หัวข้อ: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 06, ตุลาคม 2011, 12:36:26 AM เห็นหลายๆท่านถามกันมาว่ากรองน้ำมันเครื่อง cbr150 อยู่ตรงไหน (ที่ผม DIY มานี้เป็นตัว 150r นะครับ 150i คาดว่าน่าจะเหมือนกันมั้งนะเพราะเครื่องเหมือนกัน) และพ่วงด้วยการถ่ายน้ำภายในหม้อน้ำ แต่ไม่ใช่หม้อพักน้ำนะครับ :D
เพราะว่าไหนๆก็รื้อแล้วก็เลยทำซะทีเดียวเลย พอดีว่าถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็เลยทำ DIY วีธีการตรวจสอบกรองน้ำมันเครื่องกันเลย ขออภัย กล้องมือถืออาจจะไม่ชัดมากนะครับ :-\ เครื่องมือ ที่ผมใช้ :D 1.ประแจ ตัวที เบอร์ 8 (สำหรับถอดน๊อตแคร้งน้ำมันเครื่อง) 2.ประแจแหวนเบอร์ 17 (สำหรับน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง) 3.ไขควงหัวแฉก (สำหรับถอดน๊อตแฟริ่งอกไก่และฝาครอบหม้อน้ำกรณีใช้น๊อตเดิมจากโรงงาน ถ้าท่านใช้น๊อต หกเหลี่ยม ก็ใช้ประแจหกเหลี่ยนนะครับ ละเอียดไปมั้ยเนี่ยเหอะๆ) 4.คีมขนาดพอเหมาะ (สำหรับปิดฝาเกลียวเติมน้ำมันเครื่อง) 5.ภาชนะรองรับน้ำมันเครื่องที่เราจะถ่ายออกมา 6.ผ้าเช็ดมือ (สำหรับเช็ดมือ จะบอกทำไมเนี่ย) แล้วก็เริ่มด้วย ถอดแฟริ่งอกไก่ และฝาครอบข้างหม้อน้ำออกมา เพื่อสะดวกแก่การทำงาน หลังจากนั้นก็ปิดจุกเติมน้ำมันเครื่องออกโดยใช้คีมที่เตรียมไว้ และคลายน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องออกด้วยประแจเบอร์ 17 ขั้นตอนนี้นำภาชนะสำหรับใส่น้ำมันเครื่องมารองใว้ด้านล้างเเคร้งด้วยนะครับเดี๋ยวจะเลอะเทอะ นึกภาพไม่ออก ดูตามรูปเลยครับ :D (http://www.picza.net/save/vPlElFEvPE_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEvPE.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEvPE) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) จากนั้น ถอดคลายน๊อตตัวที่เห็นในรูปออกเพื่อระบายน้ำในหม้อน้ำออกก่อนครับ :D (http://www.picza.net/save/vPlElFEvZF_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEvZF.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEvZF) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) จะเห็นว่าน้ำออกมาเพียงน้อยนิดนั่นก็เพราะว่าเรายังไม่ได้เปิดฝาหม้อน้ำนั่นเอง ลำดับต่อไปเปิดฝาหม้อน้ำออก ขั้นตอนนี้น้ำในหม้อน้ำจะพุ่งออกมาจากรูน๊อตที่เราถอดออกมาเมื่อสักครู่หาภาชนะรองดีดีนะครับอาจจะเปียกได้ครับ :D (http://www.picza.net/save/vPlElFElvZ_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFElvZ.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFElvZ) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) เอาละพอน้ำหยุดไหลแล้ว (น้ำที่ไหลออกมานิเฉพาะน้ำในหม้อน้ำนะครับ ส่วนน้ำในหม้อพักยังอยู่เหมือนเดิม) เราก็มารื้อแคร้งกันเริ่มจากตัวแรกที่เราถอดออกมาแล้ว ตัวรูระบายน้ำนั่นหล่ะ เราเริ่มตัวที่ 2 โดยหมุนตามเข็มนาฬิกา เพื่อให้จำได้ง่ายและไม่สับสน (อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ใครมีวิธีที่ดีกว่าก็ไม่ต้องจำก็ได้) นึกภาพไม่ออกมาดูรูปกัน :D (http://www.picza.net/save/vPlElFEPIO_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEPIO.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEPIO) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) แล้วก็เอาน๊อตมาเรียงไว้กัน งง เพราะน๊อตแต่ละตัวยาวไม่เท่ากัน เดี๋ยวงานจะเข้าตอนประกอบ 55+ (ส่วนใครชำนาญแล้วก็ตามสบายเลยครับ แต่ผมกลัว งง เลยเอาแบบนี้ละกัน) <%6 (http://www.picza.net/save/vPlElFEPFv_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEPFv.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEPFv) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) ถอดน๊อตครบแล้วก็ถอดสายครัชออกออกนะครับ แค่ดันๆแล้วก็บิดสายครัชออกเป็นอันเสร็จพิธีครับ ถ้านึกไม่ออกดูวงกลมในรูปครับ (ขออภัยรูปอาจไม่ชัด และยังไม่ด้คลายน๊อตน๊อตออก ไม่ค่อยสัมพันธ์กับคำอธิบายครับ กลัวจะงงกันไปใหญ่ เหอะๆ) <%6 (http://www.picza.net/save/vPlElFEFIT_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEFIT.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEFIT) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) หลังจากนี้เราจะถอดแคร้งออกมาละครับ ค่อยๆขยับก็ออกแล้วครับ แต่ระวางประเก็นขาดนะครับ เดี๋ยวงานงอก จะต้องวิ่งหาประเก็นมาใส่ใหม่อีก :-\ ค่อยๆแงะค่อยๆงัด แล้วจะได้ดังภาพด้านล่าง :D (http://www.picza.net/save/vPlElFEFOl_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEFOl.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEFOl) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) ข้อควรระวังอีกอย่างระวังหมุดกดชามครัช(ชื่อทางการเรียกว่าอะไรไม่รู้อะเอาง่ายๆละกัน) ด้านในแคร้งที่ถอดออกมา ระวังจะร่วงหายนะครับ ถ้าร่วงเราก็เก็บใส่ให้เหมือนเดิม แต่ดีที่สุดคืออย่างให้มันร่วงหลุดออกมาจะดีที่สุด l13 นึกไม่ออกดูรูปที่วงกลมไว้ :D (http://www.picza.net/save/vPlElFEOvv_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEOvv.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEOvv) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) แล้วที่นี้เรามาตามหาตัวพระเอกของงานอยู่ตรงไหนหว่า (กรองน้ำมันเครื่อง) อะเจอแล้ว มุมล่างด้านขวามือ แอบซะตัวเล็กเชียว 55+ l11 ;D (http://www.picza.net/save/vPlElFEOPx_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEOPx.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEOPx) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) แล้วก็ใช้คีมหรือนิ้วมือก็ได้ตามแต่สะดวกค่อยๆดึงเค้าออกมาเบาๆนะ l11 โอ้วแม่เจ้า มีเศษอะไรติดเต็มเลย เรามาดูใกล้ๆดีกว่า @#%$( @#%$( (http://www.picza.net/save/vPlElFEOOI_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEOOI.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEOOI) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) (http://www.picza.net/save/vPlElFEOEE_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEOEE.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEOEE) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) ที่เห็นดำดำ เม็ดเล็กๆนั่นคือ เศษลูกยางในชามครัช ถ้าเป็นแบบนี้ปล่อยไว้นานๆ เศษพวกนี้จะมีเพิ่มมากขึ้นจะทำให้ ไปขวางทางเดินของน้ำมันเครื่องที่จะขึ้นไปหล่อเลี้ยงในห้องเครื่อง ถ้าปล่อยไว้นานๆหรือใช้งานรถหนักๆ จะทำให้เครื่องพังได้เนื่องจากน้ำมันเครื่องไม่สามารถมาหล่อลื่นได้ห้องเครื่องอย่างที่ควรจะเป็น แล้วงานจะงอกตามมาอีกมามาย nooooo @#%$( และหลังจากนี้เราก็นำแผ่นนี้ไปทำความสะอาด อาจจะเคาะออกหรือไปล้างในน้ำมันเบนซินก็แล้วแต่สะดวกกันครับ แต่ผมแค่เอามาเคาะๆ แล้วใช้นิ้วดีดีก็พอละ หลังจากทำความสะอาดแล้วเราก็ค่อยๆจับยัดเข้าไปใว้ในที่ที่ควรจะอยู่ ดูเหลี่ยมดูมุมด้วยนะครับเดี๋ยวจะยัดไม่เข้า เพราะขนาดมันไม่เท่ากันถ้าสังเกตุดีดีจะเห็น :D เสร็จแล้วก็ประกอบกลับคืนสภาพเดิมครับ แล้วค่อยๆเอาน๊อตที่คลายออกมาใส่เข้าตำแหน่งเดิมให้ครบทุกตัวก่อนอย่าพึงขันจนแน่นนะครับ พอใส่น๊อตครบแล้ว ให้ขันน๊อตทะแยง ถ้านึกภาพไม่ออกดูรูปครับ ว่าขันทะแยงแบบไหน :D ถ้าเราขันจ๊อตหมายเลข 2 ตัวต่อไปก็มาขันน๊อตหมายเลข 7 แล้วก็ไล่ไปเรื่อยๆ ตามลูกศรที่เห็นนะครับ ที่เราขันทะแยงแบบนี้เพื่อให้แคร้งประกบแนบสนิทกับเครื่องทั้วทุกด้านครับ :D (http://www.picza.net/save/vPlElFEEPl_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEEPl.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEEPl) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) ประกอบเสร็จแล้วดังในภาพ !pingping (http://www.picza.net/save/vPlElFEEZE_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEEZE.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEEZE) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) หลังจากนี้ก็เอาน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องที่เราเอาออกมา จับยัดเข้าไปที่เก่าก่อน โดยใช้ประแจแหวนเบอร์ 17 ขันเข้าไปพอตึงๆมือเล็กน้อยพอ เดี๋ยวหัวน๊อตจะรูดซะเปล่าๆ ถ้าขันแน่นเกินเดี๋ยวถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งหน้าจะเอาไม่ออกจะทำหัวน๊อต รูดอีก เสียของอีกงานงอกอีก ปัญหาเยอะจังเนอะ ฉนั้นทำด้วยความระมัดระวัง <%6 (http://www.picza.net/save/vPlElFEZlP_sv1/pic/2012_02_03-lFE-vPlElFEZlP.jpg) (http://www.picza.net/show.php?id=vPlElFEZlP) Thanks: ฝากรูป (http://www.picza.net) เสร็จแล้วก็เทร้ำมันเครื่องใส่ได้เลย และก็ปิดฝาเกลียวซะให้เรียบร้อย แต่เดี๋ยวก่อน เราอย่าพึ่งสตาร์ทเครื่องยนต์นะ เราต้องเอาน้ำสะอาดหรือน้ำยาหล่อเย็น เทลงในหม้อน้ำให้เต็มซะก่อน แล้วหลังจากนั้นค่อยสตาร์ทเครื่องยนต์ สังเกตุว่าเครื่องยนต์เดินเรียบมั้ย และสังเกตุน้ำในหม้อน้ำด้วยมายุบมากหรือน้อย ถ้าน้ำยุบลงก็เตอมเข้าไปอีกจนกว่าระดับน้ำจะคงที่ หลังจากนั้นดับเครื่องยนต์ ปิดฝาหม้อน้ำ และก็ประกอบชิ้นส่วนทั้งหมด (แฟริ่ง) กลับเข้าที่เดิมจนครบ เป็นอันจบพิธี อ่อ อย่าลืมเก็บและทำความสะอาดเครื่องมือด้วยนะครับพี่น้อง **** หากมีอะไรผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะครับ ยินดีน้อมรับทุกคำติชมครับ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำ DIY ครั้งต่อๆไป ขอบคุณครับที่เข้ามาชม ******* ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 06, ตุลาคม 2011, 12:43:10 AM l13 l13 l13 l13 l13 แจ๋วเลยครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 06, ตุลาคม 2011, 12:47:11 AM โอ๊ว ! ว๊าว ! ภาพชัดเจน เปรียบสเหมือนว่าเรากำลังนั่งถอดกันเองอยู่ลยเชียวนะครับ !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Kim_Monkey ที่ 06, ตุลาคม 2011, 12:51:57 AM สวดยอด!! >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$# l13
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: ViRuS_BC ที่ 06, ตุลาคม 2011, 01:07:01 AM !hoehoe !hoehoe
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Asus ที่ 06, ตุลาคม 2011, 01:11:07 AM >coooool >coooool
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: ole 203 ที่ 06, ตุลาคม 2011, 01:26:14 AM ;) ;) ;) ;) ;) !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Out_DooR ที่ 06, ตุลาคม 2011, 02:12:06 AM >yes >yes >yes >yes >yes >yes
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Cowboy VI ที่ 06, ตุลาคม 2011, 02:12:29 AM แจ่มแจ๋วมั่กๆ...... l13 l13 l13
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: gap06 ที่ 06, ตุลาคม 2011, 02:34:43 AM !goodjob l13 !goodjob
ขอบคุณมากครับพี่ ;) หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: artigonCBR ที่ 06, ตุลาคม 2011, 03:14:04 AM ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้ดีๆ
;) ;) ;) หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: เข้มโค้งS ที่ 06, ตุลาคม 2011, 03:30:15 AM แจ๋วมากเลยครับพี่ยุ >coooool ;)
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: josonam ที่ 06, ตุลาคม 2011, 05:12:29 AM !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: navy2541 ที่ 06, ตุลาคม 2011, 06:35:35 AM ต้องถ่ายน้ำออกด้วยเหลอ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Replica ที่ 06, ตุลาคม 2011, 07:06:08 AM !goodjob
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: LiPo ที่ 06, ตุลาคม 2011, 07:13:56 AM !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Out_DooR ที่ 06, ตุลาคม 2011, 07:20:49 AM ต้องถ่ายน้ำออกด้วยเหลอ จริง ๆ ไม่ต้องถ่ายน้ำหล่อเย็นก็ได้ครับ :D แต่ทำแบบท่าน จขกท. ก็ดีครับ จะได้เป็นการตรวจเช็คน้ำหล่อเย็นไปในตัว ไหน ๆ ก็ เปิดมาแล้ว !>>) !