CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ***** สอบถามพี่ๆเกี่ยวกับการเพิ่มขนาดลูกสูบครับ ขอร้องอย่าแอ๊บครับพี่ๆ อิอิ ****  (อ่าน 21221 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chobang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 05:11:22 PM »

ขอถามนิดครับ การอัพไซด์ที่ปลอดภัยในปลอกสูบเดิมกับการที่ยังสามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ คือที่ ขนาด 66 mm ถูกไหมครับโดยจะเหลือปลอกสูบอยู่ที่ 2.5 mm
ที่ไซด์ 66 ถ้าแคมเดิม กำลังเครื่องจะสูงขึ้นที่ย่านความเร็วรอบเดิม โดยที่ กราฟแรงม้าแรงบิดยังคงเป็นรูปทรงเดิม แต่สูงขึ้นถูกหรือเปล่าครับ
ขอคำแนะนำเรื่อง-
ขนาดนมหนูคาร์บูร์เอนโปรสำหรับลูกไซด์นี้หน่อยครับ
การทำเทปเปอร์ที่ปากคาร์บู ควรทำขนาดกี่ มิล แล้วส่งโรงกลึงทั่วไปได้เลยไหมครับ
ถ้าลงทุนใช้ลูกฟอร์จด้วยน้ำหนักที่เบาและแรงเสียดทานลดลงจะทำให้รอบมาไวขึ้นเยอะถูกไหมครับและเทียบกับกึ่งฟอร์จเป็นยังไงครับ
ถ้าต้องการเพิ่มแรงอัดในกระบอกสูบอีกสามารถปาดเสื้อสูบออกอีก 1-2 มิลได้ไหมครับ
ขอประสบการณ์พี่ๆที่เคยเปลี่ยนแคมว่าแคมองศาต่ำลงยกสูงขึ้นจะทำให้กำลังรอบต่ำเสียไปหรือเปล่าครับ แล้วรอบสูงแรงขึ้นแต่ย่านกำลังแคบลงไหมครับ
ถ้าแรงบิดมากขึ้นเราสามารถลดอัตราทดลงโดยที่ยังได้อัตราเร่ง(ความตึงมือ)เท่าเดิมแต่ความเร็ว ณ แต่ละรอบเครื่อง สูงขึ้นถูกไหมครับ
การอัพไซด์ทำให้เครื่องสั่นมากขึ้นไหมครับ

แนะนำมาเรื่องอื่นที่ควรรู้ในการอัพไซด์ทีครับ
อยากให้กระทู้นี้เป็นแนวทางให้คนที่ต้องการอัพไซด์
และพี่ๆๆที่มีประสบการณ์กรุณาอย่าแอ๊บครับ ช่วยแบ่งปันความรู้ให้น้องๆๆที  :P :P :P
บันทึกการเข้า

แฟริ่ง อาจารย์เกษม 800 บาท

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=20473

chobang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #1 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 05:13:52 PM »

ปล. ทำแล้วจะวิ่งแซงพวกวิ่ง 180 ได้ไหมอ่ะครับ
อิอิ

ข้อนี้ไม่ต้องตอบน่ะครับอำเล่น

 l7 l7 l7
บันทึกการเข้า

แฟริ่ง อาจารย์เกษม 800 บาท

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=20473
pong212
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #2 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:02:14 PM »

ทำแล้วใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:08:59 PM »

ขอโทษน่ะครับ ไม่มีใครแอ๊บหรอก บอกได้เลยว่า ในกลุ่มมีไม่กี่คันที่ทำแบบเป็นเรื่องเป็นราว และคนที่ทำก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะต้องทำ
อะไรยังไงเพราะเค้าให้ช่างทำ และของแบบนี้มันรายละเอียดเยอะถึงให้คนเก่งๆมาตอบ 1 2 3 ทำแบบนี้ๆๆๆน่ะ ก็คงลงมือทำด้วยตัวเอง
ยากเพราะฉนั้นเอาเงินใส่กระเป๋าวิ่งเข้าหาร้านเลยครับ
บันทึกการเข้า
chobang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #4 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:16:13 PM »

ครับพี่บอล
แค่มาถามเอาประสบการณ์พี่ๆๆไว้
กลัวถ้าทำแล้วเด๋วบานปลายครับ

 :( :( :(
บันทึกการเข้า

แฟริ่ง อาจารย์เกษม 800 บาท

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=20473
jackmania
+++!!!ถ้าขี่ไม่สุดก็หยุดอยู่กับบ้าน!!!+++
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,362


ppk_jf@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:29:26 PM »

  ขอเทียบ  ลูกเดิม กับลูก 66 น๊ะคับ   ในกรณี แคมเดิม กล่องเดิม 

 ถ้าเทียบอัตราเร่ง    ลูก 66 จะทำอัตราเร่งได้ดีกว่า
 ถ้าเทียบย่านความเร็ว   ลูกเดิม มีโอกาศทำความเร็ว ได้สูงกว่า

อย่าเพิ่งงง เด๋วมาตอบ  เหอๆๆ  งานเข้า
บันทึกการเข้า

!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!!

