CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : REVIEW => ข้อความที่เริ่มโดย: Iruga ที่ 20, มกราคม 2012, 01:17:32 AM



หัวข้อ: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Iruga ที่ 20, มกราคม 2012, 01:17:32 AM
วันนี้ผมจะมารีวิว Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์ อีกหนึ่งทางเลือกของนักบิดงบน้อยให้ได้พิจารณากันครับ ซึ่งผมซื้อมาลิตรละ 135 บาท

(http://img163.imageshack.us/img163/4416/19012012369a.jpg)

ก่อนอื่นเลย หลายท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมมันเป็นฝาสีแดง ไม่ใช่ฝาสีทองที่เคยใช้ มันเป็นของปลอมรึเปล่า  จากข้อมูลที่ผมหามาไม่ว่าจะฝาแดงหรือฝาทองเป็นของแท้หมดครับ

ฝาทองเป็นของล็อตเก่า ล็อตใหม่เป็นฝาแดง จุดสังเกตว่าเป็นของแท้ดูที่ฟลอยอลูมิเนียมที่ปิดขวดอยู่จะต้องมีการปั๊มตรา Castrol ที่เป็นภาพ 2 มิติเหลือบรุ้งไว้ที่ฟลอย ในขณะที่

ของปลอมจะเป็นฟลอยสีเงินธรรมดาปั๊มตรา Castrol ที่ไม่มีมิติอะไร  เรามาดูของแท้กันตามภาพด้านล่าง

(http://img829.imageshack.us/img829/9411/19012012368.jpg)

มองจากมุมนี้จะเห็นว่าเป็นฟลอยสีเงินธรรมดาๆ

(http://img850.imageshack.us/img850/3166/19012012367.jpg)

แต่ถ้ามองจากมุมนี้จะเห็นว่ามีตรา Castrol 2 มิติเหลือบรุ้งปรากฏขึ้นมา ขวดนี้ของแท้...

(http://img810.imageshack.us/img810/7963/19012012370.jpg)

มาถึงมาตรฐานของน้ำมันกันบ้าง... กล้องมือถือความละเอียด 2 ล้านพิเซลมันทำได้ดีที่สุดแค่นี้แหละครับสำหรับการถ่ายภาพตัวหนังสือขนาดเล็ก  :-X

ตัวนี้ผ่านมาตรฐาน API SL และ JASO MA2 เทียบเท่ามาตรฐานของ Ptt Challenger synthetic เชียวนะ   >coooool

วันนี้ผมมาเกริ่นนำไว้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วผมจะมารีวิวเพิ่มเติมครับ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะครับ  handsom


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Iruga ที่ 20, มกราคม 2012, 09:25:50 PM
หลังจากที่ผมได้ทำการเปลี่ยนมาใช้เจ้า Castrol ขวดนี้และลองวิ่งดู พบว่าการเข้าเกียร์แทบไม่ต่างกับ Ptt. กึ่งสังเคราะห์ที่มาตรฐาน

ต่ำกว่าเลย ทั้งความนิ่มและเสียง แทบไม่ต่างกันเลย ความลื่นก็พอๆ กันครับ เครื่องยนต์เดินเรียบ รอบมาไวพอๆ กัน แต่ความแตกต่างที่ผม

เจอก็คือ เวลาที่เราขับขี่อยู่แล้วยกคันเร่งทันทีจนคันเร่งปิดหมดรอบเครื่องจะตกลงมาอย่างนุ่มนวลกว่า Ptt.  คราวนี้เหลือแต่ผลในระยะยาวครับ

ว่า Castrol ขวดนี้จะพร่องไวกว่า Ptt. หรือไม่ เพราะถ้าพร่องไวกว่า Ptt. จะได้คะแนนจากผมมากกว่าแน่นอน เนื่องจาก Ptt. ราคาถูกกว่า

