CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้หญิงตัวเล็ก ขับอะไรดี  (อ่าน 18827 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #60 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 04:00:19 PM »

... อยากขี่รุ่นไหนก็ซื้อรุ่นนั้นได้เลยครับ .. ไม่ได้สำคัญที่ลักษณะของรถ ถ้ารู้จักการใช้อย่างถูกวิธี รถหนักจะกลายเป็นรถเบาไม่ว่าตอนขี่ตอนเข็น ...
... ในภาพที่หน้าโหดๆนี่ แฟนผมเองก๊าบ แฟนผมเขาก็ขี่ได้ เพียงแค่เพราะเขา " อยากขี่ " ...


 ;) ;) ;)

บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า

timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #61 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2013, 04:12:11 PM »

เอาแบบนี้แล้วกันครับตรงที่บอกว่า   ( ที่สำคัญ ออกทริปกับพวกพี่ๆได้...............)

ลองดูครับรถคันไหนวิ่งได้ถึง 140 ก็เอาคันนั้น  ไม่ได้หมายความว่าพวกเราขับกันถึงน่ะครับแต่หลายๆครั้งที่ขบวนยาวๆ
และต้นขบวนขับที่ 100-120 ท้ายขบวนจะวิ่งกันที่ 130- 140+++ 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าไม่เคยขับรถที่มีความแรงมากมันจะเกิดอันตรายได้ถึงชีวิต

ไตร่ตรองดูให้ดีครับหัดขับรถมันไม่ยาก แต่ขับยังไงให้ชีวิตรอดปลอดภัยมันไม่ง่ายเพราะปัจจัยไม่ได้อยู่ที่ตัวเราอย่างเดียว

ด้วยความปรารถนาดีครับ

ขอถามเป็นความรู้ได้มั้ยครับ คือผมงง ที่ว่า หัวขบวน 100-120  แต่ท้ายขบวน 130-140

แล้วทำไมท้ายขบวนมันขับเร็วกว่าหว่า ???  หรือพวกท้ายขบวนเค้าทิ้งระยะครับ

ไม่เคยออกทริป หรือขับเป็นกลุ่มอ่ะครับ ขออนุญาตถามเป็นความรู้ประดับสมองครับ ขอบคุณครับ

... สาเหตุนี้เกิดมาจาก " การไม่รักษารูปขบวน เช่น ระยะช่องไฟที่สม่ำเสมอของแต่ละคัน .. ลักษณะการขี่ของคันนำอาจคงที่ แต่คันตามบางคันอาจมีลักษณะในการขี่ที่แตกต่างออกไปคือจุดเร่งจุดเบรคไม่เหมือนกัน ทำให้ช่องว่างระหว่างกลุ่มห่างกันมากขึ้น เมื่อห่างกันแล้วจึงต้องมีการ " เร่งตาม " เพื่อให้รูปขบวนกลับมาเข้าที่ ซึ่งตอนนี้แหละมันจะเกิดอาการ " ความเร็วท้ายสูงกว่าหัว " เพราะต้องเร่งไปเติมที่ว่างนั้น ...

... ลักษณะที่ว่าอาจเกิดได้เช่น คันนำวิ่งทางตรง 120 กม./ชม. แต่สามารถเข้าโค้งได้ที่ 100 กม./ชม. ... แต่มีคันที่ตามมาซึ่งวิ่งทางตรง 120 กม./ชม.เช่นกันแต่พอถึงโค้งอาจเกิดความเสียวหรือทักษะไม่พอจึงไปในโค้งแค่ 80 กม./ชม. เมื่อเป็นแบบนี้ก็ทำให้รูปขบวนเกิดช่องว่าง เมื่อมีช่องว่างก็ต้องเร่งกลับมาเพื่อรักษารูปขบวน จึงเกิดอาการดังกล่าวได้ครับ ...

... ไม่มีหรอก ไอ้อะไรที่ว่า " คันนำวิ่ง 120 คันตามท้ายขบวนต้องวิ่งถึง 130-140 " เว้นเสียแต่ไมล์เพี้ยนด้วยหลายกรณีหรืออาการที่กล่ามาข้างต้น ...


 ;) ;) ;)

บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
skull
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


อีเมล์
« ตอบ #62 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2013, 12:04:07 AM »

เอาแบบนี้แล้วกันครับตรงที่บอกว่า   ( ที่สำคัญ ออกทริปกับพวกพี่ๆได้...............)

ลองดูครับรถคันไหนวิ่งได้ถึง 140 ก็เอาคันนั้น  ไม่ได้หมายความว่าพวกเราขับกันถึงน่ะครับแต่หลายๆครั้งที่ขบวนยาวๆ
และต้นขบวนขับที่ 100-120 ท้ายขบวนจะวิ่งกันที่ 130- 140+++ 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าไม่เคยขับรถที่มีความแรงมากมันจะเกิดอันตรายได้ถึงชีวิต

ไตร่ตรองดูให้ดีครับหัดขับรถมันไม่ยาก แต่ขับยังไงให้ชีวิตรอดปลอดภัยมันไม่ง่ายเพราะปัจจัยไม่ได้อยู่ที่ตัวเราอย่างเดียว

ด้วยความปรารถนาดีครับ

ขอถามเป็นความรู้ได้มั้ยครับ คือผมงง ที่ว่า หัวขบวน 100-120  แต่ท้ายขบวน 130-140

แล้วทำไมท้ายขบวนมันขับเร็วกว่าหว่า ???  หรือพวกท้ายขบวนเค้าทิ้งระยะครับ

ไม่เคยออกทริป หรือขับเป็นกลุ่มอ่ะครับ ขออนุญาตถามเป็นความรู้ประดับสมองครับ ขอบคุณครับ

... สาเหตุนี้เกิดมาจาก " การไม่รักษารูปขบวน เช่น ระยะช่องไฟที่สม่ำเสมอของแต่ละคัน .. ลักษณะการขี่ของคันนำอาจคงที่ แต่คันตามบางคันอาจมีลักษณะในการขี่ที่แตกต่างออกไปคือจุดเร่งจุดเบรคไม่เหมือนกัน ทำให้ช่องว่างระหว่างกลุ่มห่างกันมากขึ้น เมื่อห่างกันแล้วจึงต้องมีการ " เร่งตาม " เพื่อให้รูปขบวนกลับมาเข้าที่ ซึ่งตอนนี้แหละมันจะเกิดอาการ " ความเร็วท้ายสูงกว่าหัว " เพราะต้องเร่งไปเติมที่ว่างนั้น ...

... ลักษณะที่ว่าอาจเกิดได้เช่น คันนำวิ่งทางตรง 120 กม./ชม. แต่สามารถเข้าโค้งได้ที่ 100 กม./ชม. ... แต่มีคันที่ตามมาซึ่งวิ่งทางตรง 120 กม./ชม.เช่นกันแต่พอถึงโค้งอาจเกิดความเสียวหรือทักษะไม่พอจึงไปในโค้งแค่ 80 กม./ชม. เมื่อเป็นแบบนี้ก็ทำให้รูปขบวนเกิดช่องว่าง เมื่อมีช่องว่างก็ต้องเร่งกลับมาเพื่อรักษารูปขบวน จึงเกิดอาการดังกล่าวได้ครับ ...

... ไม่มีหรอก ไอ้อะไรที่ว่า " คันนำวิ่ง 120 คันตามท้ายขบวนต้องวิ่งถึง 130-140 " เว้นเสียแต่ไมล์เพี้ยนด้วยหลายกรณีหรืออาการที่กล่ามาข้างต้น ...


 ;) ;) ;)



ขอบคุณมากเลยครับ เป็นความรู้เต็มๆเลย ก็ประมาณว่าท้ายขบวนแค่เร่งเพื่อมาเติมช่องว่างที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ เร่งตลอดทาง

(ถ้าต้องเร่งตลอดทางนี่คงเหนื่อยน่าดู) :-\
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 23 คำสั่ง