CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไหน ๆ ก็จะผ่าเครื่องแล้ว มีอะไรที่ควรดูหรือควรเปลี่ยนมั๊ยครับ  (อ่าน 4564 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peak_koong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


อีเมล์
« เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 04:03:54 PM »

จากกรณีที่จะต้องเปลี่ยนแกนสเตอ ผมก็เลยมีความเห็นว่าไหน ๆ ก็จะต้องผ่าเครื่องชำแหล่ะออกมา ก็กลัวจะไม่คุ้มถ้าจะเปลี่ยนแค่อย่างเดียว เพื่อน ๆ คนไหนพอจะแนะนำได้มั๊ยครับว่า มีอะไรที่ควรจะดู หรือควรจะเปลี่ยนมั๊ยครับ แบบว่าผ่าออกมาแล้วก็ไม่อยากให้เสียเที่ยว ทำไปเลยทีเดียว เพื่อน ๆ คนไหนที่เคยผ่าแล้ว แนะนำหน่อยนะครับ จะได้ฟิตเครื่องไปเลยทีเดียว รถผมอายุก็ 8 ปีเข้าไปละ น่าจะมีอะไร ๆ ที่ต้องเปลี่ยนบ้างแล้วหล่ะ ของคุงคับ
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 04:17:29 PM »

รถวิ่งไปกี่โลครับ

ล่าสุดผมก้เพิ่งผ่าเปลี่ยนโซ่ราวลิ้น ก้านสูบ แล้วก็สลักข้อเหวี่งไป

สิ่งที่ต้องเช็คดังนี้

ราวเสตอร์หน้าเปลี่ยนแน่นอน  ชุดลูกปืนเครื่องทุกตัวถ้าหมุนในสภาพปกติก็ไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าหมุนแล้วกระตุก สะดุด จับเปลี่ยนตัวที่มีปัญหาออกไป

ข้อเหวี่ยง ถ้าดังหรือระยะรุนเยอะไป ก็จับอัดก้านใหม่ ลูกสูบ-ผนังเสื้อสูบดูว่าเป็นรอยเยอะมั๊ย แต่ถ้าไม่มีเสียงเล็ดลอดออก หรือลูกไม่ชนวาล์วก็ไม่ต้องเปลี่ยน

(สาเหตุที่ผมเป็นคือ ก้านหลวม ลูกเลยชนวาล์ว) ตั้งวาล์วใหม่ด้วยนะครับ แล้วก็ดูระยะสึกบ่าวาล์ว ว่าวาล์วจมหรือเปล่า โดยดูจากวาล์วที่ว่าสเมอกับฝาสูบหรือไม่

เอามือลูบก็รู้แล้วล่ะ ถ้าวาล์วโผล่นูน ๆ ออกมาก็ไม่ต้องทำ ถ้าวาล์วจมเป็นหลุมเข้าไปในฝาสูบก็จัดการเปลี่ยนฝาสูบเลยครับ


นึกออกเท่านี้ครับ มีอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวท่าอื่นมาชี้แนะ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
peak_koong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 04:25:04 PM »

ว้าว..ขอบคุงคับสำหรับข้อแรก ไม่รู้ว่าผมจะมีเวลานั่งดูช่างเค้าทำมั๊ย ไงก็ขอบคุงคับ จะค่อย ๆ ดูตามที่แนะนำ นะคับ
บันทึกการเข้า
Asus
ผมมันคนจรครับ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,387


CBR แดงดำ..ขอขี่แบบเดิมๆ

ha_lovelove@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 04:32:13 PM »

รถวิ่งไปกี่โลครับ

ล่าสุดผมก้เพิ่งผ่าเปลี่ยนโซ่ราวลิ้น ก้านสูบ แล้วก็สลักข้อเหวี่งไป

สิ่งที่ต้องเช็คดังนี้

ราวเสตอร์หน้าเปลี่ยนแน่นอน  ชุดลูกปืนเครื่องทุกตัวถ้าหมุนในสภาพปกติก็ไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าหมุนแล้วกระตุก สะดุด จับเปลี่ยนตัวที่มีปัญหาออกไป

ข้อเหวี่ยง ถ้าดังหรือระยะรุนเยอะไป ก็จับอัดก้านใหม่ ลูกสูบ-ผนังเสื้อสูบดูว่าเป็นรอยเยอะมั๊ย แต่ถ้าไม่มีเสียงเล็ดลอดออก หรือลูกไม่ชนวาล์วก็ไม่ต้องเปลี่ยน