!!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!!


   BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน
     >>>JackMaNiA<<<


ppk_jf@hotmail.com
http://JackMaNia.hi5.com  (กำลังทำให้มันดูดี)

คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:32:25 PM »

1.เตรียมเงิน
2.เข้าร้านพี่ต้น
3.โดนพี่ต้นว่านิดๆหน่อยๆ ของเดิมมันดีอยู่แล้วจะไปทำมันทำไมห๊าาา แน่ใจนะว่าจะทำจริงอ่ะ ถ้าจะทำก็ทำให้ได้
บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 06:32:41 PM »

 >yes  ก่อนอื่นต้องหาขอบเขตุของความต้องการทำครับจะทำให้รถเป็นแบบไหน อย่าทำตามกระแส เพราะมันจะไม่จบ และก็อย่าทำ
ไปแข่งบนท้องถนนเพราะเราไม่สนับสนุน แค่ทุกวันนี้ยังมีสมาชิกบางคนแยกแยะไม่เป็นว่า ระหว่างขับรถเร็ว กับขับกวนเมือง( แว๊นซ์ )
พวกพี่ยอมรับว่า เวลาไปท่องเที่ยวก็มีบางที่ขับเร็ว เพราะบางทริปเราไม่ค้าง หรือระยะทางยาวต้องทำเวลา แต่ก็ขับเป็นแถวเป็นขบวน
ไม่ทำให้รถที่ใช้ร่วมถนนเดือนร้อน ( หรือเดือนร้อนน้อยสุด ) และส่วนใหญ่ก็รถเดิมๆครับ และก็มีบางส่วนที่คว้านเปลี่ยนลูกตามอายุการซ่อม
หรืออาจมีทำชัก เพื่อเพิ่มกำลังเพราะน้ำหนักตัวมาก ก็อยากให้ทบทวนดูครับว่า อยากให้รถคันเก่งของน้องเป็นยังไง

ส่วนที่วิ่งแซงรถที่วิ่งได้180 รถคันที่ว่าคือรถอะไร?
บันทึกการเข้า
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 07:05:10 PM »

คนที่ทำแล้ว มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดิมๆ ดีสุด เหนียวสุด

เคยเห็นเดิมๆซ้อน2แต่วิ่งดีกว่ารถทำมาหลายคันเลย
บันทึกการเข้า

NONG 278
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,273


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็จะอยู่ที่นั่น

n-nongn@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 07:49:23 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า




////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ   และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
Jason600
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


« ตอบ #10 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 08:12:53 PM »

ตั้งแต่เล่นอยู่ที่นี่ยังไม่เคยอ่านว่าทำมาแล้วดีเลยสักคน มีแต่บอกว่ากลับไปได้เอารถเดิมดีกว่า
อันนี้แค่สงสัยนะครับ
รถเดิม+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บูNโปร จูนดี เทียบกับ รถทำup cc+ทดเสตอร์+ท่อ+คาร์บู จูนดี มันจะต่างกันเยอะไหมครับ
เคยอ่าน Ninja250+ กล่องจูนหัวฉีด + ท่อFull systemทั้งใบ + ทดเสตอร์ วิ่งได้ประมาณ 185 ( ของเดิมสุดที่ 165-175 แล้วแต่คนขี่ ) ดูแล้วมันยังต่างไม่มากเท่าไหร่นะครับ แต่ผมไม่รู้อัตราเร่งอาจจะดีแบบคนละเรื่องก็ได้ l3

อยากขี่ไป 180 ความเร็วจริง ก็ซื้อ Ninja250+ท่อ หรือไม่ก็ 400cc ไปเลยได้เห็นแน่นอน ไม่พอก็เล่นตัว 600cc วิ่งไป260เลยครับ 555 ล้อเล่นนะครับ :P
บันทึกการเข้า
VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #11 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 08:14:13 PM »

คนที่ทำแล้ว มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เดิมๆ ดีสุด เหนียวสุด

เคยเห็นเดิมๆซ้อน2แต่วิ่งดีกว่ารถทำมาหลายคันเลย
>coooool
บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 08:29:49 PM »

จากคุณ Jason600 สงสัยก็คงจะตอบได้ว่า การทำรถมันมีหลายลักษณะ แต่หลักๆที่จะยกตัวอย่างมาได้ก็คือ
1.ทำเพื่อให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมในเเชิงการขับขี่ปกติ
2.ทำเพื่อให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมในเชิงการแข่งขัน พร้อมขยายความจุเพื่อมีความเร็วสูงสุดที่เพิ่มขึ้น

