CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 12000 กม. แล้ว ต้องเช็คไรบ้างครับ หรือเพิ่มเติมไรมั่ง..  (อ่าน 1792 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nus_oblivious
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


sutthinun.nus@hotmail.com
เว็บไซต์
« เมื่อ: 29, กันยายน 2010, 05:05:07 AM »

_____ ;)______

งุม ๆ

อย่าเพิ่งด่าผมว่า "ทำไมไม่อ่านคู่มือฟะ" นะคับ... !sadsad


พอดีผมอยากรู้จากพี่ๆในบอร์ดอ่ะคับ  ว่าต้องเปลี่ยนไรบ้าง

ผมอ่านคร่าวๆ ก็ เปลี่ยนไส้กรองอากาศ  น้ำมันเครื่อง

เลยอยากทราบให้แน่นอนกว่านี้  :-*



**อันนี้ผมขอคำแนะนำด้วยคับ

สภาพรถผม ก็เดิมๆครับ

แต่ที่ไม่เดิมก็ไปหน้า บอดสนิท 2 ข้างเลย พวกพี่ๆใช้หลอดไฟอะไรเหรอคับ ขอสว่างๆ ไม่ขาดง่ายอ่ะคับ

อีกกรณีก็คือ ผมไม่ได้ใส่สายถังน้ำหล่อเย็น(สายส่วนที่ระบายของเสีย) มันจะมีผลมั๊ยครับ พอดีใส่ไม่เป็นอ่ะ  :-X  ความร้อนก็อยู่ที่ช่อง 2 อ่ะคับ..

_________________ขอบคุณทุกท่านที่ตอบคำถามคับ_____________________________________ ;)


บันทึกการเข้า

หมีขั้วโลก
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589


palm.2499@hotmail.com ไม่มีใครเกิดมาไรค่า+แม้คนที่ฉลาด
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29, กันยายน 2010, 06:16:24 PM »

รถผมก็แค่ตั้งวาวล์+ถ่ายน้ำเครื่อง+ไส้กรองอากาศ+เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำ 

ส่วนไฟหน้าผมใช้OSARAM 35 W    แต่เวลาเบรคไฟหน้ามันจะหรี่ไฟมันไม่พออ่ะ ใช้มา7เดือนแล้วยังไม่ขาด

แต่OSARAM 25 W ดีกว่าเหมาะสมที่สุด
บันทึกการเข้า

[/img]http://image.ohozaa.com/view2/wnyH1FkpPHyi955Z
chaiyuth8
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30, กันยายน 2010, 05:31:44 AM »

รู้สึกว่าหลักๆคือตั้งวาล์วครับ ของผม12000ไม่ได้ตั้งลากยาวไป24000เลย ปรากฏว่าวาล์วยันครับ
บันทึกการเข้า
nus_oblivious
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199


sutthinun.nus@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30, กันยายน 2010, 07:30:14 AM »

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับผม


สรุปแล้ว ต้องตั้ง วาลว์ ด้วย ใช่ป่าวคับ


น้ำยาหม้อน้ำ มันอันเดียวกะน้ำหล่อเย็น อ๊ะป่าวอ่ะคับบ ???
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 30, กันยายน 2010, 07:23:19 PM »

- เช็คหัวเทียน
- เช็คกรองน้ำมันเครื่อง
- เช็คกรองอากาศ
- เช็คระยะห่างวาล์ว
- เช็คระบบน้ำหล่อเย็น

ผมใช้คำว่า"เช็ค"นะครับ :D 

คืออันไหนที่ยังใช้งานได้ดี เป็นปกติ ไม่มีปัญหา ก็ไม่เป็นไร แค่คอยดูแลรักษาทำความสะอาด
- หัวเทียน ก็ถอดมาดูสีสันและสภาพมันซะหน่อย ว่าเป็นยังไง ถ้าเน่าก็ค่อยเปลี่ยน
- กรองน้ำมันเครื่อง ถ้ามีสิ่งสกปรกไปอดตัน หรือ ค้างอยู่ ก็ทำความสะอาดมันซะ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่
- กรองอากาศ ถ้าผ้ากรองมีฝุ่น หรือ สิ่งสกปรกไปติดอยู่เยอะ ก็เปลี่ยนครับ สังเกตได้จากสีของกระดาษกรองเลยครับ
- วาล์ว ก็ถ้ารถยังขี่ดีปกติ ไม่อืดไม่อะไร รอบเครื่องยังปกติ ก็ไม่มีปัญหาครับ
  หรือถ้ากังวลจริงๆก็ เช็คระยะห่างวาล์วครับ ว่าค่าระยะห่างยังอยู่ในเกณมาตรฐานปกติหรือปล่าว 
- น้าหล่อเย็น ดูระดับน้ำในถ้งสำรอง ถ้าถึงขีดlowก็เติมครับ ส่วนน้ำในหม้อน้ำ ถ้าเปิดดูแล้วไม่ยุบลงไปก็ไม่มีปัญหาครับปกติ ถ้ายุบก็เติมให้เต็ม แค่นั้น

ทั้งนี้และทั้งนั้น การที่อายุการใช้งานในส่วนต่างๆของรถแต่ละคันนั้นไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กันการดูแลรักษา ลักษณะการขับขี่ และการเอาใจใส่ของเจ้าของรถ >konan
 
ยกตัวอย่างง่ายๆจากรถผมเอง คือ
- ผม พี่เอ็ม พี่หมี ออกรถมาไล่ๆกัน3คัน ตอนนี้ก็ใช้งานมา2-3ปี ระยะที่วิ่งมาก็แตะๆ30000กม.
 รถพี่เอ็ม พี่หมี ตั้งวาล์วไปหมดแล้ว เปลี่ยนโซ่สเตอร์ไปหมดแล้ว แต่รถผมยังไม่เคยตั้งวาล์ว โซ่สเตอร์ก็ยังใช้ของเดิมๆติดรถอยู่เลย >yes
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 23 คำสั่ง