(สาเหตุที่ผมเป็นคือ ก้านหลวม ลูกเลยชนวาล์ว) ตั้งวาล์วใหม่ด้วยนะครับ แล้วก็ดูระยะสึกบ่าวาล์ว ว่าวาล์วจมหรือเปล่า โดยดูจากวาล์วที่ว่าสเมอกับฝาสูบหรือไม่

เอามือลูบก็รู้แล้วล่ะ ถ้าวาล์วโผล่นูน ๆ ออกมาก็ไม่ต้องทำ ถ้าวาล์วจมเป็นหลุมเข้าไปในฝาสูบก็จัดการเปลี่ยนฝาสูบเลยครับ


นึกออกเท่านี้ครับ มีอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวท่าอื่นมาชี้แนะ
>konan >konan
บันทึกการเข้า


"ก็แค่ต้องการชีวิตที่อิสระ แค่ต้องการออกพจญภัย และต้องการสร้างชื่อ
ฉันไม่ต้องการทำร้ายใครแต่ถ้าใครมาขวางก็แค่ต้องจมไปพร้อมกับกองเลือด"
elec48
slipknot
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314

en-48@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 04:44:02 PM »

เยี่ยมๆ

รถผมก้ 7 ปีละ

ถ้ามีงปซัก หมื่นสองหมื่นจะพอทำให้มันกลับมาเหมือนใหม่ได้ป่าวอะ ภายใน

นี่อาการปิดเเล้วจะดับมาอีกเเล้วเนี่ย เซ็งๆๆ
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 04:51:17 PM »

เยี่ยมๆ

รถผมก้ 7 ปีละ

ถ้ามีงปซัก หมื่นสองหมื่นจะพอทำให้มันกลับมาเหมือนใหม่ได้ป่าวอะ ภายใน

นี่อาการปิดเเล้วจะดับมาอีกเเล้วเนี่ย เซ็งๆๆ

เปลี่ยนเท่าที่เสีย อย่าสิ้นเปลืองเลยครับ ล่าสุดผมทำไปเล็ก ๆ น้อยหมดแค่ 8000 เอง แต่แรงหน้าหงาย  :oiui

รถผมเลขกิโลมันไม่ขึ้น แต่เท่าที่ลองนับระยะทางแล้ว ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ร่วม 100K โลแล้ว อายุมันมากก็ถึงเวลาเปลี่ยน

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
powerball
D-ZAN..RACING..อดีตเด็กแว้น หันมาขี่เรซซิ่ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


bol3s@hotmail.com มันคืออะไรครับ นี่ก็ไม่ได้เล่น
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 07:25:24 PM »

เยี่ยมๆ

รถผมก้ 7 ปีละ

ถ้ามีงปซัก หมื่นสองหมื่นจะพอทำให้มันกลับมาเหมือนใหม่ได้ป่าวอะ ภายใน

นี่อาการปิดเเล้วจะดับมาอีกเเล้วเนี่ย เซ็งๆๆ

เปลี่ยนเท่าที่เสีย อย่าสิ้นเปลืองเลยครับ ล่าสุดผมทำไปเล็ก ๆ น้อยหมดแค่ 8000 เอง แต่แรงหน้าหงาย  :oiui

รถผมเลขกิโลมันไม่ขึ้น แต่เท่าที่ลองนับระยะทางแล้ว ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ร่วม 100K โลแล้ว อายุมันมากก็ถึงเวลาเปลี่ยน


ตามอายุคน.......... :fdwrt
บันทึกการเข้า

ชมรมคนตัวแตก..อยากรู้มั้ยเป็นไง ซื้อรถยนต์ดิ...
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 07:31:40 PM »

เยี่ยมๆ

รถผมก้ 7 ปีละ

ถ้ามีงปซัก หมื่นสองหมื่นจะพอทำให้มันกลับมาเหมือนใหม่ได้ป่าวอะ ภายใน

นี่อาการปิดเเล้วจะดับมาอีกเเล้วเนี่ย เซ็งๆๆ

เปลี่ยนเท่าที่เสีย อย่าสิ้นเปลืองเลยครับ ล่าสุดผมทำไปเล็ก ๆ น้อยหมดแค่ 8000 เอง แต่แรงหน้าหงาย  :oiui

รถผมเลขกิโลมันไม่ขึ้น แต่เท่าที่ลองนับระยะทางแล้ว ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ร่วม 100K โลแล้ว อายุมันมากก็ถึงเวลาเปลี่ยน


