CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 250R เติมน้ำมันเชื้อเพลิงแบบไหนดีที่สุดครับ มีหลายแบบเหลือเกิน  (อ่าน 3508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nattaaod
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


ถ้าเจอทักทายกันได้นะครับ ยินดีรู้จักเพื่อนๆ2ล้อทุกท่าน

natta_aod@windowslive.com
อีเมล์
« เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 01:15:23 PM »

ไม่ทราบว่ารถ250Rใหม่มือ1นี่ควรจะเติมแบบไหนดีครับ  เพราะเห็นมีหลายราคา และหลายแบบมากเลย
กลัวว่าเติมไปแล้วจะมีปัญหาในระยะยาวหน่ะครับ เป็น BigBikeคันแรกในชีวิต
- เบนซิน (แดง) 91
- แก๊สโซฮอล์  91
- แก๊สโซฮอล์  95

แบบไหนดีครับ แล้วปกตินี่รถใหม่เค้าจะแถมน้ำมันมาให้เต็มถังเลยรึเปล่าครับ
แล้วน้ำมันที่เค้าแถมมาในถังเป็นแบบไหนครับ(หรือว่าแล้วแต่ร้านจะให้)  ???
บันทึกการเข้า

อ๊อด  เชียงใหม่  0877981552

artigonCBR
I LOVE CBR +
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 929



« ตอบ #1 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 01:35:26 PM »

ขออนุญาตินะครับ ของผม 150 ช่างที่ศูนย์บอกให้เติม เเกสโซฮอล 95 ครับ <pig <pig <pig <pig
( เค้าบอกว่า เเกสโซฮอล 91 ทำให้หัวฉีดมีปัญหา อันนี้จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ เเต่ผมก็เติม 95 ตลอดนะ ^^)
บันทึกการเข้า



            @ มาเป็นเพื่อนกันได้ครับผม https://www.facebook.com/artigonclb
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 01:41:57 PM »

เติมได้หมดครับ ตั้งแต่91ล้วน ยันE20 เพราะรถรุ่นใหม่หัวฉีด มันมีO2เซ็นเซอร์ครับ และสามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงได้ในช่วงกว้างโดยที่ไม่ต้องปรับอะไรเลย

แล้วแต่สะดวก ว่าเวลานั้นหาเติมอะไรได้ ยกเว้นดีเซลนะ :P
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 02:06:31 PM »

ส่วนตัวใช้งานในเมืองผมเติม E20 เพราะราคาถูก แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ออกทริปไกล ๆ จะเติม โซฮอล 95 เพราะรู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

zephyz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


zephyz@Msn.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 04:10:41 PM »

จากใจเลยนะครับ e20 ไม่เวิร์ค เติมได้ แต่ เปิดคันเร่ง แล้วสะดุด  !cry!
บันทึกการเข้า

Kis-sa-na
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 08:28:22 PM »

ตอนนี้วิ่งรวม 5200กิโล. ชิวชิว 150 ท็อปสปีด(หมอบติดถัง)168 ท็อปสปีดซ้อนสอง 153
นำ้หนักตัว80. ใช้ e20 อย่างเดียว(ประสบการณ์ส่วนตัวครับ)

บันทึกการเข้า
colt
Weekend Riders Flyby
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619


Crazy Riders

colt375@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 02:14:33 AM »

250iผมใช้ e20 เวลาออกทางไกล(ประหยัด) แต่เวลาวิ่งในเมืองหรือใช้ชีวิตประจำวัน
ผมเติมโซฮอล95  จริงอยู่ที่มันรองรับน้ำมันได้ทุกรุ่นแต่ก็ใช่ว่ามันจะดีเสมอไปครับ
บันทึกการเข้า

MY cbr can take me every where
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 02:20:19 AM »

ดีที่สุด ต่อเครื่องยนต์ ต้องอ๊อดเทนสูงและค่าความจุความร้อนจำเพาะสูง   อ๊อคเทน 97   ราคา 21 บาท ที่มาเลเซีย // อ๊อคเทน 95 ลิตรละ 49.14 บาท ที่ประเทศไทย
ดีที่สุด ต่อตนเอง คือ ราคาถูก    คือ   ดีเซล

สรุป   E20 เพราะ อ๊อดเทนสูง แต่ค่าความจุความร้อนต่ำ และราคาถูก  อาจสตาร์ทติดยากหน่อยเวลาจอดนานๆ กับรถ หมื่นโลอัพ  ผมเคยมากับตนเอง
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 03:25:10 AM »

เติมอะไรก็ได้ครับ "ตามศรัทธา"  l11
รถใหม่ ๆ เค้ารองรับตั้งแต่เบนซินเพียว ๆ ยัน E20 แล้วครับ
แต่สำหรับผม ผมเน้นแก๊สโซฮอล์ 95 ครับ

เรื่องออกรถใหม่นั้น
ปกติศูนย์จะเติมน้ำมันให้แค่ 1 ลิตรครับ
ที่เติมให้ก็น่าจะเป็นแก๊สโซฮอล์ 91 ครับ
ขี่ออกจากร้านปุ๊บ
เจอปั๊มน้ำมันปั๊บ
เลี้ยวเข้าไปเติมเลยครับ
อยากเติมอะไรก็เติมผสมไปได้เลยครับ
ขอแค่อย่าไปเติมดีเซลก็พอ  :oiui
บันทึกการเข้า

sopimpz
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



« ตอบ #9 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 03:49:55 AM »

Gasoline 91 Never die ครับผม ผมเติมมาตลอด ส่วนความเห็นผมนะครับ เคยเติม Gasohol 95 เหมือนกัน แต่ระเหยเร็วมากเลยครับ หมดเร็วกว่า 91 มากเลยครับ ถูกจริงแต่ เติมบ่อยครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า
บันทึกการเข้า
fenderman
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479



« ตอบ #10 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 04:00:28 AM »

ถ้าเป็นผมเลือก แก๊สโซฮอลล์ 91 หรือ 95  ครับ   >coooool
บางคนประหยัดเติม E20 วิ่งเกือบหมื่นกิโลก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ

ควรหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตามระยะที่กำหนด เช็คกรองอากาศ หรือ ระยะโซ่ จะดีกว่าครับ
อย่างกังวลเรื่องแก๊สโซฮอลล์ แก๊สโซลีน เลยครับ  !wanwan

บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 04:07:13 AM »

อิจฉารถหัวฉีดด ;D   ;D

รถผมเก่า+แก่+คาร์บู N-Pro  ทำยังไงก็ได้ที่อยากให้ต้นทุนต่อกิโลเมตรมันต่ำกว่า 1 บาท   l8   l8 

เลยล่อ E85+E20 ขับชิวๆ ไม่เกิน 80 ไปทำงานได้ พอละ ออกต่างจังหวัด ล่อ E-20 เพียว
บันทึกการเข้า
kgpg00
เพิ่งเริ่มหัดขับ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 481



« ตอบ #12 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 06:24:30 AM »

ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า
ปกติ ทุกครั้งที่เติม แก๊ส 91แล้วมาเปลี่ยนเติม
91 ก็รู้สึกว่า 91 นั้น ระเหยช้ากว่า
(อาจจะขี่ระยะน้อยกว่าปกติหรือเปล่า)
แต่ก็ขี่แบบเดิมๆๆนะ มันหมดช้ากว่าอ่ะ(ไม่รู้ซิ)
แพงกว่าแต่ก็ลองดูครับ
แต่อัตตราเร่งดีกว่าแน่นอนครับ 555
บันทึกการเข้า
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 07:05:54 AM »

ส่วนใหญ่จะเข้าใจกันว่าเบนซินระเหยช้ากว่า
แต่ลองดูนี่ครับ
เค้าทดลองให้เห็นชัด ๆ เห็นกันจะ ๆ เลยครับ
http://www.thaidriver.com/magazine-preview/oil/oil.html
ส่วนนี่เป็นข้อสงสัยที่ข้องใจกันมากเกี่ยวกับปัญหาจากการใช้งานครับ
http://www.vrclassiccar.com/content/e20.php
ใครว่าง ๆ ก็ลองอ่านดูครับ
เผื่อเป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

honestysung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 07:55:54 AM »

จากใจเลยนะครับ e20 ไม่เวิร์ค เติมได้ แต่ เปิดคันเร่ง แล้วสะดุด  !cry!

ผมเติม e20 ตั้งแต่ออกรถมาวันแรกยันตอนนี้ 8500 โล ไม่มีอากาสสะดุดสักนิดแถมทำความเร็วได้ 150 + - 5
ไม่มีอาการสะดุดแต่อย่างใด มีอาการเดียวคือ หาปั้มเติมยากมาก = =  แต่ใช้ได้น๊านนานประหยัดอิ ๆ
บันทึกการเข้า
nattaaod
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111


ถ้าเจอทักทายกันได้นะครับ ยินดีรู้จักเพื่อนๆ2ล้อทุกท่าน

natta_aod@windowslive.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 01:51:13 PM »

ขอขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ กลัวว่าจะมีปัญหาถ้าเปลี่ยนน้ำมันบ่อยๆ
งั้นเติมแบบไหน ก็เติมแบบนั้นตลอดเลยดีกว่า  น่าจะดีนะครับ   ;)
บันทึกการเข้า

อ๊อด  เชียงใหม่  0877981552
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.089 วินาที กับ 26 คำสั่ง