CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟโปรเจกเตอร์ กับซีนอล อันไหนสว่างกว่ากันครับ  (อ่าน 5923 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
veerapol
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 306


« เมื่อ: 16, มีนาคม 2011, 11:08:33 PM »

ไม่ทราบว่าไฟโปรเจกเตอร์ กับ ซีนอล์ แบบไหนสว่างกว่ากันครับ แล้วโปรเจกเตอร์ จะกินแบตเหมือนซีนอล์มั้ยครับ โคมจะละลายหรือเปล่าครับ และราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
บันทึกการเข้า

authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ

authaith@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 17, มีนาคม 2011, 01:12:34 AM »

ไม่ทราบว่าไฟโปรเจกเตอร์ กับ ซีนอล์ แบบไหนสว่างกว่ากันครับ แล้วโปรเจกเตอร์ จะกินแบตเหมือนซีนอล์มั้ยครับ โคมจะละลายหรือเปล่าครับ และราคาเท่าไหร่ครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ขออนุญาต จขกท ถามเพิ่มนิดครับ
ไม่ทราบมีของ 150Iบ้างมั้ยครับ ราคาเท่าไหร่ครับ แล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
poompk007
ยุคนี้ผู้ชายแท้เหลือน้อย...คุณผู้หญิงโปรดใช้สอยอย่างประหยัด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249


poompk007@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 01:45:43 AM »

ผมว่าซีนอตน่าจะสว่างกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #3 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 03:53:11 AM »

เดี๋ยวจะเข้าใจผิด
ระบบโปรเจคเตอร์ เปนตัวเลนส์รวมแสงน่ะครับ ไม่ใช่ตัวหลอด
ส่วน ซีนอลนั้น เป็นหลอดครับ ไม่ใช่เลนส์รวมแสง
เพราะ มันจะแตกต่างกันครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

aum
อั้ม
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

pongsuk-aum@msn.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 04:28:40 AM »

 :D  :D  :D
ในความคิดของผมว่า Cbr150(ตัวเก่า) ไฟหน้าไม่ค่อยสว่างเลย
เวลาขี่กลางคืน ในเมืองยังพอได้ แต่นอกเมืองหรือต่างจังหวัดนี่สิ ถึงกับต้องเพ่ง
หลายคนจึงอยากจะเปลี่ยนไฟหน้าเป็นซีนอน แต่ก็กลัวปัญหาหลายๆอย่างตามมา
บันทึกการเข้า

pongsuk-aum@msn.com
facebook.com/pongsuk.lekmee
08-4642-4036
Thammarat
-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,441


i มดดำ

song.na.lux@hotmail.com - -
« ตอบ #5 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 04:39:02 AM »

เอาง่ายๆๆ ถ้าใส่ ซีนอนอย่างเดียว นะ แยงตาชาวบ้านแน่ๆๆ 


แต่ถ้าได้ใส่ โคมโปรแจ็คเตอร์เข้าไปด้วย สว่างเหมือนเดิม แต่มันจะรวมแสง และไม่กระจายไป แสงไปเป็นลำไม่แยงตาชาวบ้าน


อีกอย่างก็เลือกหลอดไฟ ขนาด K ให้ เหมาะสม ก็ดี จะได้ไม่ร้อนมากจนเผาไปอีก 


ของผมที่ใส่ก็ ทั้งสองอย่างลย ทั้งซีนอน และโคม โปรเจ็คเตอร์ เลย
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 08:16:34 PM »

ใส่โปรเจค บวกกับซีนอล  โดนัทด้วย หล่อๆ  สว่างด้วยไม่แยงตาคนอื่น   >coooool
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18, มีนาคม 2011, 11:37:02 PM »

โปรเจคเตอรหมายถึงชุดเลนส์รวม-กระจายแสงครับ
จะใส่หลอดอะไรก็แล้วแต่เจ้าของครับ
หลอดฮาโลเจนแบบเดิม หรือหลอดซีนอลก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19, มีนาคม 2011, 02:48:29 PM »

 ???ซีนอนมันผิดกฎหมายมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
OffZaa
CBR อาจขาดคนขี่ได้...แต่คนขี่ขาดCBR..ไม่ได้นะ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ขับขี่ด้วยความปลอดภัยโปรด..สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งครับ!!!


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19, มีนาคม 2011, 03:06:30 PM »

???ซีนอนมันผิดกฎหมายมั๊ยครับ
H.I.D หรือที่รู้จักกัน คือหลอดซีน่อล เป็นหลอดที่ใช้การเผาไหม้ของแก๊สภายในจนเกิดแสงสว่างออกมา โดยทั่วไปมักใช้สำหรับพวกรถแรลลี่ขับกลางป่าเขามืดๆ ยังไม่อนุญาติให้ใช้ในเมือง แต่ในปัจจุบันรถยนต์ตรุ่นทอปก็มักจับหลอดHIDมาใส่กันทั้งนั้น ทั้งนี้แล้วต้องมีระบบการจัดการกับแสงที่จะฟุ้งกระจายออกมาให้ดีด้วยและหลอดHIDที่ใช้ทั้วไปมักมีค่าความเข้มแสงไม่เกิน6000K และจากการที่ฟังการอบรมที่ขนส่งมาเขาไม่อนุญาติให้ใช้หลอดที่มีแสงสีขาวตะกั่ว หรือ อมฟ้า หรือสีต่างๆ อนุญาติเพียงสีเหลือง ขาวเหลือง เท่านั้น แต่ในกรณีนี้เราอาจใช้หลอดHIDที่มีความเข้มแสงไม่เกิน6000Kได้เนื่องจากมีสีเหลือง ขาวเหลือง และขาวสุดที่6000K เกินกว่านั้นจะมีแสงสีขาวตะกั่วขึ้นไปจนเป็นสีน้ำเงินครับ ส่วนแสงสีอื่นๆก็มีค่าความเข้มแสงสูงเหมือนกันครับไม่ว่าจะ เขียว แดง ม่วง น้ำเงิน ล้วนมีความเข้มแสง15000Kทั้งนั้นครับ สิ่งที่จัดการแสงได้ดีที่สุดคือ ตัวบังหลอดไฟ หรือโคมภายในครับ ที่จะไม่ทำให้แสงฟุ้งกระจายออกมา.....ขอเสริมอีกนิดนะครับ โคมโปรเจคเตอร์ที่แปลงใส่กัน ไม่ได้ทำงานกับหลอดHIDอย่างสมบูรณ์แบบนะครับ เป็นเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้ คนขี่สวนยังหลี่ตาหลบอยู่บ้าง แต่ไม่เทียบเท่ากับไม่ใส่โปรเจคเตอร์(ถึงกับหลับตาหนี) ความสามารถในการรวมหรือกระจายของแสงจะเทียบไม่ได้เลยกับระบบโคมโปรเจคเตอร์แท้ๆ+กับหลอดHIDครับ หวังว่าจะเข้าใจ
บันทึกการเข้า



รถคันนี้สีแดง

085-5585005

เลขบัญชี...PM บอกเท่านั้น!!

cat_kapong@hotmail.com

http://www.facebook.com/sweetoffzaa

http://sweetoffzaa.hi5.com

ชื่ออ๊อฟ.....ครับ
Thammarat
-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,441


i มดดำ

song.na.lux@hotmail.com - -
« ตอบ #10 เมื่อ: 19, มีนาคม 2011, 04:51:15 PM »