ถ้า Ptt. พร่องช้ากว่าย่อมคุ้มค่ากว่าแน่นอน แต่ถ้าเกิดว่า Castrol พร่องช้ากว่า หรือพร่องน้อยมากจนแทบไม่ต้องเติมเพิ่ม Castrol จะคุ้ม

ค่ากว่าทันที ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าก็ตาม  เพราะจากที่ผมใช้ Ptt. จนครบ 2000 กิโล น้ำมันเครื่องพร่องไป 1 ลิตรเลยทีเดียว (เติมเพิ่ม 4

ครั้ง ครั้งละ 250cc.)  เท่ากับว่า 2000 กิโล ผมมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง Ptt. 230 บาท ส่วนผลในระยะยาวของ Castrol ผมจะมา

อัพเดทให้ได้ทราบกันอีกทีนะครับ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: poompk007 ที่ 29, มกราคม 2012, 09:45:36 AM
ผมก็ใช้ครับๆ^^ !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: EstorOME ที่ 31, มกราคม 2012, 08:08:09 AM
หาได้ง่ายตามท้องตลาดดีครับ

เดี๋ยวไปลองบ้างๆ อิอิ


ว่าจะลอง Motul แต่ราคาก็  !eurk


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Sharkcoolbike ที่ 06, กุมภาพันธ์ 2012, 11:42:23 PM
รอฟังผลเพึ่มเติมคับ ;)


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: TooN_CBRs ที่ 19, มีนาคม 2012, 08:09:34 AM
 :) :)


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Champ ที่ 22, มีนาคม 2012, 03:41:48 AM
ใช้มาตลอด มันหาง่ายดี !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 22, มีนาคม 2012, 05:08:52 AM
ต้องบอกว่า รถ คน สภาพ อากาศ ต่างพื้นที่ การขับขี่ที่ต่างกัน ไม่สามารถบอกได้ชัดเจนว่ายี่ฮ้อไหนดีสุด มองจุดนี้ด้วยนะครับ รีวิวนี้ดี แต่มันอาจจะไม่ดีเหมือนที่คนอื่นเคยใช้ อย่างผม เอาเป็นว่าเป็นการแนะนำที่ดีแล้วกันะครับ แต่ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการเลือกของแต่ละท่านด้วยครับ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: chutipong304 ที่ 22, มีนาคม 2012, 05:14:44 AM
หลังจากที่ผมได้ทำการเปลี่ยนมาใช้เจ้า Castrol ขวดนี้และลองวิ่งดู พบว่าการเข้าเกียร์แทบไม่ต่างกับ Ptt. กึ่งสังเคราะห์ที่มาตรฐาน

ต่ำกว่าเลย ทั้งความนิ่มและเสียง แทบไม่ต่างกันเลย ความลื่นก็พอๆ กันครับ เครื่องยนต์เดินเรียบ รอบมาไวพอๆ กัน แต่ความแตกต่างที่ผม

เจอก็คือ เวลาที่เราขับขี่อยู่แล้วยกคันเร่งทันทีจนคันเร่งปิดหมดรอบเครื่องจะตกลงมาอย่างนุ่มนวลกว่า Ptt.  คราวนี้เหลือแต่ผลในระยะยาวครับ

ว่า Castrol ขวดนี้จะพร่องไวกว่า Ptt. หรือไม่ เพราะถ้าพร่องไวกว่า Ptt. จะได้คะแนนจากผมมากกว่าแน่นอน เนื่องจาก Ptt. ราคาถูกกว่า

ถ้า Ptt. พร่องช้ากว่าย่อมคุ้มค่ากว่าแน่นอน แต่ถ้าเกิดว่า Castrol พร่องช้ากว่า หรือพร่องน้อยมากจนแทบไม่ต้องเติมเพิ่ม Castrol จะคุ้ม

