CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 02:38:16 PM



หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 02:38:16 PM
ขอออกตัวว่าผมก็ไม่ใช่ช่างโดยตรง อาจจะผิดๆถูกๆ งูๆปลาๆ ไปตามประสาคนพอรู้น่ะครับ คงไม่ว่ากัน

และผมขอให้ศึกษาร่วมกับกระทู้ของคุณมวลชนประกอบกันไปด้วยน่ะครับ
อุปกรณ์
1.ประแจแหวนข้าง เบอร์ 8,10,12
2.ประแจตัวแอล (หกเหลี่ยม)
3.ไขควงแบนเล็ก ใหญ่
4.ไขควงสี่แฉกใหญ่(หรือไขควงตอก)
5.ประแจตัวทีเบอร์ 8 เบอร์ 17 หรือชุดบ็อคได้จะดีมาก
6.ฟิลเลอร์เกจ
7.เวอร์เนีย( หากไม่ชำนาญใจการอ่าน ให้ใช้เวอร์เนียดิจิตอล)
8.กระดาษทรายเบอร์  80 หรือ 100,360,600 หรือ เครื่องเจียที่มีดิมเมอร์ปรับช้าได้(ในกรณีฝนชิมมากกว่า 1MM)
9.แม่เหล็กกำลังสูง(แม่เหล็กในฮารด์ดิส)
10.ปากกา กระดาษ เครื่องคิดเลข(โทรศัทพ์ก็ได้)
11.กระดาษหนังสือพิมพ์ ผ้าสอาดๆ

เริ่มด้วยการถอดแฟริ่งทั้งหมด  ถังน้ำมัน กรองอากาศ หม้อน้ำ กล่องไฟ(จะได้ไม่เกะกะ)

ถอดซะ
(http://img154.imageshack.us/img154/706/p2280115resize.jpg) (http://img154.imageshack.us/i/p2280115resize.jpg/)

ถอดยาวไป
(http://img7.imageshack.us/img7/9959/p2280118resize.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/p2280118resize.jpg/)

ให้ถ่ายน้ำออกจากตรงนี้ในกรณีอยากเก็บน้ำหล่อเย็นไว้ใช้ต่อ
(http://img13.imageshack.us/img13/2007/p2280116resize.jpg) (http://img13.imageshack.us/i/p2280116resize.jpg/)

แต่หากใครไม่เก็บก็ถอดสายยางได้เลย
(http://img13.imageshack.us/img13/8956/p2280117resize.jpg) (http://img13.imageshack.us/i/p2280117resize.jpg/)





หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 02:57:51 PM
ถอดกล่องไฟซะ
(http://img7.imageshack.us/img7/5963/p2280120resize.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/p2280120resize.jpg/)


จัดการเก็บสายท่อน้ำ ให้เรียบร้อยอย่าเกะกะ
(http://img13.imageshack.us/img13/1923/p2280121resize.jpg) (http://img13.imageshack.us/i/p2280121resize.jpg/)

เอาประแจตัวแอลไขฝาครอบวาล์ว
(http://img7.imageshack.us/img7/4204/p2280122resize.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/p2280122resize.jpg/)

(http://img13.imageshack.us/img13/8333/p2280123resize.jpg) (http://img13.imageshack.us/i/p2280123resize.jpg/)

ดึงน็อตล็อคฝาครอบวาล์วออกมาเก็บเป็นที่ทาง
(http://img7.imageshack.us/img7/4774/p2280124resize.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/p2280124resize.jpg/)






หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: eard ที่ 19, มิถุนายน 2009, 02:59:27 PM
ขนาดช่าง 0 ฮอนด้า บางทีมันยังมั่ว เลยพี่บอล ยังไงพี่ๆ ก็มีประสบการณ์กับรถ cbr มานาน
จะแบ่งปันความรู้ให้น้องๆ หรือเป็นที่ปรึกษา มันก็ไม่เสียหายอะไรนี่นา ที่ผมเข้ามาอยู่คลับก็เพราะเชื่อในประสบการณ์
ของพวกพี่ๆ ในคลับ จะได้ศึกษาหาความรู้เวลาเซอร์วิสรถของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งร้านในบางกรณีคับ
 >coooool >coooool >coooool >coooool >coooool


หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:03:02 PM
ค่อยๆเปิดฝาครอบวาล์วออกเลื่อนไปทางด้านหน้า(จะมียางซิลฝาครอบวาล์วตอนใส่ระวังไม่สนิทด้วย)
(http://img7.imageshack.us/img7/310/p2280125resize.jpg) (http://img7.imageshack.us/i/p2280125resize.jpg/)

(http://img3.imageshack.us/img3/8563/p2280126resize.jpg) (http://img3.imageshack.us/i/p2280126resize.jpg/)


เปิดฝาครอบตัวหมุนจานไฟ ละตัวดูมาร์คจานไฟ
(http://img3.imageshack.us/img3/8040/p2280127resize.jpg) (http://img3.imageshack.us/i/p2280127resize.jpg/)


(http://img3.imageshack.us/img3/1645/p2280128resize.jpg) (http://img3.imageshack.us/i/p2280128resize.jpg/)

(http://img3.imageshack.us/img3/5234/p2280129resize.jpg) (http://img3.imageshack.us/i/p2280129resize.jpg/)




หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:16:23 PM
เอาด้ามบ็อคต่อหัวเบอร์ 17 (ควรใช้ด้ามตายอย่าใช้ก๊อกแก๊ก)หมุนทวนเข็มนาฬิกา(ย้ำทวนเข็มนาฬิกาน่ะจ๊ะ )
จนมาร์คตัว T มาตรงกับตรงตำแหน่งของช่องดูที่ผ่าไว้ และเฟืองโซ่ราวลิ้นจะตรงขนานกับขอบฝาวาล์ว(ภาพสอง)

(http://img14.imageshack.us/img14/6307/p2280130resize.jpg) (http://img14.imageshack.us/i/p2280130resize.jpg/)

ขนาดแบบนี้ และ คำว่า EX กับ IN จะมาชนกัน
(http://img14.imageshack.us/img14/50/p2280131resizej.jpg) (http://img14.imageshack.us/i/p2280131resizej.jpg/)


เอาฟิเลอร์เกจ สอดใส่เพื่อวัดระยะห่างของวาล์วไอดีและเสีย
(http://img524.imageshack.us/img524/1166/p2280139resize.jpg) (http://img524.imageshack.us/i/p2280139resize.jpg/)

เวลาวัดให้เอาเข้าตามภาพน่ะครับ และค่อยๆสอดจากด้านข้างระหว่างแคมและฝาครอบชิมวาล์ว

(http://img524.imageshack.us/img524/112/p2280140resize.jpg) (http://img524.imageshack.us/i/p2280140resize.jpg/)


(http://img524.imageshack.us/img524/1548/p2280141resize.jpg) (http://img524.imageshack.us/i/p2280141resize.jpg/)
 (ในภาพเป็นด้านไอเสียน่ะครับ สั่งเกตุจาก EX)

โดยค่าจำกัดการซ่อมคือ  ไอเสีย 0.27MM  ไอดี 0.16MM มีค่าความเพี้ยนได้  บวก ลบไม่เกิน 0.02-0.03 ถ้าวัดแล้ว มีค่าดังกล่าว ก็ถือว่าปกติ ประกอบกลับได้เลย (แต่ถ้าไม่เป็นดั้งกล่าว มากันต่อครับ) 
- จดค่าที่วัดได้จากวาล์วทั้ง 4 ตัวลงในกระดาษ โดย วงกลมๆตามตำแหน่งวาล์ว เพื่อจะได้เอา เม็ดชิมวางในตำแหน่งนั้นๆเพื่อจะได้ไม่สับสน (ห้ามนำเม็ดชิม ถัวยครอบชิม สลับตำแหน่งเด็ดขาด ) และจดให้ครบค่าทุกจุดทศนิยม  และนำมาคำนวนโดย

ถ้าวาล์วยัน ยกตัวอย่าง ไอดี มาตรฐานที่ 0.16 วัดได้ 0.05 (คือยัน ) ให้เอา 0.16 ลบ 0.05 จะได้ 0.11 ให้ถอดเม็ดชิมในวาล์วชุดนั้นที่วัดได้ ออกมา แล้วดูเบอร์  ยกตัวอย่าง  1.87 ให้ลบด้วย 0.11 เท่ากับ  1.76 ให้ไปหาซื้อชิมที่ใกล้เคียงเบอร์ 1.76 มาใส่ทดแทนเบอร์ 1.87
(แต่ในกรณีไม่ต้องการซื้อ ให้ เอาเม็ดชิม ฝนกับกระดาษทราย และค่อยๆวัดสลับกันไป จนชิมเหลือความหนาแค่ 1.76 เป้นต้น

ถ้าวาล์วห่าง ยกตัวอย่าง ไอดี มาตรฐานที่ 0.16 วัดได้ 0.20 (คือห่าง ) ให้เอา  0.20 ตั้ง ลบด้วย 0.16 จะได้ 0.04 ให้เปิดชิมออกมา
ถ้าชิมเป็นเบอร์ 1.87 ก็ให้ บวกไป 0.04 จะได้เบอร์ 1.91 ให้ไปหาซื้อมา  เท่านั้น ไม่แนะนำให้ใช้วิธีอื่นใด เป็นต้น
(http://img524.imageshack.us/img524/1803/p2280144resize.jpg) (http://img524.imageshack.us/i/p2280144resize.jpg/)


หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: tonkissme ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:22:34 PM
ทำเองคงจะเกรงๆๆๆ น่าดูเลยครับ พี่      >coooool ;) ;)


หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:23:27 PM
เอาตัวทีเบอร์ 8 คลาย( คลายให้หลวม ) น็อตยึดเฟืองโซ่ราวลิ้น ทั้ง 4 ตัวพอ(อย่าเพิ่งยุ่งกับตัวดันโซ่เด็ดขาด)
(http://img524.imageshack.us/img524/2650/p2280132resize.jpg) (http://img524.imageshack.us/i/p2280132resize.jpg/)

(http://img20.imageshack.us/img20/8551/p2280133resize.jpg) (http://img20.imageshack.us/i/p2280133resize.jpg/)


หลังจากคลายน็อตเรียบร้อย ก็มาจัดการตัวดันโซ่โดยเปิดฝาครอบที่หมุนตัวดันโซ่ออก โดยในภาพเป็นหกเหลี่ยมก็ง่ายหน่อย แต่ถ้าเป็น 4 แฉกที่ไม่เคยเปิดมาก่อน อาจต้องใช้ตัวตอก ( ถ้าใช้ 4แฉกธรรมดาไม่ออกอย่าฝืนเด็ดขาด )หรือ
ใช้คีมล็อคจับแล้วหมุน

(http://img20.imageshack.us/img20/1922/p2280134resize.jpg) (http://img20.imageshack.us/i/p2280134resize.jpg/)

เปิดออกมาจะเห็นรู ด้านในมีหัวเหมือนน็อตปากแบน
(http://img20.imageshack.us/img20/6414/p2280137resize.jpg) (http://img20.imageshack.us/i/p2280137resize.jpg/)

เอาไขควงแบนเล็กๆค่อยๆหมุนตามเข็มเพื่อให้ตัวดันโซ่หดเข้ามา และถอดตัวดันโซ่ออกด้วย เบอร์8
(http://img20.imageshack.us/img20/5695/p2280138resize.jpg) (http://img20.imageshack.us/i/p2280138resize.jpg/)




หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:27:50 PM
ถอดน็อตยึดเฟืองโซ่ราวลิ้นออก และถอดเฟืองออกมาวาง ในกระดาษหนังสือพิมพ์ที่สะอาด เอาตัวทีมาร้อยเพื่อดึง
โซ่ราวลิ้นไม่ให้ตกเข้าไปในเครื่อง (ตอนถอดน็อต และเฟืองทุกชิ้น ทำด้วยความระมัดระวัง อย่าให้ตกไปในเครืื่อง)
เด็ดขาด

(http://img14.imageshack.us/img14/7760/p2280147resize.jpg) (http://img14.imageshack.us/i/p2280147resize.jpg/)


คลายน็อตล็อครางปิดโซ่ราวลิ้น และหมุนออกด้วยมือ
(http://img524.imageshack.us/img524/1057/p2280145resize.jpg) (http://img524.imageshack.us/i/p2280145resize.jpg/)


ไขน็อตล็อคปะกับแคมออกทั้ง 8 ตัว
(http://img146.imageshack.us/img146/407/p2280143resize.jpg) (http://img146.imageshack.us/i/p2280143resize.jpg/)


 !ohno !ohno  ภาพหมดสต๊อค ไว้ติดตามตอนต่อไปน่ะค๊าบพี่น้อง


หัวข้อ: Re: ขอจองไว้ก่อน ยังไม่เสร็จ
เริ่มหัวข้อโดย: levis702 ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:36:57 PM
ต่อเลยพี่สุดๆ  >coooool


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 19, มิถุนายน 2009, 03:50:28 PM
รอๆๆ รถใครครับทำไมคุ้นๆจัง  @#%$(


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: panuv2 ที่ 19, มิถุนายน 2009, 04:09:46 PM
 @#%$(   พระเจ้าช่วย DIY วิธีตั้งวาวร์ เอาไป 100 กระโหลกครับ กระทู้นี้

 >coooool >coooool >coooool

รอชมๆค้าบ สู้ๆ  <pig


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: eard ที่ 19, มิถุนายน 2009, 04:36:53 PM
สุุโค่ยๆๆๆๆ  nooooo


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ท่านชายบ้าหวัน ที่ 19, มิถุนายน 2009, 04:47:45 PM
 ;D รถใครหว่า  ;D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: 125cc ที่ 19, มิถุนายน 2009, 05:07:47 PM
รอๆๆ รถใครครับทำไมคุ้นๆจัง  @#%$(
ล้อน่าโขมยจัง >som >som


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Hayabusa ที่ 19, มิถุนายน 2009, 05:11:07 PM
 >coooool รถใครน๊า.....สีล้อคุ้นๆ <pig ฝนชิมถ้าค่าห่างๆนี่ผมเคยฝนอยู่ซัก2ชม. ตะคิวกินเลย @#%$(


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 19, มิถุนายน 2009, 05:29:11 PM
จด จด จด จด จด จด  >som >som


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: mayuct ที่ 19, มิถุนายน 2009, 05:38:31 PM
 <pig <pig <pig


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: DSDS ที่ 19, มิถุนายน 2009, 06:06:36 PM
 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: noietalent ที่ 19, มิถุนายน 2009, 07:35:41 PM
 !goodjob >coooool


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: teejung ที่ 19, มิถุนายน 2009, 07:40:23 PM
 >coooool


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: EYE_SUKSAWAT42 ที่ 19, มิถุนายน 2009, 07:56:25 PM
 !goodjob !goodjobเยี่ยมเลยครับพี่


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: muanchon ที่ 19, มิถุนายน 2009, 09:59:33 PM
เด็ดขาดมากพี่ ball
DIY ตั้งวาวล์เห็นละเอียดเลยขนาดทำตามได้สบายเลย   !goodjob

ตั้งวาวล์ไม่ยาก มันยากตรงไม่รู้ว่าจะเริ่มขั้นตอนที่ถูกต้องยังไง
ผมเริ่มทำครั้งแรกใช้เวลาไปครึ่งวัน พอตั้งเป็นแล้ว ได้เทคนิคจาก ป๋า eric เรื่องการฝนชิมวาวล์แล้ว
งานต่อไป ไม่ยากแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: naja53 ที่ 19, มิถุนายน 2009, 10:11:44 PM
สุดยอดเลยพี่บอล       >coooool

ถ้าเป็นผมทำเอง ถอดได้ แต่ใส่กลับคืนไม่ได้...แน่ๆ   !sadsad


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Lerdevil ที่ 20, มิถุนายน 2009, 02:41:43 AM
 !goodjob   !goodjob
เปิดคอส อบรมเลยครับ สนใจอย่างแรง
ค่าใช้จ่ายเล็กๆน้อยๆเครื่องมือเตรียมกันมาเอง   >coooool   >coooool
ไม่กล้าทำเองคนเดียวแน่ๆ ใส่กลับไม่ได้กลายเป็นเศษเหล็กเห็นๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: gazohol ที่ 23, มกราคม 2010, 07:18:13 AM
ขอบคุณครับ สุดยอด
ดูไปเยอะๆก็อยากขอข้อสรุปเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมีอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 23, มกราคม 2010, 02:55:39 PM
อุปกรณ ที่ต้องใช้(ตามคำขอ)
1.ประแจ ปากตาย แหวนข้าง ( เพราะด้านที่เป็นแหวน จะไขแล้วน็อตไม่ค่อยเสียหาย )
( หรือ ) ชุดบล็อคด้ามฟรี (ควรจะมีไว้ )
2.ชุดประแจตัว L (หรือที่เราเรียก หกเหลี่ยม )
3.แม่เหล็กแรงสูง ( ไว้จับชิมออกมา ไม่ใช้ก็ได้ ถ้าสามารถ แต่ตกไปในเครื่องจะไม่คุ้ม)
4.ไขควง สี่แฉก หัวให้พอดีกับน็อต ( หรือให้ดี ตัวตอก ก็ควรมี )
5.ฟิลเลอร์เกจ
6.เวอร์เนียคาลิเปอร์
7.ตัว T  เบอร์ 8 และ 17 ( หรือใช้ชุดบล็อคถ้ามี)
8.กระดาษทราย ไว้ฝนชิม หากใครเปลี่ยนเลย ก็ไม่ต้องใช้
9.กระดาษ + ปากกา(หรือดินสอ)

ควรใส่ถุงมือผ้าเวลาถอด ประกอบ เพราะชุดบนมีความคมมาก อาจทำให้บาดเจ็บ

สำหรับใครสนใจให้เปิดสอน ยินดีครับ ให้ไปที่คลับแล้วเสนอมา ขอให้ชุดล่ะไม่เกิน 10 ท่าน ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 23, มกราคม 2010, 03:11:00 PM
 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: PHK150z ที่ 23, มกราคม 2010, 06:42:16 PM
 >coooool >coooool >coooool


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: kang_cbr150 ที่ 02, กุมภาพันธ์ 2010, 01:33:22 PM
ของผมไป วิ่ง มา 9หมื่น วาล์วยัน
เข้าศูนย์วงศกรโดนไป 1510 บาท  :-\
1. ชิมวาล์ว 4 ตัว 500 บาท ตัวละ 125 แต่ละตัว ยันเป็น มิล เพี้ยนเยอะแฮะ l8
2. เข็ทเร่งสึกอีก โดนไป 110 บาท ตอนแรกมันจะเปลี่ยนลูกเร่งด้วย แต่เบรกไว้ไม่ต้อง  :'( กรูไม่มีตัง
3. น้ำมันเครื่องอีก 140  l11
4. น้ำยาหม้อน้ำอีก 160
5.มันจับคาร์บูล้างอีก 100 นึง
6.เนี่ยแหละไม้ตายค่าโดนไป 500  l10
วิ่งมา 9 หมื่น ก็ถ้าำม่คิดมากมันก็คุ้มพี่เนอะ แต่ที่ผมกลัวอ่ะผมกลัวมันจะสับของรถเราหรืออ่ะเพราะรถจอดค้างที่มันมา 2 วันแล้ว ยังไม่เสร็จเลย !cry! !cry! !cry! !cry!


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: beluga ที่ 03, กุมภาพันธ์ 2010, 01:52:36 PM
สุดยอดเลยพี่ เเต่ผมคงไม่กล้าทำเอง กลัวมันจะเป็นมากกว่าเดิมอะครับ <cry <cry


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: re ที่ 30, กันยายน 2010, 07:04:22 AM
cbr150clubไม่ได้มีแค่นี้  แต่มีมากกว่านี้และนี่แหละครับคือสิ่งที่ผมเลือกที่จะเป็นส่วนนึงในคลับ  สุดยอด


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: cbr speed ที่ 30, กันยายน 2010, 09:29:04 AM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: fimmaster ที่ 30, กันยายน 2010, 10:08:02 AM
 !hoehoe !hoehoe !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: kang_cbr150 ที่ 30, กันยายน 2010, 02:44:11 PM
รถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วที่ไม่ใช่รถใหม่ช่างไม่ยึดถือค่ามาตรฐาน แต่ยึดถือค่า วาล์วไทมิ่งไดอะแกรม และกำลังอัดภายในกระบอกสูบมากกว่า ครับ >%REDD


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 30, กันยายน 2010, 03:24:30 PM
รถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วที่ไม่ใช่รถใหม่ช่างไม่ยึดถือค่ามาตรฐาน แต่ยึดถือค่า วาล์วไทมิ่งไดอะแกรม และกำลังอัดภายในกระบอกสูบมากกว่า ครับ >%REDD

แล้วรถคันไหนที่ไม่ผ่านการใช้งานครับ รถที่จอดขายหรือเปล่า แล้วรถที่จอดขายเฉยๆบ่าวาล์วทรุดขนาดต้องจับมาเช็ควาล์วก่อนขายบ่อยๆ
ด้วยเหรอครับ ถ้าให้ดีก็ช่วยนำความรู้ที่มีมาเผยแพร่ให้สมาชิกได้รู้ และรู้แล้วนำไปประยุคใช้ได้จริงด้วยตนเอง หรือถ้าดีแต่พูดโบราณเค้า
เรียกว่า  มือไม่พาย - อย่าเอาเท้าราน้ำ 


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: KAATO ที่ 30, กันยายน 2010, 04:22:28 PM
หึหึ
 >yes


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: weerawat ที่ 07, ตุลาคม 2010, 04:38:57 AM
 :'( น้องใหม่ค้าบของผม28000 กม.กว่าๆวาล์วยันครับ ไปทำที่ศูนย์(ประเสริฐยนต์การช่าง จรัญ ฯ)ผมเข้าไปที่ศูนย์บอกว่ารถผมวิ่งประมาณ110แล้วเกิดวูบให้เช็ควาล์วให้ทีช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันไม่ใช่วาล์ว ให้เปลี่ยน วาล์วดูดอากาศ เข็มเร่ง ลูกสูญญากาศ แผ่นยึมเข็ม + ค่าแรง =3180 บาท เปลี่ยนก็เปลี่ยนวะอยากแรงเหมือนเดิม เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายครับ กลับไปที่ศูนย์อีก ช่างให้เปลี่ยนแผ่นซิม+ค่าแรง น้ำยาหม้อน้ำ 1140 บาท หายครับ แต่ปลายหาย ได้การเขกเพิ่มขึ้นดังชัดเจนเลย สรุปผมต้องเสีย 3180 ฟรีๆๆ พี่ๆสมาชิกใจดีท่านใดตั้งได้ช่วยทำผมหน่อยครับ อยากได้ปลายคืนมาครับเอาเสียงเขกคืนไป    ขอบคุณครับ   นะ 0840059881


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: weerawat ที่ 14, ตุลาคม 2010, 04:20:48 AM
 :)ตอนนี้มีผู้รู้ให้คำแนะนำแล้วไงทำเสร็จแล้วจะมารายงานค้าบบบ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: black_man ที่ 03, พฤศจิกายน 2010, 08:33:51 PM
ชอบซ่อมเองเหมือนกันครับ เฉพาะในส่วนที่ทำได้ แต่ในส่วนเครื่องยนต์นี่ก็อยากซ่อมเองเหมือนกัน แต่ไม่มีความรู้เลย
เห็นกระทู้นี้แล้วชักคันไม้คันมือครับ ให้ดีอยากได้สเป็กในการขันน๊อตต่างๆ ว่ากี่ปอนด์ด้วยจะดีที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: sonic6233 ที่ 04, พฤศจิกายน 2010, 12:39:22 AM
@#%$(   พระเจ้าช่วย DIY วิธีตั้งวาวร์ เอาไป 100 กระโหลกครับ กระทู้นี้

 >coooool >coooool >coooool

รอชมๆค้าบ สู้ๆ  <pig
!goodjob เห็นด้วยครับ สุดยอดมาก


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 04, พฤศจิกายน 2010, 12:42:36 AM
:'( น้องใหม่ค้าบของผม28000 กม.กว่าๆวาล์วยันครับ ไปทำที่ศูนย์(ประเสริฐยนต์การช่าง จรัญ ฯ)ผมเข้าไปที่ศูนย์บอกว่ารถผมวิ่งประมาณ110แล้วเกิดวูบให้เช็ควาล์วให้ทีช่างบอกว่าน่าจะเป็นที่ระบบน้ำมันไม่ใช่วาล์ว ให้เปลี่ยน วาล์วดูดอากาศ เข็มเร่ง ลูกสูญญากาศ แผ่นยึมเข็ม + ค่าแรง =3180 บาท เปลี่ยนก็เปลี่ยนวะอยากแรงเหมือนเดิม เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายครับ กลับไปที่ศูนย์อีก ช่างให้เปลี่ยนแผ่นซิม+ค่าแรง น้ำยาหม้อน้ำ 1140 บาท หายครับ แต่ปลายหาย ได้การเขกเพิ่มขึ้นดังชัดเจนเลย สรุปผมต้องเสีย 3180 ฟรีๆๆ พี่ๆสมาชิกใจดีท่านใดตั้งได้ช่วยทำผมหน่อยครับ อยากได้ปลายคืนมาครับเอาเสียงเขกคืนไป    ขอบคุณครับ   นะ 0840059881

แนะนำต้านพี่ต้น จอมทองซอย 19 ครับไม่มีมั่ว


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Asus ที่ 04, พฤศจิกายน 2010, 01:12:02 AM
 >yes


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: elec48 ที่ 04, พฤศจิกายน 2010, 04:30:39 PM
 :D


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: xcalibercbr ที่ 11, พฤศจิกายน 2010, 09:49:53 AM
 ;) ;)
ขอบคุณมากๆๆครับ ทำเองได้แล้ว
สอนดีมากครับ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Jatupol ที่ 14, พฤศจิกายน 2010, 06:44:23 PM
สุดยอดครับพี่ @#%$( @#%$( @#%$(


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: wanniwat99 ที่ 14, พฤศจิกายน 2010, 10:53:17 PM
ขอบคุณมากคับ   อาจายร์ ;)


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 16, พฤศจิกายน 2010, 12:30:27 AM
 !goodjob


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: sukunthn ที่ 30, กันยายน 2011, 07:27:18 AM
ได้ความรู้มากครับ >%^SR


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: josonam ที่ 24, พฤศจิกายน 2011, 03:49:39 AM
 !goodjob !goodjob สุดยอดเลยอาจารย์ !pingping !pingping


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Step-Klak ที่ 24, พฤศจิกายน 2011, 04:27:40 AM
แจ่มครับ

แต่ถ้าจะให้ได้ องศาวาว์ลไทม์มิ่งที่ถูกต้องจริงๆ ต้องวัดที่องศา การเปิดปิด ของวาล์ว

ถึงจะได้องศา การเปิดปิดแบบ เป๊ะๆ แต่มันค่อนข้างละเอียดทีเดียว

แต่แค่นี้ก็แจ่มละคับ

สวยยอด


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องของวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: kengjank ที่ 30, พฤศจิกายน 2011, 01:54:15 AM
 >coooool