eric
|
|
« เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:18:00 PM » |
|
เป็นเรื่องที่หลายๆคนเคยถามว่า จะใช้ล้ออะไรมาใส่รถเราได้บ้าง เพื่อให้ได้ความกว้างเพิ่มขึ้น วันนี้ผมเลยขอเอาวิธีการแปลงล้อ NSR 150 มาลงให้ดู การแปลงล้อ NSR ค่อนข้างง่าย ไม่ยุ่งยากมาก ไม่ต้องทำสเปเซอร์ ไม่ต้องใช้ใช้อุปกรณ์ข้ามรุ่นหรือยี่ห้อ อุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้จะเป็นของ CBR หรือไม่ก็ของ NSR ไปเลย ขั้นตอนแบ่งเป็นสาม 1 . เตรียมลูกปืน 2. เตรียมสวิงอาร์ม 3. เตรียมบูท ทำเสร็จแล้วจะออมาเป็นแบบนี้ ดาราสำหรับวันนี้ คือท่าน VARENTINEE ROSSO(ฉาญาใหม่ใน C2Rider เพราะอะไรหาเอาเอง) เน หรือ ท่าน HAYABUSA ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 11:20:16 PM โดย eric »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:33:28 PM » |
|
;) สวยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:36:05 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 08:40:46 PM โดย eric »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:48:10 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 08:51:10 PM » |
|
วิธีเดียวกันนี้ให้ทำกับปลอกแกนล้อด้วย ภาพอาจไม่ชัดนัก แต่ลองดูดีๆจะเห็นบูทที่อัดใว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:00:42 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
OngFong
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:15:25 PM » |
|
;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:26:37 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12, มิถุนายน 2008, 03:46:05 PM โดย eric »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:29:10 PM » |
|
ถ้าไม่กลัวเสียของ บูทหน้า ใช้ของ CBR ตัดเอาก็ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:35:24 PM » |
|
เตรียมสวิงอาร์มหลังเนื่องจากล้อ NSR จะมีความกว้างมากกว่า CBR เล็กน้อย จึงต้องมีการหั่นสวิงอาร์มเล็กน้อยเช่นกัน จะทำในตัวรถก็ได้ แต่แนะนำให้ถอดมาทำข้างนอกง่ายกว่า ไหนๆถอดแล้ว ก็ให้รื้อขาจับเบรคหลังออกมาด้วย เอามายำทีหลัง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 09:40:07 PM โดย eric »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:41:50 PM » |
|
เปิดเบียร์ก่อน เดียวมาลงต่อ หิวน้ำแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 09:54:33 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11, มิถุนายน 2008, 09:57:13 PM โดย eric »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 10:10:10 PM » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12, มิถุนายน 2008, 03:11:54 PM โดย eric »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 10:17:39 PM » |
|
ที่บ้านพี่ eric นี่เครื่องมือครบครันจริงเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 10:44:31 PM » |
|
เสร็จแล้วครับสำหรับการแปลงล้อ ที่เหลือก็คือการประกอบซึ่งก็เหมือนการประกอบล้อเดิม งานนี้ยกให้เหล่าทะโมนเป็นคนจัดการ ส่วนผมทำตัวหายวับไปกับฟองเบียร์ เหนื่อย โค ตะ ระ ทำเองได้ แต่ก็ควรมีครวามรู้ ความชำนานเชิงช่างพอสมควร ลืมเน้นไปเรื่องนึง ตัวพาตลับเฟืองไมล์ ให้ใช้ของ CBR ของ NSR มันสั้นไปโชคดีและขอให้สนุกกับการโมครับ เฮ่ยเด็กๆไปเปิดมาอีกขวด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 11:03:34 PM » |
|
ขอบคุณครับป๋า รออ่านตั้งแต่บ่ายยันเย็น คุ้มค่าการอคอยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
eric
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 11:14:46 PM » |
|
ขอบคุณครับป๋า รออ่านตั้งแต่บ่ายยันเย็น คุ้มค่าการอคอยครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ;) ;) ;)
ขอบคุณสำหรับการรอคอยครับ ที่ช้าไม่ใช้อะไร ขณะนี้ผมอยู่ที่ประเทศ ออสเตเรีย เมือง เมลเบิร์น เนทที่นี้ช้ากว่าที่บ้านครับ กว่าจะอับได้ที่ละรูป รอกันลืมเลย รูปก็มากด้วย จริงๆมีมากกว่านี้ สองเท่า แต่ก็ดีครับ มีอะไรทำ ดีกว่าอยู่แบบเบื่อๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ittiwat
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2008, 11:30:55 PM » |
|
โห :'(
ลำบากกว่าที่คิดนะเนี่ย วันที่ไปออกทริปด้วย ผมก็ไม่รู้จะเรียกพี่เอริกว่าอะไรดี(เรียก ป๋า พี่ อะไรงี้)จะเรียกพี่ก็ไม่ได้ เพราะอายุห่างกันมากๆเลย :-\
พอจะถาม ตอนขับดันนึกได้ เพราะลงรถเท่านั้นแหละ ลืมสนิท
แต่ก็ขอบคุณมากๆเลยครับ ถ้าให้ดีช่วยแน่ะนำร้านดีๆที่ใส่ล้อNSRให้ด้วยสิครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|