หัวข้อ: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:51:34 AM รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
1.เตรียมบูชหูโช็ก หน้าตาแบบนี้คับ (http://imageshack.us/a/img705/6285/20130320223228.jpg) 2 ขนาดเท่านี้คับ ถามอีกสิว่าเอามาจากไหน ตอบ ขอมาจากร้านซ้อมรถมอไซต์ทัั่วไป บอกเขาว่าขอซื้อบูชหูโช็กหน่อย ก็แค่นั้น ผมได้มา4 อัน (http://imageshack.us/a/img689/1721/20130320223104.jpg) (http://imageshack.us/a/img713/3950/20130320223201.jpg) 3 ตำแหน่งคับที่จะวาง ให้จำตำแหน่ง ที่เราชอบ จากนั้น ล็อกตำแหน่ง แต่ย้ำต้องด้านบนของโช็คนะคับ เพราะอะไร เพราะว่า พอเราเอาไปเชื่อม ถ้าด้านล่างจะไม่สวย ส่วนด้านบนมองไม่เห็น (http://imageshack.us/a/img21/6285/20130320223228.jpg) 4. ถอดโช็คหลังออกมาโดยใช้ตัวTจะออกง่ายสุด เมื่อถอดออกมาแล้ว ให้นำโช็ค กับบูช ไปที่ร้านเชื่อมเหล็กคับ ให้จัดตำแหน่งให้ช่างดูว่าเราจะให้ช่างเชื่อมตรงไหนร้านแถวบ้านผม เชื่่อมคั้งละ20 บาท พอเชื่อมเสร็จจะเป็นแบบนี้คับ (http://imageshack.us/a/img689/4404/20120912012754.jpg) 5.ใส่แล้วเป็นแบบนี้คับ ดูด้านที่ใส่ดีๆ (http://imageshack.us/a/img7/7425/20120829195843.jpg) (http://imageshack.us/a/img820/2673/20120829195817.jpg) 6.แล้วใส่แล้วมันจะติดอะไรไหม ไม่ติดคับพอดีเลย (http://imageshack.us/a/img341/1844/20120829195915.jpg) (http://imageshack.us/a/img405/1423/20120829195902.jpg) 7 จบ งาน (http://imageshack.us/a/img442/7482/20120829195936.jpg) ส่วนใครที่หาบูชไม่ได้ มาเอาที่ผม ผมมี 2 ตัว ให้คนละตัวเท่านั้นคับ และใครที่ไม่รู้ว่าจะถอดที่ไหน เชื่อมที่ จิงๆละก็ส่งขอความมาได๋คับ ปล.การทำแบบนี้ ความแข็งแรงสูงกว่าตัวต่อโช็ค3เท่า หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:57:42 AM ยกตูดแบบนี้ ทำได้ทุกรุ่น ทุกแบบ ไม่ใช้แต่ cbr 150 rอย่างเดียวนะคับ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 21, มีนาคม 2013, 09:43:08 AM แจ่มไปเลยครับ <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:25:07 AM แจ่มไปเลยครับ <%6 <%6 <%6 ขอบคุณคับผม แล้วถ้าผมอยากกลับมาใส่รู้เดิมละ หรือจะเชื่อมใหม่เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งละ ได้ไหม ตอบ ได้คับ เอาเครื่องเจียเจีย2-3ที่ก็ออก หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: boy_za ที่ 21, มีนาคม 2013, 04:11:00 PM ขอบคุณสำหรับรีวิวมีประโยชน์ แถมประหยัดครับ ;)
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: PezZiie ที่ 21, มีนาคม 2013, 04:15:53 PM กระทู้นี้ได้ถูกย้ายไป D.I.Y. l11
ยกตูดประหยัดงบ ทนทาน เอาไปเลย 10 กระโหลก !goodjob หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 21, มีนาคม 2013, 07:57:28 PM สุดยอดเลยครับพี่ๆ เหมือนผม เคยเห็ยกระทู้ที่พี่ตั้ง เหมือนเคยเห็นพี่บอกว่า อยู่ดอนเมืองรึป่าวครับๆ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:55:34 PM เชื่อมดีๆเน้อ <%6
