ผลงานชิ้นนี้ต้องยกเครดิตให้คุณโต้ง นวนคร เป็นคนริเริ่มมันขึ้นมานะครับ
ตัวเดิมที่ผมเคยทำไว้ ขายติดไปกับรถคันเดิมแล้วครับ คิดว่าเราทำขึ้นมาใหม่ก็ได้ก็เลยแถมพี่เขาไปครับ
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ อันดับแรกเราต้องมีวงจรของ 7 เซกเม้นท์ของเราก่อนนะครับ โชคดีที่ผมเคยถ่ายเอกสารเก็บมันเอาไว้นะครับ
วงจรต้องแบ่งเขียน 2 ชุด ครับ ไม่งั้นเส้นวงจรตีกันตาย :P 0 1 2 3 และ 4 5 6
พอเรามีวงจรแล้ว เราก็นำอุปกรณ์ทั้งหมดมาลงแผ่นปริ้นครับ ต่อให้ได้ตามวงจร ในรูปเลยครับ
อุปกรณ์ที่เราตั้งมีคือ
1. 7 เซกเมนท์
2. R 15 ตัว ของเดิมที่เจ้าของลงไว้ 500 โอห์ม แต่ผมใช้ 680 โอห์มครับ ค่าเยอะยิ่งยืดอายุการใช้งานเจ้า 7 เซกเมนท์ แต่ถ้าค่าเยอะไปตัวเลขมันก็จะสว่างน้อยนะครับ :(
3. D 1N4001 34 ตัว
4. สายไฟเส้นเล็ก ๆ เอาไว้ลิงค์วงจรเข้าหากันครับ และก็สายแพรความยาวแล้วแต่เราจะเอาชุดวงจรไว้ตรงไหนของตัวรถ
นี่คือหลังจากลงอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ อาจจะขี้เหร่หน่อยเพราะอุปกรณ์ 80% ผมหาเอาที่โรงงานครับ เน้นประหยัดและใช้งานได้จริงครับ
หลังจากวงจรเสร็จแล้วเราก็มาถอดชุดสวิทย์ไฟเกียร์ของเราเพื่อที่จะนำมาเจาะเพิ่มอีกรู เพื่อต่อเกียร์ที่ 6 ของCBRเราครับ
ต้องหากระแป๋งมารองน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ตามรูปเลย
ต่อไปก็เจาะเพิ่ม 1 รู เพื่อที่จะต่อเกียร์ 6 ครับ
ตำแหน่งเลขเกียร์ข้างบนผมไม่ชัวร์ 100% นะครับ เพื่อนลองตบเกียร์ดูและก็เทียบดูว่ากระเดื่องมันเลื่อนมาตรงกับที่ผมมาร์คไว้หรือเปล่า เป็นการดูให้แน่ใจอ่ะครับ จะได้ต่อไม่ผิดพลาดครับ :-\
หลังจากนั้นก็สว่านจิ้มเลยครับ เจาะออกเพื่อที่จะต่อสายไฟจากขั้วข้างล่างมายังชุดวงจรของเราครับ
หลังจากเจาะและงัดแงะอยู่พักใหญ่ก้จะได้เจอหมุดดังรูปข้างบนครับ ทั้งหมดนี่แหละที่เราจะต้องบัดกรีสายไฟเข้าไป ของเดิมมันจะต่อแค่สายเกียร์ว่างให้ครับ เราต้องเอาของเราเบิ้ลสายเข้าไปกับเกียร์ว่างของเดิมด้วยนะครับ เพื่อจะต่อไปยังเลข 0 ของ 7 เซกเมนท์เรา
ต่อไปก็ทำการบัดกรีสายไฟเข้าไปทั้งหมดทุกหมุดเลยครับ รวมเกียร์ 6 ที่เราเจาะเพิ่มด้วยนะครับ หลังจากบัดกรีเสร็จทุกเส้นแล้วมาร์คด้วยนะครับว่าเส้นไหนเป็นเกียร์ไหน เวลาไปต่อกับวงจรจะได้ไม่งง
วันนี้ตาลายไปหมดแล้วครับ !sadsad !dead เดี๋ยวพรุ่งนี้ตอนมืดๆ จะมาอัปเพิ่มให้นะครับถ้ายังมีคนสนใจ อิ อิ l3