การนำเงินจำนวนหลายพันบาท จนถึงหลักหมื่นมาทำรถโดยที่ตัวเองไม่รู้ความต้องการของตนอาจทำให้เกิดความเซ็งเมื่อได้รถกลับมา
เพราะรถแต่ง มันจะไม่มีช่วงความเร็วเหมือนรถปกติ เพราะมันจะมีความเร็วหรือกำลังที่ดีในช่วงรอบการทำงานเฉพาะ และโดยเฉพาะ
รถในคลาส 150-250 จะทำความเร็วได้เกิน 180 ก็ตาม มันก็ไม่สามารถแช่ยาวได้เหมือน รถ 400CC ขึ้นไปได้ แต่ด้วยที่ลักษณะ
บุคลิคของผู้ใช้รถในเมืองไทย มีรถพิกัดไม่เกิน 150 ให้ใช้ได้สดวกมือกว่า และก็รักที่จะแต่งรถของตนให้มีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม
ซึ่งผมก็เคยถามหลายๆท่านว่า แล้วทำไมไม่เล่นตัวใหญ่ๆไปเลยดีกว่าล่ะ เค้าก็บอกว่าทำรถเล็กๆให้วิ่งได้เร็วเค้าภูมิใจกว่า

และที่เป็นความจริงอย่างที่สุดคือ รถแต่งมันยังไงก็ไม่ใช่รถเดิม การผลิตรถแต่ล่ะรุ่นก็ทำชิ้นส่วนภายใน+ภายนอก มาเพื่อรองรับ
สมรรถนะในระดับหนึ่ง แต่เมื่อปรับแต่งให้มันมากกว่าปกติก็เหมือนให้มันทำงานหนักว่าเดิมมันก็อำลาโลกไปไวกว่าเดิมเป็นสิ่งที่พบได้
บ่อยและอีกอย่างเมื่อเดินทางท่องเที่ยวมันเกินความจำเป็นและขับไม่สนุกเหมือนรถเดิม เพราะคุณไปเป็นกลุ่มไม่ใช่นึกจะบิดก็บิด จะช้าก็ช้า
จึงมีแต่คนบอกว่า ทำแล้วไม่ดีกว่ารถเดิมๆ ครับ
บันทึกการเข้า
pong212
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #13 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 09:06:59 PM »

คุ้มไหมครับ เสียตัง เป็นหลายพันหรืออาจถึงหมื่น ได้ความเร็วมาอีก 20-30 กม./ชม  เช่นรถเดิมวิ่ง 140-150  แต่งแล้วเพิ่มเป็น 160-180(น้อยคันที่จะถึงนะผมว่า 180) ถึงรถวิ่งถึงแต่ช่วงล่างไม่ไหวก็อันตรายนะครับ อีกอย่างรถก็ไม่ได้อกแบบมาให้ทนขนารองรับรอบเครื่องสูงขนาดนั้น  ความเร็วปกติในการเดินทางผมว่าน่าจะไม่เกิน 120 คงเต็มที่แล้วล่ะครับ  เร็วกว่านี้สงสารรถด้วย เปลืองน้ำมัน และอันตรายด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
novelty
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



« ตอบ #14 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 09:40:58 PM »

ของผมลงลูกเป็น 65.5  ใส่ Npro ใช้ E20 ใช้งานทุกวัน
ได้เต็มที่ 160 ครับ เทียบกับคันอื่น อัตราเร่งดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:07:43 PM »

ทำไมคนเราชอบวัดกันที่ความเร็วสูงสุด แต่ไม่คิดจะทำรถให้ขี่สนุกกันบ้างหว่า
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
PaTZa
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250


♂♀ อนาคตต้องก้าวไป ♥☺♥

pat_love2@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:21:10 PM »

 :fdwrt :fdwrt :fdwrt
บันทึกการเข้า




บางวันมันเหนื่อยนัก แต่ต้องสู้เพื่ออนาคต
ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #17 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:22:17 PM »

 l2 l2 l2 l2
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
black sheep
ถึงสันดานดูรั้น แต่ใจกรูมันก็ CBR'SCLUB100%
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,922

คือหยั๋งหว่า?
« ตอบ #18 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 10:30:10 PM »

 :-\  ยาวปายยยย  ยาวปายยย  กระทู้สายตำนาน
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
Dewz
น้องกล้วยหอม
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,405


dewzbiggalo@hotmail.com
« ตอบ #19 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2010, 11:02:57 PM »

เรื่องอย่างนี่ไม่ลองปรึกษาอาจารย์ดูหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 24 คำสั่ง