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: shirosung ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:41:17 PM ความรู้ขั้นเทพ ทำเองได้จริง โดนเลยครับ !goodjob
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:44:06 PM เสียวเรื่องงานเชื่อม
เพราะการทำจุดยึดแบบนี้ แรงจะกระทำมาที่แนวเชื่อมเต็มๆนะครับ ระวังการกระแทกแรง กลัวเรื่องแนวเชื่อมฉีกอย่างเดียว หมั่นตรวจสอบรอยเชื่อมด้วยครับเพราะถ้าหลุดหรือฉีกมันอันตรายครับ ขอแชร์ไอเดียเท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: หมีขั้วโลก ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:47:37 PM ขอย้ายไปDiyนะครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 03:13:11 AM เสียวเรื่องงานเชื่อม เพราะการทำจุดยึดแบบนี้ แรงจะกระทำมาที่แนวเชื่อมเต็มๆนะครับ ระวังการกระแทกแรง กลัวเรื่องแนวเชื่อมฉีกอย่างเดียว หมั่นตรวจสอบรอยเชื่อมด้วยครับเพราะถ้าหลุดหรือฉีกมันอันตรายครับ ขอแชร์ไอเดียเท่านั้นครับ รับรองว่าทนทานแข็งแรงแน่นอนคับ พี่ พูดถูกนั้นคับควรหมั่นตรวจที่ตรวจไม่ได้ตรวจอะไร น้องสนิมดีดีนี้เองคับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 03:16:52 AM สุดยอดเลยครับพี่ๆ เหมือนผม เคยเห็ยกระทู้ที่พี่ตั้ง เหมือนเคยเห็นพี่บอกว่า อยู่ดอนเมืองรึป่าวครับๆ ใช่คับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 03:18:26 AM ความรู้ขั้นเทพ ทำเองได้จริง โดนเลยครับ !goodjob ขอบคุณคับ ตัวผมเคยเป็นอาจารย์ สอนที่ ปัญจะ ฝ่ายช่างคับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 22, มีนาคม 2013, 04:52:07 AM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 22, มีนาคม 2013, 06:10:43 AM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 11:52:45 AM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... อะ คับ ใครไม่แน่ใจที่จะเชื่อมร้านไหนสอบถามมาที่ตัวผมได้ รู้จักช่างที่ชำนาญอยู่คับ ช่างที่ผมเอาไปเชื่อมนั้น ล้อต้องแตกก่อนรอยเชื่อมจะหัก หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 11:59:08 AM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ 55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 12:00:37 PM แต่จิงๆแล้วการทำแบบนี้มีมานมนานแล้วคับ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 22, มีนาคม 2013, 04:37:24 PM ว่าจะไม่ยุ่งแล้วนะ
ยังไงผมขอออกตัวเจ้าของกระทู้และผู้ดูแลบอร์ดด้วยครับผมไม่มีเจตนาหาเรื่องหรือมีอคติใดๆทั้งสิ้น ข้อมูลที่ผมจะลงเพียงเป็นความรู้ที่ผมเรียนมาและเอามาใช้งาน เพราะ ผมจบคณะ วิวกรรมอุสาหการ-เชื่อประกอบ ผมเรียนเกี่ยวกับวิศวกรรมงานเชื่อม โลหะวิทยางานเชื่อม การตรวจสอบงานเชื่อม การออกแบบงานเชื่อม ขอแชร์เรื่องงานเชื่อมว่าสำคัญยังไง งานเชื่อมเป็นกระบวนการต่อโลหะโดยให้โลหะ 2 ชิ้นหลอมละลายรวมกันและให้ลวดเชื่อมเป็นโลหะเติมให้เต็มร่องรอยต่อ ทีนี้ขอเข้าเรื่อง จากหลักกหารที่ทำคือเอาบู๊ช