CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่อง อยากจะถาม ผู้รู้ครับ  (อ่าน 2935 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoingnaja
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 02:56:50 AM »

คือว่าได้ยิน หลายๆคนเค้าคุยกันเรื่อง รอบรถว่ามันตัดเร็วเกินไป สมควรที่จะเปลี่ยนกล่อง ผมอยากจะถามว่า ที่เปลี่ยนกล่องแล้วรอบมันจะดีขึ้นกว่าเดิมไหม วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไหม
บันทึกการเข้า

cbr-150shooter
Crazy-Boy-Rider
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 664


อวดกล้าคือสมบัติคนขลาด อวดฉลาดคือสมบัติคนโง่


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 03:43:52 AM »

 :Dนี่เลยดีฝ่า ตามไปดู
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=6943.0
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 05:54:45 AM »

รอบสูงสุดที่กล่องเดิมตั้งไว้ให้ตัดนั้น มันมีเหตุผลครับ

คือ ทางวิศวะกรได้คำนวณและทดสอบแล้วว่า ถ้าลากรอบขนาดนั้นทุกวัน หรือเป็นประจำ ยังไงเครื่องก็ไม่พังครับ :D

ส่วนกล่องไฟแต่งนั้น มันจะไม่มีการตัดรอบครับ ลากได้ตามกำลังของเครื่องยนต์

แต่รอบจะมาไวมาช้า หรือรอบจะมาในรูปแบบไหน ก็แล้วแต่กราฟของกล่องครับ
 :D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
ton19888891
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 06:28:29 AM »

 >yesผมว่านะเออผมว่ามันเป็นที่ลืมจ่ายค่าไฟอะป่าวครับคิคิมันเลยตัดเร็วขนาดนั้นระวังลืมจ่ายมากๆละวังเขายกเลิกกล้องไฟนะครับ  >jakkkk :oiui
บันทึกการเข้า
chaiyason
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคับ

luxyom@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 05:42:58 PM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
oNuTo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,196



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 06:56:17 AM »

 >yes
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:40:04 AM »

เอาแบบเนื้อ ๆ เลยนะ

รถเดิม กล่องเดิมติดรถ มันเหมาะกับการใช้งานประจำวันอยู่แล้ว ที่ทำมาจากโรงงานแบบนั้นก็เพราะว่า ป้องกัน ข้อมือผู้ขี่ ไม่ให้ไปทำร้ายกับเครื่องยนต์
ถ้ารถเดิมเพิ่มกล่ิองล่ะ อ่ะ ก็มันส์สิครับ ลากรอบได้เกินขีดจำกัดที่กล่องเดิม ไม่สามารถ แต่มันจะแลกด้วยความสึกหรอที่สูงขึ้นเมื่อคุณคึก หรือบิดให้รอบเกิน
แล้วถ้าเปลี่ยนกล่องแต่ง แต่ลากรอบไม่เกิน 8000 ทุกวันล่ะ ก็เหมือนเดิม รถคุณก็สึกหรอน้อยลงเหมือนกล่องเดิมนั่นแหละ ไม่ได้ต่างอะไรเลยกับของเดิม

ถ้ารถแต่งเครื่อง + กล่องแต่ง + โน่น นี่ นั่น เข้าไป มันก็แรงเข้าไปอีก แต่ให้นึกถึงว่า จะแรง คุณจะต้องทำให้มันสมดุลย์ ไฟ น้ำมัน อากาศ ต้องแมทต์กันพอดี
รถถึงจะวิ่งดี อย่าแค่คิดว่าเปลี่ยนกล่องแล้ว จะวิ่ง 160-170 ไม่ใช่นะ กล่องมันช่วยให้อัตราเร่งดี แต่ไม่ได้ช่วยความเร็วปลายเท่าไหร่ ผลพลอยได้มันน้อย
ก็แค่เวลาเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วรอบที่สูงกว่าเดิม มันจะช่วยดันระยะรอบของเกียร์ถัดไปเท่านั้น ไม่ได้เยอะเลย

ลองพิจรณาดูครับ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
Out_DooR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,253


ไ ป . . . ต า ม อำ เ ภ อ ใ จ


« ตอบ #7 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:54:19 AM »

 :-\
บันทึกการเข้า

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:55:48 AM »

พี่เอกจัดเต็ม l11
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
fimmaster
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,117


Let's Me Go,too ไป ไหน ไป ด้วย ก้น ครับ

gu18law@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:59:53 AM »

 :-\
บันทึกการเข้า

AXA
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


CBRแดง-ดำคาบู


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 08:12:57 PM »