ตามอายุคน.......... :fdwrt

นานๆพี่เขาจะมีสาระ ซักทีนะพี่บอล ก็ชอบขัดคอเขา








แต่...มันก็จริงง่ะ 555+
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #8 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 07:47:51 PM »

เยี่ยมๆ

รถผมก้ 7 ปีละ

ถ้ามีงปซัก หมื่นสองหมื่นจะพอทำให้มันกลับมาเหมือนใหม่ได้ป่าวอะ ภายใน

นี่อาการปิดเเล้วจะดับมาอีกเเล้วเนี่ย เซ็งๆๆ

เปลี่ยนเท่าที่เสีย อย่าสิ้นเปลืองเลยครับ ล่าสุดผมทำไปเล็ก ๆ น้อยหมดแค่ 8000 เอง แต่แรงหน้าหงาย  :oiui

รถผมเลขกิโลมันไม่ขึ้น แต่เท่าที่ลองนับระยะทางแล้ว ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ร่วม 100K โลแล้ว อายุมันมากก็ถึงเวลาเปลี่ยน


ตามอายุคน.......... :fdwrt

นานๆพี่เขาจะมีสาระ ซักทีนะพี่บอล ก็ชอบขัดคอเขา








แต่...มันก็จริงง่ะ 555+


+100  >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 13, กันยายน 2010, 09:47:02 PM »

เยี่ยมๆ

รถผมก้ 7 ปีละ

ถ้ามีงปซัก หมื่นสองหมื่นจะพอทำให้มันกลับมาเหมือนใหม่ได้ป่าวอะ ภายใน

นี่อาการปิดเเล้วจะดับมาอีกเเล้วเนี่ย เซ็งๆๆ

เปลี่ยนเท่าที่เสีย อย่าสิ้นเปลืองเลยครับ ล่าสุดผมทำไปเล็ก ๆ น้อยหมดแค่ 8000 เอง แต่แรงหน้าหงาย  :oiui

รถผมเลขกิโลมันไม่ขึ้น แต่เท่าที่ลองนับระยะทางแล้ว ขึ้นเหนือล่องใต้ก็ร่วม 100K โลแล้ว อายุมันมากก็ถึงเวลาเปลี่ยน


ตามอายุคน.......... :fdwrt

นานๆพี่เขาจะมีสาระ ซักทีนะพี่บอล ก็ชอบขัดคอเขา








แต่...มันก็จริงง่ะ 555+


+100  >SAFE$# >SAFE$#
<cry

ไอ้พวกนี้ เจอหน้าจะให้อมเหล้าละห้ามกลืนเลย ชิชะ  l11
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #10 เมื่อ: 14, กันยายน 2010, 03:13:30 AM »

 >eiei >eiei >eiei
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14, กันยายน 2010, 03:50:27 AM »

กระทู้มีสาระ กลายเป็นฮาซะงั้น เพราะพี่บอลคนเดียวเลย  :P 55555555555555+ คิดได้ไง ตามอายุคน ;D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
BOCBR150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153


CBR คือราชาบนท้องถนน


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14, กันยายน 2010, 04:53:48 AM »



รถผมปี 45  พึ่งผ่าเครื่องทำเกลียวน้ำมันเครื่องใหม่ เลยให้พี่ต้นเปลี่ยนซีลน้ำมันด้วย และทำสีใหม่ทั้งคน เฉพาะสีก็ 5000 บาท  สภาพเครื่องยังแน่น เลยเหมือนได้รถใหม่เลย
  ตอนแรกคิดจะออก Ninja 250 แต่ดูๆแล้ว เสียดายคันเก่าให้ร้านตีราคาได้แค่ 2 หมื่นเอง ของผม สีดำแดงเลือดหมู รุ่นแรก เลย เปลี่ยนใจทำสี และเปลี่ยนอะไหล่ ตามสภาพทั้งคัน หมดไป 8-9 พันกว่าบาท ถือว่าคุ้มเพราะไม่ต้องเสียตังซื้อรถใหม่ แถมยังรักคันเก่าอยู่ด้วย  ตอนนี้ขี่ได้เท่ๆเลยได้ สีใหม่ลายใหม่ และอะไหล่ใหม่ๆ สรุปแล้วเหมือนได้คันใหม่เลย เสียไม่ถึงหมื่นบาทแถมเท่กว่าเดิมด้วย...ฮิๆ
บันทึกการเข้า

[img]http://img809.imageshack.us/img809/7061/signhr.jpg
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 24 คำสั่ง