ผมติดตามข่าวนี้มานาน
แล้วมันก็เป็นจริงเสียที หยุดตำนาน 1 สูบ 4 วาวล์
แล้วยัดเยียด สายพานหัวฉีดราคา แรงส์ >:( >:( มาทำกล้วยไรก็ไม่รู้
ผมคนนึงที่ตัดสินใจอยู่นานว่าจะย้ายค่ายไปคบหากับสีเขียว :-* :-*
แต่ติดปัญหาเรื่อง >konan >konan
1. ศูนย์บริการค่ายเขียวมีตั้ง 8 แห่งทั่วประเทศ >konan
http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=4552.02. กรณีที่เซ็นเซอร์ต่างๆหลุดแล้วไฟ Fi ขึ้นหรือเครื่องดับจากปลั๊กต่างๆหลุดแล้วตัดระบบการทำงาน
ถ้าเราอยู่กลางป่าจะทำไงฟระ คิดเอาเอง(มันชอบเกิดกับคนที่ไม่มีความรู้ทางช่างซะด้วยดิ)
3. ขนาดมิติและน้ำหนักที่ค่ายเขียวใหญ่ไม่เหมาะกับในเมือง
4. อัตราการแหลกน้ำมันที่ 20-25 โลลิตรเมื่อเทียบกับเรา 30-40 โลลิตร
5. อัตราเร่ง CBR เป็นรองและความเร็วสูงสุดเป็นรองอยู่(อันนี้รับได้ครับม้าต่างกันเกือบเท่าตัว) <cry <cry
แต่ยังไไงผมก็ไม่เปลี่ยนค่ายครับ ต่อให้เลิกสายการผลิตผมก็ว่าระบบของค่ายปีกนกยังผลิตอะไหล่ขายอีกอย่างน้อย 10 ปี
และที่สำคัญ CBR 150 คาร์บู มันดูแลง่าย ต่อให้เสียกลางทางก็มีแค่เรื่องเล็กน้อยสามารถประคองขับไปร้านซ่อมได้
แต่ถ้าเจอระบบมีเซ็นเซอร์เยอะๆแล้วเราไม่มีโน๊ตบุ๊ค+ซอร์ฟแวร์ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอาไรเสีย l8 l8 l8
สรุปอีกรอบผมว่าบ้านเราต้องพัฒนาช่างและศูนย์บริการให้พร้อมก่อนที่จาเป็นหัวฉีด
ไม่งั้นกินข้าวลิงกันเป็นแถบๆๆ
ส่วน Link อ้างอิง
http://www.the-cycle.com/webboard/topic.php?id=00006249http://www.the-cycle.com/webboard/topic.php?id=00006247