>>) หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 06, ตุลาคม 2011, 03:51:10 PM หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: 150RPGMFI ที่ 06, ตุลาคม 2011, 04:19:56 PM ตั้งแต่ออกรถมาตอนนี้เพิ่งจะ 4000 โลเอง ต้องล้างตอนไหนครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Aek D-Zan ที่ 06, ตุลาคม 2011, 04:24:29 PM ต้องถ่ายน้ำออกด้วยเหลอ จริง ๆ ไม่ต้องถ่ายน้ำหล่อเย็นก็ได้ครับ :D แต่ทำแบบท่าน จขกท. ก็ดีครับ จะได้เป็นการตรวจเช็คน้ำหล่อเย็นไปในตัว ไหน ๆ ก็ เปิดมาแล้ว !>>) !>>) ถือซะว่าเปลี่ยนไปเลยก็ได้ครับ บางทีน้ำหล่อเย็นอาจจะมีประสิทธิภาพด้อยลง หรือน้อยลง ควรเปลี่ยนใหม่ เพราะรถใช้นาน ๆ มันจะคายความร้อนได้ไม่ดี แต่รถของคุณเจ้าของกระทู้ อ้วนจังอ่ะ l11 หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 06, ตุลาคม 2011, 04:52:46 PM !goodjob !goodjobเยี่ยมมาก
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 06, ตุลาคม 2011, 06:04:35 PM ต้องถ่ายน้ำออกด้วยเหลอ จริง ๆ ไม่ต้องถ่ายน้ำหล่อเย็นก็ได้ครับ :D แต่ทำแบบท่าน จขกท. ก็ดีครับ จะได้เป็นการตรวจเช็คน้ำหล่อเย็นไปในตัว ไหน ๆ ก็ เปิดมาแล้ว !>>) !>>) ถือซะว่าเปลี่ยนไปเลยก็ได้ครับ บางทีน้ำหล่อเย็นอาจจะมีประสิทธิภาพด้อยลง หรือน้อยลง ควรเปลี่ยนใหม่ เพราะรถใช้นาน ๆ มันจะคายความร้อนได้ไม่ดี แต่รถของคุณเจ้าของกระทู้ อ้วนจังอ่ะ l11 มันก็เท่ากันทุกคันแหละรถอะ ยกเว้นคนขับ >:( หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: omeye ที่ 06, ตุลาคม 2011, 07:53:23 PM แจ่มเป้ง *^%#
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: ton cbr150 ที่ 07, ตุลาคม 2011, 05:34:45 PM ง่ายแบบนี้เลยหรอครับ ถอดน็อต 11 ตัวได้เลยใช่มั้ยครับ จะลองไปทำมั่ง เพราะรถผมวิ่งมา 32000 โลแล้วอะครับ
เยี่ยมเลย ;D ;D หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Khunchay AU ที่ 07, ตุลาคม 2011, 05:47:28 PM มีครั้งนึง ผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมบอกเค้าว่า ให้เอากรองน้ำมันเครื่องมาทำความสะอาดให้หน่อย
เจ้าของร้านบอกหน้าตาเฉยเลยว่า ไม่เป็นไรหรอกน้อง ไม้ต้องทำความสะอาดหรอกมันไม่สกปรก--เค้ารู้ได้ไงว่ามันไม่สกปรก เซ็งเลย ถ้าทำเองได้ ไม่ง้อมันหรอก >:( >:( หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 07, ตุลาคม 2011, 05:55:59 PM มีครั้งนึง ผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมบอกเค้าว่า ให้เอากรองน้ำมันเครื่องมาทำความสะอาดให้หน่อย เจ้าของร้านบอกหน้าตาเฉยเลยว่า ไม่เป็นไรหรอกน้อง ไม้ต้องทำความสะอาดหรอกมันไม่สกปรก--เค้ารู้ได้ไงว่ามันไม่สกปรก เซ็งเลย ถ้าทำเองได้ ไม่ง้อมันหรอก >:( >:( ง่ายๆคือมันขี้เกียจรื้อ เพราะใช้เวลานาน ;D หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Khunchay AU ที่ 08, ตุลาคม 2011, 07:42:48 AM มีครั้งนึง ผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมบอกเค้าว่า ให้เอากรองน้ำมันเครื่องมาทำความสะอาดให้หน่อย เจ้าของร้านบอกหน้าตาเฉยเลยว่า ไม่เป็นไรหรอกน้อง ไม้ต้องทำความสะอาดหรอกมันไม่สกปรก--เค้ารู้ได้ไงว่ามันไม่สกปรก เซ็งเลย ถ้าทำเองได้ ไม่ง้อมันหรอก >:( >:( ง่ายๆคือมันขี้เกียจรื้อ เพราะใช้เวลานาน ;D :-X :-X คงจะจริง หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Golf410spk ที่ 08, ตุลาคม 2011, 11:02:55 AM เด๋วจะลองทำตามครับ อยากทำเองเหมือนกัน ;)
