yoingnaja
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 02:56:50 AM » |
|
คือว่าได้ยิน หลายๆคนเค้าคุยกันเรื่อง รอบรถว่ามันตัดเร็วเกินไป สมควรที่จะเปลี่ยนกล่อง ผมอยากจะถามว่า ที่เปลี่ยนกล่องแล้วรอบมันจะดีขึ้นกว่าเดิมไหม วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbr-150shooter
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 03:43:52 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 05:54:45 AM » |
|
รอบสูงสุดที่กล่องเดิมตั้งไว้ให้ตัดนั้น มันมีเหตุผลครับ
คือ ทางวิศวะกรได้คำนวณและทดสอบแล้วว่า ถ้าลากรอบขนาดนั้นทุกวัน หรือเป็นประจำ ยังไงเครื่องก็ไม่พังครับ :D
ส่วนกล่องไฟแต่งนั้น มันจะไม่มีการตัดรอบครับ ลากได้ตามกำลังของเครื่องยนต์
แต่รอบจะมาไวมาช้า หรือรอบจะมาในรูปแบบไหน ก็แล้วแต่กราฟของกล่องครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton19888891
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 06:28:29 AM » |
|
>yesผมว่านะเออผมว่ามันเป็นที่ลืมจ่ายค่าไฟอะป่าวครับคิคิมันเลยตัดเร็วขนาดนั้นระวังลืมจ่ายมากๆละวังเขายกเลิกกล้องไฟนะครับ >jakkkk :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyason
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, กุมภาพันธ์ 2011, 05:42:58 PM » |
|
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oNuTo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 06:56:17 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:40:04 AM » |
|
เอาแบบเนื้อ ๆ เลยนะ
รถเดิม กล่องเดิมติดรถ มันเหมาะกับการใช้งานประจำวันอยู่แล้ว ที่ทำมาจากโรงงานแบบนั้นก็เพราะว่า ป้องกัน ข้อมือผู้ขี่ ไม่ให้ไปทำร้ายกับเครื่องยนต์ ถ้ารถเดิมเพิ่มกล่ิองล่ะ อ่ะ ก็มันส์สิครับ ลากรอบได้เกินขีดจำกัดที่กล่องเดิม ไม่สามารถ แต่มันจะแลกด้วยความสึกหรอที่สูงขึ้นเมื่อคุณคึก หรือบิดให้รอบเกิน แล้วถ้าเปลี่ยนกล่องแต่ง แต่ลากรอบไม่เกิน 8000 ทุกวันล่ะ ก็เหมือนเดิม รถคุณก็สึกหรอน้อยลงเหมือนกล่องเดิมนั่นแหละ ไม่ได้ต่างอะไรเลยกับของเดิม
ถ้ารถแต่งเครื่อง + กล่องแต่ง + โน่น นี่ นั่น เข้าไป มันก็แรงเข้าไปอีก แต่ให้นึกถึงว่า จะแรง คุณจะต้องทำให้มันสมดุลย์ ไฟ น้ำมัน อากาศ ต้องแมทต์กันพอดี รถถึงจะวิ่งดี อย่าแค่คิดว่าเปลี่ยนกล่องแล้ว จะวิ่ง 160-170 ไม่ใช่นะ กล่องมันช่วยให้อัตราเร่งดี แต่ไม่ได้ช่วยความเร็วปลายเท่าไหร่ ผลพลอยได้มันน้อย ก็แค่เวลาเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วรอบที่สูงกว่าเดิม มันจะช่วยดันระยะรอบของเกียร์ถัดไปเท่านั้น ไม่ได้เยอะเลย
ลองพิจรณาดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Out_DooR
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:54:19 AM » |
|
:-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:55:48 AM » |
|
พี่เอกจัดเต็ม l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fimmaster
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 07:59:53 AM » |
|
:-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AXA
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, กุมภาพันธ์ 2011, 08:12:57 PM » |
|
เอาแบบเนื้อ ๆ เลยนะ