ค่ากว่าทันที ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่าก็ตาม  เพราะจากที่ผมใช้ Ptt. จนครบ 2000 กิโล น้ำมันเครื่องพร่องไป 1 ลิตรเลยทีเดียว (เติมเพิ่ม 4

ครั้ง ครั้งละ 250cc.)  เท่ากับว่า 2000 กิโล ผมมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง Ptt. 230 บาท ส่วนผลในระยะยาวของ Castrol ผมจะมา

อัพเดทให้ได้ทราบกันอีกทีนะครับ
เติมเยอะขนาดนี้ ในระยะ 2000 โล ผมว่าหาสังเคราะห์ร้อย มาเติมดีกว่าไหมครับ แต่สงสัยนิดว่าทำไมระยะทางแค่ 2000 โลกินน้ำมันเครื่องได้เยอะจัง


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 22, มีนาคม 2012, 06:12:35 AM
Syn full 100 ก็ไม่แน่หรอกนะว่ามันดีที่สุด ผมโดนมาแล้ว
Semi หรือ syn100 ให้ตรวจดูทุกๆ 2000โลตามข้างขวด
ไม่ว่าผู้ผลิตจะการันตีไว้กี่กิโล ต็องเช็คว่าพร่องมากน้อยแค่ไหน
ขนาดใช้ชิน100 แค่ไม่ถึง 1เดือนถ่ายออกมาเหลือแค่ 300cc
แล้วรถผมต้องนอนอู่นานเลยครับ



หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: operate ที่ 24, มีนาคม 2012, 08:17:41 PM
ใช้อยู่เหมือนกันครับ

เครื่องนิ่มดี รอบขึ้นไว ลงนุ่ม

ราคาก็ไม่แพงไป ความหนืดก็กำลังพอดี ใช้มาแล้ว 1500 กิโลล่ะ

เครื่องยังฟิตอยู่เลย ลองไปหาใช้กันดูนะครับ l13


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: EstorOME ที่ 24, มีนาคม 2012, 09:33:11 PM
Syn full 100 ก็ไม่แน่หรอกนะว่ามันดีที่สุด ผมโดนมาแล้ว
Semi หรือ syn100 ให้ตรวจดูทุกๆ 2000โลตามข้างขวด
ไม่ว่าผู้ผลิตจะการันตีไว้กี่กิโล ต็องเช็คว่าพร่องมากน้อยแค่ไหน
ขนาดใช้ชิน100 แค่ไม่ถึง 1เดือนถ่ายออกมาเหลือแค่ 300cc
แล้วรถผมต้องนอนอู่นานเลยครับ



เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

เพราะสภาพเครื่องยนต์แต่ละกันไม่เหมือนกัน

อัตราการกินน้ำมันเครื่องก็ต่างกัน (ยิ่งรถใช้งานหนักๆยิ่งกินเลย)

ถ้ารถคุณกินน้ำมันเครื่องแล้วใช้น้ำมันเครื่องที่มีความหนืดต่ำ

ไม่ต้องห่วงอะครับไม่ถึง2000ก็เปลี่ยนได้เลย หรือจะฝืนใช้ก็สุดแล้วแต่ครับ  l8


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: CBR 150 VTEC TYPE-R ที่ 07, เมษายน 2012, 02:41:38 AM
ขอบคุณครับสำหรับ รีวิว  !goodjob !goodjob

การใช้งานต่างกัน ความรู้สึกก็ต่างกัน ใช้ตามที่ชอบแหละเนอะ  :-*
บางคนเบอร์ 20-60w ยังไม่พอใจเลยครับ  :( :(


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: wattokung ที่ 26, เมษายน 2012, 03:57:01 AM
แนะนำเรื่องกล้องครับ
เป็นเพราะโฟกัสไม่ใกล้พอครับ เลยทำให้ภาพไม่ชัด
ถ้ากล้องมีโหมดมาโครก็จะปรับโฟกัสให้ใกล้เกินจุดปกติที่กล้องโฟกัสได้ครับ

