nattaaod
|
|
« เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 01:15:23 PM » |
|
ไม่ทราบว่ารถ250Rใหม่มือ1นี่ควรจะเติมแบบไหนดีครับ เพราะเห็นมีหลายราคา และหลายแบบมากเลย กลัวว่าเติมไปแล้วจะมีปัญหาในระยะยาวหน่ะครับ เป็น BigBikeคันแรกในชีวิต - เบนซิน (แดง) 91 - แก๊สโซฮอล์ 91 - แก๊สโซฮอล์ 95
แบบไหนดีครับ แล้วปกตินี่รถใหม่เค้าจะแถมน้ำมันมาให้เต็มถังเลยรึเปล่าครับ แล้วน้ำมันที่เค้าแถมมาในถังเป็นแบบไหนครับ(หรือว่าแล้วแต่ร้านจะให้) ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อ๊อด เชียงใหม่ 0877981552
|
|
|
artigonCBR
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 01:35:26 PM » |
|
ขออนุญาตินะครับ ของผม 150 ช่างที่ศูนย์บอกให้เติม เเกสโซฮอล 95 ครับ <pig <pig <pig <pig ( เค้าบอกว่า เเกสโซฮอล 91 ทำให้หัวฉีดมีปัญหา อันนี้จริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ เเต่ผมก็เติม 95 ตลอดนะ ^^)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 01:41:57 PM » |
|
เติมได้หมดครับ ตั้งแต่91ล้วน ยันE20 เพราะรถรุ่นใหม่หัวฉีด มันมีO2เซ็นเซอร์ครับ และสามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงได้ในช่วงกว้างโดยที่ไม่ต้องปรับอะไรเลย
แล้วแต่สะดวก ว่าเวลานั้นหาเติมอะไรได้ ยกเว้นดีเซลนะ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 02:06:31 PM » |
|
ส่วนตัวใช้งานในเมืองผมเติม E20 เพราะราคาถูก แต่ถ้าวิ่งต่างจังหวัด ออกทริปไกล ๆ จะเติม โซฮอล 95 เพราะรู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zephyz
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 04:10:41 PM » |
|
จากใจเลยนะครับ e20 ไม่เวิร์ค เติมได้ แต่ เปิดคันเร่ง แล้วสะดุด !cry!
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kis-sa-na
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2011, 08:28:22 PM » |
|
ตอนนี้วิ่งรวม 5200กิโล. ชิวชิว 150 ท็อปสปีด(หมอบติดถัง)168 ท็อปสปีดซ้อนสอง 153 นำ้หนักตัว80. ใช้ e20 อย่างเดียว(ประสบการณ์ส่วนตัวครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
colt
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 02:14:33 AM » |
|
250iผมใช้ e20 เวลาออกทางไกล(ประหยัด) แต่เวลาวิ่งในเมืองหรือใช้ชีวิตประจำวัน ผมเติมโซฮอล95 จริงอยู่ที่มันรองรับน้ำมันได้ทุกรุ่นแต่ก็ใช่ว่ามันจะดีเสมอไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MY cbr can take me every where
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 02:20:19 AM » |
|
ดีที่สุด ต่อเครื่องยนต์ ต้องอ๊อดเทนสูงและค่าความจุความร้อนจำเพาะสูง อ๊อคเทน 97 ราคา 21 บาท ที่มาเลเซีย // อ๊อคเทน 95 ลิตรละ 49.14 บาท ที่ประเทศไทย ดีที่สุด ต่อตนเอง คือ ราคาถูก คือ ดีเซล
สรุป E20 เพราะ อ๊อดเทนสูง แต่ค่าความจุความร้อนต่ำ และราคาถูก อาจสตาร์ทติดยากหน่อยเวลาจอดนานๆ กับรถ หมื่นโลอัพ ผมเคยมากับตนเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 03:25:10 AM » |
|
เติมอะไรก็ได้ครับ "ตามศรัทธา" l11 รถใหม่ ๆ เค้ารองรับตั้งแต่เบนซินเพียว ๆ ยัน E20 แล้วครับ แต่สำหรับผม ผมเน้นแก๊สโซฮอล์ 95 ครับ
เรื่องออกรถใหม่นั้น ปกติศูนย์จะเติมน้ำมันให้แค่ 1 ลิตรครับ ที่เติมให้ก็น่าจะเป็นแก๊สโซฮอล์ 91 ครับ ขี่ออกจากร้านปุ๊บ เจอปั๊มน้ำมันปั๊บ เลี้ยวเข้าไปเติมเลยครับ อยากเติมอะไรก็เติมผสมไปได้เลยครับ ขอแค่อย่าไปเติมดีเซลก็พอ :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sopimpz
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 03:49:55 AM » |
|
Gasoline 91 Never die ครับผม ผมเติมมาตลอด ส่วนความเห็นผมนะครับ เคยเติม Gasohol 95 เหมือนกัน แต่ระเหยเร็วมากเลยครับ หมดเร็วกว่า 91 มากเลยครับ ถูกจริงแต่ เติมบ่อยครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fenderman
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 04:00:28 AM » |
|
ถ้าเป็นผมเลือก แก๊สโซฮอลล์ 91 หรือ 95 ครับ >coooool บางคนประหยัดเติม E20 วิ่งเกือบหมื่นกิโลก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ
ควรหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตามระยะที่กำหนด เช็คกรองอากาศ หรือ ระยะโซ่ จะดีกว่าครับ อย่างกังวลเรื่องแก๊สโซฮอลล์ แก๊สโซลีน เลยครับ !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kanthawit
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 04:07:13 AM » |
|
อิจฉารถหัวฉีดด ;D ;D
รถผมเก่า+แก่+คาร์บู N-Pro ทำยังไงก็ได้ที่อยากให้ต้นทุนต่อกิโลเมตรมันต่ำกว่า 1 บาท l8 l8
เลยล่อ E85+E20 ขับชิวๆ ไม่เกิน 80 ไปทำงานได้ พอละ ออกต่างจังหวัด ล่อ E-20 เพียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kgpg00
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 06:24:30 AM » |
|
ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า ปกติ ทุกครั้งที่เติม แก๊ส 91แล้วมาเปลี่ยนเติม 91 ก็รู้สึกว่า 91 นั้น ระเหยช้ากว่า (อาจจะขี่ระยะน้อยกว่าปกติหรือเปล่า) แต่ก็ขี่แบบเดิมๆๆนะ มันหมดช้ากว่าอ่ะ(ไม่รู้ซิ) แพงกว่าแต่ก็ลองดูครับ แต่อัตตราเร่งดีกว่าแน่นอนครับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
honestysung
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 07:55:54 AM » |
|
จากใจเลยนะครับ e20 ไม่เวิร์ค เติมได้ แต่ เปิดคันเร่ง แล้วสะดุด !cry!
ผมเติม e20 ตั้งแต่ออกรถมาวันแรกยันตอนนี้ 8500 โล ไม่มีอากาสสะดุดสักนิดแถมทำความเร็วได้ 150 + - 5 ไม่มีอาการสะดุดแต่อย่างใด มีอาการเดียวคือ หาปั้มเติมยากมาก = = แต่ใช้ได้น๊านนานประหยัดอิ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nattaaod
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, พฤษภาคม 2011, 01:51:13 PM » |
|
ขอขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ กลัวว่าจะมีปัญหาถ้าเปลี่ยนน้ำมันบ่อยๆ งั้นเติมแบบไหน ก็เติมแบบนั้นตลอดเลยดีกว่า น่าจะดีนะครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อ๊อด เชียงใหม่ 0877981552
|
|
|
|