รถเดิม กล่องเดิมติดรถ มันเหมาะกับการใช้งานประจำวันอยู่แล้ว ที่ทำมาจากโรงงานแบบนั้นก็เพราะว่า ป้องกัน ข้อมือผู้ขี่ ไม่ให้ไปทำร้ายกับเครื่องยนต์ ถ้ารถเดิมเพิ่มกล่ิองล่ะ อ่ะ ก็มันส์สิครับ ลากรอบได้เกินขีดจำกัดที่กล่องเดิม ไม่สามารถ แต่มันจะแลกด้วยความสึกหรอที่สูงขึ้นเมื่อคุณคึก หรือบิดให้รอบเกิน แล้วถ้าเปลี่ยนกล่องแต่ง แต่ลากรอบไม่เกิน 8000 ทุกวันล่ะ ก็เหมือนเดิม รถคุณก็สึกหรอน้อยลงเหมือนกล่องเดิมนั่นแหละ ไม่ได้ต่างอะไรเลยกับของเดิม
ถ้ารถแต่งเครื่อง + กล่องแต่ง + โน่น นี่ นั่น เข้าไป มันก็แรงเข้าไปอีก แต่ให้นึกถึงว่า จะแรง คุณจะต้องทำให้มันสมดุลย์ ไฟ น้ำมัน อากาศ ต้องแมทต์กันพอดี รถถึงจะวิ่งดี อย่าแค่คิดว่าเปลี่ยนกล่องแล้ว จะวิ่ง 160-170 ไม่ใช่นะ กล่องมันช่วยให้อัตราเร่งดี แต่ไม่ได้ช่วยความเร็วปลายเท่าไหร่ ผลพลอยได้มันน้อย ก็แค่เวลาเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วรอบที่สูงกว่าเดิม มันจะช่วยดันระยะรอบของเกียร์ถัดไปเท่านั้น ไม่ได้เยอะเลย
ลองพิจรณาดูครับ
จัดมาเต็มพี่เอก ;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yutsoisu
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2011, 12:29:06 AM » |
|
กล่องเดิมดีที่สุดนะครับ รถคุณขับที่เกียร์ 6 รอบปั่นถึง 11500 รอบหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ถึง ก็อย่างที่ข้างบนกล่าวมาแหละครับ เปลี่ยนกล่องอาจจะดีแรงบิด บิดติดมือ ลากรอบได้ยาว ลึกขึ้น พอเกียร์ 6 ก็ตกลงมา 10500-11000 แล้วก็จะค่อยๆ ขึ้น จนมันตัด ถ้าถนนโล่งพอ
ถ้าอยากได้อัตราเร่งดีขึ้นสักหน่อย ลอง ผ่าลิ่มจานไฟดูครับ แหล่มอย่าบอกใครเลย
ถ้ารถตัวคาร์บูลองเปลี่ยน นมหนูเบอร์ 120 แล้วเติม E20 สูตรนี้แหล่มจริงๆ ถ้าให้ดีผ่าลิ่มแล้ว ลองใช้แบบเดิมๆ ดูก่อนที่จะเปลี่ยนนมหนู ถ้าใช้แล้วมันขาด ก็ค่อยเพิ่มเข้าไปครับ
สูตรผ่าลิ่ม ninja 250 เขาก็ทำกันนะจ๊ะ ไม่ใช่สูตรบ้านนอก !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Out_DooR
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26, กุมภาพันธ์ 2011, 12:47:27 AM » |
|
เหมือนจะมีคนเคยผ่าลิ่มแล้วมารายงานผลว่า..... l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akekung
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27, กุมภาพันธ์ 2011, 04:23:01 PM » |
|
ยังงัยเหรอ ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paulhack
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, มีนาคม 2011, 06:01:56 PM » |
|
นั่งอ่านแล้ว เพลินนน ได้ วิชาไปในตัว
ขอบคุนครับพี่ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Hacker Bilmola !! ^^ ใครๆก็เรียก อากู๋ 555
|
|
|
ecekyo
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 04, มีนาคม 2011, 04:58:58 AM » |
|
รอบสูงสุดที่กล่องเดิมตั้งไว้ให้ตัดนั้น มันมีเหตุผลครับ
คือ ทางวิศวะกรได้คำนวณและทดสอบแล้วว่า ถ้าลากรอบขนาดนั้นทุกวัน หรือเป็นประจำ ยังไงเครื่องก็ไม่พังครับ :D
ส่วนกล่องไฟแต่งนั้น มันจะไม่มีการตัดรอบครับ ลากได้ตามกำลังของเครื่องยนต์
แต่รอบจะมาไวมาช้า หรือรอบจะมาในรูปแบบไหน ก็แล้วแต่กราฟของกล่องครับ :D
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|