล้วครับ (ถ้าไม่มีปัญหาเข็มเร่ง)

ฉะนั้นใครที่ชอบสบายๆ ไม่วุ่นวายแนะนำว่าอย่าเปลี่ยนดีกว่า ใช้คาร์บูเดิมปวดหัวน้อยสุดครับ

ไม่งั้นจะวุ่นวายกับการจูนเหมือนผม

 nooooo
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 07:54:01 PM »

 >eiei >eiei >eiei >eiei
บันทึกการเข้า

skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 09:24:47 PM »

ผมก็ใช้อยู่ นมหนู 40/115 ใส่หม้อกรองเดิม ใส่กรองกระดาษ เครื่องเดิมๆ ทุกอย่าง ถ้าไม่หมอบก็ 130  หมอบ 140 เกินนี้ไม่ไหวใจไม่สู้
เกิน ปกติยืนพื้นที่ 90-110 บิดมากก็กินมาก บิดน้อยก็น้อย

เครื่องผมดูท่าจะไม่สมบูรณ์น่ะสิครับ รอบเดินเบาถึงไม่นิ่ง อาจมีปัญหาที่ วาล์ว ลูก แหวน หรือ หัวเทียน ก็ได้ ต้องลองเช็คดู

(ถ้าจะรื้อนี่ท่าจะ 3 วัน ถอดมันทุกชิ้น) !dead
บันทึกการเข้า
petchzaana
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 266


Petchzaa


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2013, 09:35:20 PM »

ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน <%6

ตอนแรกปองก็นึกว่า

เอ.............ถ้าเราเบิกคาร์บู n-pro จาก 0 ปุ๊บ จะจับยัดได้เลยรึเปล่า............

ไม่คิดเหมือนกันนะว่า  จะต้องมาปรับเปลี่ยน นมหนูให้มันเข้ากับตัวรถของเราให้ได้ก่อน...............(อันนี้ไม่มีความรู้จริงๆ)

จะว่าไปแล้วมันพอจะมีสูตรตายตัวมั้ยครับว่า....................

รถสแตนดาร์ด เปลี่ยนแค่ คาร์บู n-pro  จะต้องทำในส่วนใดบ้าง(เรื่องของการปรับจูนคาร์บู และก็นมหนู ชิมิที่ต้องเปลี่ยน)

แล้วถ้าเราไม่ยุ่งกับมันเลยล่ะจะเป็นอะไรรึเปล่า บิด วอด ดับวูบ อะไรงี้ (ในกรณีที่จับยัดไปดื้อๆเลย)
l11

ซื้อมาเเล้ว ยัดเลย ไม่ได้ครับ เพราะว่า น้ำมัน  ของ เอนโปร มันใหญ่มาก  ต้องเปลี่ยน
ถ้ายัดเลย ท่านคงต้องเปลี่ยนหัวเทียน อย่างน้อย 2-3 วัน  1หัว เลยละ
บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2013, 01:31:51 AM »

จากที่ผมใส่อยู่ ลองขนาดมาตราฐานกับรถเดิมๆก่อน 38/115 แต่ แต่นะครับ

นมหนูที่ซื้อตามร้านทั่วไปเบอร์อาจจะไม่ได้มาตราฐานเลยเป็นสาเหตุให้จูนไม่ลงตัวซะที

เบอร์ไม่ตรงประจำเท่าที่ผมซื้อมา แนะนำให้ซื้อดอกสว่าน 3/64 นิ้ว สำหรับนมหนูน้ำมัน จะได้ที่เบอร์ประมาณ 119 (เหมาะสำหรับรถที่ใส่คอเลสมากกว่า เดิมๆอาจจะหนาไป)

แล้วนมหนูอากาศ ก็หาเบอร์ ซัก 35 มา แล้วก็ คว้านด้วยสว่าน1/64 จะได้ขนาดประมาณ เบอร์ 39 พอดีจ้า

เรื่องการเซตก็ลองใส่วิ่งให้เครื่องร้อน เปิดคันเร่งอัดสุด ไม่วอดก็แสดงว่ายังได้อยู่

เช็กกับเขม่าปลายท่อ ถ้าพอดีจะไม่เยอะมากในกรณีขับขี่ธรรมดา ไม่ได้เปิดคันเร่งโหดเกินไป

ประมาณ 100 โล เอานิ้วลูบปลายท่อดูจะออกเท่าเข้มหน่อย ถือว่าโอเคผ่าน

สำหรับเติม อี20 รองเข็มเร่ง 1 แหวนรองเข็มเร่ง

ตอนนี้กำลังลองฝนเข็มเร่งดูอยู่ว่าได้ผลมากน้อยแค่ไหน

การกินน้ำมันประมาณ 33-35 กม/ลิตร
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2013, 01:32:39 AM »

อย่าลืมอุดรูน้ำมันออโอลูปด้วยน๊าา
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #16 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2013, 01:53:45 AM »

แรงจัง  l7 l7
บันทึกการเข้า
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #17 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2013, 02:31:33 AM »

 !give !give !give !give !give !give !give !give
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2013, 02:58:47 AM »

CBR มือแปดของผมหลังจากหัวใจเดิมเจ๊งสนิท เลยปลี่ยนมาคบหัวใจ N-Proใช้นมฯเมนเจ็ท 118 นมฯเดินเบา 38 ใส่กรอง แต่ผ่าเอากระดาษออก เอาฟองน้ำ NSR ตัดใส่แทน เปลี่ยนยางปากคาร์บูใหม่ ใช้ Cutter แต่งร่องปากนิดหน่อย เปลี่ยนประกับและสายคันเร่งใช้ของ N-Pro เลย เร่งนิ่ม ลื่น  รถเดิมๆจนกรอบแฟริ่งหูหัก ท่อสนิมเพียบ กิน E20 ผสม E85 ให้ได้ไม่เกิน E45 ใช้ในเมืองก็ถือว่าปรกติครับ
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2013, 05:08:30 PM »

โปรดระวังรถที่จูน เดินเบาไม่นิ่ง วิ่งเเซงนะครับ  !wanwan !wanwan !wanwan l11 l11 l11
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.071 วินาที กับ 24 คำสั่ง