สำหรับกล้องมือถือที่ไม่มีปรับโฟกัส อารมณ์กล้องมันจะคล้ายคนสายตายาว มองใกล้ๆไม่ค่อยชัด
แก้ได้โดยเหมือนที่เราทำๆกันคือ ใส่แว่นสายตายาวให้มันครับ เอาแว่นสายตายาว หรือแว่นขยาย หรือเลนส์นูนอื่นๆ ไปรองหน้าเลนส์กล้อง
 จะช่วยปรับโฟกัสให้กล้องมีระยะโฟกัสที่ใกล้ขึ้นกว่าปกติครับ

ลองดูครับๆ เผื่อจะถ่ายใกล้ๆชัดขึ้น

ส่นพิกเซลนั้นบอกถึงความละเอียดของเม็ดสีในภาพครับ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: nonihiy ที่ 01, พฤษภาคม 2012, 05:54:49 AM
ขอบคุณมากๆก๊าบ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 07, พฤษภาคม 2012, 09:07:59 AM
ผมก็ กำลังใช้อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: dadady ที่ 02, กันยายน 2012, 07:47:57 AM
คลาสตรอนอาจไม่ดีที่สุดครับ  แต่ผมใช้ตลอด ราคาไม่แพงมากคุณภาพดีนะ   และน้ำมันยี้ห้อนี้เป็นน้ำมันเครื่องศูนย์ bmw เบนซ์ มิตซูฯ เท่าที่ทราบมานะครับ ส่วนตัวคิดว่าโมเลกุลน้ำมันเขาสุดยอดมาก


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 26, กันยายน 2012, 06:10:00 PM
กำลังจะไปถ่ายน้ำมันพอดี คริคริ >@#%GD


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: bockfox ที่ 03, กรกฎาคม 2013, 09:51:24 PM
บางครั้งผมก็เคยกลัวว่า PTT 100    เพราะเห็นหลายเสียงว่ามาอย่างนั้น ตอนนี้ผมใช้อยู่ และวิ่งไปแล้ว 3,000 กิโลเมตร ยังอยู่ในระดับอยู่ และผมว่าจะลองลากยาวไปจนถึง 5,000 กิโลเมตรดูว่าจะหายไปหรือไป กลัวไม่คุ้มค่าตัวมัน !eurk  ปกติใช้ วาโวลีน เปลี่ยนที่ 2,000 กิโลเมตร แล้วค่อยมาดูว่าจะลงเอ่ยอย่างไร  :-\                                                                                                                                                                                           


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: jerusalem ที่ 05, กรกฎาคม 2013, 06:34:28 AM
ผมใช้ shell  กึ่งสังเคราะห์  137 บาท
ตัวขวดสีเขียวหัวเป็ด ใช้แล้วอาจจะหนืดๆหน่อย แต่ให้แรงบิดที่สุดโคตรจริงๆ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Tung2531 ที่ 26, มกราคม 2014, 07:16:49 PM
กลับมารีวิวอีกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Rathnaja ที่ 10, กุมภาพันธ์ 2014, 09:09:53 AM
ผมก็ใช้อยู่ครับ !goodjob


หัวข้อ: Re: Review น้ำมันเครื่อง Castrol Power1 กึ่งสังเคราะห์
เริ่มหัวข้อโดย: Tung2531 ที่ 20, กุมภาพันธ์ 2014, 05:23:35 PM
ตอนนี้ตัวนี้มันไม่ทำ 10W-40 แล้วอ่ะครับ มันเปลี่ยนใหม่เป็น 10W-30 ผมเลยใช้ Castrol activ 20W-40 ไม่ใช่กึ่งสังเคราะห์ ไม่รู้จะดีป่าวครับ เบอร์ใหม่มันพอร้อนจัดมันวิ่งไม่ค่อยออกเหมือนตอน 10W-40 เลยครับ