มาเชื่อมติดนั้นจุดรองรับมีการย้ายตำแหน่ง ซึ่งตัวบู๊ช เปลี่ยนการรับแรงกด กลายเป็นแรง เฉือน (http://image.ohozaa.com/i/e61/KieKzI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIJmLJ59dwbKJhgZ) รูปแนวการรับแรงของเดิม (http://image.ohozaa.com/i/e8e/ZePyZx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIJmZch3ZL1rLFgI) รูปนี้แสดงให้เห็นว่าแนวการรับแรงเปลี่ยนไป จากการที่ผมบอกว่ามันอันตรายอันตราย(บอกให้ตรวจสอบบ่อย) เพราะแนวเชื่อมที่เชื่อมทั้งหลาย โดยการเชื่อมด้วยการเชื่อมด้วยไฟฟ้า บอกตามตรงเป็นการเชื่อมที่เบสิกมากที่สุด และ มันอันตรายตรงที่ขอบแนวต่อของระหว่างแนวเชื่อมกับเนื้อเหล็ก จะมีผลกระทบทางด้านความร้อนและการเย็นตัวลงอย่างรวดเร็วและทำให้มันเกิดการแตกร้าวได้ง่ายที่สุด ดูจากรูปแถบสีแดงที่ทำให้ดูนี่แหละจุดอันตราย (http://image.ohozaa.com/i/e8e/ZePyZx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIJmZch3ZL1rLFgI) ผมไม่อยากลงลึกมากในเรื่องงานเชื่อม มันซับซ้อนมากกว่าที่หลายคนคิด และ อันตรายของมันมากคิดว่าร้านที่ท่านฝากชีวิตไว้ นั้นเชื่อมดีเชื่อมสวย แต่ถ้าเอากันจริงๆ ร้านพวกนี้แค่เชื่อมได้แต่ไม่ได้เชื่ออย่างถูกต้อง คนที่มีฝีมือมากๆ เค้ามองการหลอมละลายขณะเชื่อม มิใช่มองที่ว่าแนวสวยหรือเปล่าเท่านั้น ไหนจะเรื่องเคเตอร์ แคร๊ก อีกผมว่ามันไม่ง่ายที่จะเชื่อมแต่มัยากที่จะดูออกมากกว่า ผมเตือนด้วยความหวังดีเพราะขับ 2 ล้อด้วยกัน เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดมาบอกตามตรงมันไม่คุ้มครับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 22, มีนาคม 2013, 04:49:57 PM จารย์ มีน อธิบายได้แน่น และชัดเจนมากครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 22, มีนาคม 2013, 05:59:17 PM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ 55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน ผมต้องขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ผมก้อไม่ได้อคติอะไรกะท่านนะครับ แค่ผมหวังดีจริงๆ ก้ออย่างที่คุนมีนอธิบายมาง่ะครับ แต่ผมไม่สามารถลงรายละเอียดได้อย่างคุนมีน ก้อเลยแค่ยกตัวอย่าง ให้เห็นเรื่องอันตรายที่จะเกิดจากที่เราได้เห็นน่ะครับ ผมเป็นห่วงจริงๆ ในใจผมแค่คิดว่ารอยเชื่อมที่เกิดจากความร้อนคุณภาพเหล็กก้อจะลดลงแค่นั้น สังเกตุจากสนิมที่ขึ้นจะเริ่มจากรอยเชื่อมก่อนครับ และช่องว่าง ฟองอากาศในรอยเชื่อมที่เราไม่เห็นอีก... อธิบายแค่นี้แระกันครับ ผมไม่ได้ อคติ กับท่านจริงๆนะครับ...ย้ำอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Pongpang ที่ 22, มีนาคม 2013, 08:20:31 PM !goodjobคม....................ชัด.......................ลึก.............................. !goodjob >coooool ขออนุญาติเก็บเข้าคลังสมองนะค้าบ ความรู้ทั้งนั้น >coooool หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 22, มีนาคม 2013, 08:46:11 PM ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ผมเก็บตังซื้อโช้คใหม่เอาที่สูงกว่าเดิมดีกว่า เพราะของเดิมก็เริ่มเก่าแล้ว
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Baana ที่ 23, มีนาคม 2013, 01:41:16 AM !sadsad ผมก็ว่ามันอันตรายอยู่น่ะ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 02:10:04 AM ใช้คับว่าเป็นแรงเฉียน แล้วน้องได้คำนวณเรื่องการรับน้ำหนักหรือเปล่า แค่เชื่อมแบบเน่าก็สามารถรับน้ำหนักไก้ถึง300-500กิโลเลยที่เดี่ยว+กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง เช่น มุมของโช็ก ก็ยังทำมุมเอียงอยู่นะไม่ใช้ตรงดังนั้นแรงที่เฉียนจะไม่ถึงกับแรงเท่าไร +อย่าลืมว่าตัวโช็กไม่ใช้เหล็กท่อนเดี่ยว เพราะถ้าเป็นเหล็กตรงชิ้นเดี่ยว แรงกระทำจะ1หน่วยจะตรงไปที่รอยเชื่อมถึง3หน่วย อย่าลืมตัวโช็กมีการยืดหยุ่น แรงกระทำจากล้อมา3 สะท้อนกลับไปที่โช็กจะเหลือ 1คับ เอาคราวๆพอ เอาเป็นว่าผมใช้แบบนี้มา6ปี อัด2อัด3 แล้วตกหลุมไม่เคยมีปัญหา <pig <pig
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 02:13:42 AM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ 55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน ผมต้องขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ผมก้อไม่ได้อคติอะไรกะท่านนะครับ แค่ผมหวังดีจริงๆ ก้ออย่างที่คุนมีนอธิบายมาง่ะครับ แต่ผมไม่สามารถลงรายละเอียดได้อย่างคุนมีน ก้อเลยแค่ยกตัวอย่าง ให้เห็นเรื่องอันตรายที่จะเกิดจากที่เราได้เห็นน่ะครับ ผมเป็นห่วงจริงๆ ในใจผมแค่คิดว่ารอยเชื่อมที่เกิดจากความร้อนคุณภาพเหล็กก้อจะลดลงแค่นั้น สังเกตุจากสนิมที่ขึ้นจะเริ่มจากรอยเชื่อมก่อนครับ และช่องว่าง ฟองอากาศในรอยเชื่อมที่เราไม่เห็นอีก... อธิบายแค่นี้แระกันครับ ผมไม่ได้ อคติ กับท่านจริงๆนะครับ...ย้ำอีกครั้งครับ คับพี่ ผมไม่มีอะไรเลยคับ เราก็พี่น้องกัน ทั้งนั้น หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 23, มีนาคม 2013, 06:17:20 AM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: pee-cbr ที่ 23, มีนาคม 2013, 06:29:16 AM จากประสบการณ์ตรงที่เคยยกตูดมา
ได้สวยและการเข้าโค้งที่ดีขึ้น แต่เน้นว่าอันตราย เพราะการเข้าโค้ง จะเปลี่ยนมุมองศาเป็นแนวดิ่งทันที อันนี้ต้องระวังมากๆ ผมเองยกท้ายมาแรกๆ ก็โอ นานเข้าได้อาม400มาก็บอกได้เลยว่าคง ไม่กลับไปยกอีกเด็ดขาด หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 07:10:21 AM แรงเฉือน หรือที่เรียกว่าความเค้นเฉือน คืออะไร
http://www.foodnetworksolution.com/wiki/word/0489/shear-force-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99 เรื่องแรงเฉือย นิดหน่อย (http://imageshack.us/a/img46/6407/201303202233.jpg) (http://imageshack.us/a/img803/636/201303202232.jpg) ขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น คับ ขอคุณคับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 23, มีนาคม 2013, 07:32:31 AM >coooool >coooool >coooool
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 23, มีนาคม 2013, 03:12:04 PM เออแล้วแต่ละกัน
แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์ >konan >konan >konan หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: pipat.yanil ที่ 23, มีนาคม 2013, 04:51:29 PM ใช้ไปนาน ๆ ก็ระวังด้วยนะครับ เหล็กคนละเนื้อกัน เคยเชื่อมคันสตาร์ทกับแกนใช้ไปได้สักพักก็หลุดเหมือนเดิม ไม่รู้ใกล้เคียงกันป่าว !sadsad
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 08:56:32 PM เออแล้วแต่ละกัน แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์ >konan >konan >konan ผมไม่ใช้จะมาลบล้างความคิดคุณ ความจริงความคิดคุณพูดถูกทุกอย่างเลย ผมชื่นชมมากเพราะน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องพวกนี้ ตัวผมไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอ เราแค่มีความคิดเดี่ยวกันแต่คนแลแง่เท่านั้น อย่าาโกรธผมเลย เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องรับฟัง รวมทั้งตัวผมก็ด้วย บางที่ความคิดผมอาจจะผิดก็ได้คับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 08:59:25 PM ถ้าผมใช้คำพูดอะไรไม่ดีไปต้องขอโทษด้วยคับตัว ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะแข่งขันความรู้กับพี่ๆ น้องเลยคับ ยังไงขออภัยจิงๆ ;) ;)
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 09:04:44 PM ใช้ไปนาน ๆ ก็ระวังด้วยนะครับ เหล็กคนละเนื้อกัน เคยเชื่อมคันสตาร์ทกับแกนใช้ไปได้สักพักก็หลุดเหมือนเดิม ไม่รู้ใกล้เคียงกันป่าว !sadsad คัน สตาร์ท จำไม่ผิด ต้องใช้ ตู้เชื่อมไนท์ รื่เปล่า หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 24, มีนาคม 2013, 12:08:35 AM เออแล้วแต่ละกัน แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์ >konan >konan >konan ผมไม่ใช้จะมาลบล้างความคิดคุณ ความจริงความคิดคุณพูดถูกทุกอย่างเลย ผมชื่นชมมากเพราะน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องพวกนี้ ตัวผมไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอ เราแค่มีความคิดเดี่ยวกันแต่คนแลแง่เท่านั้น อย่าาโกรธผมเลย เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องรับฟัง รวมทั้งตัวผมก็ด้วย บางที่ความคิดผมอาจจะผิดก็ได้คับ ผมต้องขอโทษด้วยเช่นกันที่พูดแรงและตรงไป ผมเตือนเพราะถ้าคนที่เค้าไม่รู้เรื่องงานเชื่อมแล้วเอาไปทำเองมันมีโอกาสเสี่ยงสูง ผมเองเป็นคนออกแบบเครื่องจักรที่บริษัน LPN (ตำแหน่งผู้จัดการ) ทำงานด้านการออกแบบมานาน 8 ปี เรียนเรื่องกระบวนการเชื่อมมาอีก 7 เต็ม คลุกคลีเกี่ยวกับงานเชื่อม ควบคุมงานเชื่อมท่อระบบต่างๆ ผมเจอมาหลายรูปแบบ บอกตามตรง แนวเชื่อมที่ช่างเค้าเชื่อมให้คูณนะมีข้อบกพร่องที่ผมเห็นได้ทันที 1 จุด เรียกว่าเครเตอร์ (แต่ไม่แนาใจว่ามันร้าวมั้ย) คุณเป็นอาจารย์ผมก็เคยเป็นอาจารย์ฝึกสอนมาก่อน (สอนวิชากลศาสตร์วิศวกรรม) ผมอยากให้มองอะไรให้ลึกๆนิดนึง (ผมเป็นคนออกแบบย่อมต้องมองมากกว่าชาวบ้าน) เพราะผิดพลายมามีแต่เสียหาย เข้าประเด็นนะ 1 เหล็กที่คุณนำมาเชื่อมติดกับหูโช๊คเดิม คุณไม่มีทางทราบว่ามันมีคุณสมบัตงานเชื่อมมากแค่ไหน มีธาตุที่ผสมและมองค์ประกอบที่ทำให้ การเชื่อมด้อยลงไปแค่ไหนถ้าจะทราบคุณต้องทดสอบด้วยเครื่อง เสปร็คโตรมิเตอร์เพื่อที่จะทราบ และจะรู้ได้ก็ต้องมาวิเคราะห์อีกว่า ธาต์แต่ละตัวส่งผลอะไรบ้าง 2. กระบวนการเชื่อม คูณ เชื่อมด้วยการอาร์คด้วยลวดเชื่อมแค่มีลมพัดแรง มีอ๊อกซิเจนเข้าไปผสมก็เกิดปฏิกรียา อ๊อกซิเชั่นและเกิด ตามด ภายใน มีรอยร้าวภายในอีก คุณว่ามันน่ากลัวมั้ย 3 ลวดเชื่อมที่ใช้ทั่วๆไป ผมว่าน่าจะแค่ เกรด E6013 มันรับแรงดึงได้ 60000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่ กระแสไฟเชื่อมคุณอ่อนไปหรือ แก่ไป ถ้าอ่อนไป ทำให้เกิดการแล๊ปกันอีก และเนื้อเชื่อมกับเนื้อเหล็กไม่สามารถหลอมละลายรวมกันได้ ถ้าไฟแรงไป เกิดอันเดอร์คัท ทำให้ขอบแนวเชื่อเว้าแหว่งกายเป็น จุดที่อันตรายและฉีกขาดง่ายอีก 4 เรื่องโลหะวิทยางานเชื่อม งานเชื่อมด้วยไฟฟ้า มีโอการเกิด โครงสร้างมาเทนไซต์ได้ (แข็งแต่เประ) บริเวณ ฮีทเอฟเฟกโซน (ขอบรอยต่อระหว่างรอยเชื่อมกับเนื้อเหล็ก) ทีนี้ที่ผมเตือน เพราะแนวเชื่อมของคุณ มันรับแรงเฉือน แทนที่จะรับแรงกดเหมือนจุดยึดเดิม เมื่อมีแรงมากระทำซ้ำๆ ทำให้เกิดการล้าของโลหะ (เหมือนเราดัดลวดไปมาบ่อยๆมันก็ขาด) และแนวเชื่อมที่ผมบอกมันมีจุด ที่แข็งเปราะอยู่แล้ว มันย่อมมีการเกิดการล้าขึ้นมาได้ และ ถ้าแนวเชื่อมคุณมีรอยร้าวอยู่แล้วภายใน มันก็จะยิ่งทำให้เกิดการฉีกขาดได้เร็วขึ้นด้วย จริงมั้ย เอาแค่นี้ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ผมเตือน ถ้าคุณหรือไครคิดว่าผมเอาชนะก็แล้วแต่ ผมทำไปแค่รู้และหวังดีเลยเอามาเตือน ผมขออนุญาตโพสต์ในกระทู้ของคุณด้วยละกัน ขอบคุณ ;) หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 24, มีนาคม 2013, 12:16:16 AM นานๆจะได้เห็นบังมีนรายยาวๆซักที ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 24, มีนาคม 2013, 12:44:42 AM เออแล้วแต่ละกัน แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์ >konan >konan >konan ผมไม่ใช้จะมาลบล้างความคิดคุณ ความจริงความคิดคุณพูดถูกทุกอย่างเลย ผมชื่นชมมากเพราะน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องพวกนี้ ตัวผมไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอ เราแค่มีความคิดเดี่ยวกันแต่คนแลแง่เท่านั้น อย่าาโกรธผมเลย เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องรับฟัง รวมทั้งตัวผมก็ด้วย บางที่ความคิดผมอาจจะผิดก็ได้คับ ผมต้องขอโทษด้วยเช่นกันที่พูดแรงและตรงไป ผมเตือนเพราะถ้าคนที่เค้าไม่รู้เรื่องงานเชื่อมแล้วเอาไปทำเองมันมีโอกาสเสี่ยงสูง ผมเองเป็นคนออกแบบเครื่องจักรที่บริษัน LPN (ตำแหน่งผู้จัดการ) ทำงานด้านการออกแบบมานาน 8 ปี เรียนเรื่องกระบวนการเชื่อมมาอีก 7 เต็ม คลุกคลีเกี่ยวกับงานเชื่อม ควบคุมงานเชื่อมท่อระบบต่างๆ ผมเจอมาหลายรูปแบบ บอกตามตรง แนวเชื่อมที่ช่างเค้าเชื่อมให้คูณนะมีข้อบกพร่องที่ผมเห็นได้ทันที 1 จุด เรียกว่าเครเตอร์ (แต่ไม่แนาใจว่ามันร้าวมั้ย) คุณเป็นอาจารย์ผมก็เคยเป็นอาจารย์ฝึกสอนมาก่อน (สอนวิชากลศาสตร์วิศวกรรม) ผมอยากให้มองอะไรให้ลึกๆนิดนึง (ผมเป็นคนออกแบบย่อมต้องมองมากกว่าชาวบ้าน) เพราะผิดพลายมามีแต่เสียหาย เข้าประเด็นนะ 1 เหล็กที่คุณนำมาเชื่อมติดกับหูโช๊คเดิม คุณไม่มีทางทราบว่ามันมีคุณสมบัตงานเชื่อมมากแค่ไหน มีธาตุที่ผสมและมองค์ประกอบที่ทำให้ การเชื่อมด้อยลงไปแค่ไหนถ้าจะทราบคุณต้องทดสอบด้วยเครื่อง เสปร็คโตรมิเตอร์เพื่อที่จะทราบ และจะรู้ได้ก็ต้องมาวิเคราะห์อีกว่า ธาต์แต่ละตัวส่งผลอะไรบ้าง 2. กระบวนการเชื่อม คูณ เชื่อมด้วยการอาร์คด้วยลวดเชื่อมแค่มีลมพัดแรง มีอ๊อกซิเจนเข้าไปผสมก็เกิดปฏิกรียา อ๊อกซิเชั่นและเกิด ตามด ภายใน มีรอยร้าวภายในอีก คุณว่ามันน่ากลัวมั้ย 3 ลวดเชื่อมที่ใช้ทั่วๆไป ผมว่าน่าจะแค่ เกรด E6013 มันรับแรงดึงได้ 60000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่ กระแสไฟเชื่อมคุณอ่อนไปหรือ แก่ไป ถ้าอ่อนไป ทำให้เกิดการแล๊ปกันอีก และเนื้อเชื่อมกับเนื้อเหล็กไม่สามารถหลอมละลายรวมกันได้ ถ้าไฟแรงไป เกิดอันเดอร์คัท ทำให้ขอบแนวเชื่อเว้าแหว่งกายเป็น จุดที่อันตรายและฉีกขาดง่ายอีก 4 เรื่องโลหะวิทยางานเชื่อม งานเชื่อมด้วยไฟฟ้า มีโอการเกิด โครงสร้างมาเทนไซต์ได้ (แข็งแต่เประ) บริเวณ ฮีทเอฟเฟกโซน (ขอบรอยต่อระหว่างรอยเชื่อมกับเนื้อเหล็ก) ทีนี้ที่ผมเตือน เพราะแนวเชื่อมของคุณ มันรับแรงเฉือน แทนที่จะรับแรงกดเหมือนจุดยึดเดิม เมื่อมีแรงมากระทำซ้ำๆ ทำให้เกิดการล้าของโลหะ (เหมือนเราดัดลวดไปมาบ่อยๆมันก็ขาด) และแนวเชื่อมที่ผมบอกมันมีจุด ที่แข็งเปราะอยู่แล้ว มันย่อมมีการเกิดการล้าขึ้นมาได้ และ ถ้าแนวเชื่อมคุณมีรอยร้าวอยู่แล้วภายใน มันก็จะยิ่งทำให้เกิดการฉีกขาดได้เร็วขึ้นด้วย จริงมั้ย เอาแค่นี้ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ผมเตือน ถ้าคุณหรือไครคิดว่าผมเอาชนะก็แล้วแต่ ผมทำไปแค่รู้และหวังดีเลยเอามาเตือน ผมขออนุญาตโพสต์ในกระทู้ของคุณด้วยละกัน ขอบคุณ ;) ต้องอย่างนี้สิ ขอบคุณคับ ได้ใจผมไปเลย ใช้แล้วคับคุณมีนเตือนด้วยความหวังดี สำหรับใครที่จะทำต้องดูช่างหน่อยกำชับว่าหนาๆ และตเองตรวจงานที่ช่างเชื่อมบ่อยๆๆเลย อีกอย่างระวังเรื่องสนิมให้ดีเพราะรอยเชื่อมเจะเป็นสนิมง่ายใช้ไหมคับคุณมีน รบกวนคุณมีนบอกน้องๆหน่วยว่าเพราะอะไรสนิมถึงจะขึ้นที่รอยเชื่อม ได้ไงความรู้มากมาย เก็บๆๆ ตัวผมไม่เก่งงานเชื่อม ผมเป็นแค่ช่างยนค์ รบกวนคุณมีนคับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 24, มีนาคม 2013, 05:35:04 AM ความรู เยอะแยะเลยครับๆ มัน ลึกซึ้งกว่าที่ผมคิดเยอะมากเลยๆๆ บางที มองภายนอก มันดูแข็งแรง แต่ในความแข็งแรง ที่เห้น ๆ กัน มันนำไปสู่อันตรายได้ในหลาย ๆ รูปแบบเลยเหมือนกันนะครับเนี่ยๆ ^^
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 24, มีนาคม 2013, 07:55:19 AM นี่แหละครับ เป็นเหตุผลที่ผมรักคลับนี้ รักเวปนี้ เพราะเรามีการดีเบตกัน ไม่ได้คล้อยตามกัน เออ ออห่อหมก ไปตามกัน อย่างงี้สิได้ความรู้เต็มๆ....
>%^SR >%^SR >%^SR หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 24, มีนาคม 2013, 02:17:40 PM >@#%GD คุณเจ้าของกระทู้ทำตัวน่ารักมากครับ นี่คือสิ่งที่สังคมของเราต้องการ
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 24, มีนาคม 2013, 02:39:30 PM กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ.... เพิ่งมาอ่านย้อนหลัง เชื่อมไม่ดีก็จะเป็นอย่างนี้ครับ(http://img507.imageshack.us/img507/8855/imagectuf.jpg) แนวเชื่อมหักขณะกดเบรกหลัง ผลคือปั้มเบรกสะบัดล้อหลังล็อคขณะขับขี่ที่ความเร็วประมาณ60-70 รถหยุดสนิทกลางถนน โชคดีที่ไม่มีสิบล้อตามหลัง ไม่งั้นคงไม่ได้เป็นหมาเฝ้าบอร์ดแต่เป็นผีเฝ้าถนนแทน <%6 <%6 <%6 หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: GuNnM99 ที่ 25, มีนาคม 2013, 01:16:04 AM จากเคสคุนเดย์ เมื่ออ่านจากหลักโลหะวิทยา จะเหนว่ามีจุดที่เล็กหลอมละลายติดกันแค่ 3 จุด นอกนั้นลวดเชื่อมมันแค่เกาะ พอกเฉยๆ ถ้าเชื่อมซ้ำลงไปให้หนา ก้อจะเหนว่าด้านนอกหนาขึ้นจิง แต่ด้านใน มันยังไม่ละลลายติดกันเลย :fdwrt
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: boy_za ที่ 26, มีนาคม 2013, 02:50:52 AM ว้าวๆๆๆ ความรู้เพียบ ใครจะทำแบบไหนวิธีไหนทีนี้ก็ยุที่ ความต้องการของแต่ละคนล่ะครับ เกิดมาทั้งทีไม่ลองแล้วจะรู้หรอ :P ทำทุกอย่างตามใจ แต่ไม่ประมาทก็พอ
ชอบ CBR อย่างเดียวยังไม่พอ ยุๆไปก็ชอบบอร์ด CBR เองแหละ !goodjob ;D หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: BeeTHAIauto ที่ 19, เมษายน 2013, 05:08:05 AM ขออณุญาติขุดกระทู้หน่อยนะครับ
สำหรับวิธีการเชื่อมหูโช๊ค ผมเห็นพี่ๆเน้นไปที่จุดที่เชื่อมเป็นหลัก ผมเลยอยากแชร์ข้อมูลนิดหน่อย จากประสบการณ์จริงที่ผมเจอมากับตัว ว่ามีอีก1จุดที่อันตรายกว่ารอยเชื่อมครับ ผมอธิบายไม่เก่ง แต่ดูตามรูปเลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/ge8/21NR7H.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wpx30UO4Hv6wp6Qj) (http://image.ohozaa.com/i/96b/9LE4uL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqbjIu7QDjIKYQkc) รอยเชื่อมยังอยู่ดี แต่ไปขาดอีกจุด ผมก็ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร ปล.แค่ต้องการแชร์ข้อมูลเท่านั้นนะครับ ผิดพลาดประการใด ผมขออภัยไว้ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: GuNnM99 ที่ 20, เมษายน 2013, 07:26:35 AM มุม มันผิด จนแกนยุบตัวไปกะทุ้งฝา หลุดออกมาเลยเหรอ ???
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: TZR ที่ 20, เมษายน 2013, 10:01:56 AM สุดยอด
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 20, เมษายน 2013, 02:40:50 PM l11 l11 l11 l11 ผมเรียนมาน้อยเลยคุยกับเค้าไม่รุ้เรื่อง เต่อย่างว่า มันน่ากลัวนะ !sadsad !sadsad
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Therock_CBR ที่ 26, เมษายน 2013, 06:39:19 AM ผมพิจารณาแล้วเห็นว่า ยังไงมันก็เสี่ยงไปครับ ขับสองล้อเสี่ยงอยู่แล้ว ยังจะเพิ่มความเสียงความหวาดระแวงเรื่องโช๊คอีก ที่สำคัญช่างเชื่อมในบ้านเราจะมีสักกี่แห่งที่รับประกันความเสียหายหากเกิดขึ้น ขนาดช่างศูนย์ซ่อมแต่ละศูนย์มาตรฐานเป็นที่รู้ๆ กันครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ที่เอาแนวคิดมาแชร์ครับ ทำให้ได้ความรู้เยอะเลย
หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 20, พฤษภาคม 2013, 06:38:05 AM มุม มันผิด จนแกนยุบตัวไปกะทุ้งฝา หลุดออกมาเลยเหรอ ??? ไม่น่าจะเกี่ยวนะคับคุณGuNnM99 เพราะดูจากรูปเนี่ยน้องเข้าเชื่อมต่อแบบตรงๆมุมเลยไม่ผิดไม่ได้เอียงอะไร ผมว่าน่าจะเป็นที่ตัวคุณภาพโช็กเองมากกว่าคับ ดูเหมื่อนไม่ใช้โช๊กเดิม >>no
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |