salathong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 207
พร้อมที่จะลุยอยู่เสมอ
|
|
« เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:43:49 AM » |
|
!cry!เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมกำลังเดินทางจะไปร่วมมีตติ้งที่คลับ แต่ไปไม่ถึง(อยู่พัทยา ) วิ่งมาอยู่ดีๆๆ จาก 140 อยู่ก็วูบเหลือ ประมาณ 110 ก็เริ่มแปลกใจ ???แต่ก็ยังบิดต่อไป แต่ไม่เกิน 5 นาที เกิดอาการสดุด ดีที่กำคลัซท์ทัน และรีบไหลเข้าไหล่ทาง(เส้นที่วิ่งเป็น ทางสายด่วนเลี่ยงเมืองพัทยาจะวิ่งเข้า บายพาส ชลบุรี) และดับเครื่อง เพื่อตรวจสอบอาการ พอเปิดเครื่องจะสตาทอีกที ไม่ติดครับ ลองเข็นกระตุก/มีคนมาช่วยเข็นก็ไม่ติด ก็เลยเรียกให้ที่บ้านมาลากกลับบ้าน รอศูนย์เปิด และเมื่อเช้านี้ก็เอาเข้าศูนย์เรียบร้อย นั่งรอช่างเช็คอากการ รอบแรก ไดท์ไหม้ รอบที่2 ช่างบอกว่า หัวเทียนปีนเกลียว(พอดีเปลี่ยนเป็นngk 1 เขี้ยว) กว่าจะเอาหัวเทียนออกมาได้ ซักพักนึง พอเอาออกมาได้ ผมอึ้งไปเลย :o หัวเทียนแหลกเลยครับ(ส่วนที่เป็นเขี้ยวหายไปเลย) ช่างก็ว่า วาวล์มีโอกาสพัง ผมก็บอกว่าให้พี่แก เช็คให้เสร็จแล้วโทรบอก พอดีจะเข้าทำงาน พอตอนเย็น ช่างโทรมา ถามว่าผมถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยมั้ย ผมก็บอก ทุกๆๆ 3000 โล พี่แกบอกว่า ไม่มีน้ำมันเครื่องเหลือเลยในกระบอกสูบ เลยทำให้ ลูกสูบแหลก/เสื้อสูบแตก อันนี้ผมก็งง(เคยหาสาเหตูว่าทำมั้ย น้ำมันเครื่อง มันหายไปเยอะ) ไปซักพักนึงก่อนที่จะถามว่า ค่าซ่อมประมานเท่าไร ช่างศูนย์คิดประมาน 20000 ตอนนี้เลยต้องทิ้ง เจ้าแดงลูกรัก ไว้ที่ศูนย์ก่อนไว้รองบมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:47:13 AM » |
|
นั่นก็น่าจะเป็นปัญหามาจากน้ำมันเครือ่งที่แห้งมากกว่านะครับ หัวเทียนมันเป็นเรื่องรอง ประเด็นมันอยู่ที่ มันแห้งลงไปได้ยังไง เกลียวถ่ายน้ำมันเครื่องขันไม่ดีหรือเปล่า เปลี่ยนแหวนหรือยัง หรือว่าซีลเครื่องมีรอยรั่ว เคยทำอะไรบ้างล่ะครับ ว่าแต่สองหมื่นนี่ ..... คือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ใช่มั้ยครับ ไม่ได้ซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:49:29 AM » |
|
ว่าแต่การปีนเกลียวนี่คือ เข้า หรืออกครับ มันทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้เลยเหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
Golf and Whan
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:56:59 AM » |
|
ที่หลังต้องค่อยดูและเช็คตลอดเเล้วครับดีนะไม่เกิดอันตราย >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
happycom
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 08:19:53 AM » |
|
สองหมื่นเปลี่ยนเครื่องไม่ได้หรอก ซ่อมอย่างเดียว
อาการน้ำมันเครื่องแห้ง ถ้าทุกอย่างปกติดี ก็เกิดจากขันน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องไม่แน่นพอ ซึ่งถ้าเราไม่ได้ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเองแล้ว ควรตรวจสอบให้บ่อยครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
salathong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 207
พร้อมที่จะลุยอยู่เสมอ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 08:39:03 AM » |
|
ว่าแต่การปีนเกลียวนี่คือ เข้า หรืออกครับ มันทำให้น้ำมันเครื่องรั่วได้เลยเหรอ
น่าจะปีนเกลียวเข้านะครับ ส่วนน็อตน้ำมันเครื่อง ถ้ารั่วจุดนั้นเวลาจอด ต้องมีซึมออกมาลงพื้น พอดีที่จอดบ้านผมเทปูนอ่ะครับ ปกติแล้วผมจะตรวจสอบจุดนั้นตลอด รึไม่ก็ขันเองอีกที รถผมใช้มา 1 ปีแล้ว ไม่เคยยุ่งกับเครื่องเลยครับ ส่วนเรื่องอะไหล่นั้น ถ้างบถึงก็คง เบิกศูนย์ เปลี่ยนใหม่เลยครับ มีใครเคยเช็คน้ำมันเครื่องหลังถ่ายมั่งครับ ของผมที่เคยกะดูนะ ใส่ 1 ลิตร แต่พอถ่ายเหลือแค่ 0.1-0.2 ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยติชม ถือซะว่าเป็นบทเรียนสำหรับความผิดพลาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OามากิJ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 09:45:10 AM » |
|
ถ่ายทุก 3000 กิโล เหลือ 0.1-0.2ลิตร นี่ถ้าลากไปอีกซัก 1000 กิโล คงแห้งสนิทเลย :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 11:55:52 AM » |
|
เฮ่ย กินน้ำมันเครื่องขนาดนั้นเลยเหรอตาเอ จริงๆน่าจะเช็คตั้งนานแล้วนะ เพราะมันผิดปกติมากที่ในรถเดิมๆน้ำมันเครื่องจะหายไปขนาดนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Champ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 01:26:44 PM » |
|
ตกลงแล้วมันเป็นที่อะไร หัวเทียนปีนเกลียว หรือ น้ำมันเครื่องแห้ง ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 04:02:40 PM » |
|
จะว่าไม่ผิดปกตินะ สำหรับผมที่น้ำมันเครื่องมันจะหายไปขนาดนั้น การขับขี่ของเจ้าของรถก็อย่างนึง สภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ ก็สาเหตุนึง ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพๆ หรือธรรมดากระป๋องละ 100 เจอแบบนี้ก็หาย ล่าาสุดน้ำมันเครื่องทำผมเสียไปเป็นหมื่นบาท หลังจากขี่มาแค่ 1000 โลนิด ๆ สุดท้ายถ่ายออกมาเหลือ 300 cc ไม่เกิน เปลี่ยนลูกก้าน กระเป๋าแห้งเลยทีเดียว
ถ้าขี่แบบนี้ ผมเปลี่ยนทุก ๆ 500-1000 โลดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 04:22:40 PM » |
|
งานใหญ่เลยครับ :fdwrt :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 04:35:56 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KRIT_GTR
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 05:00:11 PM » |
|
20000 นี่เปลี่ยนอะไรบ้างครับ ลองให้ศูนย์ทำรายละเอียดมาดูก่อนซิ แบบว่ามันแพงเว่ออ่ะ ปกติจะเปลี่ยนแค่ เสื้อ ฝา+วาล์ว ลูก ข้อ หรือถ้าอาการหนักมาก แคมไปด้วยนี่ ก็อาจถึง20000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นักขับ อิสระ
|
|
|
joebg007
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 07:45:43 PM » |
|
!sadsad !sadsad
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
cbr150R เก่าๆ คนขับแก่ๆ แถวศรีราชา เจอทักนะครับๆๆๆๆๆ
|
|
|
280 ice
ไอซ์น้องใหม่
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 149
ไอซ์ตลิ่งชัน
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 24, เมษายน 2012, 09:42:21 PM » |
|
nooooo nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ป้าบ ป้าบ show
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, เมษายน 2012, 12:10:56 AM » |
|
จะว่าไม่ผิดปกตินะ สำหรับผมที่น้ำมันเครื่องมันจะหายไปขนาดนั้น การขับขี่ของเจ้าของรถก็อย่างนึง สภาพอากาศที่ร้อนมาก ๆ ก็สาเหตุนึง ต่อให้น้ำมันเครื่องเทพๆ หรือธรรมดากระป๋องละ 100 เจอแบบนี้ก็หาย ล่าาสุดน้ำมันเครื่องทำผมเสียไปเป็นหมื่นบาท หลังจากขี่มาแค่ 1000 โลนิด ๆ สุดท้ายถ่ายออกมาเหลือ 300 cc ไม่เกิน เปลี่ยนลูกก้าน กระเป๋าแห้งเลยทีเดียว
ถ้าขี่แบบนี้ ผมเปลี่ยนทุก ๆ 500-1000 โลดีที่สุด
!goodjob !goodjob ผมเปลี่ยนทุก พันโลครับ หรือไม่ครอบเดือนเปลี่ยนตลอดครับ ปลอดภัยไร้กังวล เอิกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทะยานฝัน คนไทยบินได้
|
|
|
0neronrsx0
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25, เมษายน 2012, 06:57:35 AM » |
|
ผมก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก3000 กิโลเหมือนกันนะครับ ตัวคาบู ผมใช้ำน้ำมันเครื่อง ptt สังเคราะ เคยลองใช้วิ่ง 4000 โล หายไปเยอะเหมือนกันจนน่าตกใจ เช็คดูตัววัดน้ำมันเครื่องนี้ถ้าจำไม่ผิดจะหายไปเลยหรืออยู่ล่างสุดของตัววัด จนปัจจุบันผมก็ใช้ สังเคราะ 100% ทุก 3000 และคอยใช้น้ำมันเครื่อง ครึ่งสังเคราะคอยช่วยเติมในกรณีที่มันขาดหายไปครับ l5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
salathong
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 207
พร้อมที่จะลุยอยู่เสมอ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27, เมษายน 2012, 06:08:50 AM » |
|
??? เกิดไรขึ้นหว่า มั้ยอัพรูปไม่ได้ครับ มันขึ้น You must provide a valid auth token or dev key. see http://code.google.com/p/imageshackapi/ พอดีจะให้ดูรูปที่ถ่ายมา จุดที่ต้องเปลี่ยนเลย 1. วาวล์ 2.ลูกสบ+ชุดก้านข้อเหวี่ยง 3 เสื้อสูบ 4. ไดท์สตาท (ชุดหัวฉีด+ชุดโซ่วาวลิ้น+เรียกไม่ถูก อะไร บาลานเซ่อ ไม่ได้เสียหาย) ตอนนี้กำลังรองบซ่อมเจ้าแดง แต่กำลังคิดอยู่ว่า 1.ให้0 ซ่อมแต่มัดจำ10000 เต็ม 20000 2. หาร้านที่ซ่อมได้แต่ต้องชำนาญในด้านนี้ ถ้าค่าซ่อมมันถูกกว่า 0(ร้านพี่ต้นอ่ะก็อยากนะแต่ติดที่ว่า ไม่มีรถขนเครื่องไปให้ ) ใครพอจะรู้ราคาอะไหล่บ้างขอ คำตอบด้วยครับ จะได้เอาไปเปรียบเทียบได้ถูก ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonruk
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 01, พฤษภาคม 2012, 01:22:48 AM » |
|
สู้ๆ l15 :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|