|
ballcbr
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 03:18:41 AM » |
|
ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sniperaong
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 03:38:28 AM » |
|
ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
ขอบคุณครับ ผมก้คิดว่าน่าจะเป็นที่เจ้าตัวนี้แหละ เสียตังอีกแล้วผม T_T !eurk !eurk
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 174
สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 04:17:04 AM » |
|
มีประโยชน์ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 05:00:29 AM » |
|
ฟิวส์ตัวนี้มีหน้าที่ป้องกันการโอเวอร์โหลดของมอเตอร์สตาร์ท มันจะป้องกันแค่มอเตอร์สตาร์ทเท่านั้น ต้องไปดูที่ฟิวส์เมนครับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sniperaong
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 07:00:38 AM » |
|
ฟิวส์ตัวนี้มีหน้าที่ป้องกันการโอเวอร์โหลดของมอเตอร์สตาร์ท มันจะป้องกันแค่มอเตอร์สตาร์ทเท่านั้น ต้องไปดูที่ฟิวส์เมนครับครับ
ขอบคุณครับพี่ ว่าแต่ฟิวเมน คือตัวไหนอ่าครับพี่ มันมีสีขาว ที่เสรียบกับรีเลย์ตัวนี้สีขาวใส และก้มีตัวเล็กๆอีกสองตัวสีแดงใส อ่าครับ ผมเห็นทั้งคันมีฟิวอยู่สามตัวนี้อ่าครับพี่ มีจุดอื่นอีกไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 04:06:41 PM » |
|
ต้องขออภัยด้วยครับที่ข้อมูลผิดพลาด พอดีกลับไปเปิดคู่มือดูแล้วครับ ฟิวส์ 25A ตัวขาวๆตัวนั้นนั่วแหละครับ "ฟิวส์เมน" ไฟฟ้าของรถทั้งคันต้องผ่านตัวนี้ครับ ส่วน 2 ตัวที่เหลือ เป็นของระบบสตาร์ท และระบบไฟฟ้าของรถครับ ซึ่งจะต่อจาดตัวนี้อีกทีนึง
ถ้าเช็คแล้วฟิวส์ไม่ขาด ก็งานเข้าแล้วครับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 04:12:10 PM » |
|
ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sniperaong
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 05:26:23 PM » |
|
ต้องขออภัยด้วยครับที่ข้อมูลผิดพลาด พอดีกลับไปเปิดคู่มือดูแล้วครับ ฟิวส์ 25A ตัวขาวๆตัวนั้นนั่วแหละครับ "ฟิวส์เมน" ไฟฟ้าของรถทั้งคันต้องผ่านตัวนี้ครับ ส่วน 2 ตัวที่เหลือ เป็นของระบบสตาร์ท และระบบไฟฟ้าของรถครับ ซึ่งจะต่อจาดตัวนี้อีกทีนึง ถ้าเช็คแล้วฟิวส์ไม่ขาด ก็งานเข้าแล้วครับ :-\ ฟิวมันเคยขาดแล้วผมต่อตรงอ่ะครับพี่ มันจะงานเข้าเพราะผมต่อตรงนี้แหละ :( :( :( :( ขอบคุณมากนะครับ เด๋วลองไล่ดูอีกที ถ้าไล่แล้วยังไม่มีอะไรขึ้น สงสััยจะตัวนี้แหละครับ เพราะมันมีอาการมาครั้งนึงและ แฮ่ะๆ ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
ตามนั้นครับ ขอบคุณครับ ทีนี้คงเข็ด ไม่กล้าต่อตรงอีกแล้ว ฮ่าๆ cryyyyy cryyyyy cryyyyy cryyyyy !dead
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dancbri
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 07:50:04 PM » |
|
ข้อมูลดีมาก แต่250รู้สึกว่าจะมีฟิวล์แยกหลายตัวดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sniperaong
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 04:38:09 AM » |
|
มาสรุปครับ ที่ดับ เพราะที่กุญแจ สายมันตึง เลี้ยวแล้วมันดึงไปดึงมา สายมันก้ใกล้จะหลุด เหมือนไฟเดินไม่สะดวก ดีนะ มาเจอก่อนยังไม่ได้ไปซื้อใหม่ ไม่งั้นเสียตัง เสียดายแย่
ขอบคุณทุกๆคนมากครับ ;) ;) ;) ;) ;)
แต่ก้งงอีกครับ ทีนี้กำคลัช ไฟเกียว่างขึ้น = =" งงเลยครับทีนี้ !dead
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 06:04:46 AM » |
|
:D สวิตช์เกียร์ว่าง(ไฟเกียร์ว่าง) กับสวิตช์คลัช ทำงานสัมพันธ์กัน มันทำหน้าที่ดึงไฟกาจคอยล์รีเลย์ลงกราวด์ เหมือนกันครับ ลองหาดูดีๆครับว่ามีขั้วไหนแตะถึงกันรึเปล่ว ถ้าเป็นกรณีตัวอย่าง แบบในภาพนี้ เวลากัมคลัชไฟเกียร์ว่างก็โชว์เหมือนกันครับ (จุดที่แตะถึงกัน คือเส้นสีแดง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sniperaong
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 06:27:27 AM » |
|
:D สวิตช์เกียร์ว่าง(ไฟเกียร์ว่าง) กับสวิตช์คลัช ทำงานสัมพันธ์กัน มันทำหน้าที่ดึงไฟกาจคอยล์รีเลย์ลงกราวด์ เหมือนกันครับ ลองหาดูดีๆครับว่ามีขั้วไหนแตะถึงกันรึเปล่ว ถ้าเป็นกรณีตัวอย่าง แบบในภาพนี้ เวลากัมคลัชไฟเกียร์ว่างก็โชว์เหมือนกันครับ (จุดที่แตะถึงกัน คือเส้นสีแดง) ขอบคุณมากๆครับพี่ หรือว่าเพราะเหตุนี้หว่า ฟิวมันเลยขาด = =" เป็นไปได้อย่างมากเลยครับ เพราะช่วงก่อน ขี่ๆอยู่ไฟเกียว่างก้ชอบขึ้น ขอบคุณมากๆนะครับ !pingping !pingping !pingping !pingping
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deseat_eagle
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2012, 12:49:17 AM » |
|
ระวังนะครับ ดีเลย์สตาร์ทเบิก0 750เชียวนะครับ ฟิวตัวแค่ตัวละ5-10 เอง ระวังงานงอกเเบบผม :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2012, 02:34:55 AM » |
|
:D สวิตช์เกียร์ว่าง(ไฟเกียร์ว่าง) กับสวิตช์คลัช ทำงานสัมพันธ์กัน มันทำหน้าที่ดึงไฟกาจคอยล์รีเลย์ลงกราวด์ เหมือนกันครับ ลองหาดูดีๆครับว่ามีขั้วไหนแตะถึงกันรึเปล่ว ถ้าเป็นกรณีตัวอย่าง แบบในภาพนี้ เวลากัมคลัชไฟเกียร์ว่างก็โชว์เหมือนกันครับ (จุดที่แตะถึงกัน คือเส้นสีแดง) พอดีผมเรียนมาน้อยเลย งง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|