CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้า ปัญหาเกิดจากรอยรั่วหัวเทียน  (อ่าน 4275 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
salathong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


พร้อมที่จะลุยอยู่เสมอ


« เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:43:49 AM »

 !cry!เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมกำลังเดินทางจะไปร่วมมีตติ้งที่คลับ แต่ไปไม่ถึง(อยู่พัทยา ) วิ่งมาอยู่ดีๆๆ จาก 140 อยู่ก็วูบเหลือ ประมาณ 110 ก็เริ่มแปลกใจ ???แต่ก็ยังบิดต่อไป แต่ไม่เกิน 5 นาที เกิดอาการสดุด ดีที่กำคลัซท์ทัน และรีบไหลเข้าไหล่ทาง(เส้นที่วิ่งเป็น ทางสายด่วนเลี่ยงเมืองพัทยาจะวิ่งเข้า บายพาส ชลบุรี) และดับเครื่อง เพื่อตรวจสอบอาการ พอเปิดเครื่องจะสตาทอีกที ไม่ติดครับ ลองเข็นกระตุก/มีคนมาช่วยเข็นก็ไม่ติด ก็เลยเรียกให้ที่บ้านมาลากกลับบ้าน รอศูนย์เปิด และเมื่อเช้านี้ก็เอาเข้าศูนย์เรียบร้อย นั่งรอช่างเช็คอากการ รอบแรก ไดท์ไหม้ รอบที่2 ช่างบอกว่า หัวเทียนปีนเกลียว(พอดีเปลี่ยนเป็นngk 1 เขี้ยว) กว่าจะเอาหัวเทียนออกมาได้ ซักพักนึง พอเอาออกมาได้ ผมอึ้งไปเลย :o หัวเทียนแหลกเลยครับ(ส่วนที่เป็นเขี้ยวหายไปเลย) ช่างก็ว่า วาวล์มีโอกาสพัง ผมก็บอกว่าให้พี่แก เช็คให้เสร็จแล้วโทรบอก พอดีจะเข้าทำงาน พอตอนเย็น ช่างโทรมา ถามว่าผมถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมั้ย ผมก็บอก ทุกๆๆ 3000 โล พี่แกบอกว่า ไม่มีน้ำมันเครื่องเหลือเลยในกระบอกสูบ เลยทำให้ ลูกสูบแหลก/เสื้อสูบแตก  อันนี้ผมก็งง(เคยหาสาเหตูว่าทำมั้ย น้ำมันเครื่อง มันหายไปเยอะ) ไปซักพักนึงก่อนที่จะถามว่า ค่าซ่อมประมานเท่าไร ช่างศูนย์คิดประมาน 20000  ตอนนี้เลยต้องทิ้ง เจ้าแดงลูกรัก ไว้ที่ศูนย์ก่อนไว้รองบมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า

uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #1 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:47:13 AM »

นั่นก็น่าจะเป็นปัญหามาจากน้ำมันเครือ่งที่แห้งมากกว่านะครับ หัวเทียนมันเป็นเรื่องรอง
ประเด็นมันอยู่ที่ มันแห้งลงไปได้ยังไง
เกลียวถ่ายน้ำมันเครื่องขันไม่ดีหรือเปล่า  เปลี่ยนแหวนหรือยัง  หรือว่าซีลเครื่องมีรอยรั่ว
เคยทำอะไรบ้างล่ะครับ
ว่าแต่สองหมื่นนี่   ..... คือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ใช่มั้ยครับ ไม่ได้ซ่อม
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #2 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:49:29 AM »

ว่าแต่การปีนเกลียวนี่คือ เข้า หรืออกครับ มันทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้เลยเหรอ
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
Golf and Whan
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #3 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:56:59 AM »

ที่หลังต้องค่อยดูและเช็คตลอดเเล้วครับดีนะไม่เกิดอันตราย >yes
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 08:19:53 AM »

สองหมื่นเปลี่ยนเครื่องไม่ได้หรอก
ซ่อมอย่างเดียว

อาการน้ำมันเครื่องแห้ง
ถ้าทุกอย่างปกติดี ก็เกิดจากขันน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่แน่นพอ
ซึ่งถ้าเราไม่ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเองแล้ว ควรตรวจสอบให้บ่อยครั้ง
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
salathong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


พร้อมที่จะลุยอยู่เสมอ


« ตอบ #5 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 08:39:03 AM »

ว่าแต่การปีนเกลียวนี่คือ เข้า หรืออกครับ มันทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้เลยเหรอ
น่าจะปีนเกลียวเข้านะครับ ส่วนน็อตน้ำมันเครื่อง ถ้ารั่วจุดนั้นเวลาจอด ต้องมีซึมออกมาลงพื้น พอดีที่จอดบ้านผมเทปูนอ่ะครับ ปกติแล้วผมจะตรวจสอบจุดนั้นตลอด รึไม่ก็ขันเองอีกที
รถผมใช้มา 1 ปีแล้ว ไม่เคยยุ่งกับเครื่องเลยครับ  ส่วนเรื่องอะไหล่นั้น ถ้างบถึงก็คง เบิกศูนย์ เปลี่ยนใหม่เลยครับ  มีใครเคยเช็คน้ำมันเครื่องหลังถ่ายมั่งครับ ของผมที่เคยกะดูนะ ใส่ 1 ลิตร แต่พอถ่ายเหลือแค่ 0.1-0.2 
 ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยติชม  ถือซะว่าเป็นบทเรียนสำหรับความผิดพลาด
บันทึกการเข้า
OามากิJ
アマギン
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


รับบทตัวร้าย เป็นได้แค่ตัวโกง


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 09:45:10 AM »

ถ่ายทุก 3000 กิโล เหลือ 0.1-0.2ลิตร นี่ถ้าลากไปอีกซัก 1000 กิโล คงแห้งสนิทเลย :fdwrt
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 11:55:52 AM »

เฮ่ย กินน้ำมันเครื่องขนาดนั้นเลยเหรอตาเอ จริงๆน่าจะเช็คตั้งนานแล้วนะ เพราะมันผิดปกติมากที่ในรถเดิมๆน้ำมันเครื่องจะหายไปขนาดนั้น
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 01:26:44 PM »

ตกลงแล้วมันเป็นที่อะไร หัวเทียนปีนเกลียว หรือ น้ำมันเครื่องแห้ง ???
บันทึกการเข้า
Out_DooR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,253


ไ ป . . . ต า ม อำ เ ภ อ ใ จ


« ตอบ #9 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 01:49:47 PM »

ไม่แปลกครับ ที่น้ำมันเครื่องจะหาย ถ้าเป็นคนขับรถใช้ความเร็ว+รอบสูง ๆ  !wanwan

อาการนี้ผมเป็นมา 4-5 รอบได้ ("ลูกติด" "ลูกแตก" "ปอกแตก" ฯลฯ)  nooooo วิ่งทางไกล ออกต่างจังหวัด ใช้รอบเครื่องสูง ๆ เป็นเวลานาน

วิธีแก้ง่ายมากเลยครับ  :D หมั่นเช็คน้ำมันเครื่องบ่อย ๆ อย่าให้พร่อง ในกรณีที่ต้องเดินทางไกล ต้องหมั่นดูให้มากกว่าปกติ  l3 l3

มีภาพปลากรอบให้ดูเล็กน้อย เป็นครั้งสุดท้ายที่ ลูกติด+ปอกแตก  :-\






ป.ล. มาแชร์ประสบการณ์ครับ  ;) ;)
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 04:02:40 PM »

จะว่าไม่ผิดปกตินะ สำหรับผมที่น้ำมันเครื่องมันจะหายไปขนาดนั้น
การขับขี่ของเจ้าของรถก็อย่างนึง สภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ ก็สาเหตุนึง
ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพๆ หรือธรรมดากระป๋องละ 100 เจอแบบนี้ก็หาย
ล่าาสุดน้ำมันเครื่องทำผมเสียไปเป็นหมื่นบาท หลังจากขี่มาแค่ 1000 โลนิด ๆ
สุดท้ายถ่ายออกมาเหลือ 300 cc ไม่เกิน เปลี่ยนลูกก้าน กระเป๋าแห้งเลยทีเดียว


ถ้าขี่แบบนี้  ผมเปลี่ยนทุก ๆ 500-1000 โลดีที่สุด
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 04:22:40 PM »

งานใหญ่เลยครับ  :fdwrt :fdwrt
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 04:35:56 PM »

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=23015.0

ก้าน ตรู อยู่ไหน  ;D
บันทึกการเข้า

KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 05:00:11 PM »

20000 นี่เปลี่ยนอะไรบ้างครับ   ลองให้ศูนย์ทำรายละเอียดมาดูก่อนซิ
แบบว่ามันแพงเว่ออ่ะ  ปกติจะเปลี่ยนแค่ เสื้อ ฝา+วาล์ว ลูก  ข้อ  หรือถ้าอาการหนักมาก แคมไปด้วยนี่ ก็อาจถึง20000
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
joebg007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 555


Love cbr150R SriraCha


« ตอบ #14 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:45:43 PM »

 !sadsad !sadsad
บันทึกการเข้า

cbr150R เก่าๆ คนขับแก่ๆ แถวศรีราชา เจอทักนะครับๆๆๆๆๆ
280 ice
ไอซ์น้องใหม่
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


ไอซ์ตลิ่งชัน


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 09:42:21 PM »

 nooooo nooooo
บันทึกการเข้า
ป้าบ ป้าบ show
ความหวัง ชีวิต ความฝัน
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



« ตอบ #16 เมื่อ: 25, เมษายน 2012, 12:10:56 AM »

จะว่าไม่ผิดปกตินะ สำหรับผมที่น้ำมันเครื่องมันจะหายไปขนาดนั้น
การขับขี่ของเจ้าของรถก็อย่างนึง สภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ ก็สาเหตุนึง
ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพๆ หรือธรรมดากระป๋องละ 100 เจอแบบนี้ก็หาย
ล่าาสุดน้ำมันเครื่องทำผมเสียไปเป็นหมื่นบาท หลังจากขี่มาแค่ 1000 โลนิด ๆ
สุดท้ายถ่ายออกมาเหลือ 300 cc ไม่เกิน เปลี่ยนลูกก้าน กระเป๋าแห้งเลยทีเดียว


ถ้าขี่แบบนี้  ผมเปลี่ยนทุก ๆ 500-1000 โลดีที่สุด


 !goodjob !goodjob ผมเปลี่ยนทุก พันโลครับ หรือไม่ครอบเดือนเปลี่ยนตลอดครับ ปลอดภัยไร้กังวล เอิกๆ
บันทึกการเข้า

 
                                  ทะยานฝัน                  คนไทยบินได้
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 25, เมษายน 2012, 06:57:35 AM »

ผมก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก3000 กิโลเหมือนกันนะครับ ตัวคาบู
ผมใช้ำน้ำมันเครื่อง ptt สังเคราะ เคยลองใช้วิ่ง 4000 โล หายไปเยอะเหมือนกันจนน่าตกใจ เช็คดูตัววัดน้ำมันเครื่องนี้ถ้าจำไม่ผิดจะหายไปเลยหรืออยู่ล่างสุดของตัววัด
จนปัจจุบันผมก็ใช้ สังเคราะ 100% ทุก 3000 และคอยใช้น้ำมันเครื่อง ครึ่งสังเคราะคอยช่วยเติมในกรณีที่มันขาดหายไปครับ
 l5
บันทึกการเข้า
salathong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


พร้อมที่จะลุยอยู่เสมอ


« ตอบ #18 เมื่อ: 27, เมษายน 2012, 06:08:50 AM »

 ??? เกิดไรขึ้นหว่า มั้ยอัพรูปไม่ได้ครับ มันขึ้น You must provide a valid auth token or dev key. see http://code.google.com/p/imageshackapi/ พอดีจะให้ดูรูปที่ถ่ายมา จุดที่ต้องเปลี่ยนเลย 1. วาวล์ 2.ลูกสบ+ชุดก้านข้อเหวี่ยง 3 เสื้อสูบ 4. ไดท์สตาท (ชุดหัวฉีด+ชุดโซ่วาวลิ้น+เรียกไม่ถูก
อะไร บาลานเซ่อ ไม่ได้เสียหาย) ตอนนี้กำลังรองบซ่อมเจ้าแดง แต่กำลังคิดอยู่ว่า 1.ให้0 ซ่อมแต่มัดจำ10000 เต็ม 20000
                                                                      2. หาร้านที่ซ่อมได้แต่ต้องชำนาญในด้านนี้ ถ้าค่าซ่อมมันถูกกว่า 0(ร้านพี่ต้นอ่ะก็อยากนะแต่ติดที่ว่า ไม่มีรถขนเครื่องไปให้ )
ใครพอจะรู้ราคาอะไหล่บ้างขอ คำตอบด้วยครับ จะได้เอาไปเปรียบเทียบได้ถูก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tonruk
ถึงไม่ Perfect แต่ก็เป็น Limited Edition
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 609


Tonrukfon@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2012, 01:22:48 AM »

สู้ๆ  l15
 :P
บันทึกการเข้า

ถึงไม่ Perfect แต่ก็ Limited Edition Kawasaki ER6N Limited Edition (Ton ET)
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 23 คำสั่ง