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: lek_biw ที่ 26, ธันวาคม 2011, 10:45:19 PM มีครั้งนึง ผมเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผมบอกเค้าว่า ให้เอากรองน้ำมันเครื่องมาทำความสะอาดให้หน่อย เจ้าของร้านบอกหน้าตาเฉยเลยว่า ไม่เป็นไรหรอกน้อง ไม้ต้องทำความสะอาดหรอกมันไม่สกปรก--เค้ารู้ได้ไงว่ามันไม่สกปรก เซ็งเลย ถ้าทำเองได้ ไม่ง้อมันหรอก >:( >:( ง่ายๆคือมันขี้เกียจรื้อ เพราะใช้เวลานาน ;D ปล.ทำไมรูปดูไม่ได้อ่ะครับ หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 31, ธันวาคม 2011, 05:30:08 AM เนื่องด้วยเวปฝากรูปเน่า และมีสมาชิกสนใจเข้ามาหาความรู้เรื่องกรองน้ำมันเครื่องกันเยอะ เดี๋ยวผมหาเวลาว่างก่อนแล้วจะมาแก้ไขรูปให้ครับ ;) ;)
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: abigeve ที่ 01, มกราคม 2012, 03:44:35 AM รูปไม่ขึ้น ซ่อมกะทู้หน่อยก้อดี...อิอิ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: lek_biw ที่ 13, มกราคม 2012, 09:21:59 PM รูปไม่ขึ้น ซ่อมกะทู้หน่อยก้อดี...อิอิ อีกเสียงครับผม.........หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: chinawit ที่ 15, มกราคม 2012, 10:38:19 PM รูปหายไปแหล่วววว....รบกวนด้วยคร้าบบบบ ;)
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: godtaro ที่ 18, มกราคม 2012, 03:42:45 AM :-\ ลงรูปให้ใหม่อีกทีครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tanongsak ที่ 31, มกราคม 2012, 07:43:26 PM พี่ จกท รูปยังมีอยู่มัีย ลงให้ใหม่หน่อยครับ รูปหายไปแล้ว !sadsad
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 03, กุมภาพันธ์ 2012, 08:46:23 PM แก้ไขให้แล้วนะครับพี่น้องชาวไทย โชคยังดีที่ยังเก็บรูปเก่าๆไว้ครับ l11
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: F-CBR ที่ 03, กุมภาพันธ์ 2012, 09:42:50 PM ทำไมยากจัง ทำไม่เป็น จขกท ช่วยทำให้หน่อยครับ
:fdwrt หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: him_1413 ที่ 03, กุมภาพันธ์ 2012, 10:41:51 PM !goodjob !goodjob มาเก็บความรู้ สุดยอดครับ ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 03, กุมภาพันธ์ 2012, 10:43:59 PM ทำไมยากจัง ทำไม่เป็น จขกท ช่วยทำให้หน่อยครับ :fdwrt มาดิๆ หิ้วขวดสีน้ำตาลมาซัก 6 ขวดนะ *^%# (ค่าแรงกินด้วยกัน 555+) :P :P หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tanongsak ที่ 04, กุมภาพันธ์ 2012, 09:25:45 AM ชอบคุณที่อัพรูปใหม่นะครับ