เอาแบบเนื้อ ๆ เลยนะ

รถเดิม กล่องเดิมติดรถ มันเหมาะกับการใช้งานประจำวันอยู่แล้ว ที่ทำมาจากโรงงานแบบนั้นก็เพราะว่า ป้องกัน ข้อมือผู้ขี่ ไม่ให้ไปทำร้ายกับเครื่องยนต์
ถ้ารถเดิมเพิ่มกล่ิองล่ะ อ่ะ ก็มันส์สิครับ ลากรอบได้เกินขีดจำกัดที่กล่องเดิม ไม่สามารถ แต่มันจะแลกด้วยความสึกหรอที่สูงขึ้นเมื่อคุณคึก หรือบิดให้รอบเกิน
แล้วถ้าเปลี่ยนกล่องแต่ง แต่ลากรอบไม่เกิน 8000 ทุกวันล่ะ ก็เหมือนเดิม รถคุณก็สึกหรอน้อยลงเหมือนกล่องเดิมนั่นแหละ ไม่ได้ต่างอะไรเลยกับของเดิม

ถ้ารถแต่งเครื่อง + กล่องแต่ง + โน่น นี่ นั่น เข้าไป มันก็แรงเข้าไปอีก แต่ให้นึกถึงว่า จะแรง คุณจะต้องทำให้มันสมดุลย์ ไฟ น้ำมัน อากาศ ต้องแมทต์กันพอดี
รถถึงจะวิ่งดี อย่าแค่คิดว่าเปลี่ยนกล่องแล้ว จะวิ่ง 160-170 ไม่ใช่นะ กล่องมันช่วยให้อัตราเร่งดี แต่ไม่ได้ช่วยความเร็วปลายเท่าไหร่ ผลพลอยได้มันน้อย
ก็แค่เวลาเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วรอบที่สูงกว่าเดิม มันจะช่วยดันระยะรอบของเกียร์ถัดไปเท่านั้น ไม่ได้เยอะเลย

ลองพิจรณาดูครับ
จัดมาเต็มพี่เอก ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
yutsoisu
นิ่ง ขรึ๋ม เงียบ เข้ม โหด ติ้งต้อง ตอแหล๋ เด็กแนว ไม่แว๊น LOVE CBR 150
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 594


ชีวิตมัน ๆ ยังไม่สิ้น ก็ซิ่งกันต่อไป

yutsoisu@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2011, 12:29:06 AM »

กล่องเดิมดีที่สุดนะครับ รถคุณขับที่เกียร์ 6 รอบปั่นถึง 11500 รอบหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ถึง ก็อย่างที่ข้างบนกล่าวมาแหละครับ เปลี่ยนกล่องอาจจะดีแรงบิด บิดติดมือ ลากรอบได้ยาว ลึกขึ้น พอเกียร์ 6 ก็ตกลงมา 10500-11000 แล้วก็จะค่อยๆ ขึ้น จนมันตัด ถ้าถนนโล่งพอ

ถ้าอยากได้อัตราเร่งดีขึ้นสักหน่อย ลอง ผ่าลิ่มจานไฟดูครับ แหล่มอย่าบอกใครเลย

ถ้ารถตัวคาร์บูลองเปลี่ยน นมหนูเบอร์ 120 แล้วเติม E20 สูตรนี้แหล่มจริงๆ ถ้าให้ดีผ่าลิ่มแล้ว ลองใช้แบบเดิมๆ ดูก่อนที่จะเปลี่ยนนมหนู ถ้าใช้แล้วมันขาด ก็ค่อยเพิ่มเข้าไปครับ

สูตรผ่าลิ่ม ninja 250 เขาก็ทำกันนะจ๊ะ ไม่ใช่สูตรบ้านนอก !goodjob
บันทึกการเข้า

Out_DooR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,253


ไ ป . . . ต า ม อำ เ ภ อ ใ จ


« ตอบ #12 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2011, 12:47:27 AM »

เหมือนจะมีคนเคยผ่าลิ่มแล้วมารายงานผลว่า.....   l11 l11
บันทึกการเข้า

akekung
โค๊ด:
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 736


« ตอบ #13 เมื่อ: 27, กุมภาพันธ์ 2011, 04:23:01 PM »

ยังงัยเหรอ   ???     ???
บันทึกการเข้า

paulhack
อิสระอยู๋ในใจ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 407


็Hack Bilmola

absolut_hack@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, มีนาคม 2011, 06:01:56 PM »

นั่งอ่านแล้ว เพลินนน   ได้ วิชาไปในตัว

ขอบคุนครับพี่ๆๆ 
บันทึกการเข้า


 Hacker Bilmola !! ^^ ใครๆก็เรียก อากู๋   555
ecekyo
ทางที่เราเลือกมักเป็นทางที่เราชอบเสมอ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


Beautiful Girls All Over The World


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04, มีนาคม 2011, 04:58:58 AM »

รอบสูงสุดที่กล่องเดิมตั้งไว้ให้ตัดนั้น มันมีเหตุผลครับ

คือ ทางวิศวะกรได้คำนวณและทดสอบแล้วว่า ถ้าลากรอบขนาดนั้นทุกวัน หรือเป็นประจำ ยังไงเครื่องก็ไม่พังครับ :D

ส่วนกล่องไฟแต่งนั้น มันจะไม่มีการตัดรอบครับ ลากได้ตามกำลังของเครื่องยนต์

แต่รอบจะมาไวมาช้า หรือรอบจะมาในรูปแบบไหน ก็แล้วแต่กราฟของกล่องครับ
 :D

 l13
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.081 วินาที กับ 25 คำสั่ง