???ซีนอนมันผิดกฎหมายมั๊ยครับ
H.I.D หรือที่รู้จักกัน คือหลอดซีน่อล เป็นหลอดที่ใช้การเผาไหม้ของแก๊สภายในจนเกิดแสงสว่างออกมา โดยทั่วไปมักใช้สำหรับพวกรถแรลลี่ขับกลางป่าเขามืดๆ ยังไม่อนุญาติให้ใช้ในเมือง แต่ในปัจจุบันรถยนต์ตรุ่นทอปก็มักจับหลอดHIDมาใส่กันทั้งนั้น ทั้งนี้แล้วต้องมีระบบการจัดการกับแสงที่จะฟุ้งกระจายออกมาให้ดีด้วยและหลอดHIDที่ใช้ทั้วไปมักมีค่าความเข้มแสงไม่เกิน6000K และจากการที่ฟังการอบรมที่ขนส่งมาเขาไม่อนุญาติให้ใช้หลอดที่มีแสงสีขาวตะกั่ว หรือ อมฟ้า หรือสีต่างๆ อนุญาติเพียงสีเหลือง ขาวเหลือง เท่านั้น แต่ในกรณีนี้เราอาจใช้หลอดHIDที่มีความเข้มแสงไม่เกิน6000Kได้เนื่องจากมีสีเหลือง ขาวเหลือง และขาวสุดที่6000K เกินกว่านั้นจะมีแสงสีขาวตะกั่วขึ้นไปจนเป็นสีน้ำเงินครับ ส่วนแสงสีอื่นๆก็มีค่าความเข้มแสงสูงเหมือนกันครับไม่ว่าจะ เขียว แดง ม่วง น้ำเงิน ล้วนมีความเข้มแสง15000Kทั้งนั้นครับ สิ่งที่จัดการแสงได้ดีที่สุดคือ ตัวบังหลอดไฟ หรือโคมภายในครับ ที่จะไม่ทำให้แสงฟุ้งกระจายออกมา.....ขอเสริมอีกนิดนะครับ โคมโปรเจคเตอร์ที่แปลงใส่กัน ไม่ได้ทำงานกับหลอดHIDอย่างสมบูรณ์แบบนะครับ เป็นเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้ คนขี่สวนยังหลี่ตาหลบอยู่บ้าง แต่ไม่เทียบเท่ากับไม่ใส่โปรเจคเตอร์(ถึงกับหลับตาหนี) ความสามารถในการรวมหรือกระจายของแสงจะเทียบไม่ได้เลยกับระบบโคมโปรเจคเตอร์แท้ๆ+กับหลอดHIDครับ หวังว่าจะเข้าใจ

แล้ว ถ้างั้น จะดูยังไง ว่าโคมโปรแจ็คเตอร์แท้ ละ ของ ผมใส่ของรถยนต์ อ่ะโคมผม  ???
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20, มีนาคม 2011, 11:47:55 AM »

ผมใส่โคมโปรเจ็คเตอร์ซีนอนของรถยนต์๒ดวงเลย เหอๆ

 เข้าไปดูรูปได้ในห้อง show-off
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 20, มีนาคม 2011, 02:48:42 PM »

???ซีนอนมันผิดกฎหมายมั๊ยครับ
H.I.D หรือที่รู้จักกัน คือหลอดซีน่อล เป็นหลอดที่ใช้การเผาไหม้ของแก๊สภายในจนเกิดแสงสว่างออกมา โดยทั่วไปมักใช้สำหรับพวกรถแรลลี่ขับกลางป่าเขามืดๆ ยังไม่อนุญาติให้ใช้ในเมือง แต่ในปัจจุบันรถยนต์ตรุ่นทอปก็มักจับหลอดHIDมาใส่กันทั้งนั้น ทั้งนี้แล้วต้องมีระบบการจัดการกับแสงที่จะฟุ้งกระจายออกมาให้ดีด้วยและหลอดHIDที่ใช้ทั้วไปมักมีค่าความเข้มแสงไม่เกิน6000K และจากการที่ฟังการอบรมที่ขนส่งมาเขาไม่อนุญาติให้ใช้หลอดที่มีแสงสีขาวตะกั่ว หรือ อมฟ้า หรือสีต่างๆ อนุญาติเพียงสีเหลือง ขาวเหลือง เท่านั้น แต่ในกรณีนี้เราอาจใช้หลอดHIDที่มีความเข้มแสงไม่เกิน6000Kได้เนื่องจากมีสีเหลือง ขาวเหลือง และขาวสุดที่6000K เกินกว่านั้นจะมีแสงสีขาวตะกั่วขึ้นไปจนเป็นสีน้ำเงินครับ ส่วนแสงสีอื่นๆก็มีค่าความเข้มแสงสูงเหมือนกันครับไม่ว่าจะ เขียว แดง ม่วง น้ำเงิน ล้วนมีความเข้มแสง15000Kทั้งนั้นครับ สิ่งที่จัดการแสงได้ดีที่สุดคือ ตัวบังหลอดไฟ หรือโคมภายในครับ ที่จะไม่ทำให้แสงฟุ้งกระจายออกมา.....ขอเสริมอีกนิดนะครับ โคมโปรเจคเตอร์ที่แปลงใส่กัน ไม่ได้ทำงานกับหลอดHIDอย่างสมบูรณ์แบบนะครับ เป็นเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้ คนขี่สวนยังหลี่ตาหลบอยู่บ้าง แต่ไม่เทียบเท่ากับไม่ใส่โปรเจคเตอร์(ถึงกับหลับตาหนี) ความสามารถในการรวมหรือกระจายของแสงจะเทียบไม่ได้เลยกับระบบโคมโปรเจคเตอร์แท้ๆ+กับหลอดHIDครับ หวังว่าจะเข้าใจ
ขอบคุณครับกระจ่าง >yes
บันทึกการเข้า
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, มีนาคม 2011, 12:02:21 AM »

???ซีนอนมันผิดกฎหมายมั๊ยครับ
H.I.D หรือที่รู้จักกัน คือหลอดซีน่อล เป็นหลอดที่ใช้การเผาไหม้ของแก๊สภายในจนเกิดแสงสว่างออกมา โดยทั่วไปมักใช้สำหรับพวกรถแรลลี่ขับกลางป่าเขามืดๆ ยังไม่อนุญาติให้ใช้ในเมือง แต่ในปัจจุบันรถยนต์ตรุ่นทอปก็มักจับหลอดHIDมาใส่กันทั้งนั้น ทั้งนี้แล้วต้องมีระบบการจัดการกับแสงที่จะฟุ้งกระจายออกมาให้ดีด้วยและหลอดHIDที่ใช้ทั้วไปมักมีค่าความเข้มแสงไม่เกิน6000K และจากการที่ฟังการอบรมที่ขนส่งมาเขาไม่อนุญาติให้ใช้หลอดที่มีแสงสีขาวตะกั่ว หรือ อมฟ้า หรือสีต่างๆ อนุญาติเพียงสีเหลือง ขาวเหลือง เท่านั้น แต่ในกรณีนี้เราอาจใช้หลอดHIDที่มีความเข้มแสงไม่เกิน6000Kได้เนื่องจากมีสีเหลือง ขาวเหลือง และขาวสุดที่6000K เกินกว่านั้นจะมีแสงสีขาวตะกั่วขึ้นไปจนเป็นสีน้ำเงินครับ ส่วนแสงสีอื่นๆก็มีค่าความเข้มแสงสูงเหมือนกันครับไม่ว่าจะ เขียว แดง ม่วง น้ำเงิน ล้วนมีความเข้มแสง15000Kทั้งนั้นครับ สิ่งที่จัดการแสงได้ดีที่สุดคือ ตัวบังหลอดไฟ หรือโคมภายในครับ ที่จะไม่ทำให้แสงฟุ้งกระจายออกมา.....ขอเสริมอีกนิดนะครับ โคมโปรเจคเตอร์ที่แปลงใส่กัน ไม่ได้ทำงานกับหลอดHIDอย่างสมบูรณ์แบบนะครับ เป็นเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้ คนขี่สวนยังหลี่ตาหลบอยู่บ้าง แต่ไม่เทียบเท่ากับไม่ใส่โปรเจคเตอร์(ถึงกับหลับตาหนี) ความสามารถในการรวมหรือกระจายของแสงจะเทียบไม่ได้เลยกับระบบโคมโปรเจคเตอร์แท้ๆ+กับหลอดHIDครับ หวังว่าจะเข้าใจ

แล้ว ถ้างั้น จะดูยังไง ว่าโคมโปรแจ็คเตอร์แท้ ละ ของ ผมใส่ของรถยนต์ อ่ะโคมผม  ???
ถ้าจะใส่โคมโปรเจคเตอร์
ตอนเลือกลองสังเกตุที่ตัวเลนส์ลูกแก้วดูครับ
ถ้าของดี ๆ จะมีการบังส่วนบนไว้ (เป็นลาย ๆ ผมอธิบายไม่ถูกครับ)
เพื่อป้องกันไม่ให้แสงมันฟุ้งขึ้นด้านบนครับ
ถ้าของถูก ๆ หรือทั่ว ๆ ไปนั้น
จะเป็นลักษณะลูกแก้วเกลี้ยง ๆ ทั้งลูกครับ
ทำให้แสงที่ออกมาฟุ้งขึ้นด้านบนมากเกินไปครับ

และกับคำถามว่าซีนอลผิดกฎหมายหรือไม่นั้น
ณ ตอนนี้ผิดแล้วครับ
เพราะมีกฎหมายใหม่เพิ่มขึ้นมา
ว่าไม่ให้ใช้ไฟที่มีความสว่างมากเกินไป
ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าหน้าที่อีกหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

SkyNakarate
กล้าล้มเหลวมากก็สำเร็จมาก
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213


EntaneerGear43


« ตอบ #14 เมื่อ: 23, มีนาคม 2011, 06:59:06 AM »

หลอดซีนอลไม่ใช่การเผาไหม้แก๊สแต่อย่างใดครับตรงกันข้ามคือการปล่อยพลังงานไฟฟ้าเข้าไปกระตุ้นอิเล็กตรอนในแก๊สที่ต้องการทำให้เกิดสี(ออกซิเจนเขียว ฮีเลียมแดง มีเทนม่วง)ให้อยู่ในสะภาวะถูกกระตุ้น (Excited state) ทำให้อิเล็กตรอนคายพลังงานออกมาเพื่อกลับสู่ภาวะปกติในรูปโฟตอนหรือแสงสีต่างๆนั่นเองครับ
???ซีนอนมันผิดกฎหมายมั๊ยครับ
H.I.D หรือที่รู้จักกัน คือหลอดซีน่อล เป็นหลอดที่ใช้การเผาไหม้ของแก๊สภายในจนเกิดแสงสว่างออกมา โดยทั่วไปมักใช้สำหรับพวกรถแรลลี่ขับกลางป่าเขามืดๆ ยังไม่อนุญาติให้ใช้ในเมือง แต่ในปัจจุบันรถยนต์ตรุ่นทอปก็มักจับหลอดHIDมาใส่กันทั้งนั้น ทั้งนี้แล้วต้องมีระบบการจัดการกับแสงที่จะฟุ้งกระจายออกมาให้ดีด้วยและหลอดHIDที่ใช้ทั้วไปมักมีค่าความเข้มแสงไม่เกิน6000K และจากการที่ฟังการอบรมที่ขนส่งมาเขาไม่อนุญาติให้ใช้หลอดที่มีแสงสีขาวตะกั่ว หรือ อมฟ้า หรือสีต่างๆ อนุญาติเพียงสีเหลือง ขาวเหลือง เท่านั้น แต่ในกรณีนี้เราอาจใช้หลอดHIDที่มีความเข้มแสงไม่เกิน6000Kได้เนื่องจากมีสีเหลือง ขาวเหลือง และขาวสุดที่6000K เกินกว่านั้นจะมีแสงสีขาวตะกั่วขึ้นไปจนเป็นสีน้ำเงินครับ ส่วนแสงสีอื่นๆก็มีค่าความเข้มแสงสูงเหมือนกันครับไม่ว่าจะ เขียว แดง ม่วง น้ำเงิน ล้วนมีความเข้มแสง15000Kทั้งนั้นครับ สิ่งที่จัดการแสงได้ดีที่สุดคือ ตัวบังหลอดไฟ หรือโคมภายในครับ ที่จะไม่ทำให้แสงฟุ้งกระจายออกมา.....ขอเสริมอีกนิดนะครับ โคมโปรเจคเตอร์ที่แปลงใส่กัน ไม่ได้ทำงานกับหลอดHIDอย่างสมบูรณ์แบบนะครับ เป็นเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น ซึ่งจากการทดลองใช้ คนขี่สวนยังหลี่ตาหลบอยู่บ้าง แต่ไม่เทียบเท่ากับไม่ใส่โปรเจคเตอร์(ถึงกับหลับตาหนี) ความสามารถในการรวมหรือกระจายของแสงจะเทียบไม่ได้เลยกับระบบโคมโปรเจคเตอร์แท้ๆ+กับหลอดHIDครับ หวังว่าจะเข้าใจ
บันทึกการเข้า

OffZaa
CBR อาจขาดคนขี่ได้...แต่คนขี่ขาดCBR..ไม่ได้นะ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ขับขี่ด้วยความปลอดภัยโปรด..สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งครับ!!!


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, มีนาคม 2011, 09:53:41 AM »

 !ohno
 หลักการทำงานของหลอดชนิดนี้ ก็จะมีหลักการทำงาน คล้ายๆกับหลอดฟลูออเรสเซนท์ที่ใช้ตามบ้าน คือ จะติดตั้งตัวเพิ่มกำลังไฟฟ้าหรือบัลลาร์ด เพื่อแปลงแรงเคลื่อนไฟฟ้ากระแสตรง 12 โวลท์ เป็นแรงเคลื่อนไฟฟ้ากระแสสลับในระบบไฟฟ้ารถยนต์ให้เพิ่มขึ้นเป็น 20,000 โวลท์ และจ่ายกระแสไฟฟ้าดังกล่าวไปยังหลอด HID ซึ่งภายในจะบรรจุก๊าซซีนอน ปรอทและเมทัลฮาไลด์ ให้เรืองแสงขึ้นและหลังจากที่หลอดสว่างจึงลดระดับกระแสไฟลงเป็น 12 โวลท์ เท่าเดิม อีกทั้งยังมีอัตราการใช้กระแสไฟฟ้าเพียง 35 วัตต์ ซึ่งหลอดฮาโลเจนจะมีอัตราการใช้กระแสไฟฟ้าถึง 55 วัตต์ ดังนั้นหลอด HID จึงมีอัตราการใช้กระแสไฟฟ้าที่ต่ำ ซึ่งทำให้ช่วยลดความร้อนของหลอดไฟและสายไฟได้

บันทึกการเข้า



รถคันนี้สีแดง

085-5585005

เลขบัญชี...PM บอกเท่านั้น!!

cat_kapong@hotmail.com

http://www.facebook.com/sweetoffzaa

http://sweetoffzaa.hi5.com

ชื่ออ๊อฟ.....ครับ
SkyNakarate
กล้าล้มเหลวมากก็สำเร็จมาก
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213


EntaneerGear43


« ตอบ #16 เมื่อ: 23, มีนาคม 2011, 03:42:09 PM »

 !ohno มันไม่ใช่การเผาไหม้แต่อย่างใดครับคนละความหมายเลยนะไอ่เผาไหม้กะเรืองแสงการที่แก๊สจะเรืองแสงจะต้องมีอะไรมากระตุ้นให้อิเล็กตรอนกระโดดข้ามชั้นโคจร ทำให้อยู่ในภาวะ Exited State แบบที่ผมพูดนั่นแหละครับ ส่วนเผาไหม้หมายความว่าเปลี่ยนสสารไปเป็นอีกชนิดโดยที่ใช้ความร้อนเข้าทำลายพันธะของสสารนั้นๆ ทำให้สสารเสียสมบัติเดิมไปชะนั้นเมื่อ ณ เวลาหนึ่งหากหลอดเป็นแบบเผาไหม้หลอดไฟจะขุ่มมัวเนื่องจากเขม่าและใช้การได้แค่ไม่กี่วันเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

SkyNakarate
กล้าล้มเหลวมากก็สำเร็จมาก
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213


EntaneerGear43


« ตอบ #17 เมื่อ: 23, มีนาคม 2011, 03:47:33 PM »

เพิ่มเติมนะครับในหลอด HID ก๊าซซีนอลสามารถเปลี่ยนเป็นก๊าซอื่นได้ แต่ต้องเป็นก๊าซเฉื่อยคือพวกที่ไม่ต้องการอิเล็กตรอนแล้ว(เสถียรที่สุด)ไม่ปล่อยอิเล็กตรอนและไม่รับเพิ่ม มันช่วยจะเรืองแสงได้ดี อิเล็กตรอนที่ว่าก็มาจากไอปรอทที่ถูกกระตุ้น (ในสถานะก๊าซ ปรอทตอนนั้นก็คือก๊าซตัวหนึ่ง) แล้วลดระดับอิเล็กตรอนคลายพลังงานออกมาในช่วงNUVไปกระตุ้นเมทัลฮาไลด์หรือจะใช้พวกซิงค์ซิลิเคต หรืออื่นๆก็ได้ตามเหมาะสม
บันทึกการเข้า

Thammarat
-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,441


i มดดำ

song.na.lux@hotmail.com - -
« ตอบ #18 เมื่อ: 23, มีนาคม 2011, 09:30:39 PM »

เพิ่มเติมนะครับในหลอด HID ก๊าซซีนอลสามารถเปลี่ยนเป็นก๊าซอื่นได้ แต่ต้องเป็นก๊าซเฉื่อยคือพวกที่ไม่ต้องการอิเล็กตรอนแล้ว(เสถียรที่สุด)ไม่ปล่อยอิเล็กตรอนและไม่รับเพิ่ม มันช่วยจะเรืองแสงได้ดี อิเล็กตรอนที่ว่าก็มาจากไอปรอทที่ถูกกระตุ้น (ในสถานะก๊าซ ปรอทตอนนั้นก็คือก๊าซตัวหนึ่ง) แล้วลดระดับอิเล็กตรอนคลายพลังงานออกมาในช่วงNUVไปกระตุ้นเมทัลฮาไลด์หรือจะใช้พวกซิงค์ซิลิเคต หรืออื่นๆก็ได้ตามเหมาะสม



จะพยามเข้าใจ มาวิชาการ อย่างนี้ งง เลย  l12
บันทึกการเข้า
OffZaa
CBR อาจขาดคนขี่ได้...แต่คนขี่ขาดCBR..ไม่ได้นะ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ขับขี่ด้วยความปลอดภัยโปรด..สวมถุงยางอนามัยทุกครั้งครับ!!!


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 24, มีนาคม 2011, 02:31:29 PM »

 :P
ก็พยายามใช้คำพูดอะไรง่ายๆ เพื่ออาจจะเข้าใจง่ายกว่า มาเจอวิชาการใส่อีก *-* เยี่ยมจริงๆ

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

บันทึกการเข้า



รถคันนี้สีแดง

085-5585005

เลขบัญชี...PM บอกเท่านั้น!!

cat_kapong@hotmail.com

http://www.facebook.com/sweetoffzaa

http://sweetoffzaa.hi5.com

ชื่ออ๊อฟ.....ครับ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 23 คำสั่ง