ผมหล่ะแอบงงว่าพี่บอกถอดชามครัชทำไม(น๊อตตัวดำอ่ะ)? วันนี้ผมจัดการลงมือเอง เปลี่ยน นมค. กรองอากาศ กรองน้ำมัน ไม่ต้องรื้อน๊อตตรงวาวล์น้ำอ่ะ ก็เปิดฝาแคร้งออกได้ด้วยไม่เลอะเถะน่ะ อิอิ กรองมีเศษคราบดำๆนิดหน่อย เลยจัดอาบเบนซินเป่าลมแล้วก็จับยัดประกอบแจ๋วเลย !goodjob !goodjob ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tassayu ที่ 04, กุมภาพันธ์ 2012, 06:19:31 PM ชอบคุณที่อัพรูปใหม่นะครับ ผมหล่ะแอบงงว่าพี่บอกถอดชามครัชทำไม(น๊อตตัวดำอ่ะ)? วันนี้ผมจัดการลงมือเอง เปลี่ยน นมค. กรองอากาศ กรองน้ำมัน ไม่ต้องรื้อน๊อตตรงวาวล์น้ำอ่ะ ก็เปิดฝาแคร้งออกได้ด้วยไม่เลอะเถะน่ะ อิอิ กรองมีเศษคราบดำๆนิดหน่อย เลยจัดอาบเบนซินเป่าลมแล้วก็จับยัดประกอบแจ๋วเลย !goodjob !goodjob ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ รื้อแล้วก็ทำซะทีเดียว ไม่ค่อยมีเวลาทำ น๊อตชามครัชตรงไหน ว่าในวงสีแดงตัวดำๆติดอยู่ข้างแคร้งค์ละก็ ผมบอกว่าระวังหลุดออกมา (ถ้าหลุดแล้วมือใหม่หัดรื้อจะงง เด่วใส่ไม่ถูก) แต่ถ้าคนเคยรื้อก็ไม่ใช่ปัญหา หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: bodyslam ที่ 05, กุมภาพันธ์ 2012, 06:48:59 PM ;)ขอบคุนครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: bankdog ที่ 21, กุมภาพันธ์ 2012, 10:11:40 PM >cooooolใส่ใจรายละเอียดมาก เอาไปเลย5ดาว >konan
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: Qball ที่ 12, มีนาคม 2012, 09:34:04 AM ชอบคุณมากมายครับ เดี๋ยวคงต้องไปหาเครื่องมือมางัดแงะเองบ้างแล้ว handsom
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: EstorOME ที่ 12, มีนาคม 2012, 10:07:51 AM สุดยอดที่สุดเท่าที่เคยดูมาก >SAFE$#
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: MR_BATT ที่ 30, มีนาคม 2012, 06:50:12 PM สุดยอดมากครับ !goodjob
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: machanic_ssk ที่ 30, มีนาคม 2012, 07:18:43 PM ใช้กี่โลครับ
ถึงควรจะถอดออกมาดู ??? หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: bert7777 ที่ 06, มิถุนายน 2012, 09:32:55 AM handsom
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 22, มิถุนายน 2012, 09:09:44 PM เยี่ยมมากเลยครับสำหรับเรื่องกรองน้ำมันเครื่อง ;)
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: FLUKES ที่ 01, พฤศจิกายน 2012, 04:32:27 PM l7 l7 l7 l7 l7 l15 l15 l15 l15 ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เลยครับพี่ ๆ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: visat ที่ 01, พฤศจิกายน 2012, 05:51:03 PM ใช้กี่โลครับ ถึงควรจะถอดออกมาดู ??? ตามมาตรฐานศูนย์ aphonda เขาระบุไว้ว่า ทำความสะอากทุก 12,000 โล (7,500 ไมล์) หรือ 18 เดือนครับ หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: tokama777 ที่ 15, ธันวาคม 2012, 07:43:51 PM ขอบคุณมากเลยคราฟฟฟ >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: chuti ที่ 26, มกราคม 2013, 02:37:42 AM วันนี้ผมลองทำ แต่เผอินขันน็อตตรงแถวๆตัวถ่ายน้ำยาหม้อน้ำออกทั้ง3ตัว แต่ในรูปที่พี่ทำเอาออกแค้2ตัว เลยอยากรู้ว่า ไอ้ตัวที่คล้ายๆใบพัดอะไรซักอย่างในนั้นมะนคือตัวอะไร มีหน้าที่อะไร พอดีผมลองหมุนตอนประกอบรู้สึกมันแทบจะหมุนไม่ได้หรือผมประกอบผิด เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จพอขับความร้อนขึ้นไวกว่าปกติ ปล.ผมเติมน้ำที่ขาดไปด้วยน้ำเปล่า มีผลไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนเป็นน้ำหล่อเย็น
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 26, มกราคม 2013, 02:59:24 AM ใช่น้ำเปล่าระวังจะเป็นสนิมครับ <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 26, มกราคม 2013, 03:09:40 AM วันนี้ผมลองทำ แต่เผอินขันน็อตตรงแถวๆตัวถ่ายน้ำยาหม้อน้ำออกทั้ง3ตัว แต่ในรูปที่พี่ทำเอาออกแค้2ตัว เลยอยากรู้ว่า ไอ้ตัวที่คล้ายๆใบพัดอะไรซักอย่างในนั้นมะนคือตัวอะไร มีหน้าที่อะไร พอดีผมลองหมุนตอนประกอบรู้สึกมันแทบจะหมุนไม่ได้หรือผมประกอบผิด เพราะรู้สึกว่าพอทำเสร็จพอขับความร้อนขึ้นไวกว่าปกติ ปล.ผมเติมน้ำที่ขาดไปด้วยน้ำเปล่า มีผลไหมครับ หรือต้องเปลี่ยนเป็นน้ำหล่อเย็น สัญญาณไม่ค่อยดีแล้วครับ ใบพัดนั้นไว้ไหลเวียนน้ำในระบบหล่อเย็นนะครับ ลองตรวจเช็คดูดีดีอีกทีนะครับว่ามันทำงานรึป่าว จริงๆ ก็น่าจะดูให้แน่ใจก่อนประกอบกลับเข้าไปนะครับว่าปั้มน้ำมันทำงานรึป่าวแต่ถ้าประกอบไปแล้วเช็คแบบนี้ครับ ให้เปิดฝาหม้อน้ำออกครับแล้วติดเครื่อง (ตอนเครื่องยังไม่ร้อนจัดนะครับ) แล้วลองดูระดับน้ำในหม้อน้ำ แล้วเร่งเครื่องดู ถ้าระดับน้ำขึ้น ๆลงๆ ตามการเร่งเครื่องแสดงว่าปั้มน้ำทำงานปกติ ใบพัดหมุนทำงานครับ แต่ถ้าเร่งเท่าไหร่ก็แล้วน้ำในหม้อน้ำนิ่ง สนิทเตรียมถอดมาประกอบใหม่ได้เลยครับ ป.ล. ผมใช้วิธีนี้เช็คกับรถแดชนะครับยังไม่เคยทำกับCBR เพราะรถยังใหม่อยู่ไม่รู้จะเช็คทำไร l13 หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: chuti ที่ 26, มกราคม 2013, 04:36:48 AM ขอบคุณครับ อยากทราบว่าเวลาเช็คเช็คตอนเครื่องเย็นก็ได้ใช่ไหมครับ แล้วถ้ามันฝืดมากต้องทำอย่างไรครับ มีเทคนิคในการประกอบไหมครับ
หัวข้อ: Re: มาตรวจกรองน้ำมันเครื่อง cbr150r ด้วยตัวเองกัน เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 26, มกราคม 2013, 04:47:07 AM ขอบคุณครับ อยากทราบว่าเวลาเช็คเช็คตอนเครื่องเย็นก็ได้ใช่ไหมครับ แล้วถ้ามันฝืดมากต้องทำอย่างไรครับ มีเทคนิคในการประกอบไหมครับ ใช่ครับตอนเครื่องเย็นก็ได้ที่ไม่ให้เช็คตอนเครื่องร้อนผมว่าคุณก็รู้นะว่ามันอันตรายอ่ะ ตรงฝาเขาก็ติดไว้แล้วอย่าเปิดตอนเครื่องร้อน ส่วนเรื่องที่มันฝืดผมก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับว่าเป็นเพราะอะไร และผมก็ไม่อยากเดาด้วยครับ คงต้องให้ท่านอื่น ๆ ช่วยแล้วล่ะครับ แต่แนะนำให้บอกอายุการใช้งานและรายละเอียดไว้ครับท่านอื่นจะได้ช่วยไขปัญหาได้ หรือลงรูปไว้ก็ยิ่งดีครับ
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |